Các nguyên nhân ghế Sofa bị lún và cách KHẮC PHỤC hiệu quả

Các Nguyên Nhân Ghế Sofa Bị Lún Và Cách KHẮC PHỤC Hiệu Quả

Tác giả: Admin   Ngày: 10-03-2022  

Ghế sofa bị lún là một hiện tượng khá phổ biến khi chúng ta sử dụng nó trong một thời gian dài. Lớp đệm bị lún sẽ gây cảm giác khó chịu khi ngồi và mất thẩm mỹ cho bộ bàn ghế, ảnh hưởng đến tổng quan cả ngôi nhà. Là người tiêu dùng thông thái hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục thay vì vứt bỏ chúng đi. Bài viết dưới đây của Beyours Việt Nam sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc về hiện tượng này.

1. Lý do ghế sofa bị lún là gì?

1.1.  Bị lún do phần đệm và lò xo kém chất lượng

Bị lún do phần đệm và lò xo kém chất lượng

Phần đệm trong ghế sofa bị lún thường gặp ở những sản phẩm kém chất lượng. Nguyên nhân là do phần lò xo và lớp đệm đã hư hao. Hai vật liệu này kết hợp với nhau để tạo ra được sự đàn hồi và độ êm cho người ngồi. Nếu một trong hai vật liệu hoặc cả hai vật liệu đều xảy ra vấn đề hư hỏng thì sản phẩm sẽ bị lún. 

Hiểu một cách chi tiết hơn là khi phần lò xo bị biến dạng kéo theo độ đàn hồi cũng sẽ bị giảm sút hoặc mất đi, và phần đệm cũng bị lún theo hệ lò xo. Còn nếu phần đệm bị xẹp trước thì sẽ mất đi độ mềm mại của sofa, mang đến cảm giác khó chịu cho người ngồi khi mà phần lò xo quá gần với bề mặt ghế sofa. 

1.2.  Do sử dụng sofa sai cách

Do sử dụng Sofa sai cách

Cũng như việc sử dụng đúng cách, cẩn thận các vật dụng trong nhà để đảm bảo chất lượng đồ vật thì sofa cũng cần được sử dụng một cách đúng đắn nhằm mang đến độ thẩm mỹ cao và chất lượng bền bỉ. Yếu tố sử dụng sai cách chính là nguyên nhân thứ 2 gây ra tình trạng ghế sofa bị lún.

Với tải trọng của ghế là 2-3 người nhưng chiếc ghế lại phải chịu đựng hơn như thế. Đặc biệt là những nhà có trẻ nhỏ sẽ hay có những tình trạng nhảy nhót, giẫm đạp lên ghế với những lực lớn sẽ khiến cho chiếc ghế sofa bị rách, hư hỏng nhanh hơn, chắc chắn là sẽ không tồn tại được lâu.

Đừng lo lắng, Beyours sẽ chỉ cho bạn 1 tuýp xử lý ghế sofa bị rách mà không cần phải bỏ chúng đi.

2. Biểu hiện ghế Sofa bị lún dễ nhận thấy

Biểu hiện ghế Sofa bị lún dễ nhận thấy

Ghế sofa bị lún khá dễ nhận thấy bằng mắt thường hoặc khi sử dụng chúng. Lúc bạn ngồi, nằm hay đơn giản chỉ là nhấn ngón tay xuống sẽ thấy phần bị tác động lún xuống một cách dễ dàng. Không những bị lún mà nó có thể không trở về trạng thái ban đầu khi bạn bỏ tác động lực ra khỏi ghế, mất hoàn toàn độ đàn hồi của lò xo. Tình trạng này cần được khắc phục bởi nó không chỉ gây ra sự kém thẩm mỹ mà còn có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người dùng như: đau lưng, cổ, vai gáy,..

3. Cách khắc phục ghế Sofa bị lún hiệu quả

Cách khắc phục ghế Sofa bị lún hiệu quả

Với nguyên nhân chính là do phần đệm bị lún hoặc phần lò xo giảm chất lượng đã được nêu ra ở trên, thì cách khắc phục nhanh chóng và dễ dàng nhất là bạn nên tìm đến những trung tâm sửa chữa uy tín. Những trung tâm đó sẽ giúp bạn thay bộ phận bị hư như lò xo, mút đệm hay là bọc lại da ghế sofa. Nhưng giá cả thay các bộ phận này khá cao nên nếu sofa của bạn hư hại quá nhiều thì bạn có thể suy nghĩ đến việc thay thế sản phẩm mới, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn cho gia đình. 

4. Làm sao để tránh Sofa bị lún khi sử dụng?

4.1 Chọn Sofa tốt, chất lượng cao

Một câu hỏi lớn được đặt ra là làm sao để biết được bộ sofa đó liệu có chất lượng hay không, bởi thực chất là phải sau một thời gian sử dụng chúng ta mới dễ dàng nhận thấy được hiện tượng lún. Chính vì thế ngay từ ban đầu khi tìm và lựa chọn sản phẩm bạn cần tìm hiểu những địa chỉ uy tín để đặt mua sản phẩm chất lượng, tránh hiện tượng ghế sofa bị lún.

Một mẫu ghế sofa đẹp chất lượng là một bộ ghế có phần mút đệm, khung xương, chất liệu da bọc tốt. Khi đó ta có thể sử dụng sofa với tuổi thọ lâu nhất, mang đến cảm giác ngồi êm ái, thoải mái nhất và man đến vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Chọn Sofa tốt, chất lượng cao

4.2 Không nhún, nhảy, ngồi quá tải trên sofa

Việc nhảy nhót, giẫm đạp lên sofa sẽ làm cho độ đàn hồi của ghế bị giảm sút và bề mặt cũng bị tổn hại nhiều, giảm tối đa độ bền của sản phẩm. Việc đảm bảo các tác động vật lý quá mạnh lên ghế sẽ là cách tốt nhất để đảm bảo được độ bền của ghế.

4.3 Biết cách bảo quản sofa đúng cách

Sofa cần được đặt ở những nơi thoáng mát, tránh những nơi ẩm ướt hoặc những nơi bị nước hắt vào. Bởi chúng sẽ làm hỏng đến phần da bọc bên ngoài, khung xương và cả phần đệm ngồi. Những nơi ẩm ướt có thể làm cho ghế sofa bị mốc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 

Khả năng chịu nhiệt của sofa da sẽ hạn chế hơn sofa vải, vì thế nếu gia đình bạn sở hữu sofa da bạn nên tránh những nơi có ánh sáng gắt, chiếu trực tiếp, nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp để không bị bay màu và hư hỏng bề mặt

Thường xuyên vệ sinh ghế sofa đúng cách:

  • Cần xử lý nhanh các vết bẩn cứng đầu như: cà phê, thức ăn,...
  • Những kẽ ghế dễ bám bụi nên chú ý và vệ sinh thường xuyên.
  • Nên giặt ghế sofa định kỳ 6 tháng 1 lần.
  • Đối với những vết bẩn cũ và quá cứng đầu thì bạn nên tìm đến các dịch vụ giặt sofa chuyên nghiệp để xử lý nhanh chóng. 

Trên đây là những gì Beyours chia sẻ về hiện tượng ghế sofa bị lún cũng như cách khắc phục chúng. Hi vọng rằng nó có ích đối với bạn để áp dụng vào cuộc sống thường ngày. 

Để ngôi nhà bạn được xinh đẹp hơn đừng bỏ qua những mẫu nội thất xịn xò đến từ nhà Beyours, dù chỉ là một kệ tivi gỗ cũng sẽ mang đến cho bạn cách nhìn mới và cảm giác tốt hơn.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb