Hướng dẫn cách lắp kệ tivi treo tường phòng khách ĐƠN GIẢN

Hướng Dẫn Cách Lắp Kệ Tivi Treo Tường Phòng Khách ĐƠN GIẢN

Tác giả: Admin   Ngày: 27-03-2022  

Kệ tivi treo tường là một trong những lựa chọn được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi tính năng tiết kiệm không gian, đơn giản và có độ thẩm mỹ cao. Sản phẩm kệ tivi treo tường phù hợp với hầu hết mọi không gian sống, đặc biệt là căn hộ, chung cư. Hôm nay hãy để BEYOURs Nội thất hướng dẫn bạn cách lắp kệ tivi treo tường đúng cách nhé!

1. Lợi ích của lắp đặt tivi bằng giá treo tường

Một số lợi ích khi chọn lắp đặt kệ tivi treo tường gồm:

  • Tiết kiệm không gian cho căn phòng, mang đến sự thông thoáng.

  • Có tính thẩm mỹ cao, thời thượng và sang trọng.

  • Có thể điều chỉnh được độ cao phù hợp với tầm nhìn của người trong gia đình, tạo cảm giác thoải mái khi xem tivi.

  • An toàn đối với những nhà có trẻ nhỏ vì nó khá chắc chắn. 

Với những lợi ích mà việc lắp đặt kệ tivi bằng giá treo tường mang lại. Bạn hoàn toàn có thể tự mình mua và xem cách lắp ráp kệ tivi treo tường mà BEYOURs sẽ hướng dẫn ở phần dưới để thực hiện lắp đặt kệ tivi.

Lợi ích của lắp đặt tivi bằng giá treo tường

Lợi ích của lắp đặt tivi bằng giá treo tường

2. Lựa chọn vị trí treo tivi phù hợp

Lựa chọn những nơi có điều kiện ánh sáng tốt. Điều kiện ánh sáng tốt là khi bạn xem tivi sẽ không bị phản chiếu ánh sáng vào màn hình.

Cân nhắc khoảng cách và độ cao để bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt. Khoảng cách từ sofa đến kệ tivi nên nằm trong khoảng 2m, còn từ trung tâm màn hình tivi xuống mặt đất khoảng tầm 1.1-1.2m. Với cách lắp kệ tivi treo tường này sẽ giúp vừa tầm xem tivi của bạn, không quá cao và cũng không quá thấp. 

Lựa chọn vị trí treo tivi phù hợp

Vị trí treo tivi phù hợp

Chính vì vậy, việc hiểu rõ cách bố trí kệ tivi trong phòng khách  là vô cùng quan trọng, không những giúp bạn có được không gian nội thất hài hoà mà còn bảo vệ sức khoẻ của đôi mắt của bạn và thu hút nhiều may mắn nếu bạn bố trí chuẩn phong thuỷ.

3. Cách cách lắp giá treo tivi bằng giá treo thẳng

Dưới đây là cách lắp kệ tivi treo tường chỉ với 6 bước đơn giản.

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các vật liệu của bộ khung treo dạng thẳng cho tivi

Bộ khung treo dạng thẳng cho tivi sẽ bao gồm: ốc vít, bộ phận cố định lên tivi và bộ phận cố định lên tường. 

Bước 2: Lắp đặt giá đỡ lên tivi

Lần lượt đặt hai giá đỡ ở các vị trí cố định trên tivi. Dùng ốc siết thật chặt các vị trí đó lại. Sau đó siết hai ốc khóa giá treo vào thanh đỡ. 

Bước 3: Cố định khung giá treo

Cố định khung giá treo bằng cách dùng ốc siết chặt 4 thanh ghép lại với nhau bởi các vị trí được định sẵn. Sau khi hoàn thành khung giá treo bạn tiến hành lắp đặt giá treo lên tường.

Bước 4: Lắp đặt giá treo lên tường nhà

Cần xác định rõ vị trí treo kệ lên tường trước khi tiến hành để đảm bảo sự cân bằng, đánh dấu các điểm đó lại. Việc tiếp theo là bạn khoan tường, bắt tắc kê tại 6 điểm cố định đã đánh dấu để hoàn thành lắp đặt khung giá treo. 

Bước 5: Lắp giá đỡ tivi vào giá treo

(Lưu ý: trước khi tiến hành bước này bạn nên cắm trước một đầu dây nguồn điện, dây mạng hay ăng-ten,...vào tivi trước. Để sau khi lắp kệ tivi treo tường bạn không bị khó khăn trong việc cắm dây. Sau khi lắp đặt xong mới cắm đầu dây còn lại vào nguồn điện)

Treo cẩn thận sao cho giá đỡ tivi trùng với giá treo trên tường. Khi tivi đã cố định, bạn hãy khóa giá treo bằng cách siết chặt 2 ốc khóa đã được lắp đặt ở bước 2.

Bước 6: Cài đặt ban đầu cho tivi

Bước cuối cùng của việc lắp đặt là bạn có thể dò kênh, kết nối wifi cho tivi và sử dụng các tính năng giải trí có sẵn trong đó. 

Cách cách lắp giá treo tivi bằng giá treo thẳng

Đây là cách lắp kệ tivi đơn giản bạn có thể tham khảo để tự mình có thể thực hiện được cách lắp đặt kệ tivi treo tường.

4. Cần lưu ý những gì khi mua và lắp kệ tivi treo tường?

Mỗi loại tivi sẽ có vị trí bắt ốc khác nhau, chính vì thế khi mua giá treo bạn cần nói chính xác tên tivi của nhà bạn để được tư vấn loại giá treo phù hợp giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lắp đặt kệ tivi treo tường.

Không nên tự ý hoặc một mình lắp đặt khi bạn không có đủ kinh nghiệm trong cách lắp đặt tivi treo tường, bởi chỉ cần thao tác sai có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn phòng. Vì thế nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì có thể tìm đến những người thợ thi công. 

Khi lắp kệ tivi gỗ cần cẩn thận, tỉ mỉ để cố định được những điểm chính xác, tránh tình trạng treo tivi bị nghiêng. Sử dụng thước thủy canh để đo và cân bằng chính xác nhất. 

Sử dụng kệ treo tường sẽ cố định và rất chắc chắn, vì thế nếu bạn đang ở nhà thuê hoặc trọ thì có thể cân nhắc xem có nên sử dụng loại kệ này hay không, bởi sẽ khó để di chuyển qua vị trí khác. 

Xác định khoảng cách từ tâm tivi đến mặt đất và từ mắt người xem đến tivi một cách hợp lý trước khi lắp ráp là một trong những cách ráp kệ tivi treo tường mang lại cảm giác thoải mái nhất khi xem tivi và còn bảo vệ cho đôi mắt của bạn nữa. 

Cần lưu ý những gì khi mua và lắp kệ tivi treo tường

 Lưu ý khi mua và lắp kệ tivi treo tường

Trước khi lắp đặt kệ tivi treo tường, bạn nên cân nhắc và xem xét độ bền chắc của bức tường, kích thước của kệ tivi treo tường,.. để tránh những trường hợp tường yếu sẽ gây nguy hiểm.

5. Địa chỉ bán kệ tivi treo tường đẹp giá tốt thị trường

Mua kệ tivi treo tường ở đâu để có chất lượng tốt và giá cả hợp lý? Chắc hẳn đây là câu hỏi mà ai cũng đặt ra trong đầu khi có ý định mua nó. Thật sự kệ tivi treo tường được bán ở khắp mọi nơi và bạn có thể tìm kiếm dễ dàng. Thị trường mặt hàng này ngày càng nhộn nhịp, nên việc lựa chọn được cho gia đình mình một mẫu kệ vừa mắt là điều đơn giản. Nhưng bạn có dám chắc chắn rằng mình không mua trúng hàng kém chất lượng hay giá đắt đỏ. Chính vì thế việc lựa chọn cho mình những địa chỉ uy tín để mua kệ để đảm bảo chất lượng, giá cả là điều rất quan trọng.

BEYOURs tự hào là nhãn hàng tiên phong ở thị trường Việt Nam trong việc ra mắt các dòng sản phẩm nội thất gia đình và là địa chỉ bán kệ tivi treo tường uy tín mà bạn nên tham khảo. Chúng tôi cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm nội thất chất lượng và giá cả phải chăng nhất.

Với những chia sẻ về cách lắp kệ tivi treo tường, chúng tôi tin rằng bạn có thể vận dụng và làm tốt việc này. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với BEYOURs để được giải đáp nhé!

 

 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb