Thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư CAO CẤP nhất

Thiết Kế Thi Công Nội Thất Căn Hộ Chung Cư CAO CẤP Nhất

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 17-06-2022  

Bạn muốn làm mới lại căn hộ cũ kỹ của bạn, nhưng vẫn chưa biết tiến hành thiết kế thi công nội thất căn hộ như thế nào và chọn phong cách nào cho đẹp. Bài viết Beyours chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn biến ý tưởng, mong muốn của mình thành những công trình thực tế hoàn chỉnh, mang đến không chỉ tối ưu công năng sử dụng nội thất mà còn tạo nên một không gian sống thoải mái, hiện đại, phù hợp với sở thích của chủ nhà. Vậy những phong cách thiết kế nào đang được ưa chuộng hiện nay? Hãy cùng theo chân công ty Beyours truy tìm đáp án ngay sau đây nhé.

Những phong cách thiết kế thi công nội thất căn hộ nào đang thịnh hành?

Những phong cách thiết kế thi công nội thất căn hộ nào đang thịnh hành?

1. Tại sao cần thiết kế nội thất căn hộ chung cư hiện đại

1.1 Tối ưu công năng sử dụng nội thất

Những mẫu căn hộ chung cư phổ biến hiện nay thường có diện tích khiêm tốn, trừ một số căn hộ cao cấp. Vì vậy, thiết kế nội thất căn hộ một cách thông minh sẽ giúp tối ưu công năng sử dụng của không gian cũng như đồ nội thất. Nhờ đó gia chủ cảm thấy căn nhà đầy đủ tiện nghi nhưng lại không quá chật chội, ngược lại còn thoáng đãng và rộng rãi hơn. 

Công việc này tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất lại cần óc quan sát và tính toán tỉ mỉ. Vì thế, thuê kiến trúc sư chuyên nghiệp để đo đạc, phân bổ không gian là điều cần thiết và nên làm.

Tối ưu công năng sử dụng nội thất

Tối ưu công năng sử dụng nội thất

1.2 Đảm bảo tính thẩm mỹ

Thiết kế thi công nội thất chung cư chuyên nghiệp sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên phong cách và ấn tượng hơn trong mắt những vị khách ghé thăm. Tùy theo diện tích căn phòng cũng như sở thích của gia chủ mà kiến trúc sư sẽ định hướng phong cách phù hợp. Dù hiện đại hay cổ điển, căn chung cư của bạn cũng sẽ có một tổng thể hài hòa và dấu ấn cá nhân riêng biệt, không trộn lẫn với bất cứ căn nhà nào khác.

1.3 Thể hiện cá tính của gia chủ

Thể hiện cá tính của gia chủ

Thể hiện cá tính của gia chủ

Nhà không đơn thuần chỉ để nghỉ ngơi hay sinh hoạt mà còn thể sở thích và cá tính của chủ nhân. Thông qua tông màu chủ đạo, cách bài trí căn phòng cũng như đồ nội thất được chọn, gia chủ sẽ thể hiện được gu thẩm mỹ độc đáo và khác biệt của mình. 

1.4 Tiết kiệm chi phí

Nếu muốn thiết kế thi công nội thất căn hộ riêng 2 phòng ngủ hay 3 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi nhưng tiết kiệm chi phí thì nên thuê một kiến trúc sư chuyên nghiệp. Công việc tưởng chừng như tốn kém này thực chất lại giúp bạn tính toán được chi phí nhân công, nguyên vật liệu cần thiết để hoàn thiện căn nhà. Từ đó, có sự chuẩn bị và kiểm soát tốt hơn các công đoạn thi công, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc không cần thiết.

1.5 Đảm bảo phong thủy

Đảm bảo phong thủy

Đảm bảo phong thủy

Việc sắp xếp nội thất, lựa chọn màu sắc hợp phong thủy sẽ đem lại nhiều may mắn và hạnh phúc cho gia đình gia chủ. Bên cạnh đó, thiết kế nội thất chung cư thông minh, hợp lý sẽ giúp cho không gian nhà ở hấp thụ được nhiều năng lượng tốt, nguồn vượng khí cũng theo đó mà sinh sôi nảy nở bên trong căn nhà.

2. Quy trình thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư

2.1 Quy trình thiết kế nội thất căn hộ

Quy trình thiết kế nội thất căn hộ

Quy trình thiết kế nội thất căn hộ

Bước 1: Lên ý tưởng thiết kế và lịch thi công 

Cần phải có một kế hoạch từ đầu để trong quá trình thi công có thể giám sát thi công nội thất diễn ra hiệu quả, cần tìm tư vấn từ những đơn vị thi công uy tín để tham khảo.

Bước 2: Xem xét thực trạng hiện tại của căn hộ

Sau khi lên được ý tưởng, cần phải nhìn bao quát căn hộ và xem xét tính toán diện tích cũng như tình trạng căn hộ để lên kế hoạch chỉnh sửa thiết kế lại. Cần phải đo lường kỹ lưỡng để tránh các rủi ro mà kịp thời cho ra biện pháp thi công nội thất

Bước 3: Nhận xét tình hình thực tế và tiến hành tạo bản vẽ

Sau khi kiểm tra kỹ thực trạng căn hộ, cho tiến hành tạo bản vẽ thiết kế mặt bằng 3D, 2D dựa trên thông tin thu thập được từ bước 2.  Sau đó lên thiết kế phác họa ý tưởng, vị trí nội thất dựa vào các mẫu bản vẽ này.

Bước 4: Báo giá tổng quát và thanh toán trước 

Sau khi hoàn thành phác thảo về ý tưởng và lên bản vẽ thi công nội thất, sẽ báo giá các chi phí dự trù dựa trên số lượng nguyên vật liệu cần thiết. 

Bước 5: Sản xuất nội thất đã được duyệt

Những nguyên liệu thi công cần được mua hoặc sản xuất tại những cửa hàng thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng bền lâu.

Bước 6: Đánh giá và kiểm tra sản phẩm cuối cùng

Kiểm tra thành phẩm cuối cùng trước khi cho thi công, sau khi đồng nhất ý kiến sẽ tiến hành thời gian thi công như dự định.

2.2 Quy trình thi công nội thất căn hộ

Quy trình thi công nội thất căn hộ

Quy trình thi công nội thất căn hộ

Bước 1: Ký kết hợp đồng thi công nội thất căn hộ

Thông tin trong bản hợp đồng thi công nội thất gồm có :

Quy trình công tác qua từng giai đoạn được nêu rõ trong bảng tiến độ thi công nội thất để nắm bắt thuận lợi mức độ tiến triển quá trình thi công.

Nêu giá thi công nội thất cụ thể từng đầu mục như vật liệu xây dựng và thời kỳ chi trả 

Bước 2 : Xin giấy phép xây dựng

Bắt buộc phải xin giấy phép thi công trước khi tiến hành thi công chỉnh sửa. Nếu bạn ở chung cư căn hộ được quyền thi công thì không cần xin. Việc xin giấy phép sẽ không mất nhiều thời gian chỉ mất từ vài ngày cho tới một tuần.

Bước 3: Tiến hành thi công trước mục điện nước tường

Bắt đầu tiến hành thi công nội thất, cố định sàn và trần đến điện – nước, cuối cùng là tường theo đúng bản vẽ kỹ thuật.

Bước 4: Tiến hành lắp đặt nội thất

Sau khi đồ nội thất được chuyển dần tới căn hộ sẽ bắt đầu sắp đặt, bố trí, sắp xếp nội thất gắn tường từ tủ âm, giá sách đến tủ bếp, … sau đó đến nội thất rời (bàn ghế, tủ đựng quần áo, tranh, đồ đạc bài trí, …).

Bước 5: Dọn dẹp công trình, thẩm định và kiểm tra

Sau khi hoàn thành thi công, tiến hành đánh giá tổng thể đã thực sự hoàn thành hay chưa, và cuối cùng là dọn dẹp sạch sẽ 

Bước 6: Bàn giao căn hộ, hoàn thành chi phí và biên bản bảo hành

Trao lại căn nhà với dung mạo mới cho gia chủ, hoàn thành toàn bộ chi trả số tiền còn lại, để tạo độ uy tín cần giao biên bản bảo hành cho gia chủ. Và cuối cùng hoàn thành hợp đồng.

Để căn hộ của bạn được thiết kế thi công bài bản và đảm bảo hơn, Beyours sẽ gợi ý top 5 công ty thiết kế thi công nội thất uy tín.

3. Những phong cách thiết kế thi công nội thất căn hộ

3.1 Thiết kế nội thất chung cư phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất chung cư hiện đại là một trong những phong cách thiết kế phổ biến nhất hiện nay. Sử dụng gam màu đơn sắc, trung tính, thiết kế đơn giản cùng cách bố trí nội thất tập trung vào công năng là những đặc trưng nổi bật của phong cách này. Khi cuộc sống đã quá nhiều bộn bề, không gian sống tối giản nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều gia đình.

Phong cách thiết kế hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại

3.2 Thiết kế nội thất chung cư phong cách đơn giản

Xuất hiện và phổ biến tại Nhật Bản, phong cách thiết kế nội thất chung cư đơn giản đang trở thành xu hướng mới trên toàn thế giới. Đúng như tên gọi, phong cách này chú trọng đến việc giảm thiểu tối đa việc trang trí không gian và đồ nội thất. Với quan niệm “Less is more” không gian sống trở nên rộng mở nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi cần có.

Phong cách thiết kế đơn giản

Phong cách thiết kế đơn giản

3.3 Thiết kế nội thất chung cư phong cách cổ điển

Thiết kế nội thất chung cư sang trọng, cổ điển được lấy cảm hứng từ kiến trúc Hy Lạp và La Mã. Nguyên lý sắp xếp, phối hợp và cân bằng giữa những yếu tố thiết kế là đặc trưng nổi bật của phong cách này. Khác biệt với hai lối thiết kế ở trên, phong cách cổ điển chú trọng hoa văn cầu kỳ, phức tạp nhưng vẫn phải đảm bảo sự sang trọng, tinh tế. Tông màu trầm ấm như vàng, ánh kim, đỏ đô, nâu sẫm,.. thường được lựa chọn cho phong cách thiết kế này

Phong cách thiết kế cổ điển

Phong cách thiết kế cổ điển

3.4 Thiết kế nội thất chung cư phong cách tân cổ điển

Phong cách thiết kế chung cư tân cổ điển là sự pha trộn hoàn hảo giữa hiện đại và cổ điển. Lối thiết kế này thường chú trọng đến chi tiết trang trí tỉ mỉ, đường cong mềm mại của nội thất kết hợp với đường phào chỉ của tường và trần nhà. Phong cách này rất được ưa chuộng cũng bởi sự sang trọng và thời thượng của nó.

Phong cách thiết kế tân cổ điển

Phong cách thiết kế tân cổ điển

4. Những yếu tố cần lưu ý ảnh hưởng đến chi phí khi thiết kế thi công nội thất

Chi phí thiết kế và thi công nội thất chung cư sẽ được đánh giá và ra quyết định thi công dựa trên số tiền đầu tư chỉnh sửa căn hộ. Trang trí và lựa chọn các thiết bị nội thất phù hợp nhất với điều kiện tài chính cũng như khả năng để tiến hành.

4.1 Chất lượng nội thất căn hộ

Chất lượng nội thất căn hộ

Chất lượng nội thất căn hộ

Chất lượng nội thất thiết kế cho căn hộ là yếu tố quan trọng để đo đếm chi phí thi công. Thực tế nếu nội thất càng cao cấp, càng hiện đại dẫn tới chi phí sẽ dẫn đến càng cao. Chất lượng tất cả thiết bị nội thất trong nhà từ bếp, nền nhà, ghế sofa hiện đại, tủ kệ cho đến tủ quần áo,…..đều sẽ quyết định mức kinh phí mà gia chủ phải bỏ ra. Do đó, cần được tính toán và xem xét kỹ tài chính trước khi lựa chọn đồ nội thất. 

4.2 Tuỳ vào diện tích căn hộ cần thiết kế 

Diện tích của ăn hộ cũng là yếu tố  quyết định chi phí thiết kế nội thất. Hẳn ai cũng tiết diện tích càng nhỏ thì giá sẽ thấp và ngược lại. Nội thất trong nhà cũng dựa trên diện tích căn phòng để mua ít hay nhiều. Ví dụ thiết kế nội that chung cư 70m2 nó sẽ khác với chung cư 100m, diện tích rộng bắt buộc bạn phải mua nhiều vật phẩm để thiết kế hài hòa căn phòng đòi.

4.3 Phong cách nội thất

Phong cách nội thất

Hiện nay thi công nội thất chung cư cũng dựa vào nhiều phong cách khác nhau như trên Beyours đã nói. Trong đó phổ biến nhất phải kể đến lần lượt là: phong cách hiện đại, đơn giản, cổ điển và tân cổ điển. Mỗi phong cách sẽ có cách lựa chọn nội thất cần thiết kế  sao cho phù hợp nhất. Từ đó chi phí thiết kế sẽ có sự chênh lệch. 

Trên đây là những phong cách thiết kế thi công nội thất căn hộ đang được yêu thích nhất hiện nay, mong rằng sẽ thật hữu ích cho lựa chọn của bạn. Nếu như việc tìm kiếm địa chỉ thiết kế thi công căn hộ gặp nhiều khó khăn, đừng ngại ngần liên hệ với BEYOURs, chúng tôi tự hào là chuyên gia trong lĩnh vực này. Ngoài việc cung cấp sản phẩm nội thất, BEYOURs còn là địa chỉ tin cậy trong việc thiết kế thi công nội thất căn hộ, chung cư, văn phòng,... được khách hàng đánh giá cao.

 

Bên cạnh đó Beyours sẽ gợi cho bạn thêm những phong cách để thiết kế thi công nội thất chung cư nâng tầm không gian sống của bạn lên tầm cao mới.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb