Cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ ĐẸP độc đáo hiện nay

Cách Phối Màu Xốp Dán Tường Phòng Ngủ ĐẸP Độc Đáo Hiện Nay

Tác giả: Trần Ngọc Bảo Trân   Ngày: 10-10-2022  

Nếu bạn đã nhàm chán bức tường phòng ngủ đơn điệu. Hãy theo dõi bài viết sau đây của Công Ty nội thất Beyours hứa hẹn sẽ giúp cho các bạn có thêm một số kiến thức về mẹo chọn cũng như cách phối màu gạch cho tường phòng ngủ đẹp, hài hòa. Cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ phù hợp sở thích, phong cách sẽ giúp cho căn phòng nổi bật, tinh tế hơn.

1. Tại sao nên biết cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ 

Do tính thẩm mỹ và ứng dụng cao nên xốp dán tường ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường Việt Nam. Khi bạn biết cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ đẹp sẽ giúp tô điểm cho không gian sống thêm đẹp và sang trọng.

Để màu sắc không bị rối mắt và làm giảm vẻ đẹp của căn phòng. Điều này khiến gia chủ phải bỏ những tấm xốp cũ đi và phải mua lại giấy dán tường mới. Việc này rất mất thời gian và tốn kém chi phí.

2. Xốp dán tường là gì? 

Xốp dán tường là vật liệu dùng để trang trí tường, làm nổi bật không gian sống hoặc loại bỏ bong tróc, ẩm mốc trên tường.

Nếu bạn biết cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ thì không chỉ làm đẹp không gian mà còn mang lại một số ưu điểm vượt trội như:

  • Khả năng giúp che các khuyết điểm trên bề mặt tường rất tốt.
  • Khả năng chống ẩm tốt.
  • Cách nhiệt tốt.
  • Cách âm rất tốt.
  • Dễ thi công.
  • Bền.
  • Dễ dàng làm sạch, lau bụi bẩn.
  • Độ đàn hồi tốt.

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, xốp dán tường 3D cũng tồn tại một số nhược điểm:

  • Mẫu mã kém đa dạng.
  • Giá thành tương đối cao.
  • Độ chính xác không tốt bằng chất liệu giấy dán tường.

Ngoài trừ phòng ngủ bạn đều có thể sử dụng xốp dán tường cho nhiều nơi trong ngồi nhà của bạn như phòng khách, phòng làm việc hoặc nhiều khách hàng áp dụng cả nơi kinh doanh như shop quần áo, mỹ phẩm có không gia không quá lớn để làm đẹp cho căn phòng hơn. Nhưng khi phối những xốp dán tường này bạn còn phải lưu ý tuỳ vào vị trí để phối sau cho phù hợp ví dụ khi phối với phòng khách bạn nên phối xốp dán cùng tông màu với nội thất như bộ ghế sofa phòng khách tông hồng phấn thì bạn nên chọn những màu cùng tông hợp tông như màu trắng, xanh da trời...

3. Phân loại xốp dán tường 

Hiện nay, trên thị trường chỉ có khoảng 100 mẫu xốp dán tường được ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu biết cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ, căn phòng sẽ trở nên vô cùng ấn tượng và bắt mắt. Cụ thể, xốp dán tường được chia thành các nhóm chính sau:

3.1. Xốp dán tường giả đá 

Đây là một trong những loại sản phẩm xốp dán tường được bán chạy nhất hiện nay, độ hot luôn đứng đầu trên thị trường. Sản phẩm là một loại xốp cao cấp với bề mặt phủ nhựa dày. Tuy nhiên, do là thiết kế giả đá nên loại xốp này khá khó kết hợp với các nội thất khác. 

Do đó sản phẩm thích hợp với gia chủ thích sự độc đáo cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ thì loại xốp này rất thích hợp mang đến nét phá cách theo yêu cầu.

3.2. Xốp dán tường giả gạch 

Đây là một trong những loại sản phẩm dán tường được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Xốp dán tường giả gạch có nhiều ưu điểm vượt trội như giá thành phải chăng, đa năng, màu sắc bắt mắt, dễ kết hợp với các đồ nội thất khác. Chính vì vậy mà mẫu xốp dán tường này được sử dụng rộng rãi và ngày càng phổ biến. Là một lựa chọn cho cách phối màu của xốp dán tường trong phòng ngủ.

3.3. Xốp dán tường phong cách cổ điển 

Cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ cổ điển được thiết kế với họa tiết Châu Âu mang đến một phong cách sang trọng, nhưng không quá xa hoa, bắt mắt, hiện đại. Mẫu xốp dán tường cổ điển chắc chắn mang đến sự mới lạ và tạo điểm nhấn độc đáo trong căn phòng.

3.4. Xốp dán tường giả gỗ 

Độ phổ biến của mẫu xốp dán tường này chỉ đứng sau xốp dán tường giả gạch. Tính hữu dụng của xốp dán tường giả gỗ rất cao. Là cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ gỗ có thể sử dụng ở mọi không gian. Bề mặt của xốp có các đường vân gỗ đẹp mắt trông rất giống gỗ thật. Sử dụng tấm xốp này sẽ mang đến sự sang trọng, cổ kính và đẳng cấp cho căn phòng.

3.5. Xốp dán tường vân sóng 

Mẫu xốp này có tính thẩm mỹ rất cao và được sử dụng rộng rãi trong nhiều không gian gia đình. Các vân sóng của tấm xốp được thiết kế với những đường cong tự nhiên, bắt mắt. Đây là cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ tạo điểm nhấn khác biệt cho căn phòng.

4. Những cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ 

Dưới đây là một số gợi ý về cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ mà bạn có thể áp dụng.

4.1. Phối màu xốp dán tường cùng màu

Lựa chọn tranh dán tường cùng màu đang là xu hướng được ưa chuộng nhất hiện nay. Cần hiểu rằng, màu sắc của xốp dán tường cùng tông với màu của đồ nội thất trong phòng ngủ sẽ mang đến sự hài hòa, đồng điệu.

Những người thường thích cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ này vì tính đơn giản và dễ thực hiện. Bạn sẽ cảm thấy rất thư thái và dễ chịu khi bước vào căn phòng ngủ hài hòa về màu sắc. Để căn phòng ngủ không trở nên nhàm chán, đơn điệu. Bạn có thể trang trí bằng những chậu cây mini hay những bức tranh nhiều màu sắc trên tường.

4.2. Phối màu xốp dán tường tương phản nhau

Ngoài cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ đẹp trên đây, bạn cũng nên thử thêm cách phối màu tương phản. Trong nội thất phòng ngủ, bạn có thể sử dụng những miếng xốp có hoa văn với màu sắc tương phản. Chắc chắn sẽ mang đến cho không gian nghỉ ngơi của bạn một cái nhìn mới mẻ, sinh động và ấn tượng.

Cách phối màu này rất phù hợp với nhà có con nhỏ. Việc này mang đến sự khác biệt và điểm nhấn vui mắt cho căn phòng. Một lưu ý nhỏ là bạn cần tiết chế hơn khi phối các màu tương phản vì dễ gây rối mắt, khó chịu khi bước vào phòng ngủ.

4.3. Phối màu xốp dán tường theo phong cách tự do 

Nếu muốn tự do và sáng tạo không gian riêng, bạn có thể tự chọn cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ theo ý thích của mình mà không cần phải làm theo hướng dẫn. Nếu bạn thích một căn phòng nhẹ nhàng, ấm cúng, hãy chọn những loại sơn xốp có màu sắc nhẹ nhàng. Ví dụ như nâu, vàng, trắng… Những màu này chắc chắn sẽ giúp bạn sảng khoái và thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Hoặc bạn có thể thích một căn phòng đầy cây xanh. Chọn màu xốp dán tường màu xanh dương hoặc mẫu xốp dán tường họa tiết vân gỗ. Tất cả đều mang đến cảm giác sảng khoái, gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, đừng quên chọn nội thất sáng màu để không gian không bị lộn xộn.

4.4. Phối màu xốp dán tường theo phong cách hiện đại

Với những người thích phong cách hiện đại, trang nhã thì lựa chọn xốp dán tường màu pastel hay conban là rất phù hợp. Cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ theo gam màu pastel hay conban mang đến cho phòng ngủ của bạn vẻ đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế. Sự kết hợp hài hòa giữa nội thất và màu sắc xốp dán tường chắc chắn sẽ tạo nên một tổng thể hoàn hảo.

4.5. Phối màu xốp dán tường theo phong cách đơn giản 

Màu sắc xốp dán tường đẹp tiếp theo mà bạn có thể sử dụng đó là cách phối màu tối giản. Quy tắc cơ bản của phong cách này là chọn những gam màu sáng như trắng, hồng phấn, xanh ngọc, vàng... Sử dụng cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ này sẽ giúp căn phòng rộng và sáng hơn. Mang lại vẻ đẹp trọn vẹn, hoàn mỹ cho căn phòng. Ngoài ra, gam màu tươi sáng còn giúp chủ nhân ngôi nhà cảm thấy tĩnh tâm, thư thái, như được tiếp thêm năng lượng tích cực cho ngày mới.

5. Hướng dẫn sử dụng xốp dán tường phòng ngủ 

Trong không gian đặt phòng ngủ bạn không cần sử dụng quá nhiều xốp dán tường, hãy học cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ dễ thương. Tạo điểm nhấn nơi không gian phòng ngủ thật ấn tượng và không kém phần đẹp mắt.

Sau khi lựa chọn được loại giấy dán tường phòng ngủ dễ thương như mong muốn. Bạn cần tiến hành các bước sau để có thể trang trí xong bức tường:

Bước 1: Làm sạch bức tường phòng ngủ.

Vệ sinh sạch sẽ bức tường là một việc làm quan trọng. Sử dụng một miếng khăn ẩm để lau sạch bức tường, nó sẽ giúp cho giấy dán tường của bạn bám chắc chắn hơn. 

Bước 2: Sắp xếp lại các miếng xốp dán tường bạn vừa mua.

Cần chuẩn bị trước thật tốt, vì khi đó bạn sẽ đỡ bối rối và loay hoay, giúp thao tác dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bạn cần trang bị trước một số vật dụng như kéo, thước hoặc dao rọc giấy để tính toán kích thước phòng, hạn chế việc hao hụt miếng xốp dán tường.

Bước 3: Bóc keo xốp dán và dán.

Sau khi đo đạc và tính toán cẩn thận, bạn chỉ cần bóc lớp keo ra và cẩn thận dán lên tường thôi. Cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ cần thật tỉ mỉ để bức tường đạt được nét hoàn hảo nhất.

Bước 4: Dán đúng thứ tự.

Nên dán xốp dán tường theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. Điều này sẽ giúp bạn cân đối và thuận tiện thao tác hơn.

Bước 5: Lau dọn vệ sinh lại tường khi đã hoàn thành.

Dùng một miếng khăn ẩm để lau lại bề mặt tường để bức tường sạch, đẹp và sáng bóng hơn.

Trên đây là một số gợi ý từ Công Ty nội thất Beyours về cách phối màu xốp dán tường phòng ngủ đẹp nhất. Chúng tôi hy vọng bài viết này có thể giúp bạn chọn được ý tưởng thiết kế phù hợp cho không gian phòng ngủ của mình.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb