TOP mẫu thiết kệ nội thất phòng khách chung cư ĐẸP NHẤT

TOP Mẫu Thiết Kệ Nội Thất Phòng Khách Chung Cư ĐẸP NHẤT

Tác giả: Admin   Ngày: 04-07-2022  

Việc lên ý tưởng thiết kế nội thất cho phòng khách được rất nhiều người đặc biệt quan tâm. Mỗi căn nhà dù lớn hay nhỏ, hiện đại hay cổ điển cũng đều phải có sự phân định không gian nội thất chung cư rõ ràng. Đa số các chung cư sẽ có diện tích hạn chế, chính vì thế mà khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư cần được tìm hiểu rõ ràng để mang đến một không gian hài hòa nhất. Hôm nay hãy cùng Nội thất Beyours tìm hiểu rõ hơn về nó nhé!

1. Nội thất phòng khách chung cư cần những gì?

1.1 Bàn uống trà

Bàn uống trà là nội thất phòng khách chung cư đơn giản thường được rất nhiều người chọn lựa vì nó cung cấp một diện tích bề mặt vừa đủ để đặt ly, bình trà, tạp chí, điều khiển TV,... Nó giúp bạn vừa có thể thư giãn trên ghế sofa, vừa nhâm nhi một tách trà được đặt gọn gàng trên bàn sẽ đem lại cho bạn một cảm giác vô cùng dễ chịu và thoải mái.

Bàn uống trà

Bàn uống trà

1.2 Bộ ghế sofa

Bộ ghế sofa đẹp là món đồ nội thất cho phòng khách chung cư quan trọng nhất trong bất kỳ phòng khách nào. Tại đây bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc, sum vầy cùng gia đình hay tiếp đón các vị khách khi đến thăm nhà. Điều quan trọng khi chọn mua sofa đó là cân nhắc kích thước phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình cũng như độ lớn của căn phòng. Ngoài ra mẫu mã và độ bền cũng là vấn đề cần được lưu tâm. Ưu tiên chọn các loại ghế bọc nếu nhà bạn có trẻ em hay thú cưng. 

Bộ ghế sofa

Bộ ghế sofa

1.3 Kệ để tivi

Kệ tivi gỗ cũng là một món đồ nội thất phòng khách chung cư quan trọng không kém so với sofa, hầu hết phòng khách nào cũng phải có. Chúng không những là chiếc kệ để tivi mà còn là một món đồ trang trí. Khi chọn mua kệ tivi bạn cần lưu ý một số điều như chất liệu, tùy từng chất liệu mà sẽ có giá thành và độ bền khác nhau. Nên chọn những kệ tivi có kích thước vừa phải bởi vì nếu căn phòng có diện tích quá nhỏ mà kệ tivi nhà bạn quá to sẽ không thể nào giải phóng diện tích được. Và chọn những kiểu dáng kệ phù hợp với tổng phong cách của căn nhà. 

Kệ để tivi

Kệ để tivi

1.4 Tủ để giày dép

Tủ để giày dép trong nhà có lẽ là món món đồ dùng nội thất phòng khách chung cư mà mọi người thường không chú ý. Khi được tận dụng đúng cách nó có thể là một vật dụng trang trí hữu ích cho gia đình bạn. Không chỉ có chức năng chứa giày dép, tất,... mà nó còn giúp nhà bạn gọn gàng, ngăn nắp hơn khi đồ đạc được xếp gọn. Bạn có thể lựa chọn các mẫu tủ giày thông minh để tăng thêm tính tiện nghi cho ngôi nhà của mình. 

Tủ để giày dép

Tủ để giày dép

1.5 Tủ trang trí

Để căn phòng trở nên tiện nghi và nổi bật hơn thì không thể thiết các loại tủ trang trí. Nội thất phòng khách chung cư này sẽ giúp cho không gian phòng khách đẹp hơn khi bài trí được nhiều món đồ khác. Tủ trang trí có thể được đi kèm với vách ngăn và tủ rượu hay tủ sách. Sự kết hợp này sẽ làm giảm tối thiểu những món đồ nội thất trong phòng khách mà lại đạt hiệu quả tối đa về trang trí.

>>> Top cách trang trí phòng khách của các sản phẩm nội thất phòng khách được nhập khẩu từ nước ngoài của nhà Beyours giúp bạn thiết kế căn nhà theo ý muốn một cách tuyệt vời nhất!

2. Những ý tưởng để thiết kế nội thất phòng khách chung cư độc đáo

2.1 Bày trí nội thất đơn giản - Tạo ra không gian mở

Các mẫu phòng khách chung cư nhỏ đẹp thường thường không có nhiều diện tích nên đa số sẽ lắp những vách ngăn để phân chia không gian giữa phòng khách với phòng ngủ hoặc phòng khách và phòng bếp, hay những người có sở thích lựa chọn những mẫu nội thất kích thước lớn, thiết kế cầu kỳ. Và việc này vô tình khiến cho không gian phòng trở nên bí bách, tù túng. 

Bày trí nội thất đơn giản - Tạo ra không gian mở

Bày trí nội thất đơn giản - Tạo ra không gian mở

Để giải quyết được tình trạng này bạn nên phá bỏ vách ngăn này để tạo không gian mở để căn phòng thông thoáng hơn. Bạn có thể trải thảm hoặc sử dụng gạch lát nền khác màu để tạo sự khác biệt, phân định chức năng các phòng. Và chọn những món đồ nội thất phòng khách chung cư đơn giản, hiện đại để tránh rối mắt nhưng vẫn mang nét hài hòa cho ngôi nhà. 

2.2 Dùng sofa cho phòng khách chung cư

Thay vì chọn những mẫu ghế sofa kích thước lớn thì hãy chọn mẫu có kích thước nhỏ hơn nếu bạn muốn tiết kiệm diện tích tối đa cho mẫu phòng khách chung cư nhỏ đẹp của mình. Mẫu ghế sofa đơn có lẽ là ứng viên sáng giá trong trường hợp này. Với kích thước vừa phải của nó sẽ giúp phòng khách căn hộ nhỏ nhìn sang trọng, tiện nghi và rộng rãi.

2.3 Dùng kệ gỗ treo tường trong phòng khách chung cư

Phòng khách sẽ rộng rãi và thoáng đãng hơn khi bạn lắp vào đây một chiếc kệ treo bằng gỗ. Nó sẽ vừa giúp việc cất đồ thuận tiện, và nếu chọn được kiểu dáng độc lạ thì nó cũng sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống của bạn. Kệ gỗ treo tường sẽ có rất nhiều mẫu mã và kích thước, tuy nhiên bạn nên cân nhắc diện tích nơi chuẩn bị đặt kệ để có thể đưa ra quyết định chọn phù hợp. 

Dùng kệ gỗ treo tường trong phòng khách chung cư

Dùng kệ gỗ treo tường trong phòng khách chung cư

2.4 Thiết kế trần cao cho phòng khách chung cư

Để phòng khách trông có vẻ thông thoáng, rộng rãi hơn bạn nên thiết kế trần cao cho không gian này. Những phòng khách đặt tại vị trí gần ban công thì cách trang trí nội thất phòng khách chung cư này sẽ đảm bảo cho không gian nhà bạn trở nên mát mẻ, không bị cảm giác tù túng, bí bách.

2.5 Tạo điểm nhấn phòng khách chung cư

Phòng khách chung cư thường sẽ hơi nhỏ, đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu vì không thể trang trí được nhiều đồ nội thất. Tuy nhiên việc trang trí quá nhiều đồ nội thất phòng khách chung cư cũng không tốt, có thể dẫn đến tình trạng rối mắt khi có quá nhiều thứ trong một không gian có giới hạn. Nhằm tạo ra được điểm nhấn riêng cho căn phòng bạn có thể chọn những bức tranh phong cảnh hoặc những tấm gương lớn. Nó sẽ giúp hút ánh mắt của người khác, không gian phòng khách của bạn sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ cao. 

2.6 Dùng rèm cửa phòng khách chung cư

Rèm cửa là món đồ nội thất phòng khách căn hộ chung cư không thể thiếu trong mỗi căn nhà. Nó vừa có tác dụng giúp che đi ánh sáng mà và vừa có thể nới rộng không gian. Rèm cửa dài nên được lắp cao hơn cửa sổ. Điều này sẽ giúp đánh lừa thị giác người nhìn, từ đó bạn sẽ có cảm giác như phòng khách rộng hơn.

Dùng rèm cửa phòng khách chung cư

Dùng rèm cửa phòng khách chung cư

2.7 Dùng vách kính trong phòng khách chung cư

Những căn nhà tạo vách ngăn để phân chia không gian giữa các phòng bằng những bức tường trong trường hợp nhà nhỏ. Vách ngăn này sẽ làm cho không gian trở nên chật hẹp, tù túng. Chính vì thế, để vừa có thể phân chia được không gian và vừa đảm bảo tính thông thoáng thì bạn có thể chọn những mẫu vách kính để ngăn tách. Vách ngăn kính trong suốt không hề làm cản trở tầm nhìn của bạn và làm tăng thêm vẻ đẹp cho mẫu phòng khách chung cư nhỏ đẹp.

2.8 Thiết kế quạt trần cho phòng khách chung cư

Vào những ngày oi bức, nếu không sử dụng điều hòa thì bạn có thể sử dụng quạt trần. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền điện hàng tháng và phù hợp với những căn hộ chung cư nhỏ. Không chỉ có tác dụng làm mát mà có còn được dùng để trang trí và làm sáng không gian phòng khách đẹp.

Thiết kế quạt trần cho phòng khách chung cư

Thiết kế quạt trần cho phòng khách chung cư

2.9 Trang trí thêm chậu cây xanh cho phòng khách chung cư

Cây xanh sẽ giúp thanh lọc không khí, bụi bẩn và đặc biệt nó còn có thể giúp trang trí nội thất phòng khách chung cư thêm đẹp. Để căn phòng cho dù là nội thất chung cư 2 phòng ngủ cũng cần được tươi mát và có sự thu hút bạn nên đặt một vài chậu cây như phát tài, kim tiền,... nhằm tạo thêm điểm nhấn cho khu vực quan trọng này. Bên cạnh các công dụng trên, cây xanh còn mang cho mình ý nghĩa phong thủy tốt đẹp nếu bạn chọn đúng cây hợp tuổi,, nó sẽ giúp bạn gặp những điều tốt lành trong cuộc sống. 

Trang trí thêm chậu cây xanh

Trang trí thêm chậu cây xanh

Bạn có thể xem thêm nhiều  hơn về cách bố trí phong thủy phòng khách cho ngôi nhà, bạn sẽ có được những ý tưởng thiết kế độc đáo đấy.

3. Lưu ý khi thiết kế phòng khách chung cao cấp hiện đại

3.1 Màu sắc và ánh sáng

Những gam màu tối sẽ làm cho không gian căn hộ nói chung và không gian phòng khách nói riêng như bị thu hẹp lại. Và việc sử dụng những gam màu tươi sáng cho nội thất phòng khách nhà chung cư sẽ tạo cảm giác thoáng đãng và làm cho căn phòng khách trở nên rộng ra. Nhưng có một số gia chủ có cá tính mạnh lại thích những gam màu tối. Khi đó họ có thể sử dụng những gam màu trung tính thanh lịch, tinh tế để thay thế cho gam màu tối như trắng, xám, kem. Việc sử dụng gam màu trung tính này sẽ làm cho không gian phòng khách nhỏ vừa tạo nét đẹp lôi cuốn vừa tăng thêm sự thông thoáng cho toàn không gian. 

Bên cạnh màu sắc thì ánh sáng là yếu tố mang lại sức sống cho phòng khách. Nếu ánh sáng tự nhiên không đủ để chiếu sáng cho cả căn phòng, làm căn phòng không nổi bật thì bạn nên bố trí thêm đèn cho khu vực này. Có thể nói phòng khách chính là bộ mặt của gia chủ nên ánh sáng được cung cấp đầy đủ sẽ thể hiện được nội thất phòng khách chung cư cao cấp và cuộc sống tốt đẹp của gia đình. 

3.2 Lựa chọn chất liệu những món đồ nội thất

Chất liệu và yếu tố quan trọng khi lựa chọn những món đồ nội thất phòng khách chung cư cho ngôi nhà của bạn. Ví dụ như nếu nhà bạn có trẻ em nên tránh các vật liệu bằng kính. Nếu như nhà bạn không có thói quen dùng đế lót ly thì nên tránh chọn vật liệu làm từ gỗ, vì nước có thể làm hư gỗ. Vì thế hãy đảm bảo chọn chất liệu các món đồ nội thất một cách phù hợp nhất. 

Lựa chọn chất liệu những món đồ nội thất

Lựa chọn chất liệu những món đồ nội thất

3.3 Phù hợp phong cách thiết kế của phòng khách chung cư

Trước khi bắt tay vào thiết kế thì bạn cần định hình rõ phong cách nội thất phòng khách chung cư đẹp của cả căn. Có rất nhiều phong cách có thể được thiết kế như hiện đại, tối giản, cổ điển,... Các vật dụng nội thất khác cũng cần được đi theo phong cách đã chọn để tạo được tính hài hòa, thống nhất, mang lại tính thẩm mỹ cao. Với phong cách tân cổ điển bạn nên chọn những sản phẩm nội thất có thiết kế tỉ mỉ, màu sắc trang nhã, thanh thoát và sang trọng. Còn với phong cách hiện đại thì ưu tiên chọn các vật dụng nội thất sẽ có phần đơn giản hơn trong thiết kế.

3.4 Bày trí theo phong thuỷ

Các yếu tố phong thủy ngày càng được quan tâm hơn trong đời sống của mỗi gia đình. Một ngôi nhà đẹp không chỉ là có mẫu nội thất phòng khách chung cư đẹp mà nó còn phải hợp phong thủy. Bởi vì nó sẽ mang lại khí tốt cho tài sản, cũng như gia chủ. Hợp phong thủy sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên tuyệt vời nhất. 

Bày trí theo phong thuỷ

Bày trí theo phong thuỷ

4. Những mẫu thiết kế phòng khách chung cư hiện nay

4.1 Thiết kế nội thất phòng khách căn hộ chung cư đơn giản

Phong cách tối giản sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn cho phòng khách căn hộ chung cư, bởi vì nó có thể làm cho không gian nhà bạn trở nên thông thoáng hơn. Vật dụng nội thất sẽ ít đi, chỉ sử dụng những gì thật sự cần thiết để tránh rườm rà và tạo độ thông thoáng. Nếu phòng khách chung cư của bạn có diện tích khá nhỏ thì có thể tham khảo và thiết kế theo phong cách trang trí nội thất phòng khách chung cư nhỏ này. Chắc chắn rằng bạn sẽ cảm nhận được không gian sống của mình trông gọn gàng, tiện nghi và tinh tế hơn đấy.

4.2 Thiết kế phòng khách chung cư phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển thường dành cho những người yêu thích sự sang trọng nhưng không quá rườm rà. Vì đã được lược bớt những kiểu dáng hoa văn cầu kỳ, nên trang trí nội thất phòng khách chung cư theo phong cách tân cổ điển sẽ nhìn rộng thoáng hơn nhưng vẫn đảm bảo tính sang trọng, đẳng cấp. Đặc trưng của phong cách ngày là sử dụng nội thất vô cùng tinh xảo, sang trọng trong từ chi tiết, hoa văn, làm tôn lên vẻ đẹp đẳng cấp của không gian. Nó sẽ chú trọng đến sự đơn giản, cân đối trong từng đường nét thiết kế.

Thiết kế phòng khách chung cư phong cách tân cổ điển

Thiết kế phòng khách chung cư phong cách tân cổ điển

4.3 Thiết kế phòng khách chung cư theo phong cách hiện đại

Nếu muốn thiết kế nội thất phòng khách căn hộ chung cư một cách đơn giản mà vẫn sang trọng thì có lẽ phong cách hiện đại sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Không cầu kì, không trau chuốt nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho phòng khách chung cư hiện đại. Trang trí nội thất phòng khách chung cư hiện đại với gam màu trầm ấm sẽ tạo cảm giác gần gũi và ấm áp hay với gam màu sáng, tối kết hợp hài hòa cộng thêm một chiếc gương trang trí tạo hiệu ứng chiều sâu mạnh mẽ. Chúng vừa giúp xóa bỏ các hạn chế về diện tích và vừa mang một nét nghệ thuật độc đáo. 

4.4 Thiết kế nội thất phòng khách chung cư phong cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu đang là xu hướng được rất nhiều người ưa chuộng và áp dụng trong thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp. Nó được kết hợp giữa 3 yếu tố là đơn giản – thẩm mỹ – công năng sử dụng. Đặc điểm của phong cách này là sử dụng hiệu quả, sáng tạo những nguyên vật liệu sẵn có như vải tự nhiên, gỗ tếch hay đá để góp phần tô điểm cho không gian. Màu sắc chủ đạo cho phong cách này thường sẽ là màu trắng bởi nó có khả năng tương phản sáng tốt và thích hợp cho những ngày mùa đông thiếu ánh nắng. 

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư phong cách Bắc Âu

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư phong cách Bắc Âu

Chắc hẳn ai cũng muốn cho mình một ngôi nhà với không gian phòng đẹp nhất, hài hòa nhất và đúng với sở thích của bản thân. Hi vọng với những chia sẻ về thiết kế nội thất phòng khách chung cư trên sẽ giúp được bạn trong việc trang trí cho căn nhà của mình. Chúc bạn thành công! 

Ngoài việc lựa chọn bộ sofa cao cấp, chất lượng và đẹp ra thì bạn cần trang trí tường sau sofa làm sao cho nó nổi bật cũng như thể hiện được phong cách của ngôi nhà thì sẽ là một điểm nhấn cho sofa nói riêng và căn nhà nói chung.

4.5 Thiết kế nội thất phòng khách chung cư sang trọng, cao cấp

Thiết kế phòng khách chung cư sang trọng, cao cấp

Một phòng khách chung cư sang trọng không thể thiếu yếu tố nội thất ánh kim sáng bóng tạo nên sự nổi bật cho toàn bộ căn hộ. Kết hợp thêm đèn chùm hoặc ánh đèn rực rỡ nâng tầm không gian sống của bạn. Tất cả chi tiết nên được kết hợp hài hoà, tạo không gian thanh lịch, tinh tế.

4.6 Mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ, tiện ích

Thiết kế nội phòng khách chung cư nhỏ, tiện ích

Thông thường các căn hộ chung cư sẽ có diện tích hạn hẹp nên việc bố trí các đồ nội thất là việc hết sức quan trọng trong decor phòng khách. Chỉ cần sắp xếp đồ nội thất hợp lý các thì căn phòng khách nhỏ nên tiện nghi và bắt mắt. Một không gian với những đồ nội thất đa năng, chất liệu mộc mặc tạo nên một phòng khách đơn giản mà hài hoà.

4.7 Thiết kế nội thất phòng khách chung cư theo cùng một tông màu yêu thích

Thiết kế phòng khách chung cư cùng một tông màu

Tạo cho bản thân một phòng khách với tông màu yêu thích bằng cách lựa chọn các đồ nội thất phòng khách chung cư cùng màu với nhau, kết hợp với màu sắc trên tường phù hợp. Đưa không gian yêu thích, ấm cúng đến với gia đình bạn.

5. Gợi ý nơi cung cấp nội thất phòng khách chung cư đẹp, tinh tế

Nội thất BEYOURs - Đơn vị được mệnh danh là đơn vị tư vấn thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp, uy tín và chất lượng bậc nhất, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đội ngũ nhân viên  chuyên gia trong ngành thiết kế, sáng tạo không gian, BEYOURs hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng những công trình sáng tạo với chất lượng tuyệt đỉnh. Nếu bạn đang mong muốn decor phòng khách của mình, hãy đến với chúng tôi để được hưởng những dịch vụ tốt nhất cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn đang đón chờ!

Bài viết trên đã đưa ra gợi ý đến bạn về thiết kế nội thất phòng khách chung cư cực kỳ chi tiết. Tin rằng, bài viết đã đem đến bạn những kiến thức hữu ích. Đừng quên truy cập nội thất BEYOURs để tham khảo những mẫu thiết kế tuyệt đỉnh bạn nhé!

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb