Những điều cấm kỵ trong bố trí phòng ngủ và cách hoá giải

Những Điều Cấm Kỵ Trong Bố Trí Phòng Ngủ Và Cách Hoá Giải

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 10-09-2022  

Phong thuỷ phòng ngủ là vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và cũng là nơi sinh hoạt riêng tư của mỗi người. Nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến vận khí của chủ nhân ngôi nhà, cản trở vận may về tài lộc, sức khỏe cũng như đường tình duyên. Vì vậy trong phòng ngủ có rất nhiều điều cấm kỵ mà bạn cần biết để tránh, hãy cùng BEYOURs khám phá những lỗi phong thuỷ phòng ngủ và cách hoá giải ngay sau đây nhé. 

8 lỗi phong thuỷ phòng ngủ và cách hoá giải đơn giản 

1. Lợi ích của phong thuỷ phòng ngủ cho gia chủ 

Phòng thuỷ phòng ngủ là yếu tố cần thiết trong thiết kế nhà cửa, nó mang lại sức khoẻ, tài lộc, giúp ta giữ được ngọn lửa yêu thương trong gia đình.

Lợi ích đối với sức khỏe

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta, cơ thể sẽ thực hiện quá trình chuyển đổi năng lượng khi chúng ta ngủ sau một ngày dài làm việc.

Vì thế việc bố trí nội thất phòng ngủ cần hợp lý và hợp phòng thuỷ sẽ giúp ta có một giấc ngủ ngon, tránh trường hợp mất ngủ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Mang đến tài lộc, may mắn cho gia đình

Ngoài vấn đề sức khoẻ, thì sắp xếp phòng ngủ phong thuỷ thì bạn sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc, gia đình khỏe mạnh. Ngược lại, nếu bố trí phòng ngủ không hợp phong thuỷ sẽ hao tổn sức khỏe, tiền bạc. 

2. Chọn hướng phòng ngủ hợp mệnh với chủ nhà 

Khi mua đất cất nhà, bạn thường quan tâm đến nhất vị nhị hướng. Một hướng nhà phù hợp với phòng thuỷ của chủ nhà là điều tốt đẹp và thuận lợi.

Nếu như mua mảnh đất mà hướng nhà không tốt thì bạn nên xem xét đến hướng tất cả các phòng trong nhà. Đặc biệt, hướng phòng ngủ được xem là yếu tố quan trọng nhất giúp hoá giải được điềm không tốt do hướng nhà gây ra. 

Phòng ngủ hoặc đầu giường nằm nên xoay về hướng nào đối với chủ nhà có mệnh Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ?

  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim: phòng ngủ nên đặt ở hướng Đông Bắc, Tây Nam, Bắc và Tây Bắc, kỵ hướng  Nam.

  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc: phòng ngủ nên đặt ở hướng Bắc, Đông, Đông Nam, kỵ hướng Tây Bắc.

  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Thủy: phòng ngủ nên đặt ở hướng Tây Bắc, Bắc, kỵ hướng Đông Bắc và Tây Nam.

  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa: phòng ngủ nên đặt ở hướng Nam, Đông, Đông Nam, kỵ hướng Bắc.

  • Phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa: phòng ngủ nên đặt ở hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc, kỵ hướng Đông và Đông Nam.

Chọn hướng phòng ngủ hợp với mệnh của gia chủ giúp cho gia đình luôn được hạnh phúc mang lại nhiều vượng khí tốt đẹp. 

3. Phong thuỷ cửa phòng ngủ cần lưu gì những gì?

Ngoài hướng nhà và hướng phòng ngủ không hợp phong thuỷ sẽ ảnh hưởng đến vận may của chủ nhà, thì cửa phòng cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến phong thuỷ. Dưới đây là một số lưu ý khi bố trí cửa phòng ngủ trong ngôi nhà của bạn: 

3.1. Lỗi phong thuỷ phòng ngủ 

Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi đặt cửa phòng ngủ:

Giường ngủ đối diện cửa ra vào

Bố trí giường gỗ đẹp thành một đường thẳng với cửa ra vào là lỗi phong thủy phòng ngủ cơ bản nhất mà nhiều gia chủ không để ý. Theo các chuyên gia, cửa phòng ngủ có dòng chảy năng lượng khá mạnh do sự dịch chuyển từ các không gian khác vào. Năng lượng này có thể quá mức so với những gì phòng ngủ cần. Bởi muốn ngon giấc, không gian xung quanh cần nhiều sự yên tĩnh và bình ổn hơn. Chính vì vậy, việc kê giường đối diện cửa ra vào sẽ làm cạn kiệt năng lượng của bạn, khiến sức khỏe bị tổn hại.

Cách hóa giải: Kê giường sang một hướng khác hoặc nếu không thể bạn có thể tạo ra những nguồn năng lượng khác bảo vệ xung quanh, bằng cách kê thêm kệ/tủ đồ thấp, lắp thêm đèn bàn đầu giường.

Cửa chính đối diện giường ngủ - Lỗi phong thủy và cách hóa giải như thế nào?

Kê hai mặt giường sát vào tường

Kê hai mặt giường sát vào tường sẽ hạn chế dòng chảy năng lượng, khiến bạn cảm thấy bức bí và ngột ngạt cho dù diện tích căn phòng có rộng rãi. Nếu bạn đang tìm kiếm đối tác cho tương lai, lỗi phong thủy này sẽ cản trở bạn tìm đúng người. Còn trường hợp bạn đã trong một mối quan hệ thì việc kê giường như thế này sẽ hạn chế sự giao tiếp và tạo ra sự mất cân bằng.

Cách hóa giải: Chỉ nên kê đầu giường sát tường để tạo điểm tựa, còn ba mặt còn lại chừa một khoảng không gian vừa phải để không khí lưu thông.

Kê hai mặt giường sát vào tường là điều không nên

Kê giường giữa phòng, chừa khoảng trống ở đầu giường

Như đã nói ở trên, nhiều người cho rằng việc tạo khoảng trống ở cả 4 mặt của giường ngủ sẽ mang đến cảm giác thông thoáng hơn khi ngủ. Tuy nhiên, thực tế lại chứng kiến điều ngược lại, bạn sẽ khó ngủ và cảm thấy mệt mỏi ngay vào sáng hôm sau. Chính vì không có điểm tựa nên khi ngủ dễ xuất hiện những giấc mơ xấu, cảm thấy bất an và lênh đênh.

Cách hóa giải: Kê sát đầu giường vào tường, không nên chừa khoảng trống.

Không nên kê giường giữa phòng, thiếu điểm tựa

Đầu giường kê sát cửa sổ

Một trong những lỗi phong thủy phòng ngủ thường gặp nhất là kê đầu giường sát cửa sổ. Cửa sổ ngay trên đầu dù có rèm cửa cũng sẽ tạo cảm giác bất an và thiếu an toàn. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến tình thần cũng như giấc ngủ của gia chủ. 

Cách hóa giải: Giường ngủ thường chiếm diện tích rất lớn trong phòng. Vì vậy, để bố trí lại giường ngủ hướng khác, cần sắp xếp lại toàn bộ nội thất của căn phòng, kể cả bàn làm việc, tủ quần áo. Tốt nhất là nên kê đầu giường sát vào tường ở hướng khác. 

Kê đầu giường sát cửa sổ là điều tuyệt đối kiêng kỵ trong phong thủy

Cửa chính, giường ngủ đối diện gương

Trong phong thủy, gương có tác dụng phản xạ lại sát khí nên đặt gương đối diện giường ngủ hay cửa chính đều là điều tối kỵ. Lỗi bài trí này sẽ khiến chủ nhân căn phòng cảm giác thiếu an toàn, về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ và sức khỏe.

Cách hóa giải: Treo gương ở hướng khác, làm sao để khi bước vào phòng hoặc thức dậy ta không thấy mình trong gương là được. Hoặc bạn cũng có thể dùng vải che gương nếu vẫn muốn giữ nguyên vị trí.

Đặt gương đối diện giường ngủ là lỗi phong thủy thường mắc phải

Cửa phòng, đầu giường hướng vào nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, sản sinh nhiều uế khí và mùi khó chịu. Vì vậy, cửa phòng hay giường ngủ hướng vào nhà vệ sinh đều không tốt cho vận khí của gia chủ. Bạn sẽ dễ mệt mỏi, mắc bệnh, không có nhiều năng lượng để học tập và làm việc. Trong phong thủy phòng ngủ điều tối kỵ này thường bị bỏ qua.

Cách hóa giải: Thay đổi hướng giường sang phía khác hoặc dùng vải che cửa phòng vệ sinh nếu hướng cửa chính và phòng vệ sinh đã cố định. 

Đầu giường hướng vào nhà tắm, phòng vệ sinh là điều tối kỵ

Giường đặt dưới xà ngang, đèn chùm, quạt

Xà ngang, đèn chùm hay quạt trần đều sẽ tạo ra áp lực và nguồn năng lượng bị đè nén nếu bạn bố trí chúng phía trên giường ngủ của mình. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đau đầu và khó đi vào giấc ngủ. Vậy trong phong thuỷ phòng ngủ và cách hoá giải, lỗi này sẽ được giải quyết như thế nào?

Cách hóa giải: Tốt nhất là nên di chuyển giường ngủ của bạn sang một hướng khác. Hoặc nếu vị trí giường đã cố định, có thể tháo bỏ đèn chùm, quạt trần, hoặc sơn xà ngang cùng tông màu với trần để bạn không nhận diện được sự có mặt của chúng.

Xà ngang phía trên giường ngủ sẽ mang đến cảm giác bị đè nén

Phòng ngu thì không thể thiếu tủ quần áo, để phong thêm gọn gàng và hiện đại, hãy mau nhanh tay sắm ngay tủ quần áo đẹp ngay trang web Beyours.

Mũi tên độc chỉ thẳng vào giường ngủ

Các mũi tên độc mang tà khí và nguồn năng lượng tiêu cực. Nó xuất phát từ bất cứ thứ gì có hình thái góc cạnh và hướng vào giường ngủ của bạn. Lỗi phong thủy trong phòng ngủ này là điều tối kỵ bởi nó sẽ làm suy yếu năng lượng và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Cách hóa giải: Kiểm tra đồ đạc, vật dụng trong phòng, xem các góc nhọn nào đang chĩa thẳng về giường ngủ thì điều chỉnh nó sang hướng khác hoặc dùng vải che lại. Trường hợp không thể thì cân nhắc thay thế chúng bằng những đồ nội thất khác có cạnh tròn.

Mong rằng những lỗi phong thuỷ phòng ngủ và cách hoá giải trên đây từ các chuyên gia của Beyours nội thất đã thực sự hữu ích cho bạn. Nếu vẫn còn thắc mắc về phong thủy và cách thiết kế tránh các lỗi phong thủy, liên hệ ngay với BEYOURs để tìm giải pháp ngay nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb