3 ý nghĩa phong thủy vách ngăn phòng khách không phải ai cũng biết

3 Ý Nghĩa Phong Thủy Vách Ngăn Phòng Khách Không Phải Ai Cũng Biết

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 08-08-2021  

Mặc dù có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhưng phong thủy vách ngăn phòng khách vẫn thường bị bỏ qua so với các yếu tố phong thủy khác. Làm thế nào để nhận ra phòng khách nhà mình có mắc những lỗi phong thủy về vách ngăn hay không? Hãy cùng BEYOURs đến với bài viết tổng hợp ngay sau đây nhé.

Phong thủy vách ngăn phòng khách có ý nghĩa như thế nào?

3 Ý nghĩa phong thủy vách ngăn phòng khách 

Tránh tiêu hao tài lộc

Với nhiều không gian gặp lỗi phong thủy trong thiết kế thì việc đặt vách ngăn là vô cùng cần thiết, cụ thể như:

  • Hướng xuống của cầu thang đối diện với cửa đi thì việc đặt một vách ngăn di động sẽ hạn chế tài khí bị thoát ra ngoài.
  • Nhà có cửa chính thông với cửa hậu hoặc cửa chính đối diện với ban công thì ngoài việc sửa lại cửa, gia chủ có thể đặt vách bình phong chắn ở giữa cửa phụ và cửa chính để tránh tiêu hao tài lộc.

Giải tỏa năng lượng xấu

Tuân thủ phong thủy vách ngăn phòng khách còn giúp gia chủ hóa giải những nguồn năng lượng xấu đi vào trong nhà. Chẳng hạn đặt vách ngăn ở giữa phòng khách và cửa chính không chỉ giữ không gian riêng tư cho gia đình mà còn ngăn cản nguồn năng lượng tiêu cực tràn vào bên trong. 

Nếu phòng khách gần phòng bếp hoặc phòng vệ sinh thì việc chia đôi không gian bằng vách ngăn cũng giúp làm giảm những uế khí, ảnh hưởng không tốt đến nguồn năng lượng chung của phòng khách.

Vách ngăn bằng kính cường lực giữa phòng khách và phòng bếp

Giảm tính vượng hỏa khí

Việc giảm tính hỏa trong nhà xưa nay vẫn là điều nên làm ở cả nghĩa đen (nắng nóng) lẫn nghĩa bóng (những xung khắc gây bất hòa), đặc biệt trong gia đình mà cả hai vợ chồng đều mạng mệnh Hỏa. Nếu hỏa khí quá vượng có thể làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng và cực kỳ không tốt cho trẻ nhỏ. Bố trí vách ngăn hợp phong thủy về phòng khách sẽ là giải pháp tối ưu giúp hóa giải điều này. 

Chẳng hạn nếu nhà bạn hướng về phía Tây, nên bố trí vách ngăn để chặn bớt ánh nắng gay gắt chiếu vào nhà, đặc biệt là vào mùa hè. Bên cạnh đó, việc dùng Thủy chế ngự Hỏa cũng là một quy tắc phong thủy được áp dụng khá phổ biến. Vách ngăn không nhất thiết phải là tường gạch, phảng gỗ,... mà có thể thay thế bằng thác nước nhân tạo hay hồ cá cảnh. Điều này sẽ giúp cân bằng hỏa khí trong không gian và mang đến nhiều may mắn hơn cho sự nghiệp cũng như gia đạo của chủ nhân căn nhà.

Sử dụng bể cá như vách ngăn để giảm Hỏa khí trong nhà

Khi lựa chọn được màu ghế sofa hợp mệnh Mộc không chỉ làm cho căn nhà bạn trở nên hài hoà hơn mà còn mang đến nhiều tài lộc cho bạn.

Cách bố trí vách ngăn phòng khách đúng phong thủy

Nếu như trước đây, vách ngăn phòng khách truyền thống chỉ là những mặt phẳng đơn điệu được làm bằng gạch, thạch cao hay gỗ thì ngày nay đã được thiết kế đa dạng hơn với những nguyên liệu như kính cường lực, gỗ nhựa PVC với công nghệ in hoa văn CNC,.... Ngoài ra, kệ vách đa năng cũng là lựa chọn lý tưởng để vừa phân chia không gian, vừa là nơi lưu giữ đồ trang trí hay đặt đểkệ tivi phòng khách

Vậy cách bố trí phong thủy vách ngăn phòng khách như thế nào để tăng thêm sinh khí, thu hút tài lộc cho ngôi nhà?

  • Giữa không gian phòng khách và cửa chính nên có vách ngăn để điều hòa nguồn năng lượng xấu di chuyển vào nhà.
  • Căn nhà có thiết kế lối đi xuyên tâm kiếm hay cửa chính đối diện với hành lang thì nên đặt một vách ngăn.
  • Nên đặt vách ngăn ở vị trí dễ sinh hòa khí.
  • Không nên đặt vách ngăn và ghế sofa quay lưng lại với nhau hoặc để vách ngăn đối diện với cửa bếp.
  • Nếu không phạm các lỗi về phong thủy, không nên chia nhỏ không gian phòng khách bằng vách ngăn. Vì như vậy sẽ khiến diện tích bị thu hẹp, mang đến cảm giác tù túng, bức bí.

Vách ngăn là một trong những yếu tố phong thủy phòng khách quan trọng bên cạnh nhưng yếu tố khác như hướngbàn ăn cao cấp, bàn thờ, cách bài trí đồ nội thất,... Tuy nhiên, ngoài quy tắc phong thủy, vách ngăn cũng cần được lựa chọn đảm bảo tính thẩm mỹ và hài hòa với tổng thể kiến trúc của căn nhà. Thông thường, nên chọn những mẫu vách mỏng, có tông màu sáng hoặc trung tính để tạo cảm giác thông thoáng và dễ chịu hơn cho gia đình.

Vách ngăn vừa hợp phong thủy, vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ

Đơn vị thiết kế và tư vấn phong thủy phòng khách uy tín

Để dễ dàng hơn trong việc thiết kế hợp phong thủy cũng như thi công vách ngăn phòng khách thuận lợi ngay từ đầu thì việc tìm kiếm một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp là hết sức cần thiết. Với kiến thức và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này, BEYOURs Việt Nam tự tin là người bạn đồng hành lý tưởng dành cho bạn.

Đội ngũ nhân viên năng động và giàu kinh nghiệm của BEYOURs

Chúng tôi không chỉ là công ty chuyên thiết kế thi công nội thất và tư vấn phong thủy nhà ở, mà còn là địa chỉ đáng tin cậy trong việc cung cấp các sản phẩm nội thất chất lượng, giá cả cạnh tranh nhất hiện nay. Bạn sẽ không còn lăn tăn phải xem phong thủy phòng khách ở đâu hay nên mua đồ vật phong thủy phòng khách nào mới hợp với cung mệnh của mình. Chỉ cần liên hệ, mọi chuyện còn lại BEYOURs sẽ lo toan chu toàn.

Trên đây là 3 ý nghĩa phong thủy vách ngăn phòng khách được chia sẻ từ các chuyên gia về phong thủy của BEYOURs, mong rằng sẽ thật hữu ích cho bạn. Nếu muốn nhận sự tư vấn chi tiết hơn, đừng ngại ngần để lại thông tin liên hệ cho chúng tôi nhé. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb