BEYOURs Furniture

Những cách khử mùi hôi ghế sofa ĐƠN GIẢN có thể bạn chưa biết?

Những Cách Khử Mùi Hôi Ghế Sofa ĐƠN GIẢN Có Thể Bạn Chưa Biết?

Tác giả: Admin   Ngày: 10-03-2022  

Ghế sofa là một thiết bị nội thất được rất nhiều người chọn lựa để trang trí cho căn nhà của mình. Vấn đề mùi hôi, hay vi khuẩn bám vào sofa sau một thời gian sử dụng ắt hẳn là rất nhiều người gặp phải và đau đầu tìm cách giải quyết chúng. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến bầu không khí cũng như sức khỏe của những người trong gia đình. Bài viết dưới đây, Beyours Việt Nam sẽ chỉ bạn cách khử mùi hôi ghế sofa cực kì đơn giản. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Vì sao ghế sofa bị hôi?

Nguyên nhân gây ra mùi hôi là do các chất liệu bọc ghế sofa thường rất dễ bị bám mùi. Sau một thời gian sử dụng sẽ có rất nhiều nguyên nhân khiến sofa bị hôi như: 

  • Mùi đồ ăn, đồ uống bị đổ lên ghế
  • Mùi động vật
  • Mùi nước tiểu trẻ em
  • Mùi thuốc lá bị ám vào ghế
  • Mùi hôi từ cơ thể người
  • Sofa để gần nơi ẩm ướt

Bạn cần phải tìm hiểu cách khử mùi hôi ghế sofa vì những mùi hôi này cần được xử lý nhanh gọn để mang lại không khí trong lành nhất cho ngôi nhà của bạn.

2. Các mẹo hay chữa cháy khử mùi chiếc sofa ngay tức thì

2.1. Sử dụng nước xịt khử mùi sofa

Cách khử mùi hôi ghế sofa đơn giản và nhanh nhất là sử dụng các dung dịch nước xịt khử mùi ghế sofa. Cách này tuy không làm sạch được vi khuẩn nhưng nó giúp cứu nguy bạn trong những trường hợp cấp thiết. Bạn chỉ cần lựa chọn mùi hương mình yêu thích và xịt trực tiếp dung dịch lên bề mặt sofa, ngay lập tức chúng sẽ khiến cho bộ ghế sofa nhà bạn thơm tho ngay.

Sử dụng nước xịt khử mùi sofa

Sử dụng nước xịt khử mùi sofa

2.2. Khử mùi hôi bằng cách dùng baking soda

Baking soda có rất nhiều công dụng. Ngoài làm bánh, làm đẹp, làm sạch các dụng cụ bị ố vàng mà còn được đem vào sử dụng để khử mùi cho ghế sofa. Nó vừa giúp cho bộ ghế sofa nhà bạn được khử mùi vừa sạch sẽ.

Với cách khử mùi ghế sofa này bạn chỉ cần rải đều bột baking soda lên bề mặt ghế, để vậy khoảng tầm 30 phút hoặc qua đêm. Sau đó, dùng khăn mềm hoặc máy hút bụi để loại bỏ đi lớp bột cho đến khi sạch và hết mùi hôi, khi đó nấm mốc cũng được khử sạch sẽ nhờ lớp baking soda. 

2.3. Dùng vỏ trái cây khô hoặc hạt cà phê rang

Chúng ta thường nghe vỏ cam, quýt,... thường được sử dụng để khử mùi hôi của tủ lạnh. Và bây giờ chúng cũng được dùng để làm cách khử mùi hôi ghế sofa hiệu quả. Vỏ cam, quýt,... chúng ta phơi khô, sau đó đặt ở dưới chân ghế sẽ giúp khử được mùi hôi. Hoặc bạn có thể làm cách tương tự với hạt cà phê rang.

2.4. Sử dụng máy hút bụi

Một cách khử mùi hôi ở ghế sofa tối ưu nhất giúp bộ ghế nhà bạn không bao giờ có mùi, đó chính là vệ sinh thường xuyên. Bạn nên dùng máy hút bụi để vệ sinh ghế sofa hằng ngày, nó giúp hạn chế vi khuẩn, nấm mốc và mùi hôi khó chịu. Bạn hãy đặt sofa ở những nơi thoáng mát, tránh những nơi ẩm ướt để tránh tình trạng bốc mùi. 

Sử dụng máy hút bụi

Sử dụng máy hút bụi

2.5. Khử mùi sofa bằng chanh

Lưu ý cách khử mùi hôi ghế sofa này chỉ dùng cho sofa bề mặt da. Bạn pha loãng nước rửa chén ra, sau đó vắt nửa trái chanh vào hỗn hợp. Chanh sẽ vừa giúp khử mùi và vừa tạo được một mùi thơm tự nhiên. Sau đó bạn xịt hỗn hợp này lên bề mặt ghế và lau lại bằng khăn sạch. Để sofa khô tự nhiên hoặc dùng quạt. Tuyệt đối không được dùng máy sấy bởi vì nhiệt độ cao sẽ làm hư bề mặt da.

2.6. Sử dụng tinh dầu thơm cho Sofa

Nếu bạn không có thời gian để vệ sinh cho ghế sofa nhà bạn thì sử dụng tinh dầu thơm là một biện pháp hiệu quả và nhanh chóng dành cho bạn. Tinh dầu thơm giúp cho sofa nhà bạn giữ được mùi hương với thời gian lâu, đảm bảo phòng khách nhà bạn luôn lan tỏa hương thơm. 

Sử dụng tinh dầu thơm cho Sofa

Sử dụng tinh dầu thơm cho Sofa

2.7. Mẹo làm sạch mùi Sofa

Nếu bạn muốn sofa nhà bạn thật sự sạch mùi chứ không phải là dùng nước xịt hay hương liệu để che đi mùi hôi, thì việc quan trọng nhất bạn cần làm là làm sạch nó. Bạn nên lựa chọn những cách khử mùi hôi ghế sofa vừa khử khuẩn vừa khử mùi như dùng baking soda, máy hút bụi hoặc là phương pháp khử mùi bằng chanh. Những phương pháp này sẽ mang đến cảm giác sạch mùi nhất. 

2.8 Mẹo làm sạch vết bẩn cho ghế Sofa

Đối với những vết bẩn cứng đầu khó giặt sạch được như vết ố vàng, mực,... bạn có thể sử dụng cồn để nhỏ lên vết bẩn, sau đó dùng giấy có độ thấm hút cao để thấm vết bẩn. Lặp đi lặp lại cách này thêm vài lần bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó. Hoặc với những vết bẩn cứng đầu này bạn có thể dùng dung dịch lau nội thất xe hơi xịt lên, đợi khoảng 15 phút rồi dùng khăn ẩm lau lại. Bước cuối cùng là dùng máy sấy để làm khô chỗ vừa vệ sinh.

Mẹo làm sạch vết bẩn cho ghế Sofa

Mẹo làm sạch vết bẩn cho ghế Sofa

2.9. Bảo quản ghế sofa khỏi mùi hôi 

Để bảo quản ghế sofa khỏi mùi hôi bạn nên kiểm soát độ ẩm không khí trong nhà, tránh đặt sofa ở những nơi có độ ẩm cao, nên đặt chỗ thoáng mát. Vệ sinh ghế thường xuyên cũng là một cách giúp cho sofa nhà bạn luôn ở trong trạng thái sạch sẽ và thơm tho. Hạn chế để mồ hôi cơ thể bám vào ghế, gây ra những mùi hôi khó chịu. Không ăn uống trên ghế để tránh thức ăn có thể làm bẩn ghế và gây ra bám mùi trên sofa của bạn. 

Bạn có thể dùng bình xịt chống thấm để ngăn ẩm mốc hoặc sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh, làm sạch ghế. Trước khi sử dụng các hóa chất để vệ sinh ghế thì bạn nên tìm hiểu kỹ xem nó có thực sự phù hợp với chất liệu sofa nhà bạn hay không, để tránh tình trạng làm hư ghế. 

3. Những lưu ý quan trọng trong việc khử mùi ghế sofa

  • Với những vết bẩn cứng đầu thì bạn nên xử lý nó càng nhanh càng tốt. Nếu để lâu sẽ gây khó khăn hơn trong việc xử lý. 
  • Đối với vỏ bọc sofa vải thì bạn phải giặt khô để không bị hư vỏ. Khi giặt bạn nên sử dụng nước xả vải đậm đặc để có thể giữ mùi được lâu cho sofa. Còn khử mùi hôi ghế da thì bạn cần hạn chế sử dụng các chất hóa học có độ oxy hóa cao bởi vì nó có thể làm hư ghế của bạn.
  • Với những mùi do nước gây ra, việc đầu tiên là bạn phải hút sạch nước trên ghế, sau đó mới vệ sinh một cách bình thường được. Nếu sau khi vệ sinh mà vẫn còn mùi bạn có thể mang ra ngoài nắng phơi để bay bớt mùi.

Beyours đã giới thiệu một cách đầy đủ nhất những cách khử mùi hôi ghế sofa hiệu quả. Hy vong bài viết này sẽ giúp bạn trong quá trình vệ sinh ghế, mang lại một không gian sạch sẽ nhất cho chính căn nhà của mình.

 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb