Bật mí top 13 cách trang trí tường sau sofa SIÊU ĐỈNH

Bật Mí Top 13 Cách Trang Trí Tường Sau Sofa SIÊU ĐỈNH

Tác giả: Admin   Ngày: 12-03-2022  

Sofa được đánh giá là linh hồn của phòng khách. Để có một căn phòng hoàn hảo cho bộ mặt nhà mình, ngoài việc lựa chọn cho mình một bộ sofa phù hợp thì nên cân nhắc kĩ trang trí tường sau sofa cho thật ấn tượng. Vì hầu hết các căn phòng khách đều được gia chủ đặt sát tường để tiết kiệm nhiều không gian hơn nên khoảng không trên tường thường bị bỏ quên. Điều đó đã làm lãng phí một điểm nhấn liên quan đến vẻ đẹp của căn phòng. Bài viết sau đây sẽ giúp Quý độc giả biết thêm về nhiều cách trang trí tường sau sofa.

1. Những sai lầm dễ mắc phải khi trang trí tường phòng khách

Để khắc phục được những sai lầm, trước hết chúng ta cần biết rõ những sai lầm đó là gì. Trong việc trang trí vách tường phòng khách cũng không ngoại lệ. Đặc biệt quan trọng về việc trang trí tường sau sofa. Sau đây là danh sách các sai lầm dễ mắc phải trong quá trình trang trí phòng khách.

Những sai lầm dễ mắc phải khi trang trí tường phòng khách

1.1  Phối hợp quá nhiều màu sắc

Việc ứng dụng màu sắc vào trang trí nhà cửa đã được con người biết đến từ hàng ngàn năm trước. Chỉ khác nhau ở mỗi thời đại sẽ được phá cách và tân tiến hơn phù hợp với xu hướng hiện đại. Màu sắc chính là yếu tố quan trọng để trang trí tường phòng khách hiện đại. Nếu gia chủ có được sự nhạy bén màu sắc, chắc chắn sẽ tạo ra được những căn phòng đầy tính nghệ thuật.

Tuy nhiên, việc lạm dụng điều gì quá cũng không nên. Việc quá lạm dụng màu sắc để trang trí vách tường phần nào khiến người nhìn rối mắt. Rõ ràng là điều bất lợi về thiện cảm đầu tiên khi bước vào căn nhà. Ít nhiều sẽ có những thiện cảm không tốt về gia chủ. Khi tiếp khách công việc hay mối làm ăn, điều này có thể tác động xấu đến cảm xúc của đối phương, dẫn đến công việc không mấy suôn sẻ.

Tuy nhiên, không hẳn phòng khách nhà bạn chỉ được sử dụng một màu duy nhất. Gây cảm giác nhàm chán cho căn phòng. Để ứng dụng tốt màu sắc, quy tắc 6 - 3 -1 sẽ là giải pháp giúp phòng khách nhà bạn ấn tượng hơn rất nhiều. Bạn cần sử dụng 6 phần dành cho gam màu chủ đạo, 3 phần sử dụng cho màu cấp 2 và phần còn lại ưu tiên cho điểm nhấn. Đây được xem là quy tắc vàng phù hợp với mọi không gian phòng khách với nhiều diện tích khác nhau.

1.2  Bỏ qua những góc cạnh, chân tường

Bỏ qua những góc cạnh, chân tường là một sai lầm nhỏ trong quá trình trang trí vách tường phòng khách. Nhưng đây là một thiếu sót khá quan trọng khi góc tường là những chi tiết khá tinh tế của căn phòng. Người ta thường nói “mây tầng nào gặp gió tầng đó”. Những vị khách tinh tế nhất định sẽ rất thiện cảm với ngươi chủ nhà cùng tinh tế. Vì vậy đừng quên chăm chút cho những chi tiết đó nhé.

Một cách để trang trí vách tường phòng khách ở phía góc, dưới chân khi nhà đã hoàn thiện và không thể xây thêm đó chính là bổ sung thêm giấy dán tường. Ưu điểm của loại giấy này là vô cùng đa dạng màu sắc, mẫu mã để lựa chọn mẫu phù hợp với căn phòng, ngoài ra  thuận tiện trong quá trình thực hiện. Sơn tường cũng là một sự lựa chọn sáng suốt và bền bỉ với thời gian. Gia chủ cũng có thể bố trí một vài chiếc kệ, tủ, ghế để khuất đi góc tường.

1.3  Sử dụng màu sắc quá sáng, chói mắt

Việc phối hợp quá nhiều màu sáng cho một căn phòng rất gây mất thiện cảm nhưng khi sử dụng màu sắc quá sáng, chói mắt cũng tệ không kém. Mặc dù chỉ có duy nhất một màu chủ đạo, nhưng trang trí vách tường phòng khách bằng các gam màu nóng, neon cũng được đánh giá là quá chói. Trong điều kiện kết hợp với ánh sáng chúng sẽ vô cùng nổi bật. Nhưng “nổi bật” ở đây lại mang thông điệp tiêu cực cho người nhìn. Đây là kiểu trang trí vách tường khi nhìn vào sẽ có cảm giác gia chủ có mắt thẩm mỹ chưa cao.

Thay vào đó, chúng ta vẫn có thể sử dụng những gam màu nổi bật đó để trang trí vách tường nhưng nên đi theo một hướng khác thông minh hơn. Đó có thể là một bình hoa màu vàng tươi đặt ở góc bàn, hay một giỏ lan nhỏ sặc sỡ treo trên góc tường. Kiểu trang trí này vừa giúp màu sắc phòng khách nhà bạn được đa dạng hơn, cũng góp phần tạo điểm nhấn.

1.4  Chọn màu quá an toàn 

Nhiều khách hàng chưa có nhiều kinh nghiệm khi nghĩ về phòng khách nhà mình là linh hồn của cả căn nhà nên không dám phá cách. Kiểu suy nghĩ đó vô hình tạo nên sự nhàm chán. Để trang trí tường phòng khách đẹp bạn nên tránh lối tư duy đó mà hãy “ dám nghĩa dám làm”. Nơi thoải mái nhất chính là căn nhà, tổ ấm của mình cho nên đừng lựa chọn quá an toàn. Có thể gia chủ vẫn sẽ rất hài lòng với sự lựa chọn của mình tuy nhiên chỉ một vài thời gian đầu. Lâu dần sẽ trở nên khá đơn điệu, nhàm chán. 

Hãy phá cách về các kiểu thiết kế trong căn phòng để trở nên sinh động và thu hút mọi ánh nhìn hơn. Có thể nghĩ đến trang trí tủ tường bằng gam màu nóng tạo sự nổi bật. Sử dụng những đồ vật nhỏ như thảm, rèm, bình hoa có họa tiết sinh động sẽ mang lại sự ấn tượng đặc biệt.

1.5  Kết hợp các màu tương phản sai lệch

Kết hợp các màu sắc tương phản là một kiểu trang trí phòng khách hiện đại hiện nay rất phổ biến. Phương pháp này cũng sử dụng nhiều màu sắc trong cùng một căn phòng nên rất khó thực hiện. Chỉ những kiến trúc sư lành nghề mới có thể tự tin đảm nhận những yêu cầu khắc nghiệt nhưng phá cách ấn tượng này. Bởi nếu sai lệch một vài chi tiết có thể biến cực phẩm thành thảm họa màu sắc trong tích tắc.

Đây là một kiểu trang trí tường phòng khách đẹp nhưng cần phải biết cách chọn màu. Trước tiên chọn ra màu chủ đạo, từ đó mới chọn thêm các màu tương phản để bố trí. Các bộ màu tương phản được chuyên gia khuyến khích đó là:

  • Đỏ – xanh lam – vàng: Đây là 3 màu cơ bản trong bảng màu đối lập nhau. Khi nối chúng thành hình tam giác với nhau chắc hẳn sẽ đem đến sự hài hòa và rất thuận mắt người nhìn.

  • Màu vàng – cam – nâu – xanh lam: Bộ tứ năng lượng này sẽ giúp căn phòng có được sự trẻ trung năng động và tràn đầy sức sống.

  • Vàng – xanh lam – hồng: Khi sử dụng các màu này để phối màu trang trí tường sau sofa sẽ cực kỳ phù hợp với những gia chủ yêu thích sự năng động nhưng không kém phần dễ thương.

1.6  Sử dụng đồ trang trí không có tính liên kết

Ngoài việc sử dụng về màu sắc cho căn phòng, gia chủ còn cần cân nhắc để chọn các mẫu trang trí tường phòng khách hài hòa với cách bố trí ghế sofa phòng khách. Nhưng như thế còn chưa đủ, để mang lại hiệu quả tối ưu, chúng cần có độ liên kết nhất định. Tuy cần chú ý, nhưng không hề khó lựa chọn, chỉ cần để ý một số quy tắc cơ bản.

Như đã nói, việc liên kết các các món đồ nội thất rất dễ dàng. Gia chủ chỉ cần sử dụng các món đồ nội thất có cùng tông màu với màu tường. Hoặc các đồ trang trí “ton sur ton” với màu nội thất cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho phong cách trang trí tường phòng khách hiện đại.

1.7  Thi công không có kế hoạch

Việc thực hiện thi công không có sự chuẩn bị trước sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả của ngôi nhà. Việc trang trí vách tường phòng khách cần phải có bản kế hoạch tỉ mỉ vì một khi đã bắt tay làm thì khó có thể chỉnh sửa được. Việc có kế hoạch kỹ lưỡng còn giúp công trình được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn.

2. Bí quyết trang trí tường sau sofa đẹp chuẩn không cần chỉnh

Sofa thường được đặt áp sát vào tường để tiết kiệm diện tích. Vì vậy nhiều khách hàng đã không quan tâm đến bức tường sau sofa nên khá lãng phí. Sau đây là một số gợi ý trang trí tường phòng khách đẹp.

 2.1. Sơn tường trang trí phòng khách

Sơn tường trang trí phòng khách

Trong những cách trang trí vách tường có lẽ cách đơn giản nhất chính là sử dụng sơn. Có nhiều màu sắc để lựa chọn nên gia chủ dễ dàng biến tấu hoặc hòa trộn các màu lại với nhau tạo ra các sắc màu mới mẻ sao cho đúng ý. Từ đó có thể phá cách tạo nên những bức tranh tuyệt vời.

Trường hợp bạn không hài lòng với một vài thiết kế trong ngôi nhà, hoặc thiết kế có phong cách hơi cũ so với ý muốn, một lớp sơn có thể giải quyết tất cả sự lo lắng của bạn. Bức tường sau đó đã trở thành một sản phẩm mới gia chủ thỏa sức sáng tạo với nó. Với phương pháp này có thể xem là cực kỳ tiết kiệm chi phí.

 2.2. Phòng khách thêm xinh với ô trang trí phòng khách

Hiện nay, với xu hướng hiện đại hóa không gian sống của mình, những thiết kế ô trang trí tường phòng sau sofa đang ngày càng được ưa chuộng. Nếu không gian nhà bán đã nhàm chán và bạn đang có nhu cầu đổi mới lại diện mạo cho tổ ấm của mình thì đây là một ý tưởng tuyệt vời. Hơn thế nữa, kiểu ô trang trí này còn tiết kiệm được khá nhiều không gian cho những căn hộ, chung cư có diện tích khiêm tốn.

Để nâng cấp các ô trang trí, gia chủ có thể sử dụng mô hình ô âm tường cho phòng khách nhà mình. Bằng cách này, các ô vuông được tích hợp tiện ích trở thành kệ để đồ vô cùng tiện lợi. Để thêm phần sang trọng, gia chủ nên gắn thêm bóng đèn ở những ô vuông phía trong. Tạo nên không gian ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng, thanh lịch.

2.3. Kệ trang trí tường phòng khách

Kệ trang trí tường phòng khách

Một gợi ý nhô nhỏ nhưng cũng rất tinh tế khi còn phân vân nên chọn đồ vật gì để trang trí cho tường phòng khách thì trang trí tủ tường là một gợi ý. Có thể sử dụng chất liệu kệ bất kỳ tùy vào sở thích và chất liệu các nội thất xung quanh. Nhưng hầu hết các loại màu tường đều có thể sử dụng với kệ gỗ đa năng vì nó khá dễ phối với nội thất xung quanh.Có thể sử dụng kệ nhiều ngăn đa dạng linh hoạt với mọi căn phòng. Phù hợp với không gian đi theo phong cách tối giản và hiện đại. 

 2.4. Sofa kết hợp cùng tranh treo tường

Sofa kết hợp cùng tranh treo tường

Để trang trí tường sau sofa bằng tranh treo tường, gia chủ cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng, màu sắc sao cho chúng hài hòa với nhau. Bạn có thể sử dụng bức tranh phù hợp với bọc ghế của sofa gây cảm giác đồng bộ, tạo thiện cảm. Họa tiết, hình vẽ trong tranh nếu phù hợp với họa tiết các đồ nội thất nhỏ trong căn phòng trông sẽ rất bắt mắt.

Tiếp theo gia chủ nên tìm hiểu về kích thước của bức tranh so với bức tường. Tỉ lệ này nên được tuân theo nguyên tắc: bức tranh <= ⅔ bức tường. Tranh nên được đặt ngang tầm với của người ngồi, cách tầm tay 15 - 20 cm để khách vào nhà có thể nhìn ngắm bức tranh một cách hoàn hảo nhất. Ngoài ra gia chủ nên cân nhắc thêm về chất liệu khung và khoảng cách giữa chúng khi sử dụng tranh làm vật trang trí vách tường phòng khách.

 2.5. Lam gỗ trang trí tường phòng khách

Hiện nay, những ngôi nhà dạng căn hộ, chung cư nhỏ đang có xu hướng sử dụng lam gỗ trong phòng khách. Thực chất lam gỗ chính là vách lam, là những thanh gỗ dài và có thể tạo thành nhiều kiểu thiết kế khác nhau. Cách trang trí lam phòng khách rất được ưa chuộng hiện nay, đặc biệt là trong trang trí tường phòng khách hiện đại.

Mô hình tường vách lam là kiểu điển hình trong danh sách phòng cách thiết kế sang chảnh bậc nhất. Với những thanh gỗ dài chạy dọc phủ khắp bức tường mang lại cảm giác cực kì cuốn hút và có hồn. Trang trí tường bằng gỗ tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng và chính là điểm nhấn khi khách đến nhà tham quan.

 2.6. Decor tường phòng khách với xốp dán tường

Decor tường phòng khách với xốp dán tường

Xốp dán tường đã không còn xa lạ gì trong ngành công nghiệp xây dựng. Đây là kiểu trang trí tường sau ghế sofa đẹp và rất được ưa chuộng nhờ vào giá cả phải chăng, tính chất cũng rất tiện lợi, có thể dễ dàng thay đổi tấm xốp khác nếu gia chủ muốn thay đổi phong cách nhà mình, bớt cảm giác nhàm chán.

Xốp dán tường có thể biến tấu rất đa dạng về mẫu mã: xốp giả da, xốp giả gỗ, xốp giả đá, xốp giả gạch, trang trí nhiều màu sắc, cây cỏ hoa lá,... Một ưu điểm nổi bật của chúng có thể được kể đến là có thể dùng làm trang trí bức tường ngoài trời. Tuy nhiên một nhược điểm là khi tháo gỡ sẽ làm hỏng tường nên không phù hợp với bức tường mới. 

 2.7. Giấy dán tường trang trí phòng khách

Đối với người Á Đông chúng ta, hoa văn của giấy dán tường khá là phù hợp. Giá thành giấy dán khá mềm, chỉ từ 40.000 - 50.000 đ/m2, phù hợp với đa số hộ tiêu dùng hiện nay. Quá trình thi công cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần áp vào tường keo sẽ tự kết dính. Đây còn là kiểu trang trí sau ghế sofa hiện đại khá thuận tiện để lau chùi trong quá trình sử dụng. Từ đó dùng để che khuyết điểm trên tường khá là phù hợp.

 2.8. Trang trí tường sau sofa bằng ảnh gia đình

Trang trí tường sau sofa bằng ảnh gia đình

Ảnh gia đình để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Ngày nay ảnh gia đình còn được sử dụng để trang trí trên tường vừa tăng tính thẩm mỹ còn thể hiện được tình cảm khăng khít với những người thân yêu trong gia đình. Một lưu ý trang trí tường sau ghế sofa bằng ảnh gia đình là không nên sử dụng quá nhiều chen chúc nhau, vì đây không phải là phòng trưng bày nên việc sử dụng một vài bức ảnh chính có kích thước vừa phải sẽ mang lại thiện cảm đối với người nhìn hơn.

 2.9. Trang trí tường sau sofa bằng những kệ đồ nhỏ

Có nhiều loại kệ nhỏ như: kệ 3 thanh, kệ gỗ tổ ong, kệ gỗ tứ giác, kệ gỗ lục giác, kệ gỗ ô vuông, kệ dây, kệ tích hợp ngăn kéo,... trang trí gỗ trên tường sẽ là những chi tiết nhỏ bắt mắt cho ngôi nhà. Những khoảng không gian trống rỗng khi tích hợp kệ đồ nhỏ sẽ phong cách hơn, không bị nhàm chán, trống vắng. Ngoài ra trên những chiếc kệ xinh xắn này, gia chủ có thể bố trí các vật dụng trang trí nhỏ hoặc để đồ cũng rất thuận lợi.

 2.10. Đèn treo tường trang trí phòng khách

Đèn treo tường trang trí phòng khách

Thường được treo ở những khu vực bị khuất ánh sáng như: góc cầu thang, góc phòng khách, hiên nhà, ngoài vườn,...Việc sử dụng những chiếc đèn nhỏ nhằm mang lại nhiều ánh sáng hơn cho căn nhà mà còn nâng cao tính thẩm mỹ. Đèn treo tường thường có thời gian sử dụng lâu, độ chiếu sáng tốt, an toàn cho người sử dụng. Ở những nơi cần chiếu sáng liên tục, gia chủ có thể tham khảo sản phẩm đèn LED.

 2.11. Đồng hồ treo tường trang trí phòng khách

Ngày nay, đồng hồ treo tường được sử dụng như vật trang trí vô cùng phổ biến bởi tính thẩm mỹ của chúng. Kiểu trang trí tường sau sofa hiện đại hầu như không thể thiếu một chiếc đồng hồ. Nên sử dụng kiểu cách, mẫu mã chiếc đồng hồ phù hợp với phong cách của căn phòng để tránh lạc quẻ, thiếu tính thẩm mỹ. Đặt đồng hồ trên tường cũng nên được cân nhắc để phù hợp với diện tích bức tường.

 2.12. Gạch ốp tường trang trí phòng khách thêm phần hiện đại

Gạch ốp tường trang trí phòng khách thêm phần hiện đại

Nếu không thích sử dụng giấy dán tường thì sử dụng vách ốp tường trang trí tường sau sofa cũng là một sự lựa chọn không tồi. Là một sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao mang nhiều màu sắc, mẫu mã, thiết kế. Đặc điểm khá nổi bật của gạch ốp tường là dễ chùi rửa trong quá trình sử dụng mà vẫn có độ bền cao, không hề bị bong tróc, ẩm mốc. Gạch ốp có độ đàn hồi nhất định, hạn chế được tình trạng đồ vật bị va đập mạnh vào tường.

 2.13. Trang trí tường phòng khách bằng gỗ

Nếu gia chủ đang theo đuổi phong cách sang trọng nhưng tinh tế cho căn phòng khách nhà mình thì sử dụng phương pháp trang trí tường gỗ sẽ giúp xóa tan lo lắng. Tùy vào sở thích hay điều kiện kinh tế mà  gia chủ quyết định nên sử dụng gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên thường được các gia chủ yêu thích phong cách cổ điển tin tưởng sử dụng. Ngược lại, hầu như các gia chủ theo phong cách hiện đại sẽ lựa chọn gỗ công nghiệp cho căn phòng khách nhà mình.

3. Tại sao nên trang trí tường phòng khách?

Tại sao nên trang trí tường phòng khách

Phòng khách từ xưa đến nay có mục đích chính là để tiếp các vị khách quý đến nhà chơi. Hoặc cũng là nơi gia đình quây quần bên nhau sau những giờ làm việc mệt mỏi hay sum vầy bên những đứa con xa nhà. Nhìn chung phòng khách chính là linh hồn của cả căn nhà. Qua căn phòng này, cũng phần nào thể hiện được phong cách sống của gia chủ.

Vì vậy để phòng khách luôn mang được nguồn năng lượng dồi dào cho mọi người thì cần chính nó cần được trang trí, chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất. Trang trí vách tường sau ghế sofa chính là một phần không thể thiếu để nâng cao mỹ quan cho căn phòng. Từ đó tạo nhiều thiện cảm, năng lượng hơn cho mọi người.

4. Lưu ý khi trang trí tường phòng khách

Dù bận rộn đến đâu thì trước khi làm một chuyện gì chúng ta cũng nên lập ra cho mình một bản kế hoạch chi tiết. Đối với việc lớn như xây nhà thì càng cần được lên kế hoạch kĩ lưỡng hơn. Việc lên kế hoạch sẽ giúp quá trình thi công trang trí vách tường phòng khách không gặp thêm quá nhiều vấn đề phát sinh, mà còn giúp thúc đẩy nhanh quá trình làm việc.

Tùy vào phong cách của phòng khách đó như thế nào để lựa chọn nội thất phù hợp là một điều hết sức quan trọng. Đối với việc trang trí vách tường trang trí vách tường cũng vậy. Nếu sử dụng sai sản phẩm sẽ gây nên cảm giác lạc đề, thiếu thẩm mỹ và thiếu tinh tế.

Nguyên tắc vàng khi sử dụng đồ trang trí nhà cửa đó là không nên sử dụng với số lượng quá nhiều. Sử dụng với mức độ vừa phải sẽ tránh gây rối mắt người nhìn hơn. Bên cạnh đó còn tạo cảm giác sang trọng nhưng không kém phần tinh tế.

5. Những mẫu trang trí tường phòng khách nên lưu lại

Đối với những căn hộ, chung cư nhỏ thì việc càng tích hợp được nhiều không gian càng nhiều càng tốt và càng gây ấn tượng. Sử dụng một bộ sofa da màu nâu kết hợp một vài bức tranh nhỏ hình chữ nhật có khung gỗ sẽ rất tuyệt vời. Họa tiết tranh có thể nghiêng về mảng thiên nhiên, đất trời, cỏ cây sẽ tạo hiệu ứng nổi bật.

mẫu trang trí tường phòng kháchđơn giản

Mẫu trang trí tường phòng khách đơn giản

mẫu trang trí tường phòng khácchđộcđáo

Mẫu trang trí tường phòng khách độc đáo

Mẫu trang trí tường phòng khách ấn tượng

Mẫu trang trí tường phòng khách ấn tượng

Ở những căn hộ lớn hơn thì việc trang trí vách tường phòng khách sẽ dễ dàng hơn nhiều. Việc đơn giản bạn chỉ cần ốp tường bằng một tấm gạch vân đá hoặc lam gỗ nguyên tường sẽ tạo một được một không gian sang trọng cho nhà có diện tích tương đối.  

Trên đây là top 13 cách trang trí tường sau sofa siêu đỉnhBeyours muốn gửi đến quý độc giả. Hy vọng anh chị đã có nhiều ý tưởng trang trí cho căn phòng khách nhà mình độc đáo hơn. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb