Các loại vải bọc ghế sofa được ưa chuộng nhất hiện nay

Các Loại Vải Bọc Ghế Sofa Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Tác giả: Admin   Ngày: 05-03-2022  

Vỏ bọc ghế sofa hay cụ thể là các loại vải bọc bên ngoài của ghế sofa giúp bảo vệ khung ghế, tạo hình ghế và mang lại tính thẩm mỹ cho ghế sofa. Vậy bạn có biết các loại vải bọc ghế sofa cụ thể là vải gì? Đặc điểm của vải như thế nào và cách bảo vệ chúng ra sao? hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây cùng nội thất Beyours

1. Vỏ bọc ghế sofa là gì? Tại sao phải thay vỏ ghế sofa?

Ghế sofa là một loại đồ nội thất cho phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc. Vỏ bọc ghế sofa chính là bộ mặt của ghế, quyết định trực tiếp đến thẩm mỹ và chất lượng, giá cả của ghế. Tuy nhiên đối với từng loại vỏ bọc sẽ có chất lượng khác nhau, sử dụng đến một thời điểm sẽ phải thay mới. 

1.1 Vải bọc ghế sofa là gì?

Vải bọc ghế sofa chính và vỏ bọc bên ngoài sofa, định hình và có màu sắc được chọn theo thiết kế của ghế. Hiện nay có đa dạng các loại vải bọc sofa, mỗi loại đều có đặc tính riêng và có ưu nhược điểm nổi bật. 

Các loại vải bọc sofa phổ biến hiện nay: 

  • Vỏ bọc ghế sofa vải nỉ 

  • Vỏ bọc ghế sofa vải bố 

  • Vỏ bọc ghế sofa vải da 

  • Vỏ bọc ghế sofa vải nhung

  • Vỏ bọc ghế sofa vải cotton 

  • Vỏ bọc ghế sofa vải sợi gai 

  • Vỏ bọc ghế sofa sợi Hemp

  • Các loại vải bọc ghế sofa sợi nhân tạo…

1.2. Tại sao phải bọc ghế sofa?

Thông thường các loại vải bọc ghế sofa rất bền đẹp, tuy nhiên đến một thời hạn khi sử dụng lâu dài, giặt vệ sinh ghế tác động nhiều hóa chất sẽ khiến cho vải bị bở, rách, các loại vải da thường bị bục và tróc vẩy, hoặc phai màu… thì khi đó nên thay bộ mặt mới cho sofa. Thay bằng các loại vỏ bọc tương tự, phù hợp nhất. 

Tại sao phải bọc ghế sofa?

 Bọc ghế sofa

2. Các loại vải bọc ghế sofa được ưa chuộng nhất hiện nay

2.1 Vải nỉ bọc ghế sofa 

Vải nỉ là thông thường được sử dụng làm quần áo, là sự kết hợp giữa vải thông thường và len để tạo ra sự mềm mại nhất định, tạo bề mặt rắn chắc và ấm áp vào mùa lạnh, thoáng mát vào mùa hè. Được ứng dụng làm vỏ bọc ghế sofa nhiều và phổ biến. Tuy vậy loại vải nỉ này có những ưu và nhược điểm bạn cần phải cân nhắc khi lựa chọn vải ghế sofa. 

Ưu điểm vải nỉ bọc ghế sofa: 

  • Vải nỉ bọc ghế sofa cho cảm giác mềm mại

  • ấm áp vào mùa đông 

  • Sử dụng được cả hai mặt, nên khi bọc ghế được lựa chọn mặt

  • Đa dạng màu sắc vải tha hồ lựa chọn 

  • Vải nhẹ, nhanh khô khi vệ sinh và tạo cảm giác thoáng mát khi mùa hè 

Nhược điểm của loại vải nỉ này:

  • Dễ bám bụi bẩn 

  • Khó thấm nước khi vệ sinh 

  • Không ứng dụng được cho tất cả các mùa

Tuy nhiên hiện nay loại vải nỉ được lựa chọn làm vải bọc ghế sofa rất được ưa chuộng, vì đa số các nơi đều sử dụng máy lạnh cho phòng đặt ghế sofa, tạo nên không khí mát mẻ và dễ chịu. Và loại vải này mang tính thẩm mỹ cao cho căn phòng của bạn, thể hiện độ sang trọng và đẳng cấp, tinh tế từ dáng ghế, và màu sắc chất liệu. 

2.1 Vải bọc ghế sofa sợi cotton hay vải bố 

Vải bố được sử dụng nhiều trong làm vỏ bọc ghế sofa vì mang lại sự thoáng mát ngay cả khi không có máy lạnh trong phòng. Vải bố là loại vải được đan xen từ các sợi cotton, thông thường được sử dụng làm quần áo bảo hộ hay túi xách, những đồ vật cần chất liệu dài, chắc tay. Vải bố ngày nay đa dạng màu sắc và phân loại, nên được người dùng khá ưa chuộng khi sử dụng làm vỏ bọc ghế sofa. Vải bố chia làm nhiều loại, vải bố sợi cotton mềm, vải bố nhung và vải bố thô, được người thợ chọn lọc và sử dụng làm vỏ bọc. 

Tuy nhiên có một vài ưu nhược điểm bạn cần lưu ý kỹ khi chọn ghế sofa có vỏ bọc này. 

Ưu điểm vải bố bọc ghế sofa: 

  • Vải bố nhẹ, dễ sử dụng và vệ sinh dễ dàng 

  • Khả năng chống thấm tốt, khi bị đổ các loại dung dịch

  • Khả năng giữ màu rất tốt 

  • An toàn, lành tính

  • Khả năng chống mốc, chống nước và chống cháy hiệu quả. 

Nhược điểm 

  • Tuổi thọ không cao

  • Không chịu được vật sắc nhọn và chịu lực kém 

  • Lâu khô khi vệ sinh

Loại vải bố này cũng được khá nhiều gia đình lựa chọn cho ghế sofa và thay định kỳ theo ý muốn. Hãy lựa chọn thật kỹ nhé!

2.2 Vỏ bọc ghế sofa sợi gai

Vải sợi gai mang lại cảm giác thông thoáng, dễ chịu vào hầu hết các mùa, ấm vào mùa đông. Chất liệu gai được cho rằng đang được ứng dụng phổ biến nhất trong các loại vải bọc ghế sofa vì tính chất bền bỉ theo thời gian, mang lại cảm giác thông thoáng khi ngồi. Tuy nhiên dễ bị phai màu nhanh nên khi sử dụng lâu ngày gây mất thẩm mỹ. 

Vỏ bọc ghế sofa sợi gai

Ghế sofa sợi gai

2.3 Vải bọc ghế sofa sợi Hemp

Vải sợi Hemp cũng là một loại vải sợi gai dầu bền bỉ và giữ form tốt. Loại vải này khi sờ vào có cảm giác mềm, ấm áp, là loại sợi tự nhiên nên độ bền phải gọi là đỉnh cao. 

Tuy nhiên so với các loại vải khác thì vải gai dầu được sử dụng ít hơn vải cotton vì màu sắc hạn chế, bao gồm các màu trung tính. Tuy nhiên tùy theo phong cách mà lựa chọn chất liệu vải cho ghế sofa phù hợp nhất. 

2.4 Vải bọc ghế sofa sợi Polyester

Vải Polyester càng ngày càng đa dạng và chất lượng cũng được nâng cao. Là sợi nhân tạo chất lượng cao, đa dạng màu sắc, sử dụng làm vỏ bọc ghế sofa giá rẻ đến cao cấp. Tuy nhiên loại vải này không có được độ thoáng khí như vải dệt sợi cotton hay vải sợi gai, nên sử dụng trong các phòng có điều hòa. Tuy nhiên do sự đa dạng về màu sắc nên sự lựa chọn ghế sofa loại này chiếm nhu cầu rất cao

Vải bọc ghế sofa sợi Polyester

ghế sofa sợi Polyester

2.5 Vải sợi nhân tạo Olefin

Hãy sử dụng sợi Olefin khi sofa nhà bạn được sử dụng thường xuyên bởi sự bền màu, thời trang và đặc biệt dễ dàng vệ sinh. Đặc biệt loại vải này chống phai màu, ít bị mài mòn, khả năng hấp thụ ẩm thấp và rất nhanh khô khi bị ẩm. 

Vải Olefin mang lại sự đẳng cấp riêng cho chiếc sofa nhà bạn, loại vải có họa tiết khác biệt, ngoại hình sang trọng. 

2.6 Vải sợi linen

Vải Linen hay còn gọi là vải lanh, cũng được chọn làm loại vỏ bọc ghế sofa. Sử dụng trong may mặc và còn sử dụng cho trang trí nội thất khá nhiều. 

Vải Linen có độ bền chắc của sợi lanh, mang lại sự thông thoáng, không hút ẩm nhiều và rất nhanh khô, tuy nhiên sử dụng trong làm vải bọc ghế sofa khá ít, chủ yếu cho thời trang và túi xách. Tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng loại vải này làm vỏ bọc, hãy đặt hàng tại nhà sản xuất, và thiết kế theo ý muốn. 

Vải sợi linen

Vải sợi linen

2.7 Vải sợi nhân tạo Acrylic

Vải sợi nhân tạo Acrylic còn được biết đến với cái tên len nhân tạo, được tạo nên từ một loại polymer tổng hợp được nghiên cứu từ lâu có tên Acrylonitrile. Loại vải này được sản xuất hàng loạt và có giá thành rất rẻ, tiết kiệm cho bạn được một khoản khá lớn khi sử dụng làm vỏ bọc ghế sofa. Tuy nhiên đi kèm với nó là chất lượng không được tốt bằng các loại vải từ tự nhiên khác, đảm bảo được tính thẩm mỹ tạm thời, độ bền đẹp không giữ được lâu. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn loại vải này. 

2.8 Vải nhung

Vải nhung khi sử dụng làm vỏ bọc ghế sofa là sự lựa chọn êm ái và mềm mại nhất. Mang lại sự sang trọng, nét đẹp vừa cổ điển nhưng lại hiện đại có thể lựa chọn theo nhu cầu khá tiện lợi. Vải nhung chia nhỏ thành nhiều loại: nhung chiffon, nhung mịn, nhung Hammered, nhung Panne, nhung nổi…vì vậy sự đa dạng về chất liệu nhung, kiểu dáng ghế, màu sắc cũng giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn. 

Tuy nhiên có một vài nhược điểm khi sử dụng vải nhung: 

  • Dễ bám bẩn và khó quan sát, xử lý 

  • Phải vệ sinh thường xuyên để giữ được độ mới, sạch 

  • Dễ bị ám mùi, mùa mưa dính nước lâu khô, dễ gây mùi khó chịu 

  • Mất nhiều thời gian vệ sinh ghế 

Tuy vậy sự bền bỉ về màu sắc, mang lại thẩm mỹ sang trọng của vật liệu này xứng đáng điểm 10 cho sự lựa chọn. Tùy vào mức chi phí có thể chi trả, bạn hãy cân nhắc khi mua ghế sofa vải bọc nhung cho phù hợp. 

Vải nhung

Vải nhung

3. Cách chọn màu sắc vải bọc ghế sofa phù hợp với không gian nhà ở

Chọn chất liệu vải ghế sofa xong phải chọn được màu phù hợp với nội thất căn phòng của bạn, nghe thì khá nhiều công đoạn có vẻ băn khoăn, tuy nhiên hãy thử ngay 2 cách sau đây cùng Beyours. 

3.1. Chọn màu sắc dựa theo phong thủy

Phong thủy trong phòng khách, phòng ngủ cũng cần được lưu ý chọn cho đúng sẽ giúp gia chủ tăng được may mắn và tài lộc. Chọn màu sắc theo bản mệnh không quá khó, tùy vào tuổi của gia chủ. Ví dụ: 

Tuổi tý, mệnh thủy chọn các màu ghế sofa như màu xanh dương, màu trắng bạc, hoặc màu xám lông chuột… đều là các màu mang lại tài lộc may mắn.

Tuổi tuất, mệnh hỏa, chọn các màu như màu đỏ, hay màu nâu đất cũng giúp người mệnh hỏa trầm tính hơn. Hay màu xanh lá sẽ giúp người mệnh hỏa quyến rũ tràn đầy sức sống…

Đối với người mệnh thổ, mệnh Kim, mệnh mộc cũng tương tự, nên chọn các màu tương sinh hoặc màu bản mệnh, mang lại may mắn rất tốt. 

Chọn màu sắc dựa theo phong thủy

Chọn màu sắc dựa theo phong thủy

3.2. Cách chọn màu sắc theo không gian

Lựa chọn màu vải ghế sofa so với màu nội thất có màu tương đồng, bạn có thể chọn chiếc ghế sofa màu hồng nổi bật giữa không gian màu trắng, hoặc ghế màu xanh dương làm điểm nhấn. Hoặc nếu gia chủ là người thích phong cách hiện đại, những chiếc sofa màu xám lông chuột đơn giản, hoặc màu vàng cát nhạt cũng là màu nhẹ nhàng sang trọng. 

Tùy theo hơi hướng nội thất mà lựa chọn cho phù hợp nhất. Tuy nhiên nên lưu ý chất liệu, màu chất liệu tốt sẽ giúp tổng thể thêm sang trọng, thể hiện sự tinh tế trong cách lựa chọn. 

>>> Cùng tham khảo ngay các cách cách trang trí phòng khách đẹp nhất năm 2022 nếu đã chọn được màu sắc phù hợp cho ghế sofa nhưng vẫn còn băn khoăn chưa biết nên trang trí phòng như thế nào nhé! 

4 Những lưu ý khi chọn chất liệu ga bọc ghế sofa

Khi chọn vải làm vỏ bọc ghế sofa, bạn cần chú ý thật kỹ về chất liệu chính xác, bền bỉ và màu sắc không dễ phai. Nếu có thêm đặc tính kháng ẩm, nhanh khô thì càng tốt. Đặc biệt là an toàn với sức khỏe gia đình, người già trẻ nhỏ. 

4.1 Độ bền của chất liệu

Chọn chất liệu vải bọc sofa phải bền, chất liệu tốt thì tổng thể sofa sẽ sang trọng và sử dụng cũng lâu bền hơn, tiết kiệm được chi phí thay vỏ định kỳ. Đồng thời cũng đi kèm với nó là dễ dàng làm sạch. Chọn các loại vải có thẻ riêng để hiểu được đặc tính của chúng, vừa sử dụng vừa đảm bảo độ bền cho sofa nhà bạn.

Độ bền của chất liệu

Độ bền của chất liệu

4.2 Màu sắc tạo nên tổng thể

Màu sắc sofa cũng là nguồn cảm hứng cho căn phòng mỗi ngày, thông thường màu sofa chính là màu chủ đạo của phòng khách. Có một số màu nổi bật như màu vàng, màu xanh dương cũng khiến cho căn phòng sáng hơn, tươi mới. 

Lưu ý chọn màu sáng sẽ dễ bám bẩn với các dung dịch có màu, đồ chơi trẻ em vương bẩn, hoặc nước trà… nên tuyệt đối giữ sạch sẽ cho sofa để tiết kiệm chi phí vệ sinh. 

4.3 Cách vệ sinh đặc trưng của chất liệu

Đặc trưng như chất liệu nhung, khi chọn làm vỏ bọc ghế sofa, chất liệu nhung sẽ có từng thẻ tên riêng, từ đó ta phân biệt được loại và lựa chọn cách vệ sinh tốt nhất và đảm bảo được sử dụng ghế bền đẹp, lâu dài. 

Đối với các loại vải cotton thì dễ vệ sinh hơn và cũng dễ nhận biết, khi mua hàng bạn sẽ được hướng dẫn vệ sinh đúng cách. 

Ngoài ra các loại vải da ghế sofa, da thật, da giả cũng đều có cách vệ sinh riêng, hãy lưu ý và vệ sinh cho đúng cách. 

Với bài viết trên Beyours Việt Nam hy vọng đã cung cấp cũng như chia sẻ cho bạn những kiến thức hữu ích về sofa. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết hay về nội thất.

Cách vệ sinh đặc trưng của chất liệu

Vệ sinh đặc trưng của chất liệu


 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb