Vật liệu làm ghế sofa cơ bản KHÔNG THỂ THIẾU khi sản xuất

Vật Liệu Làm Ghế Sofa Cơ Bản KHÔNG THỂ THIẾU Khi Sản Xuất

Tác giả: Hỗ trợ Haravan   Ngày: 11-03-2022  

Nguyên liệu chính là yếu tố cấu thành chất lượng cũng như giá thành sản phẩm. Để tạo nên một bộ ghế sofa thì cần sử dụng nhiều phụ kiện khác nhau, chính vì thế muốn có một bộ sofa đẹp, chất lượng bạn nên có một sự hiểu biết nhất định về vật liệu làm ghế sofa. Hãy để Nội Thất Beyours giúp bạn làm điều đó qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vật liệu làm ghế sofa bao gồm những gì?

1.1 Khung gỗ sofa

Phần khung là phần tạo hình và độ chắc chắn cho ghế sofa. Vật liệu làm ghế sofa quyết định kiểu dáng và độ bền nên cần được chọn lựa một cách kỹ lưỡng. Khung ghế sofa gỗ thường được làm từ các chất liệu gỗ tự nhiên như: gỗ xoan đào, gỗ óc chó, gỗ sồi Nga, gỗ thông,... Giá thành của gỗ óc chó và gỗ sồi Nga thì cao hơn các loại gỗ khác bởi vì tính cứng, độ bền cao và chống được mối mọt. Vì thế bạn cần cân nhắc, lựa chọn sao cho phù hợp với ngân sách và nhu cầu sử dụng. 

Ngoài khung gỗ ra thì trên thị trường còn có loại khung kim loại, cho bạn có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp cho mình. 

Khung gỗ sofa

Khung gỗ sofa

1.2 Đệm mút xốp ghế sofa

Mút xốp là một trong những vật liệu làm ghế sofa cho chức năng tạo nên sự đàn hồi, mềm mại cho bộ ghế sofa. Mút xốp có độ đàn hồi càng tốt thì sofa sẽ giữ được hình dáng và độ bền, không bị xẹp lún. Trên thị trường hiện nay, mút xốp có rất nhiều loại khác nhau về cả giá thành và chất lượng.

  • Mút cao su tự nhiên: Loại mút này sử dụng mủ của cây cao su, nó có độ đàn hồi, kháng khuẩn, an toàn và độ bền lớn. Chính vì thế mà giá thành của mút cao su tự nhiên khá đắt đỏ.
  • Mút cao su nhân tạo: Các chất hóa học là vật liệu làm đệm để tạo ra loại mút này, tuy chất lượng so với cao su tự nhiên thì không bằng nhưng khả năng chống lún xẹp của loại này rất tốt.
  • Các loại mút xốp chất lượng và phổ biến có thể kể đến như: D40 và T16, hai loại mút nay có độ đàn hồi và đảm bảo được chất lượng, độ bền cao.
  • Các loại mút xốp khác như: D25, D27 và T50,... Giá thành của những loại này thì thấp hơn và dùng cho các loại ghế sofa tầm trung. 

1.3 Lò xo ghế sofa

Vật liệu làm ghế sofa tạo độ đàn hồi chính cho sofa chính là lò xo, nó giúp cho mặt ghế trở lại trạng thái bình thường sau khi ngồi. Lò xo được nằm ở dưới phần mút xốp nâng đỡ khối đệm giúp cho người ngồi có cảm giác thoải mái nhất.

Có hai loại lò xo chuyên dụng trong quy trình sản xuất làm ghế sofa là lò xo cối và lò xo sóng. Lò xo chủ yếu được làm từ thép hoặc hợp kim.

1.4 Các loại vải da bọc ghế sofa

  • Chất liệu vải bố: Được làm từ sợi cotton, bề mặt hơi thô, chắc chắn và thân thiện với môi trường. Vải bố với gam màu chính là màu nâu, xám mang đến cảm giác ấm cúng và gần gũi. Ưu điểm của vài bố là độ bền, khả năng giữ màu tốt, giá thành hợp lý tuy nhiên khả năng thấm hút khá cao nên vết bẩn dễ dàng bám vào. Vì thế trước khi đưa vào để làm ghế sofa vải cần được xử lý chống thấm để khắc phục nhược điểm này. 
  • Chất liệu vải nhung: Vải nhung được dệt từ các sợi tổng hợp, bề mặt mềm mại và mang đến cảm giác sang trọng. Chất liệu vải làm ghế sofa bằng nhung thì khá dày, bề mặt mềm mại nhờ có lớp lông mịn mang đến sự thoải mái, nhưng chính vì thế nên dễ dàng bị bám bẩn làm cho việc vệ sinh trở nên khó khăn hơn. 
  • Chất liệu da thật: Da thật được làm ra từ các da động vật như bò, cá sấu, dê,... Chất liệu làm ghế sofa này luôn đại diện cho vẻ sang trọng, cao cấp. Độ bền của da thật khá cao, dễ dàng lau chùi nhờ bề mặt trơn và ít thấm hút. 
  • Các chất liệu giả da: Các chất liệu giả da hay còn gọi là da công nghiệp hay da PU, được tạo ra từ nhựa hoặc các vật liệu nhựa vinyl, nhìn bề ngoài thì khó để phân biệt được chúng với da thật.Tuy là độ thẩm mỹ cao, vệ sinh dễ dàng nhưng nó lại có khuyết điểm về độ bền và mùi hơi gắt khi sử dụng.
  • Chất liệu simili: Là chất liệu giả da, được tạo ra từ sợi polyester và có những tấm vải lót. Chúng thường được dệt kim, qua nhiều công đoạn xử lý, định hình và tạo các đường vân trên bề mặt. Giá thành của chất liệu này khá rẻ, đa dạng màu sắc và dễ phối hợp với nhiều không gian khác nhau. 
>>> Tìm hiểu thêm những kinh nghiệm nên mua sofa da hay nỉ loại nào tốt hơn

1.5 Chân ghế sofa

Thứ nâng đỡ tất cả trọng lượng ghế và người ngồi là chân ghế, vật liệu làm ghế sofa này giúp bộ ghế có thể tránh khỏi ẩm ướt và bụi bám từ sàn nhà. Chính vì thế nó phải đảm bảo được độ bền chắc để làm đúng nhiệm vụ của mình. 

Chân ghế sofa

Chân ghế sofa

Chân ghế sofa được làm chủ yếu từ ba vật liệu làm ghế sofa chính là gỗ, sắt và inox. Tuỳ từng chất liệu và kiểu dáng của ghế mà chân ghế được làm theo nhiều hình dạng khác nhau. Chân ghế sofa có thể tháo rời để dễ dàng trong việc di chuyển, giúp giảm kích thước đáng kể và vận chuyển trong những không gian nhỏ hẹp cũng dễ dàng hơn. 

1.6 Vật liệu làm ghế sofa khác

Ngoài các vật liệu đã kể trên thì đóng góp vào quy trình làm ghế sofa còn có các vật liệu khác như:

  • Keo phun dán mút
  • Đinh dù trang trí sofa
  • Dây dù trang trí
  • Các loại nút cúc sofa, trang trí
  • Khớp nối, bản lề
>>> Xem thêm các bộ sưu tập ghế sofa cao cấp hàng đầu Việt Nam chỉ có tại Beyours

2. Một vài lưu ý khi chọn chất liệu sofa

2.1 Độ bền của chất liệu

Độ bền của vật liệu làm ghế sofa ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sử dụng, đây được coi là yếu tố quan trọng nhất để định giá về giá thành của sản phẩm. Tùy theo sở thích và điều kiện kinh tế mà mỗi khách hàng có thể lựa chọn cho mình những chất liệu khác nhau. Chất liệu càng bền thì giá thành càng cao, nhưng mua với giá thành rẻ thì sau một thời gian sử dụng sẽ bị xuống cấp nhanh chóng. Vì thế cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua.

Độ bền của chất liệu

Độ bền của chất liệu

2.2 Màu sắc tạo nên tổng thể

Màu sắc chính là yếu tố quan trọng tạo nên sự hài hòa, cân đối cho căn phòng. Tùy từng không gian và các mẫu nội thất khác mà bạn có thể chọn ra cho mình một gam màu phù hợp nhất.

Màu sắc tạo nên tổng thể

Màu sắc tạo nên tổng thể

Những bộ sofa có màu sắc trung tính, đi kèm thiết kế đơn giản mang đến sự ấm cúng, hiện đại và phù hợp với rất nhiều không gian. Những căn phòng mang tính cổ điển thì có thể lựa chọn những màu sắc sặc sỡ và có hoa văn hơn.

2.3 Cách vệ sinh đặc trưng của chất liệu

Sofa khi đưa vào sử dụng cần được vệ sinh thường xuyên để tránh bụi bẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Mỗi chất liệu của vật liệu làm ghế sofa sẽ có cách vệ sinh khác nhau, người dùng cần chú ý tìm hiểu để vệ sinh chúng một cách đúng đắn nhất cho các loại chất liệu như da, nỉ và vải.

>>> Tìm hiểu trực tiếp cách bố trí sofa trong phòng khách ngay ở đây

3. Cách nhận biết và chọn lựa ghế sofa đảm bảo chất lượng

Đánh giá chất liệu: Để biết sản phẩm có chất lượng hay không chúng ta cần chú ý đến 3 vật liệu làm ghế sofa quan trọng: Khung, chất liệu bọc và đệm mút.

Tham khảo thị trường: Nếu bạn quá đau đầu trong việc tự tìm hiểu từng thành phần của ghế sofa thì bạn có thể đi tham khảo thị trường, những người có kinh nghiệm, họ có thể giúp bạn tìm ra được những sản phẩm chất lượng nhất. 

Chọn địa chỉ uy tín: Khi chọn được địa chỉ uy tín thì bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm một sản phẩm tốt. Tại Công Ty Beyours, chúng tôi luôn đảm bảo cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm sofa chất lượng tốt nhất. Tự hào là sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý, uy tín sẽ không khiến khách hàng phải thất vọng khi tin tưởng chúng tôi. 

Hi vọng những chia sẻ về vật liệu làm ghế sofa trên của Beyours sẽ giúp các bạn tự tin và trang bị kiến thức khi lựa chọn sản phẩm cho mình.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb