Tranh decor phòng khách chung cư cao cấp hiện đại sang trọng

Tranh Decor Phòng Khách Chung Cư Cao Cấp Hiện Đại Sang Trọng

Tác giả: Trần Ngọc Bảo Trân   Ngày: 10-10-2022  

Phòng khách ngôi nhà luôn là không gian trang trọng nhất được nhiều người chú trọng và mong muốn có không gian trở nên thật ấn tượng. Chỉ cần điểm xuyết vài bức tranh đã có thể khiến cho không gian phòng khách trở nên ấn tượng. Vậy nên chọn mẫu tranh decor phòng khách như thế nào? Mẫu tranh nào được lựa chọn nhiều nhất phù hợp với không gian phòng khách? Nội dung sau đây Công Ty nội thất Beyours sẽ giới thiệu chi tiết nhất để bạn có những sự lựa chọn sáng suốt nhất. 

1. Tại sao cần treo tranh decor ở phòng khách?

Không gian phòng khách là trung tâm của cả căn nhà. Đây cũng là nơi tiếp đón các vị khách, thể hiện phong cách sống của gia chủ do đó trang trí phòng khách luôn được chú trọng. Những lý do mà bạn nên chọn tranh decor phòng khách cụ thể là:

Mang lại may mắn, tài lộc

Theo các chuyên gia phong thủy, tranh trang trí phòng khách hiện đại mang đến tác dụng phong thủy tích cực. Chỉ cần lựa chọn mẫu tranh phù hợp với bản mệnh, tuổi cũng như đặt đúng phương hướng sẽ giúp phù trợ về công việc và cuộc sống. Chính vì thế ứng dụng tranh treo phòng khách đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. 

Tại sao cần treo tranh decor ở phòng khách?

Nâng tầm thẩm mỹ

Trang trí với tranh decor phòng khách sẽ tạo nên không gian ấn tượng, điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà, khiến không gian phòng khách sáng bừng. 

Mang đến giá trị tinh thần

 Không chỉ có tính thẩm mỹ hay tác dụng phong thủy, treo tranh decor còn mang ý nghĩa giá trị tinh thần. Mỗi bức tranh đều mang một ý nghĩa riêng, điều này giúp gia chủ thể hiện quan điểm sống cũng như điều muốn hướng đến trong cuộc sống.  

2. Tranh decor phòng khách là gì? 

Tranh decor phòng khách là gì?

​​​​​Tranh decor phòng khách hay tranh trang trí phòng khách là những bức tranh có sẵn hay chép lại từ những tác phẩm nổi tiếng được ứng dụng làm đẹp cho không gian phòng khách. Những bức tranh này sẽ thể hiện màu sắc, những chủ đề với nội dung rất đa dạng. Có thể là phong cảnh thiên nhiên, tĩnh vật, con người… 

Tranh và có những nét sáng tạo độc đáo, đáp ứng được sở thích, nhu cầu đa dạng của khách hàng. Chất liệu làm tranh hiện nay có nhiều dòng như gỗ, gạch men, nhựa, sơn dầu, … cho bạn lựa chọn. 

3. Những lưu ý khi lựa chọn tranh decor phòng khách 

Khi lựa chọn tranh decor phòng khách, bạn cần phải lưu ý những điều dưới đây: 

3.1. Nội dung tranh 

Chọn tranh trang trí phòng khách sang trọng không quá khó, nhưng nếu như bạn chọn tranh không phù hợp sẽ khiến cho tổng thể không gian phòng khách trở nên lạc lõng và lộn xộn. Bạn nên chọn những chủ đề tranh dễ sử dụng đồng thời tạo nên hiệu quả cao với những dòng tranh như tranh phong cảnh, tranh nghệ thuật…. 

Tranh trang trí phòng khách cao cấp hiện nay có nhiều chủ đề như tranh phong cảnh, trừu tượng, phong thủy… rất được ưa chuộng. Tùy thuộc vào gu thẩm mỹ, thiết kế phòng khách mà bạn có thể lựa chọn cho mình bức tranh phù hợp . Phòng khách cổ điển nên chọn những bức tranh phong cách truyền thống, phòng cách hiện đại nên chọn những bức tranh tươi tắn. Bên cạnh đó, có thể lựa chọn tranh theo chủ đề phong thủy, vận mệnh…

3.2. Màu sắc 

Không chỉ về nội dung tranh, bạn cũng cần hết sức lưu ý chọn tranh decor phòng khách xinh có màu sắc sao cho phù hợp, cần lưu ý về cách phối màu hợp lý để tạo nên sự hài hòa, ấn tượng cho không gian phòng khách. Ví dụ phòng khách ngôi nhà bạn có tone màu đen, trắng, hoặc xám nên chọn tranh có nhiều màu để giúp không gian có điểm nhấn, tránh đơn điệu.

Với những ngôi nhà có nội thất nhiều màu, tường sơn màu nổi bật như cam, vàng,... bạn có thể chọn mua những bức tranh decor phòng khách đơn giản, phối ít màu. Hoặc chọn bức tranh có cùng tone màu với nội thất, sơn tường nhà chính là sự lựa chọn hoàn hảo.  

Những lưu ý khi lựa chọn tranh decor phòng khách

3.3. Kích thước 

Nhiều người chọn tranh decor phòng khách chỉ chú ý đến bố cục, tone mà mà không chú ý đến kích thước tranh treo để phù hợp với những vật dụng trang trí khác nhau. Để decor tranh theo kích thước tạo nên bố cục hài hòa, ấn tượng, bạn tham khảo theo gợi ý sau:

Với những bức tường lớn

Bạn nên chọn những bức tranh lớn hay nhiều tranh theo bộ. Những bức hình lớn, nhiều hình ảnh giúp cân bằng kích thước tổng thể, đồng thời bộ tranh còn giúp đa dạng nội dung và ý nghĩa mà tranh muốn gửi gắm. Thông thường, khi chọn tranh trang trí phòng khách chung cư, bạn nên chọn tranh có chiều ngang 50-60% chiều ngang của bức tường.  

Với những bức tường nhỏ

Nếu như nhà bạn có không gian tường trống nhỏ, nên chọn những bức tranh gọn nhẹ, có kích thước vừa phải, không nên chọn tranh theo bộ chiếm nhiều diện tích. Điều này càng khiến cho không gian trở nên ngột ngạt.  

3.4. Chất liệu 

Nhu cầu sử dụng tranh decor phòng khách ngày càng nhiều, do đó để đáp ứng sự đa dạng này để có nhiều mẫu sản phẩm được làm từ các chất liệu như tranh thêu, tranh sơn dầu, tranh sắt, tranh phù điêu, tranh gạo,.... Tuy nhiên, không phải tranh nào cũng phù hợp và bền bỉ theo thời gian.

Những loại tranh giá rẻ sẽ không đảm bảo được chất lượng, khung lỏng lẻo, nhanh phai màu…Bạn nên chọn lựa chất liệu bền bỉ, có khả năng chịu được tác động của môi trường ẩm ướt hay hanh khô vẫn không bị xuống sắc…Do đó, bạn nên chọn sản phẩm từ những nhà phân phối uy tín để mua được bức tranh đẹp, chi phí tối ưu.

3.5. Vị trí treo tranh 

Những tranh decor phòng khách thường được đặt ở những vị trí trống như trên tivi hoặc trên ghế sofa. Đây là khu vực trung tâm tạo nên điểm nhấn cho không gian, ngoài ra còn giúp che bớt đi khoảng trống của bức tường, mang đến sự sang trọng cho căn phòng. 

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đặt tranh ở vị trí quá cao hoặc quá thấp so với tầm mắt của mình. Để có thể ngắm bức tranh hoàn hảo nhất, bạn có thể để bức tranh ngang tầm mắt.  Chiều cao phổ biến của các bức tường hiện nay tầm 3m, do đó khoảng cách tính  từ sàn đến tâm của bức tranh tầm 1,5m là phù hợp. 

4. Cách sắp xếp tranh decor phòng khách 

Đối với vị trí tranh phong thủy, không nên treo tranh quá cao hoặc quá thấp với tầm mắt nhìn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sắp xếp tranh decor phòng khách lớn theo những vị trí dưới đây để nâng cao tính thẩm mỹ nhất: 

4.1. Trên đầu ghế sofa phòng khách 

Tranh trang trí phòng khách sang trọng hiện nay thường được đặt ở vị trí trên ghế sofa. Đây được xem là vị trí trung tâm, giúp tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian phòng khách. Hơn nữa, phần tường trống trải trên ghế sofa sẽ được “lấp đầy”, tạo cảm giác hiện đại khiến cho tổng thể không gian vừa hài hòa lại tinh tế hơn bao giờ hết.  

Cách sắp xếp tranh decor phòng khách

4.2. Kết hợp tranh decor với những sản phẩm nội thất khác 

Một mẫu tranh treo tường có thể kết hợp cùng với nhiều vật dụng nội thất khác sẽ càng trở nên ấn tượng hơn. Một lọ cắm hoa, pho tượng nhỏ… cũng làm cho không gian phòng trở nên cuốn hút và sang trọng. 

4.3. Tạo khoảng cách hợp lý giữa các tranh 

Tùy vào kích thước của bức tường và ý tưởng trang trí của gia chủ mà có thể sắp xếp tranh theo nhiều bố cục khác nhau. Tuy nhiên, khi sắp xếp tranh treo tường với nhau cũng cần phải lưu ý về trật tự vị trí của chúng.  

Bạn cần phải biết cách bố trí sắp xếp sao cho khoảng cách của các bức tranh đồng đều, không tạo khoảng cách quá trống hay quá hẹp, bạn có thể sắp xếp theo cách sau đây: 

  • Độ cao đáy của các bức tranh bằng nhau.
  • Độ cao đỉnh của các tranh bằng nhau.
  • Tranh có cùng độ cao tâm tranh. 

5. Một số mẫu tranh decor phòng khách được ưa chuộng 

Hiện nay, có nhiều dòng tranh decor phòng khách với chủ đề, nội dung đa dạng. Dưới đây là những mẫu thiết kế đáng tham khảo:

5.1. Tranh Mã Đáo Thành Công 

Tranh Mã Đáo Thành Công

​​​​​​Trong hàng loạt mẫu tranh treo phòng khách đẹp, phần lớn khách hàng thích mẫu  “Mã Đáo Thành Công”. Bức tranh hình ảnh với 8 con ngựa phi nước đại thể hiện vượng khí, thu hút nguồn tài lộc lớn, được xem là biểu tượng của sự may mắn và phát đạt, thăng tiến sự nghiệp. Mẫu trang này cũng rất phù hợp để tặng người thân, bạn bè, khách hàng nhân dịp khai trương, những người mới bắt đầu khởi nghiệp. 

5.2. Tranh Cửu Ngư Quần Hội 

Tranh Cửu Ngư Quần Hội

Một bức tranh được nhiều người ưa chuộng để sử dụng decor phòng khách là “Cửu Ngư Quần Hội”. Bức tranh miêu tả 9 con cá chép cùng nhau vượt vũ môn để hóa thành rồng. Hình ảnh này mang đậm ý nghĩa thăng tiến, vươn lên trong sự nghiệp, thu hút tài lộc, thuận lợi trong con đường tình cảm.  

5.3. Tranh Công Phú Quý 

Tranh Công Phú Quý

​​​​​Tranh “Công Phú Quý” là mẫu tranh để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhiều người. Bởi bức tranh này tượng trưng cho sự quyền quý, sang trọng và mạnh mẽ.  Hình ảnh chủ đạo của bức tranh là chú công đang khoe bộ lông nhiều màu sắc bên cạnh những đài hoa rực rỡ. Tranh “Công Phú Quý” thể hiện ước muốn thăng tiến trong công việc và mang đến tiền tài, may mắn cho gia chủ. 

5.4 Tranh Sơn Thuỷ Hữu Tình 

Tranh Sơn Thuỷ Hữu Tình

Tranh sơn thủy là dòng tranh được nhiều người yêu thích để trang trí phòng khách. Bức tranh “Sơn Thủy Hữu Tình” là sự lựa chọn lý tưởng với sự kết hợp tài tình của sông nước mênh mông, núi non hùng vĩ. Sự hòa quyện của đất trời và sự nảy nở không ngừng của tự nhiên. Bức tranh thể hiện sự độc đáo, cầu mong tài lộc, phú quý và bình an cho gia chủ đồng thời gợi nên sự nhẹ nhàng và thư giãn để tâm tình con người dễ chịu hơn. 

5.5. Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió 

Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió

​​​​​​“Thuận Buồm Xuôi Gió” được xem là mẫu tranh ấn tượng với hình ảnh con thuyền hùng vĩ đang vươn mình ngoài biển lớn. Treo tranh này trong phòng khách sẽ mang đến bình an, thuận lợi giúp gặt hái được nhiều thành công. Hình ảnh biển khơi phóng khoáng cũng khiến cho tâm hồn chúng ta nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.

5.6. Tranh phù điêu Tùng Hạc 

Tranh phù điêu Tùng Hạc

​​​​​​Một bức tranh decor phòng khách ấn tượng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đó là tranh “phù điêu Tùng Hạc”. Mẫu tranh này phù hợp cho không gian phòng diện tích không lớn. Với khung cảnh mây trời non nước hài hòa, chim hạc, cây tùng. Bên cạnh ý nghĩa may mắn, nội dung tranh còn thể hiện sự thoải mái, dễ chịu và tĩnh lặng trong tâm hồn. 

Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách chọn tranh decor phòng khách cũng như những mẫu tranh được ưa chuộng nhất hiện nay. Mong rằng, với những gợi ý trên của Công Ty nội thất Beyours bạn có thể dễ dàng chọn được mẫu tranh ưng ý tô điểm cho không gian sống của mình thêm phần ấn tượng. 

Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb