Tranh decor phòng ngủ ĐẸP dễ dàng trang trí nhiều phong cách

Tranh Decor Phòng Ngủ ĐẸP Dễ Dàng Trang Trí Nhiều Phong Cách

Tác giả: Trần Ngọc Bảo Trân   Ngày: 24-08-2022  

Phòng ngủ là nơi riêng tư, để nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày hoạt động mệt mỏi. Chính vì thế, khi chọn tranh decor phòng ngủ cần ưu tiên về tính nhẹ nhàng và thoải mái. Vậy chọn tranh như thế nào là phù hợp, những điều cần tránh là gì, những thông tin sau đây Công Ty nội thất Beyours sẽ bật mí chi tiết nhất. 

1. Vì sao nên sử dụng tranh decor phòng ngủ?

Phòng ngủ được xem là nơi nghỉ ngơi, cũng đồng thời là không gian thể hiện phong cách trang trí riêng của từng người. Chính vì thế nên sử dụng tranh decor phòng ngủ để làm đẹp cho không gian hiện nay rất được quan tâm. 

1.1. Có ý nghĩa về mặt phong thuỷ 

Khi thiết kế nội thất, bên cạnh yếu tố về công năng, tính thẩm mỹ, phong thủy cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu được quan tâm. Phòng ngủ là nơi thư giãn cũng là nơi để nạp sinh khí cho bạn. Do đó, tranh decor phòng ngủ hiện đại cũng ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy.

Tranh trang trí phòng ngủ hợp phong thủy sẽ giúp điều hòa lại sinh khí trong phòng đồng thời mang đến nhiều năng lượng tích cực. Đặc biệt khi chọn tranh phòng ngủ hợp mệnh sẽ giúp cho chủ nhân căn phòng gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. 

Vì sao nên sử dụng tranh decor phòng ngủ?

1.2. Về mặt thẩm mỹ 

Phòng ngủ là nơi thể hiện phong cách cá nhân rõ ràng nhất, thể hiện cho cá tính của mỗi người. Chính vì thế nên việc thiết kế phòng ngủ cùng những món đồ trang trí đẹp và hiện đại luôn được chú trọng. Tranh decor phòng ngủ đẹp đang trở thành một trong những xu hướng thiết kế mới xóa tan sự đơn điệu cho những bức tường trống trải. 

1.3. Về mặt tinh thần

Theo các chuyên gia, chất lượng không gian sống có ảnh hưởng lớn đến tính cách và tâm trạng của mỗi người và từ đó ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc, hôn nhân. Do đó, trang trí nội thất càng đẹp sẽ càng giúp chúng ta có những giây phút thư giãn hiệu quả, lấy lại năng lượng cho mình. Tranh treo phòng ngủ chính là lựa chọn tối ưu nhất để giúp bạn đạt được những điều đó.  

1.4. Giá thành thấp nhưng hiệu quả cao 

Thay vì bỏ số tiền lớn mua những món đồ nội thất đắt tiền nhưng không mang đến hiệu quả thẩm mỹ và giá trị tinh thần như ý muốn, lựa chọn tranh decor phòng ngủ lại đơn giản hơn rất nhiều. Hiện nay có rất nhiều mẫu tranh cho phòng ngủ ấn tượng mà lại có giá thành thấp để bạn lựa chọn.  

2. Một số lưu ý khi chọn tranh decor phòng ngủ

Lựa chọn tranh phòng ngủ không chỉ đơn giản là theo sở thích của bản thân. Khi chọn tranh treo phòng ngủ, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây: 

2.1. Lựa chọn tranh decor phòng ngủ theo độ tuổi 

Phòng ngủ cần trang trí theo lứa tuổi phù hợp giúp tạo nên không gian thoải mái nhất cho chủ nhân căn phòng đó, cụ thể là: 

Tranh treo phòng ngủ trẻ em

Khi chọn tranh trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp trẻ em nên chọn hình ảnh bắt mắt, dễ thương và mang màu sắc tươi vui, ngộ nghĩnh. Tranh sẽ giúp kích thích sự tò mò, sáng tạo của bé hoặc ba mẹ cũng có thể chọn tranh kết hợp các chủ đề giáo dục để bé học tập và phát triển.  

Lựa chọn tranh decor phòng ngủ theo độ tuổi

Tranh treo phòng ngủ người lớn

Nếu là cặp vợ chồng có thể chọn theo tranh decor phòng ngủ lãng mạn, tình yêu… thể hiện cho tình cảm lứa đôi. Sống độc thân có thể lựa chọn chủ đề tùy thích của bản thân. 

Tranh treo phòng ngủ người già

Tranh decor phòng ngủ nhỏ gọn gàng cho người già nên thiên về màu sắc ôn hòa, yên bình tạo nên sự tĩnh lặng và dịu nhẹ. Đặc biệt có thể lựa chọn các dòng tranh phong thủy, có ý nghĩa về giá trị tinh thần.  

2.2. Chất liệu 

Chất liệu

Hiện nay, có nhiều dòng tranh như gỗ, tranh thêu, canvas, sơn dầu… Chất liệu tranh decor phòng ngủ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của toàn bộ gian phòng. Ví dụ bạn không nên chọn tranh vải, khung nhựa tại không gian phòng ngủ cao cấp, sang trọng, điều này gây ra sự khập khiễng, không tương xứng. 

2.3. Màu sắc 

Màu sắc

Màu sắc được xem là yếu tố vô cùng quan trọng khi decor cho phòng ngủ. Bạn nên chọn tranh có màu tranh mang đến cảm giác yên bình và dễ chịu như màu xanh da trời, màu vàng nhạt, xanh lá cây… Bên cạnh đó, để khiến cho căn phòng trở nên hài hòa, bạn có thể phối màu trên gam màu chính đang sử dụng.  Không nên chọn sắc tranh u ám, tốt màu khiến tâm trạng đi xuống.

2.4. Theo phong thuỷ 

Bạn cũng cần lưu ý về vấn đề phong thủy khi chọn tranh decor phòng ngủ. Theo ngũ hành, người thuộc mệnh Kim nên chọn tranh thuộc hành Thổ, hành Kim hoặc Thủy. Những màu nên lựa chọn như trắng, vàng, nâu, xanh nước biển… Tranh phong cảnh đồi núi, cây cối chính là lựa chọn phù hợp, mang ý nghĩa thịnh vượng, bình an. 

Theo phong thuỷ

Tranh decor phòng ngủ mệnh thổ nên có màu sắc tương sinh hành Hỏa như vàng, nâu, đỏ, hồng, cam tím… để gia tăng về tiền tài, may mắn trong sự nghiệp. Người mệnh Hỏa nên chọn tranh decor phòng ngủ màu hồng, tím, đỏ,... là phù hợp. Có thể nói, yếu tố phong thủy rất quan trọng khi treo tranh để giúp cho tiền tài, vận khí đi lên.  

2.5. Kích thước 

Lựa chọn kích thước tranh cần phải dựa trên kích thước của gian phòng bạn định trang trí. Với những căn phòng có diện tích nhỏ, trần thấp bạn nên treo tranh cao tạo nên hiệu ứng rộng rãi, phòng ngủ rộng nên chọn tranh kích thước lớn hơn và treo tranh ngang tầm mắt.

Kích thước

Treo tranh phòng ngủ nên ưu tiên chất lượng hơn số lượng, không cần treo quá nhiều tranh trong không gian này. Hãy lựa chọn tranh sao cho phù hợp để tạo nên không gian thoải mái nhất, nhìn không bị rối mắt và phức tạp và tạo nên sự cân đối cho không gian. 

2.6. Vị trí treo 

Một lưu ý khi treo tranh decor phòng ngủ mà bạn cần lưu ý đó chính là vị trí cũng như phương hướng treo tranh. Đầu giường được xem là vị trí phù hợp nhất bởi đây được xem là trung tâm căn phòng, bạn nên lựa chọn dòng tranh phù hợp với bản mệnh, màu sắc sáng như xanh, trắng, pastel. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn hông giường, kệ Tivi để treo tranh. 

Vị trí treo

Nếu ở phương Tây, vị trí đặt tranh không quá được coi trọng như với người phương Đông điều này lại có những ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống. Chính vì thế cần phải cẩn thận bố trí, và thuận theo ngũ hành theo hướng: 

  • Hướng chính Đông: Hợp với người mệnh Mộc.
  • Hướng chính Nam, Bắc, Đông Nam: Dành cho những người mang hành Hỏa.
  • Hướng Đông Bắc: Đây là hướng đem đến sự may mắn cho người hành Thổ.  
  • Hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam: Mang đến tài lộc may mắn cho người mệnh Kim. 

3. Những điều cần tránh khi treo tranh decor phòng ngủ 

Lựa chọn tranh treo phòng ngủ rất quan trọng, do đó, bạn cần phải tránh những điều dưới đây: 

3.1. Hoạ tiết cầu kỳ, phức tạp 

Phòng ngủ là nơi thư giãn, giúp thả lỏng tinh thần, do đó không nên treo tranh với họa tiết cầu kỳ và phức tạp, phi logic. Tranh nhiều họa tiết có thể khiến cho người xem cảm thấy rối mắt, mệt mỏi và sa sút tinh thần, không thể ngủ ngon được thậm chí có thể tăng thêm mâu thuẫn trong gia đình. Tốt nhất, ưu tiên chọn tranh decor phòng ngủ tối giản, nhẹ nhàng cho không gian. 

3.2. Có màu sắc u ám 

Những tác phẩm có màu sắc u ám, tối tăm là điều tối kỵ khi trang trí tranh decor phòng ngủ. Những bức tranh tối màu có màu sắc ảm đạm sẽ khiến cho tâm trạng của bạn càng thêm tiêu cực. Theo các chuyên gia phong thủy, những màu sắc này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sinh khí, biến phòng ngủ thành nơi u ám và mộng mị, ngột ngạt. 

Những điều cần tránh khi treo tranh decor phòng ngủ

3.3. Nội dung tranh không hợp lý 

Một điều tối kỵ khi decor phòng ngủ đó là dùng tranh có nội dung không phù hợp. Điển hình đó là những tranh hàm ý chia ly, khơi dậy sát khí, vật sắc nhọn, thú dữ….Những bức tranh này khiến cho căn phòng ngột ngạt, u tối, bạn còn cảm thấy bị mất ngủ, hay gặp ác mộng. Còn những tranh trừu tượng lại tác động không tốt đến tâm trạng, gây ra cảm giác bất an.

Ngoài ra, tranh về chủ đề tôn giáo cũng không nên treo những nơi riêng tư như phòng ngủ. Bởi những bức tranh này có ý nghĩa thiêng liêng, cần tôn thờ kính cẩn, chỉ được treo trong không gian thờ cúng. Nếu như treo tranh tại phòng ngủ được coi là xúc phạm đến thần linh… bị bề trên quở trách.  

3.4. Tranh con giáp xung khắc với chủ nhà

Trong phong thủy, những người thuộc vào Tứ Hành Xung sẽ không thể hòa hợp về tính cách, khắc nhau. Do đó, khi treo tranh phòng ngủ cũng cần lưu tâm đến vấn đề này. Ví dụ những tuổi không được đi đôi với nhau đó là Tuổi Dần – Thân – Tỵ – Hợi, tuổi Tý – Ngọ – Mão – Dậu, Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

Nếu như gia chủ là người tuổi Tý không nên treo tranh liên quan đến mèo, gà, đặc biệt là ngựa. Điều này sẽ dẫn đến những điều không tốt cho ngôi nhà, thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn do xung khắc.  Ngoài ra, khi treo tranh phòng ngủ cũng không nên treo tranh trùng con giáp với gia chủ, do phạm quy tắc Tứ Hành Xung. Nên tìm hiểu tuổi Tam hợp Tỵ-Dậu-Sửu, Dần-Ngọ-Tuất, Thân-Tý-Thìn, Hợi-Mão-Mùi.

Với những chia sẻ trên đây của Công Ty nội thất Beyours, mong rằng bạn có thể chọn những mẫu tranh decor phòng ngủ. Từ đó, tạo nên không gian phòng ngủ hiện đại, hài hòa đồng thời phù hợp với bản mệnh, tăng thêm phần sinh khí cho gia đình bạn.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb