Cách bố trí phòng ngủ 3x3m hợp PHONG THUỶ ấn tượng

Cách Bố Trí Phòng Ngủ 3x3m Hợp PHONG THUỶ Ấn Tượng

Tác giả: Admin   Ngày: 10-09-2022  

Tình trạng đất chật người đông hiện nay, việc sở hữu phòng ngủ chỉ rộng 9m2 đã trở nên quá phổ biến. Thực sự, không gian nhỏ hẹp làm cho bạn lúng túng không biết bố trí, sắp xếp đồ dùng như thế nào cho hợp lý. Hiểu được tâm lý đó, BEYOURs sẽ mách bạn cách bố trí phòng ngủ 3x3m sao cho vừa đẹp, hiện đại mà lại tiết kiệm chi phí.

1. Tầm quan trọng của việc thiết kế phòng ngủ hiện nay

Phòng ngủ là không gian riêng tư, nơi bạn thư giãn và tận hưởng những phút giây sau một ngày dài mệt nhọc. Giờ đây để làm “bừng sáng” căn phòng, chỉ cần một chút thay đổi nhỏ trong thiết kế là bạn có ngay không gian tiện nghi, thoáng đãng. Việc thiết kế phòng ngủ đóng vai trò quan trọng như sau:

Tạo nên giá trị riêng 

Những căn phòng ngủ được thiết kế một cách bài bản, hài hòa giữa màu sắc, nội thất làm cho tổng thể trở nên sinh động và có tính thẩm mỹ hơn. Hơn nữa, việc “làm mới” không gian tổ ấm còn khẳng định phong cách cá nhân, được thiết kế theo ý của bạn tạo nên giá trị riêng. Tùy vào diện tích phòng ngủ mà bạn lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại, tân cổ điển, cổ điển hay vintage…

Tầm quan trọng của việc thiết kế phòng ngủ hiện nay

Phù hợp phong thủy 

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, việc thiết kế phòng ngủ cần phải tuân theo nguyên tắc phong thủy đảm bảo bạn có được không gian nghỉ ngơi thoải mái. Với những kiến trúc sư dày kinh nghiệm, hiểu rõ thì mới có thể tư vấn cho bạn cách thiết kế, lựa chọn màu sắc và bố trí đồ dùng nội thất một cách hợp lý.

Tối ưu công năng

Nhờ có thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp mà không gian trở nên gọn gàng, tiện nghi, không còn đồ đạc bừa bộn. Như vậy, sinh hoạt thường ngày của bạn được khoa học, ngăn nắp.

Nhờ cách bố trí phòng ngủ 8m2 khoa học mà không gian được gọn gàng 

2. Bố trí phòng ngủ 3x3m như thế nào? 

Để bố trí phòng ngủ 3x3m được tiện nghi, thoáng đãng mang lại cho bạn một không gian sống hoàn hảo, sau đây bài viết sẽ bật mí một số cách như sau:

2.1. Chọn vị trí đặt giường 

Nội thất quan trọng đầu tiên phải có trong phòng ngủ là giường ngủ. Nên đặt giường ngủ ở đâu cũng cần phải tính toán kỹ lưỡng bởi giường ngủ khá chiếm diện tích. Ngoài ra phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc cũng là nơi sinh hoạt riêng tư, nên bạn cần đảm bảo được vị trí đặt giường nằm luôn mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và cũng phải hợp phong thuỷ. Bạn nên đặt giường ngủ ở một vị trí cố định sát tường, sát cửa sổ nào đó trong phòng. Điều này còn tùy thuộc vào hình dáng và diện tích phòng ngủ của bạn. 

 2.2. Cách trang trí đồ dùng và công năng sử dụng

Với phòng ngủ 3x3m thì việc sử dụng những sản phẩm nội thất mà có thể tối ưu diện tích nhất là vấn đề vô cùng quan trọng. Bố trí phòng ngủ thông minh sẽ giúp căn phòng của bạn vừa trở nên rộng rãi vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng. 

Vì thế bạn nên ưu tiên sử dụng những dòng sản phẩm tích hợp nhiều tính năng như giường có ngăn kéo, giá treo quần áo, bàn làm việc kết hợp với tủ sách, tủ quần áo… Những đồ dùng này có ưu điểm được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cất đi khi không sử dụng quả là tiện lợi cho người dùng.

Bạn cũng có thể chọn các thiết kế âm tường với những phòng ngủ có diện tích nhỏ. Thiết kế này đang là xu hướng được nhiều người chọn lựa. Bạn muốn sử dụng tủ quần áo lớn để đựng thêm các balo du lịch, túi nhưng do không gian nhỏ hẹp, thì bạn nên cân nhắc thiết kế này, không chỉ mở ra không gian rộng rãi, các mẫu tủ này còn mang lại cho phòng ngủ vẻ đẹp hiện đại, sang trọng. 

 

Phòng ngủ nhỏ khuyến khích sử dụng đồ nội thất thông minh

2.3. Cách thiết kế tủ ở đầu giường

Thiết kế tủ đầu giường cũng là một trong những thiết kế giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ. Nếu phòng ngủ của bạn không đủ không gian chứa tủ đựng đồ thì bạn nên có thêm cho mình một chiếc tủ đầu giường, có thể đặt dưới đất cạnh giường ngủ hoặc bạn cũng có thể treo tường. Tủ đầu giường giúp cho phòng ngủ nhỏ có khoảng đi lại rộng rãi, đồ đạc trong căn phòng cũng được sắp xếp ngăn nắp trong chiếc tủ tiện lợi.  

2.4. Lựa chọn màu sắc nội thất hài hoà với nhau

Đối với không gian nhỏ, khi thiết kế bạn phải lưu ý tới việc chọn màu sắc. Bố trí phòng ngủ 3x3m ưu tiên chọn các gam màu sáng như trắng, kem, pastel… tạo cảm giác căn phòng rộng hơn, mang lại sự phóng khoáng và trẻ trung. Để phòng ngủ không bị nhàm chán, bạn có thể nhấn nhá thêm một số màu sắc bắt mắt giúp cho nơi nghỉ ngơi được sinh động hơn.

2.5. Trang trí trần, sàn, tường

Ánh sáng được sử dụng trong trang trí phòng ngủ như mang lại một góc nhìn trực quan hơn, và cũng giúp làm rộng không gian. vật liệu cho các bức tường là sơn, giấy dán tường, nếu là bề mặt phẳng thì sơn bóng là hoàn hảo. Hay giấy dán tường có hoạ tiết sọc sẽ làm cho căn phòng thú vị hơn cũng làm cho trần nhà cao hơn khi ở vị trí thẳng đứng. Những căn phòng có diện tích nhỏ không nên bố trí các bức tranh vì nó có thể làm nhỏ không gian phòng ngủ của bạn. 

Đối với trần nhà, nước sơn trắng là lựa chọn tốt nhất. Nó mang lại sự tinh tế sang trọng. Độ che phủ bề mặt tốt cho phép bạn mở rộng không gian hơn. 

Đối với sàn giải pháp tốt nhất là gỗ hoặc sàn gỗ được đặt theo đường chéo. Nếu muốn chi phí rẻ hơn có thể chọn vải sơn, bắt chước một bề mặt bằng gỗ. 

Gợi ý cách bố trí đồ dùng nội thất trong căn phòng ngủ nhỏ 

2.6. Kết hợp với trang trí rèm cửa 

Phòng ngủ 3x3m nói không với những phụ kiện rờm rà. Những khung hình, bức ảnh khổng lồ là các yếu tố không giúp ích cho việc mở rộng không gian căn phòng mà còn khiến cho căn phòng trở nên lộn xộn hơn.

Một tấm gương hoặc một bức tranh nhỏ để trang trí căn phòng, kệ treo tường, nhưng đừng nên lắp đầy.

Rèm cửa nên có nhưng không cần số lượng lớn, chỉ cần đơn giản, chất liệu thoải mái tốt nhất là trơn hoặc có sọc. Một tấm trải giường với chiếc gối cùng tông màu sẽ là điểm nhấn của căn phòng. 

3. Một số mẫu phòng ngủ 3x3m và đơn vị nhận thiết kế thi công 

Một không gian nhỏ không có nghĩa là thiếu tiện nghi trong sinh hoạt. Chỉ cần biết cách bố trí phòng ngủ 3x3m là bạn sở hữu ngay một không gian nghỉ ngơi đẹp mắt, thể hiện phong cách cá nhân. Sau đây là một số mẫu mã thiết kế phòng ngủ 9m2, bạn có thể tham khảo.

>>>Mời bạn xem thêm về ý tưởng thiết kế phòng ngủ trần thấp

Đây cũng là một mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp được ưa chuộng hiện nay 

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị nhận thiết kế và thi công bố trí phòng ngủ 3x3m. Để không gian sống thoải mái, nâng cao chất lượng, BEYOURs từ khi thành lập cho tới nay luôn cập nhật những mẫu mã thiết kế phòng ngủ theo xu hướng ngày nay, luôn nhận được các feedback tích cực từ phía khách hàng. 

Cho dù là dự án nhỏ hay lớn, BEYOURs luôn hoàn thành đúng tiến độ, làm hài lòng quý khách với mức chi phí cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, ở BEYOURs còn phân phối các đồ dùng nội thất chất lượng, sử dụng vật liệu có nguồn gốc rõ ràng. 

Nếu có thắc mắc nào muốn giải đáp, khách hàng hãy liên hệ qua số hotline 1900 988 960 hoặc địa chỉ website của BEYOURs nội thất kiểu hàn Beyours để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ cụ thể và chi tiết. Hy vọng qua các thông tin chia sẻ ở trên giúp bạn có được các kiến thức hữu ích về việc bố trí phòng ngủ 3x3m, để có thể sở hữu không gian nghỉ ngơi không những đầy đủ tiện nghi mà còn ấn tượng. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb