Gợi ý chọn kích thước kệ tivi treo tường PHÙ HỢP không gian

Gợi Ý Chọn Kích Thước Kệ Tivi Treo Tường PHÙ HỢP Không Gian

Tác giả: Admin   Ngày: 09-06-2022  

Một trong những mối quan tâm khi chọn mua kệ tivi, ngoài kiểu dáng và chất lượng thì chúng ta cũng nên quan tâm đến kích thước, điều này quyết định nội thất đó có hài hoà với căn phòng của mình không. Vậy nên nếu bạn vẫn đang còn băn khoăn, mong muốn lựa được một chiếc kệ tivi phù hợp với căn nhà của mình. Hãy cùng Beyours Việt Nam tìm hiểu kích thước kệ tivi treo tường phù hợp nhất nhé!

1. Vì sao cần lựa chọn kích thước kệ tivi phòng khách?

Kích thước kệ tivi phòng khách nếu được lựa chọn đúng chuẩn thì nó không chỉ là nơi đặt lý tưởng mà còn hài hòa với tổng thể nội thất và không gian căn phòng. Là một món đồ nội thất khá quan trọng khi ảnh hưởng rất nhiều đến không gian nên việc lựa chọn kích thước tủ tivi tiêu chuẩn là điều thiết yếu mà gia chủ cần chú ý.

Vì sao cần lựa chọn kích thước kệ tivi phòng khách?

2. Kích thước tiêu chuẩn của kệ tivi treo tường

2.1. Kích thước kệ để tivi treo tường tùy theo inch của tivi

Tivi từ 32 - 40 inch

Kích thước này thuộc dòng nhỏ và vừa, phù hợp với những không gian có diện tích khiêm tốn vừa phải. Chính vì thế kích thước kệ TV treo tường cũng không cần quá rộng, thường vào khoảng: 

  • Chiều dài từ 120cm đến 220cm
  • Chiều sâu từ 35cm đến 50cm
  • Chiều cao tivi treo tường khoảng 40cm đến 50cm

Ngoài ra để không gian phòng thêm rộng rãi, tránh mua quá nhiều đồ nội thất thì bạn có thể lựa chọn những mẫu kệ treo tường thông minh kết hợp với ngăn kéo hay giá.

Kích thước kệ để tivi tuỳ theo inch của tivi

Tivi từ 41 - 55 inch

Đối với loại tivi kích thước lớn sẽ phù hợp với những phòng khách có diện tích rộng rãi. Vì thế chọn kích thước tivi treo tường cũng phải lớn để phù hợp với tổng thể cả không gian cả những nội thất xung quanh như ghế sofa, bàn sofa,... Bạn có thể tham khảo kích thước kệ tivi treo sau: 

  • Chiều dài từ 180cm đến 300cm
  • Chiều sâu từ 45cm đến 70cm 
  • Chiều cao khoảng 58cm đến 78cm 

Đặc biệt với mẫu kệ để tivi 55 inch này có chiều dài và chiều sâu khá lớn nên bạn cần biết cách bài trí để không gian được thoáng đãng, gọn gàng, tránh tình trạng chật chội. 

Bạn đang tìm kệ tivi có kích cỡ phù hợp với tivi và không gian nhà bạn, vậy các mẫu kệ tivi đẹp tại Beyours có thể đáp ứng được điều đó cho bạn vì sự đa dạng về mẫu mã cũng như kích thước cho bạn lựa chọn.

2.2. Kích thước kệ treo tường phù hợp với diện tích phòng

Kích thước tivi treo tường cho phòng khách căn hộ, chung cư

Khi chọn kệ tivi chung cư, căn hộ nên nhắm đến các mẫu có hình dáng đơn giản, gọn gàng và đa năng vì không gian căn phòng thường bị hạn chế về diện tích. Đặc điểm này đã quyết định kích thước tủ tivi phòng khách thường là: 

  • Chiều cao kệ tivi khoảng từ 35cm đến 45cm
  • Chiều sâu từ 30cm đến 40cm 
  • Chiều dài khoảng từ 120cm đến 220cm.

Không gian phòng khách căn hộ, chung cư

kích thước tủ tivi treo tường phòng khách nhà cấp 4

Nhà cấp 4 thường sẽ được thiết kế theo phong cách hiện đại, không gian cũng rộng rãi, thoáng đãng. Vì thế lắp kệ tivi treo tường cho không gian này nên là loại kệ theo phong cách hiện đại với kích thước tương tự dành cho phòng khách căn hộ, chung cư.

Không gian phòng khách nhà cấp 4

Kích thước kệ tivi phòng khách nhà lớn, biệt thự

Đối với phòng khách nhà lớn hay biệt thự chắc chắn sẽ có không gian rộng lớn. Không gian này khá phù hợp với các loại kệ treo tường to lớn, cầu kỳ hơn hoặc theo phong cách cổ điển. Bạn có thể chọn các mẫu kệ treo tường đa năng để kết hợp trang trí để không gian phòng đỡ trống trải. Với không gian này bạn nên chọn kích thước kệ treo tường như:

  • Chiều cao từ 60cm đến 75cm
  • Chiều sâu 45cm đến 70cm
  • Chiều dài khoảng 180cm đến 300cm.

Không gian phòng khách nhà lớn, biệt thự

Tham khảo thêm các mẫu kệ tủ đẹp như kệ đa năng, kệ sách gỗ,... từ phong cách cổ điển đến hiện đại tại Beyours với đa dạng phù hợp với phong cách thiết kế nội thất nhà bạn.

2.3. Kích thước kệ tivi treo tường theo phong cách

Phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại chủ yếu là các đường nét phẳng, không quá nhiều họa tiết như phong cách cổ điển. Kệ tivi treo tường thường được các phòng diện tích hẹp ưa chuộng sử dụng bởi tính tiết kiệm diện tích của nó. Tuy nhiên đối với những phòng rộng vẫn có thể sử dụng kệ tivi treo tường với một kích thước rộng hơn. Kích thước tủ kệ tivi treo tường này thường có 

  • Chiều cao từ 35cm đến 45cm
  • Chiều sâu từ 30cm đến 40cm
  • Chiều dài thì phụ thuộc vào từng không gian phòng.

Phong cách hiện đại

Phong cách cổ điển

Kệ tivi treo tường hay bất cứ món đồ nội thất nào theo phong cách cổ điển cũng đòi hỏi sự cầu kỳ, tỉ mỉ để thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Loại kệ này sẽ thường phù hợp với những không gian phòng rộng rãi, thoải mái. Kích thước kệ tivi treo loại này thường như sau: 

  • Chiều cao kệ tivi treo từ 60cm đến 75cm
  • Chiều sâu 45cm đến 70cm
  • Chiều dài thì tùy theo từng diện tích căn phòng.

Phong cách cổ điển

Phong cách tân cổ điển

Loại kệ này vẫn giữ được nét cổ điển thời xưa, nhưng đã được lược bỏ bớt những hoa văn cầu kỳ để thay bằng những đường nét nhẹ nhàng hơn, mang đến một cảm giác vừa cổ xưa vừa mới mẻ. Chính vì được tạo ra trên nền của phong cách cổ điển nên kích thước kệ tivi phòng khách này cũng khá lớn. Và kích thước của loại kệ này cũng tương tự như kệ tivi phong cách cổ điển: 

  • Chiều cao từ 60cm đến 75cm
  • Chiều sâu 45cm đến 70cm 
  • Chiều dài thì tùy theo từng diện tích căn phòng.

Phong cách tân cổ điển

3. Khoảng cách đặt kệ tivi treo tường phù hợp

Tùy thuộc vào không gian và diện tích căn phòng mà chúng ta sẽ có những cách sắp xếp và đặt khoảng cách tivi treo tường một cách phù hợp. Chiều cao trung bình của người Việt khi ngồi trên ghế sofa phòng khách tính từ mắt xuống thường là 1.1m đến 1.2m. Do đó treo tivi có tâm cách mặt đất khoảng 1.1m đến 1.2m là lý tưởng nhất.

Từ mắt người đến tivi nên giữ một khoảng cách nhất định để tránh gây tổn hại đến sức khỏe mắt từ tivi. Vì thế bạn có thể đặt ghế sofa phòng khách so với kệ tivi khoảng cách 2m là an toàn nhất.

Khoảng cách đặt kệ tivi treo tường phù hợp

4. Lưu ý khi chọn kệ tivi treo tường cho phòng khách

4.1. Chọn kích thước tivi phù hợp với phòng khách 

Không gian phòng khách là một yếu tố rất quan trọng trong việc quyết định chọn kiểu dáng và kích thước cho kệ. Đối với những phòng khách nhỏ hẹp, ưu tiên lắp kệ tivi treo tường có thiết kế đơn giản, hiện đại. Còn nếu phòng rộng rãi hơn, bạn có thể cân nhắc chọn các mẫu kệ tivi đa năng để kết hợp trang trí phong phú hơn. 

Chọn kệ phù hợp với không gian phòng khách

4.2. Chọn kích thước tivi phù hợp nội thất phòng

Ngoài việc chọn kích thước kệ tivi treo tường cho hợp với độ to nhỏ của không gian phòng thì yếu tố hài hòa với phong cách thiết kế nội thất phòng cũng cần được quan tâm không kém. Nếu nội thất trong phòng bạn đều theo hướng cổ điển nhưng đến khi chọn kệ lại mang về loại kệ tủ hiện đại, nó sẽ không có được sự thống nhất trong phong cách làm rối mắt người nhìn. 

Để có được một không gian phòng khách với chiếc kệ tivi ấn tượng thì thật sự bài viết này là dành cho bạn. BEYOURs chúc bạn sẽ sử dụng những gợi ý vừa rồi để lựa chọn được kích thước kệ tivi treo tường nhằm mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ nhất cho ngôi nhà.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb