Phối màu gạch ốp tường phòng khách ĐẸP tốt cho phong thuỷ

Phối Màu Gạch Ốp Tường Phòng Khách ĐẸP Tốt Cho Phong Thuỷ

Tác giả: Trần Ngọc Bảo Trân   Ngày: 10-10-2022  

Ngày nay nhu cầu về decor nội thất nhà ngày càng tăng, nhu cầu sống đẹp sống khỏe của con người đã lên một tầm cao mới. Vì vậy những bức tường thay vì được sơn màu đơn điệu thì hiện nay nhiều người đã phối màu gạch ốp tường để mang đến một không gian sang trọng và tinh tế hơn. Bài viết dưới đây Công Ty nội thất Beyours sẽ chia sẻ cách phối màu gạch ốp tường phòng khách phù hợp sở thích, phong cách giúp căn phòng nổi bật, tinh tế hơn. 

1. Tại sao nên sử dụng gạch ốp tường phòng khách 

Phòng khách đẹp là bộ mặt của gia chủ khi tiếp đón những vị khách. Nếu bạn chọn cách phối màu gạch ốp tường phòng khách thay vì sử dụng sơn hay giấy dán tường. Bạn sẽ được hưởng những lợi ích tuyệt vời mà loại vật liệu này mang lại cho căn phòng:

Thể hiện được gu thẩm mỹ 

Phòng khách là nơi thể hiện phong cách, cá tính thẩm mỹ riêng của gia chủ. Mỗi chi tiết của phòng khách đẹp đều thể hiện được cá tính cùng gu thẩm mỹ riêng. Nếu bạn sử dụng phối màu gạch ốp tường phòng khách kết hợp hài hòa với các đồ nội thất khác sẽ tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà của bạn.

Tạo điểm nhấn độc đáo cho phòng khách 

Sử dụng gạch ốp tường phòng khách cũng giống như sử dụng vật liệu trang trí để làm nổi bật không gian sống. Những ai ưa thích sự nổi bật và có gu thẩm mỹ tốt có thể chọn gạch có màu sắc và hoa văn rực rỡ. Sự khác lạ này sẽ biến phòng khách của bạn thành một phiên bản độc đáo.

Tăng hiệu ứng thị giác không gian phòng khách 

Hiện nay, có rất nhiều loại gạch có thể tạo ra hiệu ứng giúp phòng khách sâu hơn, rộng hơn và độc đáo hơn. Gia chủ hoàn toàn có thể tận dụng màu sắc và áp dụng cách phối màu gạch ốp tường, giúp “ăn gian” diện tích thực tế của phòng khách một cách đáng kể. Nếu bạn khéo léo kết hợp gạch ốp tường với nội thất, sẽ khiến căn phòng trở nên khác biệt và phù hợp với kích thước mà bạn muốn.

2. Một số lưu ý khi phối màu gạch ốp tường phòng khách 

Nếu bạn đã quyết định sử dụng gạch ốp tường phòng khách thì có thể bắt tay ngay vào việc lựa chọn và thiết kế. Nhưng trước hết hãy xem xét nhiều yếu tố liên quan dưới đây khi phối màu gạch ốp tường phòng khách :

Về chất liệu 

Chất liệu gạch phù hợp không chỉ tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng mà còn làm tăng giá trị thực tế và tạo điều kiện kết hợp với các đồ nội thất khác. Các chuyên gia khuyến cáo, nếu thích gạch men trơn, bạn nên chọn chất liệu men bóng, vì gạch phản chiếu ánh sáng tốt và tăng thêm cảm giác lung linh, sang trọng so với gạch men mờ. 

Ngoài ra, gạch dễ dàng làm sạch hơn so với các chất liệu khác. Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách phối màu gạch ốp tường phòng khách gỗ nếu như không thích chất liệu gạch nhé!

Về kích thước 

Ngoài chất liệu, kích thước của gạch bạn chọn cũng đóng một vai trò quan trọng. Nhiều chuyên gia thiết kế nội thất gợi ý rằng:

  • Phòng khách rộng có diện tích từ 18 - 36 m2 nên chọn gạch lát nền từ nhiều loại gạch: 30x60, 40x40,…. Khối đá lớn này giúp tạo nên sự thống nhất, hài hòa và để lại dấu ấn riêng.
  • Đối với những phòng khách có diện tích trên 36m2 thì phải chọn loại gạch có kích thước lớn: 60x60 hoặc 40x80,… Bạn cũng có thể chọn loại 100x100 bản rất lớn từ các loại gạch lát nền kết hợp. Chúng ta thường thấy phòng khách kiểu này trong các biệt thự, dinh thự.
  • Vì vậy, đối với những phòng khách có diện tích nhỏ, bạn nên áp dụng  cách phối màu gạch ốp tường phòng khách nhỏ đẹp. Lựa chọn những bộ gạch có kích thước 20x40 hoặc 25x40, ... Màu sắc thì nên ưu tiên lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng như trắng, vàng nhạt, pastel. Việc này giúp căn phòng trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn.

Về sở thích, thẩm mỹ 

Mỗi người đều có thẩm mỹ và sở thích riêng của họ. Tuy nhiên, phòng khách của ngôi nhà vừa là không gian sinh hoạt chung, vừa là nơi tiếp khách nên sở thích cá nhân không nên bó buộc quá nhiều.

Trước khi bắt tay vào thiết kế, thực hiện, hãy cùng thảo luận với các thành viên trong gia đình. Đồng thời nên tham khảo ý kiến chuyên gia về việc phối màu gạch ốp tường phòng khách hiện đại. Giúp lựa chọn ra mẫu gạch ốp tường đẹp, phù hợp nhất. Để nó không chỉ thể hiện được vẻ đẹp mà còn phải đáp ứng được sự hài hòa về tổng thể, các yếu tố diện tích, phong thủy,…

3. Các nguyên tắc cơ bản khi phối màu gạch ốp tường phòng khách 

Dù phòng khách của bạn rộng hay hẹp hơn, tông màu tươi vui hay ảm đạm là do màu sắc. Hãy cùng tìm hiểu mẹo phối màu gạch ốp tường phòng khách để giúp căn phòng trở nên ấn tượng hơn.

3.1. Dựa theo phong thuỷ 

Theo phong thủy, phòng khách là một căn phòng rất quan trọng thu hút nhiều năng lượng nhất, ảnh hưởng đến toàn bộ ngôi nhà. Vì vậy, khi chọn phối màu gạch ốp tường phòng khách cũng phải quan tâm đến phong thủy cần dựa vào tuổi mệnh của gia chủ mà lựa chọn màu sắc phù hợp. Sự kết hợp khéo léo giữa màu sàn và nội thất tạo nên sự cân bằng Âm - Dương trong không gian. Ví dụ như không gian màu trắng, nội thất màu đen sẽ cực kỳ nổi bật và ấn tượng.

3.2. Tận dụng ánh sáng của căn phòng 

Nên chọn màu gạch phù hợp dựa vào cường độ ánh sáng trong phòng khách. Ánh sáng tự nhiên dễ dàng bao phủ phòng khách nếu phòng thoáng và có nhiều cửa. 

Đối với những phòng khách vốn không nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên. Bạn nên sử dụng gạch ốp tường màu sáng như trắng, vàng, xanh dương để thu hút ánh sáng. Bề mặt của gạch phải là loại gạch sáng bóng. Đồng thời, nên sử dụng gạch ốp tường đơn sắc như hồng, xanh lá…cho phòng khách tối màu thay vì những họa tiết cầu kỳ.

3.3. Dựa vào màu của nội thất 

Màu nội thất cũng là một yếu tố quan trọng để phối màu gạch ốp tường cho phòng khách thêm tinh tế.

Phối màu đồng tone

Phối màu gạch ốp tường phòng khách đồng tone là sự lựa chọn an toàn nhất cho phòng khách nhà bạn. Việc phối màu đồng tone rất đơn giản. Đầu tiên, bạn chỉ cần xác định tông chủ đạo của phòng khách: vàng kem, xanh, trắng, nâu… Sau khi chọn được tông màu chủ đạo, bạn hãy chọn màu sơn tường có tông tương tự.

Tuy nhiên, với cách phối màu gạch này. Cần nhớ rằng chỉ sử dụng các sắc thái nhẹ hoặc trung tính trong phòng khách. Không sơn màu tối như đen, nâu đậm vì nó sẽ làm cho căn phòng trở nên u ám và tối tăm.

Phối màu nghịch tone

Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách tương phản với 2 gam màu đối lập mang đến vẻ đẹp ấn tượng, phá cách. Cách phối màu này phù hợp với những gia chủ có cá tính mạnh và muốn nổi bật giữa đám đông.

Bạn chỉ cần nghiên cứu kỹ bảng màu, chọn những màu không tương khắc với nhau và mang lại sự hài hòa. Ví dụ như: vàng - nâu, đen - trắng, nhạt - đậm ...

Phối màu theo nguyên tắc 60-30-10: 

Các gia đình thường quyết định 60% màu sắc chủ đạo của gạch lát nền, 30% của nội thất và gạch ốp tường và 10% là màu nội thất của phòng khách tạo nên điểm nhấn cho gia đình. Bạn có thể áp dụng cách này để giúp cho không gian phòng của mình hài hòa và nổi bật hơn. Ví dụ 60% màu trắng, 30% màu be và 10% màu vàng cũng là một gợi ý đáng tham khảo.

3.4. Phối màu gạch ốp tường nhà với màu nền nhà

Sàn và tường là những khu vực liền kề có quan hệ mật thiết với nhau. Việc phối màu gạch lát nền phòng khách với màu tường rất quan trọng. Bạn cần biết cách phối màu của cả hai khu vực. Đây là cách phối màu gạch ốp tường phòng khách duy nhất khiến cho không gian sống có tính thẩm mỹ.

Về quy tắc phối màu, bạn có thể chọn cách phối màu tương đồng ( như trắng - xám, trắng - nude) hoặc cách phối màu đối lập (như trắng - đen).

Cách phối màu gạch ốp tường và gạch lát nền trong phòng khách theo kiểu tương đồng. Là bạn cần phải chọn hai mẫu gạch ốp tường và lát nền có cùng tông màu. Màu sắc có thể khác nhau về mức độ đậm nhạt. Sự kết hợp màu sắc này tạo nên một không gian hài hòa. Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp màu tường và màu sàn với những gam màu trung tính, căn phòng sẽ bị nhạt nhòa.

3.5. Phối màu gạch ốp tường theo bánh xe màu sắc

Thay vì chỉ sử dụng 1 hoặc 2 màu, bạn có thể sử dụng 3 màu khi phối gạch ốp tường. Thiết kế này phù hợp với những phòng khách có dùng gạch ốp chân tường.

Với cách phối màu này, bạn có thể chọn 3 màu từ 3 điểm để tạo thành hình tam giác đều trên bánh xe màu sắc như đỏ - vàng - xanh dương. Việc kết hợp những gam màu này để phối màu gạch ốp tường phòng khách tùy thuộc vào gu thẩm mỹ và sự sáng tạo của mỗi chủ nhân ngôi nhà.

4. Những sai lầm khi phối màu gạch ốp tường phòng khách 

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng sai lệch khi phối màu gạch ốp tường phòng khách. Dưới đây là những lỗi thường gặp khi phối màu gạch ốp tường phòng khách.

Sử dụng gạch ốp tường quá 3 màu sắc 

Điều tối kỵ khi sử dụng gạch ốp tường là sử dụng quá nhiều màu sắc. Theo tiêu chuẩn thì không nên sử dụng quá 3 màu. Nếu bạn sử dụng quá nhiều màu sắc, bức tường sẽ thiếu điểm nhấn và rối mắt.

Phối màu gạch ốp tường không phù hợp với màu gạch nền 

Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà gia chủ mắc phải khi phối màu gạch ốp tường phòng khách. Ví dụ như gạch nền màu vàng lại phối cùng ốp tường xanh lá thì rất là không hài hóa. Phối màu không phù hợp làm giảm giá trị thẩm mỹ. Khách đến nhà sẽ đánh giá chủ nhân có mắt thẩm mỹ kém. Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc của gạch ốp tường và gạch nền sẽ mang đến sự sang trọng, hiện đại cho phòng khách nhà bạn.

Chọn màu gạch ốp tường không phù hợp với phong cách thiết kế 

Ngoài màu sắc và hoa văn gạch, việc phối màu gạch ốp tường phòng khách cần dựa vào phong cách kiến ​​trúc của ngôi nhà. Bạn phải chọn mẫu gạch phù hợp với kiến ​​trúc và phong cách chung của ngôi nhà.

Lựa chọn kiểu dáng và màu sắc gạch không hợp với phong cách thiết kế dẫn đến sự hài hòa cho căn phòng bị rối. Điều này làm hỏng nghiêm trọng tính thẩm mỹ của phòng khách. Nếu nhà bạn đang xây với phong cách hiện đại đơn giản lại chọn phối những mẫu gạch hoa văn uốn lượn cầu kỳ thì nó sẽ phá vỡ tổng thể.

Trên đây là bài viết tham khảo những cách phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp, hiện đại tạo điểm nhấn sang trọng cho gia đình. Tôi hy vọng bạn có thêm nhiều ý tưởng thiết kế phòng khách của mình. Liên hệ với Công Ty nội thất Beyours để mua được gạch ốp tường Taicera, Đồng Tâm, Viglacera,... chính hãng và được tư vấn miễn phí về màu sắc, họa tiết. Chúng tôi mang đến cho bạn sự lựa chọn phù hợp nhất trong việc trang trí không gian phòng khách.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb