Mẫu thiết kế chung cư phong cách vintage được YÊU THÍCH

Mẫu Thiết Kế Chung Cư Phong Cách Vintage Được YÊU THÍCH

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 20-06-2022  

Hiện nay, xu hướng thiết kế chung cư phong cách vintage đang được ưa chuộng, mang hơi thở của nét đẹp quá khứ vào trong nhịp sống hiện đại. Tuy ở Việt Nam phong cách này vẫn còn xa lạ nhưng vẫn được nhiều gia chủ hài lòng không chỉ mang lại vẻ đẹp tinh tế mà còn có cảm giác bình yên, thoải mái và đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng.

1. Khám phá chung cư phong cách vintage

Phong cách vintage là gì? Vintage là một phong cách có sự pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại. Xuất hiện từ giữa thế kỷ 20, nó có sự kết hợp giữa cái cổ điển với phong cách hiện đại nhằm mang lại vẻ đẹp dịu dàng cho những ai yêu thích sự đơn giản mang đậm dấu ấn thời gian.

Ngày nay, nó được áp dụng nhiều trong thiết kế nội thất chung cư và đặc biệt các chung cư phong cách vintage luôn mang lại cho người ở cảm giác tinh tế, thanh lịch.

2. Đặc trưng thiết kế chung cư phong cách vintage

Phong cách vintage là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố cổ điển và hiện đại, đem lại cho ngôi nhà cảm giác tinh tế mà ấm áp, vì thế khi thiết kế chung cư phong cách vintage sẽ có các đặc trưng như sau:

Màu sắc chủ đạo trong phong cách

Phong cách nội thất chung vintage thường gắn liền với các gam màu chủ đạo như trắng, kem, hồng, xanh dương hay màu be… tạo cảm giác trầm lắng, yên bình… Tuy nhiên, ở thời điểm hiện nay, nhiều gia chủ đã sử dụng nhiều sắc màu hơn để thể hiện được cá tính, mặc dù mang hơi hướng cổ điển nhưng không gò bó và rập khuôn…

>>> Những mẫu ghế sofa cao cấp màu pastel cũng góp phần giúp phòng khách bạn trở nên cổ điển, tinh tế và sang trọng hơn đấy.

Chung cư phong cách vintage sử dụng gam màu trầm lắng, nhẹ nhàng

Chung cư phong cách vintage sử dụng gam màu trầm lắng, nhẹ nhàng

Đồ nội thất cổ điển

Đặc điểm quan trọng khi thiết kế chung cư phong cách vintage là tất cả đồ dùng nội thất luôn có dấu ấn thời gian nhưng lại vô cùng tinh tế. Những món đồ nội thất điều được thiết kế theo phong cách cổ điển kết hợp với một vài sản phẩm hiện đại tạo nên tổng thể hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

Đồ vật trang trí nhẹ nhàng

Điểm đặc biệt của phong cách nội thất vintage là mang khuynh hướng hoài cổ nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao. Một số đồ vật trang trí thường gặp ở phong cách vintage đó là chân đèn làm bằng đồng, đèn chùm, tranh treo, lọ hoa, đồng hồ… Ngoài ra, rèm cửa thường được sử dụng loại có họa tiết hoa li ti hoặc ren cách điệu. Thêm vào đó, loại giấy dán tường cho phong cách vintage thường là gam màu pastel tươi sáng như kem, be, hồng nhạt… Để tạo nên một nét vintage hoàn hảo trong không gian nội thất không thể thiếu sàn gỗ và thảm. 

>>> Để có thể thiết kế chung cư phong cách vintage một cách chuẩn xác nhất bạn có thể xem thêm nội thất phòng khách 

Các đồ dùng nội thất trang trí chung cư vintage

Các đồ dùng nội thất trang trí chung cư vintage

Ánh sáng tự nhiên

Một trong các tiêu chí quan trọng trong thiết kế chung cư phong cách vintage là ánh sáng. Bạn cần bố trí sao cho hài hòa giữa nguồn sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để cho không gian được tinh tế nhất. 

Thiết kế hài hòa giữa nguồn sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo ở chung cư vintage

Thiết kế hài hòa giữa nguồn sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo ở chung cư vintage

3. Một số mẫu thiết kế chung cư phong cách vintage được ưa chuộng 

Phong cách vintage của thế kỷ trước nay đã quay trở lại và trở thành xu hướng hot trong các năm gần đây. Cùng ngắm nhìn và điểm qua 3 mẫu thiết kế chung cư phong cách vintage như sau:

Không gian chung cư sở hữu gam màu nhẹ nhàng kết hợp với sàn gỗ cộng với ánh sáng dịu mắt từ chiếc đèn cũng toát lên vẻ phong cách hoài niệm một thời đã qua. Song hành đó việc bố trí bộ bàn ghế được làm chất liệu gỗ thể hiện sự mộc mạc, giản dị điểm tô thêm một vài chậu cây xanh mang tới hơi thở trong lành cho chung cư.

>>> Thiết kế chung cư tối giản là phong cách được yêu thích bởi vì tính tiện dụng cao, đồ nội thất đa năng tạo sự  thoải mái, sáng tạo cho người ở.

Mẫu chung cư vintage này được nhiều gia chủ hài lòng

Mẫu chung cư vintage này được nhiều gia chủ hài lòng

Một mẫu chung cư phong cách vintage được nhiều gia chủ ưa chuộng hiện nay, đó là việc sử dụng nhiều họa tiết trang trí. Trên tường được bố trí rất nhiều tranh ảnh, dưới sàn là tấm thảm nổi bật với họa tiết bắt mắt, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ làm cho không gian chung cư được thoáng đãng. 

Sử dụng nguồn sáng tự nhiên làm cho chung cư vintage được thoáng đãng

Sử dụng nguồn sáng tự nhiên làm cho chung cư vintage được thoáng đãng

>>> Ánh sáng là yếu tố quyết định không khí trong ngôi nhà xem một số Đèn sàn trang trí  cho không gian vintage để tạo cho gia đình bạn luồn ánh sáng đẹp nhất nhé.

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ, chung cư phong cách vintage sử dụng gam màu nhẹ nhàng toát lên sự hoài niệm, cổ xưa. Lấy cảm hứng từ thực vật, trên tường ở phòng khách có nhấn nhá một vài khung tranh có họa tiết in hình cây lá đơn giản. Ở một góc tường có ánh sáng dịu mát từ những bóng đèn, cộng với tấm thảm trải sàn cũng đủ làm cho không gian trở nên ấm áp hơn. 

Sử dụng gam màu nhẹ nhàng toát lên vẻ hoài niệm cho chung cư

Sử dụng gam màu nhẹ nhàng toát lên vẻ hoài niệm cho chung cư

4. BEYOURs - Đơn vị chuyên thiết kế chung cư phong cách vintage độc đáo

Xu hướng vintage hiện đang sử dụng rộng rãi ở các chung cư, nhiều gia chủ đã rất hài lòng và ấn tượng với kiểu thiết kế này. Tuy nhiên, với những người không có kinh nghiệm tự mình thực hiện và thi công có thể không đạt chuẩn, không đáp ứng được tiêu chí của phong cách vintage. Chính vì vậy cần có sự hỗ trợ của đơn vị chuyên nhận thiết kế và thi công, trong đó BEYOURs được đánh giá là địa điểm uy tín và chất lượng là nhờ các ưu điểm như sau:

  • Đội ngũ kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế sao cho đúng với nguyên tắc của phong cách vintage.
  • Khảo sát thực tế để có sự hài hòa về ánh sáng, các đồ dùng trang trí và màu sắc.
  • Bản vẽ chi tiết cho từng khu vực của chung cư.
  • Chi phí thực hiện phải chăng, tránh các hạng mục phát sinh.
  • Nhân viên BEYOURs sẽ hỗ trợ tư vấn nhiệt tình và chi tiết, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Ngoài ra, ở BEYOURs còn cung cấp và phân phối đồ dùng nội thất đa dạng mẫu mã, với giá cả phải chăng, hợp với túi tiền của mọi khách hàng. Bạn có thể ghé trực tiếp để tham khảo vật dụng nội thất để trang trí cho chung cư thêm phần tiện nghi và thẩm mỹ. 

Trên đây là các thông tin chia sẻ về thiết kế chung cư phong cách vintage mang vẻ đẹp mộc mạc, ấm áp và gần gũi. Nếu bạn đang có ý “làm mới” tổ ấm của mình bằng phong cách hoài niệm cổ xưa thì có thể liên hệ với BEYOURs để được giải đáp mọi thắc mắc một cách cụ thể và chi tiết thông qua số hotline 1900 988 960.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb