Màu sơn tường phòng ngủ nên phối màu gì ĐẸP và HIỆN ĐẠI

Màu Sơn Tường Phòng Ngủ Nên Phối Màu Gì ĐẸP Và HIỆN ĐẠI

Tác giả: Trần Ngọc Bảo Trân   Ngày: 10-10-2022  

Màu sắc là một yếu tố nghệ thuật. Trong cuộc sống, màu sắc mang đến những điều mới lạ cho con người. Thế giới màu sắc là vô cùng đa dạng và mỗi màu mang một ý nghĩa riêng. Vậy làm thế nào để phối màu sơn tường phòng ngủ vừa đẹp lại vừa phù hợp với phong thủy? Công Ty nội thất Beyours sẽ chia sẻ cùng bạn cách phối màu sơn tường phòng ngủ chuẩn trong bài viết dưới đây.

1. Cách phối màu sơn tường phòng ngủ đẹp 

Cách phối màu sơn tường phòng ngủ đẹp

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nên luôn được gia chủ chăm chút kỹ lưỡng để đảm bảo không gian thoải mái nhất. Không chỉ là cách bài trí căn phòng hay cách sắp xếp đồ đạc mà còn là cách phối màu sơn tường phòng ngủ đẹp. 

Màu sắc đóng vai trò rất lớn trong việc ảnh hưởng đến cảm xúc và sức khỏe tinh thần của con người. Sau một ngày làm việc mệt mỏi điều bạn cần  là một giấc sâu thoải mái, phòng ngủ phòng xanh nhạt sẽ giúp chủ nhân cảm thấy an tâm, dễ chịu nhất, hoặc nếu bạn là người thường hay khó ngủ thì nên gam màu vàng sẽ nhanh chóng vào giấc hơn. Bên cạnh đó cũng thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ của chủ nhân căn phòng. 

Đặc biệt, màu sơn phong thủy hợp mệnh còn có tác động tích cực đến tâm lý, sức khỏe của chủ nhân căn phòng. Do đó cách phối màu sơn tường phòng ngủ đẹp rất quan trọng ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tâm lý, cảm xúc của người dùng.

2. Những tiêu chí để đánh giá màu sơn tường phòng ngủ đẹp 

Để đảm bảo màu sơn phòng ngủ đẹp và mang lại cảm giác thoải mái. Mỗi chủ sở hữu cần quan tâm đến các yếu tố sau đây:

Chọn đúng loại sơn

Trước tiên, quan trọng là phải chọn màu sơn phù hợp với bề mặt nội và ngoại thất. Sơn nội thất khô ráo và ít bị ảnh hưởng bởi tác động của môi trường như sơn ngoại thất. Đây là kinh nghiệm chọn loại màu sơn cho phòng ngủ mà ai cũng cần biết.

Những tiêu chí để đánh giá màu sơn tường phòng ngủ đẹp

Độ bền màu cao

Màu sắc bền và bám chắc là yếu tố quan trọng thứ hai mà chúng ta cần chú ý. Chính nhờ yếu tố này mà việc thi công màu lên tường sẽ đảm bảo được thời gian sử dụng lâu dài. Màu sắc lên chuẩn xác và mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho chủ nhà.

Màu sơn đẹp sẽ phù hợp với nơi bạn sống

Ngoài việc lựa chọn loại màu sơn tường phòng ngủ chất lượng và bền đẹp. Thì gia chủ cũng phải tham khảo cách chọn màu theo vị trí địa lý như thế nào. Điều này có nghĩa là dựa vào môi trường và vị trí nơi bạn đang sinh sống, từ đó lựa chọn màu sắc phù hợp cho căn phòng của mình.

Nếu bạn sống ở một đô thị chật chội và bận rộn. Cuộc sống bộn bề và nhiều lo toan thì một căn phòng thiết kế đơn giản với màu sắc hài hòa chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Những màu như trắng, xám, đá và xanh nhạt là những màu nên được ưu tiên chọn lựa.

3. Những màu sơn tường phòng ngủ được yêu thích hiện nay 

Với những màu sắc khác nhau, màu sơn tường phòng ngủ sẽ chứa đựng những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác và quyết định tâm trạng của chủ nhân căn phòng. Dưới đây là một số màu sơn phòng ngủ đẹp đang được ưa chuộng hiện nay mà bạn đọc có thể tham khảo.

3.1. Sơn tường màu trắng 

Màu trắng là một màu gần như phổ biến và nó được ưu tiên nhiều trong lựa chọn màu sắc phòng ngủ đẹp. Với ưu điểm mang lại sự sang trọng và tinh khiết, đồng thời chúng cũng có thể dễ dàng kết hợp với nhiều gam màu khác.

Sơn tường màu trắng

Khi chọn gam màu trắng làm màu sơn tường phòng ngủ, bạn cũng phải chú ý đến các phối màu sơn tường và màu của nội thất sao cho hài hòa nhất có thể. Bởi nếu chỉ sử dụng một gam màu trắng trong phòng ngủ rất dễ tạo cảm giác nhàm chán.

3.2. Phòng ngủ màu xanh mint 

Màu xanh mint hay còn được gọi là xanh bạc hà, đang nhanh chóng trở thành xu hướng màu sắc phổ biến của các bé trai hoặc những cậu thanh niên trẻ tuổi. Sơn tường phòng ngủ màu xanh ngọc giúp phòng ngủ của bạn tươi mát và dễ chịu hơn.

Phòng ngủ màu xanh min

Ngoài việc chọn màu xanh bạc hà làm tông màu chủ đạo của phòng ngủ. Bạn cũng có thể ưu tiên chọn những chi tiết nội thất cùng gam màu trong căn phòng. Điều đó không chỉ giúp có thêm điểm nhấn nổi bật mà còn tạo sự trẻ trung cho căn phòng.

3.3. Phòng ngủ màu xám 

Phòng ngủ màu xám

Màu xám là gam màu mang lại giấc ngủ sâu hiệu quả nhất khi gia chủ lựa chọn nó làm màu sơn tường phòng ngủ đẹp. Màu xám hơi trầm có thể kết hợp với màu trắng để cân bằng cảm giác và giúp thị giác của gia chủ được thư thái và dễ chịu hơn.

3.4. Màu sơn tường phòng ngủ vàng

Màu sơn tường phòng ngủ vàng

​​​​​​Nếu bạn chọn màu vàng cho phòng ngủ, nó sẽ mang lại cho chủ nhân của căn phòng một cảm giác đáng nhớ, mang lại hy vọng cho một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Tuy nhiên, màu vàng là một gam màu ấm. Vì vậy không nên chọn những sắc vàng quá chói, chỉ nên chọn những sắc vàng pastel, vàng nhạt để có được cảm giác thư giãn nhất.

3.5. Phòng ngủ màu đỏ

Phòng ngủ màu đỏ

Mặc dù màu đỏ là một tông màu nóng nhưng nó có thể gây khó chịu vì màu này kích thích thị giác mắt. Ngược lại, nếu biết cách phối màu hài hòa, chọn gam màu đỏ đất hay đỏ pastel sẽ không gây chói mắt mà còn mang đến vẻ đẹp quý phái, sang trọng. Ở mô hình này, màu sơn của phòng ngủ đã đủ rất nổi bật. Vì vậy nên hạn chế các chi tiết nội thất và sử dụng các gam màu nhạt, sáng hoặc màu lạnh để tạo sự hài hòa cho không gian phòng ngủ.

3.6. Phòng ngủ màu xanh dương 

Phòng ngủ màu xanh dương

Trong số các màu sơn tường phòng ngủ đẹp, màu xanh lam là sự lựa chọn của hầu hết mọi người ở mọi giới tính,  lứa tuổi và không kén chọn phong cách. 

Đối với phong cách tân cổ điển, hiện đại… mọi người đều có thể chọn gam màu xanh này. Vì nó mang đến cho gia chủ cảm giác tươi mát và sảng khoái khi trở về căn phòng.

3.7. Sơn tường phòng ngủ màu tím 

Sơn tường phòng ngủ màu tím

Trước đây, các ngôi nhà sử dụng tông màu tím gần như rất hiếm. Tuy nhiên, với sự phóng khoáng về thẩm mỹ ngày nay, gam màu này cũng dần được ưa chuộng hơn. Bên cạnh đó nó còn được nhiều cặp đôi ưa chuộng vì không gian lãng mạn, ấm cúng giúp tăng thêm tình cảm trong gia đình.

Với gam màu nhẹ nhàng này cùng với đồ nội thất hiện đại được sử dụng đơn giản. Từ đó mang lại những màu sắc thơ mộng, lãng mạn cho chủ nhân của căn phòng ngủ.

3.8. Màu nâu ấm áp, mộc mạc 

Màu nâu ấm áp, mộc mạc

Sử dụng màu nâu tự nhiên của gỗ tạo nên một gam màu sơn tường phòng ngủ đầy sang trọng và tinh tế. Nếu ngân sách của bạn nhiều hơn một chút, bạn có thể kết hợp với nội thất gỗ tự nhiên. Điều này giúp phòng ngủ trở nên hoàn hảo và bền đẹp theo năm tháng.

Màu cam nhạt pha chút nâu giúp mang lại cảm giác vô cùng ấm áp. Chính sự mộc mạc ấy đã mang đến cảm giác thư thái và bình yên cho gia chủ của căn phòng.

3.9. Phòng ngủ màu hồng 

Phòng ngủ màu hồng

Màu hồng nữ tính, ngọt ngào từ lâu đã trở thành gam màu đặc trưng của các cô gái và phái nữ. Đó là lý do tại sao màu hồng cũng là một màu sơn phòng đẹp cho những cô nàng yêu thích sự ngọt ngào và dễ thương.

Với gam màu này, bạn có thể chọn một số mức độ sáng khác nhau. Bên cạnh đó bạn có thể phối và kết hợp nhiều sắc độ hồng riêng biệt. Điều này  sẽ giúp tạo ra một không gian phòng ngủ nổi bật và giảm bớt sự đơn điệu.

4. Bạn cần quan tâm gì khi lựa chọn màu sơn tường phòng ngủ 

Lựa chọn màu sơn tường phòng ngủ không phải là một việc dễ dàng. Khi chọn màu sơn tường cho phòng ngủ, bạn cần quan tâm đến những điều sau:

4.1. Phù hợp với thị giác người dùng 

Vì mục đích của căn phòng này là nơi thư giãn và nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe sau một ngày dài. Vì vậy, màu sắc được chọn để sơn phòng ngủ phải nhẹ nhàng, dễ chịu. Không nên chọn những màu quá lòe loẹt gây khó chịu cho thị giác. Giải pháp hoàn hảo nhất là bạn nên chọn những gam màu trung tính hoặc những gam màu nóng nhưng có tone nhạt hay pastel để khi nhìn vào sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Nếu chủ nhân căn phòng thích sử dụng các tone màu nóng làm màu sơn tường phòng ngủ thì cũng cần nên cân nhắc lựa chọn thật kỹ để không tạo ra cảm giác rối mắt và khó chịu.Một số gam màu nóng cho phòng ngủ như  vàng, đỏ, tím… luôn là một quyết định vô cùng sáng suốt.

4.2. Phù hợp với độ tuổi của chủ nhân căn phòng 

Mọi người ở các độ tuổi khác nhau sẽ có các màu sắc riêng của họ. Khi chọn màu sắc cho phòng ngủ, đừng quên xác định tuổi của chủ nhân căn phòng:

  • Người lớn tuổi thường thích phòng ngủ có gam màu trầm, ấm như vàng, xanh lá, nâu nhạt…
  • Người trẻ thích màu sắc trẻ trung và hiện đại trắng, đen, xám, nâu…
  • Phòng ngủ của một cặp vợ chồng trẻ có gam màu trung tính, lãng mạn, nhẹ nhàng như trắng, bee, xám, nâu, pastel…
  • Màu sắc phòng trẻ em trở thành gam màu tươi sáng, độc đáo, vui nhộn như xanh lá, xanh dương, hồng, cam, vàng…

4.3. Phù hợp với bản mệnh 

Việc chọn màu sơn tường phòng ngủ phù hợp tuổi với sở thích, tính cách của bản thân cũng như phù hợp với nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương khắc. Nguyên lý ngũ hành gồm mệnh thổ, mộc, thủy, hỏa, kim. Màu sắc của sơn được sử dụng trong phòng ngủ luôn được kết hợp theo cách tương ứng với các quy luật âm dương của phong thủy.

Bạn cần quan tâm gì khi lựa chọn màu sơn tường phòng ngủ

4.4. Phù hợp với nội thất phòng ngủ 

Màu sắc của phòng ngủ không chỉ là màu của sàn, tường, trần mà còn là màu của đồ nội thất. Do đó, các đồ nội thất nên được phối hợp màu sắc tương thích với nhau và phù hợp với tông chủ đạo của căn phòng.

Áp  dụng màu sắc cho thiết kế nội thất, khi bạn chọn màu chủ đạo, bạn có thể thêm màu trắng. Về phần màu sắc phụ trợ, thêm màu xám khiến tổng thể trở nên hài hòa hơn. Màu sơn tường phòng ngủ thu hút làm cho thiết kế nổi bật, vì vậy điều quan trọng là phải giữ cho nội thất luôn có màu sắc thuần khiết. 

Việc để ý sơn màu tường cho phòng ngủ phù hợp với tông màu nội thất cũng quan trọng khi bày trí tại phòng khách, nếu như phòng khách của bạn là nơi để trưng diện cho ngồi nhà đón tiếp khách thì việc đồng bộ với nhau về màu sắc từ nội thất như ghế sofa phòng khách, phong cách có phù hợp với tông màu sơn tường hay không. Thì khi ở phòng ngủ cũng vậy bạn không nên suy nghĩ phòng ngủ của mình thì không cần phải chăm chút như vậy cũng không ảnh hưởng gì cuộc sống. 

Đây là một suy nghĩ sai lầm vì phòng ngủ là nơi để bạn nghỉ ngơi ví dụ nếu như màu nội thất của bạn bị khác tông quá nhiều như đỏ - đen; đỏ - tím;... sẽ khiến đôi mắt bạn bị rối và gây khó chịu vì không được hoài hoà trước khi ngủ sẽ không tốt. 

4.5. Phù hợp với kích thước của căn phòng 

Trong phòng ngủ có diện tích nhỏ, khi lựa chọn màu sắc trang trí, bạn nên ưu tiên những gam màu nhẹ nhàng, trung tính như: vàng nhạt, xanh lam nhạt, be ... Không nên sử dụng những gam màu đậm, như: đỏ sẫm, tím đậm, cam đậm... Những tông màu này mang lại quá nhiều năng lượng khiến không gian phòng bí bách. Chúng sẽ tạo chủ nhân căn phòng sự nặng nề và không cảm thấy thoải mái.

Bài viết trên chắc hẳn đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin cần biết và một số mẹo nhỏ trong cách lựa chọn màu sơn tường phòng ngủ. Hy vọng qua bài viết này, Công Ty nội thất Beyours đã mang đến những kiến thức hữu ích giúp gia chủ có thể áp dụng vào không gian của chính mình và mang đến những nét mới lạ, yếu tố thẩm mỹ cho căn phòng ngủ ấm áp của mình.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb