Khung ghế sofa nên chọn sử dụng chất liệu gì là TỐT NHẤT

Khung Ghế Sofa Nên Chọn Sử Dụng Chất Liệu Gì Là TỐT NHẤT

Tác giả: Admin   Ngày: 11-03-2022  

Ngoài việc đánh giá và chọn mua ghế sofa qua các tiêu chuẩn như chất liệu, giá thành mẫu mã thì một số khách hàng còn quan tâm đến khung ghế sofa. Vậy khung ghế sofa có vai trò gì, đặc điểm và chất liệu làm nên chúng là gì? Hãy cùng BEYOURs tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Khung xương của ghế sofa có vai trò gì?

Khung xương của ghế sofa có vai trò gì

Với ghế sofa khung xương giữ vai trò định hình kiểu dáng và chịu lực cho toàn bộ ghế. Vì vậy để có một bộ ghế đẹp, chắc chắn thì việc tạo ra khung sofa chuẩn rất quan trọng.

  • Khung sofa được thiết kế để chịu lực đàn hồi từ các lò xo, tạo nên sự êm ái cho người dùng;
  • Một bộ khung xương được làm từ các chất liệu chắc chắn, bền sẽ giúp tăng tuổi thọ ghế sofa;
  • Khung xương ghế sofa có tác dụng bảo quản nệm mút, lò xo, vỏ bọc bên ngoài. Một chiếc khung tốt sẽ là tiền đề cho ghế sofa hoàn hảo.

Với các điểm liệt kê ra ở trên chắc hẳn quý khách hàng đã biết khung xương ghế sofa giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Nếu bạn đang có ý định chọn mua cho mình một bộ ghế sofa thì hãy lưu ý đặc điểm khung sofa nhé.

>>> Xem thêm bộ sưu tập các mẫu ghế sofa sang trọng, sofa giường, sofa góc và sofa hàng đặt hiện đại nhất và sang trọng lịc sự nhất hiện nay

2. Đặc điểm, cấu tạo khung ghế sofa như thế nào?

Một bộ khung ghế sofa hoàn chỉnh sẽ gồm có các bộ phận: khung xương ghế sofa, lò xo đàn hồi và phần chân.

Đặc điểm, cấu tạo khung ghế sofa như thế nào

Khung xương ghế sofa

Vì là phần chịu lực và phom dáng cho ghế sofa nên chất liệu tạo ra khung được chọn lựa kỹ với các nguyên liệu tốt. Một số chất chất liệu tạo nên khung  sofa thông dụng như: sofa khung sắt, sofa khung inox, sofa khung gỗ.

Lò xo đàn hồi

Sau khi khung sofa được tạo xong, những chiếc lò xo sẽ được gắn. Chúng có vai trò chịu lực tác động lên ghế sofa. Chất liệu để làm lò xo là thép đặc biệt S60C dạng xoắn đứng hay dây cuộn chịu đàn hồi và độ bền cao, tạo cảm giác êm ái khi sử dụng. Ngoài ra lò xo còn giúp làm giảm sự xẹp lún và không bị giãn lỏng trong quá trình sử dụng.

Phần chân 

Tùy theo từng thiết kế và nguyên liệu làm khung mà người ta sẽ chọn inox, gỗ để làm chân ghế sofa. Phần chân cũng là phần chịu lực cho ghế sofa. Một chiếc ghế sofa chắc chắn sẽ có phần khung gắn liền với phần chân. Phần chân tách liền và được gắn vào phần khung tuy có ưu điểm dễ tháo lắp và di chuyển.

Các loại chân ghế gỗ gồm: kiểu chân vuông thấp, tiện hoa văn hoặc là chân tròn. Chân ghế được làm bằng sắt có hình dáng ống tròn. Còn chân ghế inox có những hình dáng như ống tròn ngang, ba chân hoặc dạng chữ V.

Nếu bạn chọn chân gỗ thì hãy chú ý tới phần sơn và bề mặt. Còn nếu chân inox, sắt thép thì hãy chọn cho mình loại được sơn chống gỉ.

3. Các loại chất liệu làm khung ghế sofa phổ biến hiện nay

3.1 Ghế sofa làm từ khung gỗ tự nhiên 

Ghế sofa làm từ khung gỗ tự nhiên

Gỗ sồi

Một trong những loại gỗ được sử dụng phổ biến làm khung ghế sofa đó là gỗ sồi. Ưu điểm của gỗ sồi gồm: có độ bền cao, cứng và chắc chắn, một chiếc khung ghế được làm từ chất liệu này có tuổi thọ kéo dài trên 50 năm. Những chiếc sofa khung gỗ sồi đã được qua xử lý sẽ chống mối mọt và cong vênh. Sức chịu lực của gỗ sồi lớn nên được chọn làm các bộ ghế có kích thước lớn.Tuy nhiên, gỗ sồi có khối lượng khá nặng nên khung làm từ gỗ sồi sẽ khó khăn trong việc di chuyển.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại gỗ rồi như sồi trắng, sồi đỏ. Hiện nay trên thị trường giá gỗ sồi rơi vào khoảng 17tr500/m3 với gỗ sồi đỏ và 16tr/m3 với gỗ sồi trắng.

Tại BEYOURs hiện nay gỗ sồi được sử dụng đều đã qua xử lý giúp chống cong vênh, độ bám ốc và đinh chặt, nên quý khách hàng có thể an tâm với các mẫu ghế sofa sử dụng khung gỗ sồi tại nơi đây.

Gỗ keo

Gỗ keo là loại gỗ được sử dụng đại trà để làm nên khung ghế sofa. Gỗ keo cũng được xếp vào loại gỗ tốt để làm khung ghế vì có phần lõi và giác rõ ràng. Gỗ keo cứng cáp, ít mắt và chịu được lực lớn. Với dòng gỗ này tuổi thọ của khung kéo dài từ 10-15 năm nếu gỗ đã được qua xử lý kỹ lưỡng. Với dòng gỗ chưa qua xử lý tuổi thọ chỉ rơi vào khoảng 3-5 năm.

Vì là loại cây được trồng nhiều tại Việt Nam nên giá thành của gỗ keo khá rẻ, một bộ bàn ghế với khung gỗ keo hiện nay tại BEYOURS có giá giao động từ 3-8 triệu đồng tùy theo loại ghế.

Gỗ xoan đào

Xoan đào được biết đến là một loại cây cứng cáp được trồng nhiều tại Việt Nam, chính vì thế nên đây cũng là một trong những chất liệu khung ghế sofa gỗ phổ biến. Ưu điểm của xoan đào ngoài cứng còn có vân đẹp và chắc chắn. Khung ghế được làm từ xoan đào an toàn, bền theo thời gian và không bị mối mọt. Ngoài ra ghế còn có hương thơm tự nhiên giúp xua đuổi côn trùng.

Gỗ óc chó

Gỗ óc chó là một trong những loại gỗ cao cấp được sử dụng để làm khung xương ghế sofa. Gỗ óc chó được biết đến với khả năng chống mối mọt, có độ cứng và độ chắc chắn cao, các đường vân vô cùng đẹp. Nếu sử dụng một bộ sofa có khung làm bằng gỗ óc chó thì không gian của nhà bạn sẽ trở nên vô cùng sang trọng.

Vì loại gỗ này chủ yếu là nhập khẩu nên giá thành ghế sofa khá cao phù hợp với những gia đình có điều kiện. Và một điểm trừ cho khung ghế làm bằng gỗ óc chó là độ bền không cao.

Gỗ cao su

Gỗ cao su được sử dụng khá phổ biến vì mức giá của nó khá rẻ. Tuy nhiên ít người chọn cho mình khung gỗ cao su thì nó có tính giòn dễ gãy. Nhưng nếu bạn là người cẩn thận và mức tài chính hạn hẹp thì khung gỗ cao su cũng là một sự lựa chọn hợp lý.

3.2 Sofa khung kim loại

Sofa khung kim loại

Sofa khung Inox

Sofa khung inox chắc chắn đã quá đỗi quen thuộc với chúng ta. Khung sắt inox có ưu điểm độ bền cao, chịu được tác động từ môi trường tốt. Khung ghế inox dễ dàng di chuyển và lắp đặt. Thường inox sẽ được làm khung xương và khung bên ngoài cho ghế sofa. Khung sắt inox thường có mức giá thấp hơn nhiều so với các khung gỗ.

Sofa khung sắt

Sofa khung sắt được sử dụng nhiều tại các quán cafe, quán ăn và thường ít sử dụng tại gia đình vì tính thẩm mỹ cho ngôi nhà không cao. Thường các khung sắt sẽ được sơn lớp tĩnh điện để chống gỉ và chống xước. Khung ghế sofa bằng sắt có độ bền cao, dễ dàng tạo kiểu và liên kết các chi tiết có thể chịu lực của 4-6 người.

Sofa khung nhôm

Có thể bạn chưa biết, tại nước ngoài người ta sử dụng chất liệu nhôm để làm khung ghế sofa ngoài trời, khách sạn, nhà nghỉ..Vì sofa khung nhôm được sơn tĩnh điện có độ bền cao. Tuy nhiên ở Việt Nam hiện tại khung sofa nhôm khá ít vì mẫu mã thường không đẹp và cứng nhắc.

4. Mẫu ghế sofa khung gỗ đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Khung sofa giường

Khung sofa giường

 

Một trong những khung sofa đang được nhiều người lựa chọn đó là khung sofa giường. Đây là loại khung đa năng tích hợp tiện ích dễ dàng chuyển đổi từ ghế thành giường nằm và ngược lại. Với sofa giường khung gỗ tuổi thọ có thể kéo dài từ 10-15 năm hay thậm chí là nhiều hơn nếu bạn chọn loại gỗ tốt. 

Hiện nay sofa giường khung gỗ có thiết kế tựa lưng công thái học. Thiết kế này sẽ giúp đem lại sự thoải mái. Với những gia đình có căn hộ nhỏ hẹp thì một chiếc sofa khung giường gỗ sẽ rất thích hợp, vừa tạo không gian vừa tạo sự tiện nghi. 

Hãy tưởng tượng sau một ngày dài mệt mỏi bạn và gia đình cùng nằm trên chiếc sofa giường cùng nhau xem phim, trò chuyện thì thật hạnh phúc biết bao.

Khung sofa góc

Một bộ ghế sofa vừa nghỉ ngơi vừa tiếp khách thì ghế khung sofa góc là một sự lựa chọn phù hợp. Ngoài ra sofa góc cũng giúp cho không gian gia đình bạn thêm phần sang trọng, lịch sự. 

Trên thị trường có đa dạng các mẫu mã từ cổ điển đến hiện đại với nhiều màu sắc. Mỗi bộ đều có một cái đẹp riêng, tùy theo thiết kế nhà, sở thích cũng như tài chính bạn hãy lựa chọn cho mình một bộ ghế phù hợp. Một bộ ghế sofa hài hòa với các nội thất và phong cách sẽ giúp ngôi nhà tăng tính thẩm mỹ.

Khung sofa băng

Bạn là người thích phong cách mạnh mẽ và đơn giản thì ghế khung sofa băng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Với những chiếc ghế khung sofa băng dài sẽ tạo ra tính chắc chắn. 

Với những không gian nhỏ một chiếc ghế sofa băng sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích tạo không gian rộng rãi cho ngôi nhà khi bước vào. Với ghế băng bạn có thể chọn cho mình ghế 2,3,4 chỗ ngồi hay thậm chí là ghế đơn tùy theo nhu cầu sử dụng và phong cách thiết kế của ngôi nhà.

5. Giải đáp thắc mắc về khung xương ghế sofa 

5.1 Nên chọn sofa khung gỗ hay khung sắt hay Inox?

Nên chọn sofa khung gỗ hay khung sắt hay Inox

Để biết nên chọn ghế sofa khung gỗ, sofa khung sắt, hay sofa khung inox thì bạn ngoài việc đánh giá chất lượng bạn cần quan tâm tới tính thẩm mỹ và giá cả. Về chất lượng và tuổi thọ thì có thể thấy 3 loại này đều ngang bằng nhau. Với sofa khung gỗ các loại gỗ được chọn là những loại gỗ tốt, có tuổi thọ lâu, chịu được lực lớn và không mối mọt. Còn với khung sắt hay inox cũng tương tự chịu được lực cao, không gỉ sét và ăn mòn.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin nên mua sofa da hay nỉ chi tiết nhất tại đây

Còn về tính thẩm mỹ thì dẫn đầu vẫn là khung gỗ với những đường vân gỗ vô cùng đẹp mắt. Xếp sau đó là khung sắt và đến khung inox vì hai loại này ít thẩm mỹ và ít mang lại sự sang trọng. Hiện nay người ta sử dụng khung sắt nhiều hơn khung inox.

Về giá cả thì khung gỗ sẽ có giá nhỉnh hơn và nếu là gỗ tốt hay gỗ nhập khẩu thì đắt hơn rất nhiều lần. Còn khung inox và sắt thì ở mức tầm trung với nhiều phân khúc giá.

Một chiếc sofa khung gỗ, khung sắt hay inox sẽ là hoàn hảo nhất nếu nó phù hợp với bạn nhất. Vì vậy hãy dựa vào những tiêu chính trên để đưa ra cho mình sự lựa chọn.

5.2 Độ bền của khung xương ghế sofa là bao nhiêu lâu?

Vì là bộ phận chịu lực của ghế sofa nên các chất liệu làm khung luôn được chọn loại tốt và chắc chắn nhất. Vì vậy về tuổi thọ khung các ghế sofa thường kéo dài từ 10-15 năm với những loại gỗ tốt nhập khẩu thì có thể gấp đôi thời gian này.

5.3 Khung sofa gỗ có bị mối mọt không? 

Khung sofa gỗ có bị mối mọt không

Mối mọt luôn là kẻ thù của các loại gỗ. Và với môi trường khí hậu của nước ta thì đây là điều  kiện thuận lợi cho mối mọt phát triển. Trên thực tế thì không loại gỗ nào không bị mối mọt hoàn toàn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì để đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cho những chiếc ghế có khung sofa gỗ thì trong quá trình làm các loại gỗ đã được tẩm sấy kĩ càng hạn chế tối đa hiện tượng mối mọt.

Hiện nay tại BEYOURs các loại gỗ được chọn lựa và bảo quản kỹ càng. Trước khi đưa vào thi công sẽ có sự kiểm tra về chất lượng nên bạn hoàn toàn yên tâm về các sản phẩm ghế sofa khung gỗ tại nơi đây.

5.4 Khung ghế sofa có thay được không?

Sofa mua lâu ngày gặp các vấn đề về khung, vậy có thể thay mới khung của ghế sofa được không đang là thắc mắc của nhiều người. Đối với nhiều trường hợp gãy xương hay hư hỏng nhẹ thì có thể thay thế được. Còn nhiều trường hợp nặng hơn thì phải xem xét. Nếu muốn biết tình trạng của mình như thế nào khung ghế sửa chữa hay thay mới thì hãy liên hệ ngay BEYOURs để được đội ngũ nhân viên tư vấn phương án phù hợp nhất nhé.

5.5 Cách kiểm tra khung ghế sofa tốt như thế nào?

Cách kiểm tra khung ghế sofa tốt như thế nào

Với một bộ ghế sofa bạn đừng chỉ đánh giá nó với vẻ bề ngoài, hãy xem xét kiểm tra khung của ghế sofa thuộc loại nào. Nếu như bạn mua sofa sẵn tại các showroom thì cách kiểm tra có thể thực hiện theo 2 cách sau.

  • Cách 1: lật toàn bộ ghế lên xem phần kết cấu và chất liệu gì.

  • Cách 2: kiểm tra xem bộ ghế có nặng không và lắc sang 2 bên xem có chắc chắn không. 

>>> Quý khách muôn tìm mua một chiếc ghế sofa mà chưa biết phải lựa chọn ra sao vậy hãy xem thêm kinh nghiệm chọn mua ghế sofa này sẽ giúp ích cho quý khách khi trước khi mua ghế sofa

6. Địa chỉ đặt làm ghế sofa đẹp uy tín theo yêu cầu

Hiện nay với nhu cầu sử dụng nhiều, các địa chỉ bán và đặt đóng ngày một nhiều. Vì thế hãy chọn cho mình một địa chỉ tin cậy uy tín để có những bộ ghế sofa đẹp và chất lượng.

Bạn có thể tìm tới BEYOURs, ngoài cung cấp các mẫu sofa đẹp thì còn nhận đặt ghế sofa theo yêu cầu.

  • Tại đây BEYOURs có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình sẽ giúp khách hàng lựa chọn ra mẫu sofa phù hợp với thiết kế ngôi nhà, không gian và tài chính;
  • Đội ngũ nhân viên thi công tay nghề cao, tỉ mỉ trong từng chi tiết; thời gian thi công nhanh;
  • Chất liệu chọn làm khung ghế được chọn lựa kỹ càng, trước khi thi công sẽ kiểm tra chất lượng;
  • Chính sách bảo hành, hậu mãi tốt nhất thị trường, có nhiều phân khúc giá cho khách hàng lựa chọn.

Hy vọng với những kiến thức trên bạn sẽ chọn cho mình được một khung ghế sofa chất lượng. Nếu đang có ý định mua ghế sofa thì đừng ngần ngại tới Beyours Việt Nam để sở hữu những mẫu sofa đẹp nhất, hiện đại nhất nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb