Cách chọn kích thước ghế sofa cho phòng khách VỪA VẶN NHẤT

Cách Chọn Kích Thước Ghế Sofa Cho Phòng Khách VỪA VẶN NHẤT

Tác giả: Thái Web Admin   Ngày: 05-03-2022  

Việc băn khoăn không biết nên chọn kích thước ghế sofa như thế nào cũng là một vấn đề “đau đầu” của các gia chủ khi chọn sofa cho tổ ấm của mình. Vì khi nói đến thiết kế, màu sắc, mẫu mã, sự hiện đại và tính phù hợp với nhiều không gian thì sofa gần như chiếm trọn điểm số trong mắt người tiêu dùng. Ở các kiểu thiết kế dạng căn hộ, chung cư, nhà ống, nhà cấp 4 thì khách hàng thích sự gọn nhẹ, di chuyển linh hoạt của những chiếc sofa này. Vậy hãy cùng nội thất Beyours tìm hiểu kĩ hơn về cách chọn kích thước sofa trong bài viết sau đây.

1. Kích thước tiêu chuẩn ghế sofa băng

Sofa băng là những chiếc ghế dài mà hầu như đều có trong các bộ bàn ghế. Vừa tiện nghi sử dụng vừa tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Loại ghế sofa dài thường có 2 loại đó là sofa băng 2 chỗ và 3 chỗ.

1.1 Ghế Sofa băng 2 chỗ

Đối với những căn phòng có không gian bị hạn chế thì kích thước của sofa băng là hoàn hoàn phù hợp. Sofa băng có 2 chỗ còn được gọi là sofa đôi. 

Ghế Sofa băng 2 chỗ

Về kích thước sofa băng 2 chỗ mini thì nó chỉ to hơn chiếc sofa đơn một xíu, thường cho con nhỏ học bài trong phòng ngủ hay được bố trí tại các góc nhỏ ở quán cà phê. Có kích thước trung bình:

  • Chiều dài: 100-110cm

  • Chiều rộng: 40-45cm

  • Chiều cao: 38- 42cm.

Còn kích thước sofa băng chữ L tiêu chuẩn phổ biến hơn phù hợp với phòng khách những căn hộ, chung cư có diện tích trung bình; các quán cà phê với phong cách hiện đại. Có kích thước trung bình:

  • Chiều dài: 160-180cm

  • Chiều rộng: 85-90cm

  • Chiều cao 38-42cm.

1.2 Ghế sofa băng 3 chỗ

Ghế sofa băng 3 chỗ

Tất nhiên, kích thước sofa băng 3 chỗ sẽ lớn hơn so với 2 chỗ. Dành cho 3 người ngồi và thường kéo dài hình chữ I. Phù hợp với các sảnh nhà hàng hay khách sạn, các phòng khách nhà hoặc chung cư có diện tích rộng rãi, phòng tiếp khách công ty,...

Các bạn có thể tham khảo kích thước ghế sofa 3 chỗ tiêu chuẩn:

  • Chiều dài: 220-240cm

  • Chiều rộng: 85-90cm

  • Chiều cao: 38-42cm.

2. Kích thước tiêu chuẩn của ghế sofa góc

Ngoài 2 loại sofa thông thường như sofa góc chữ L và sofa góc chữ U thì theo nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng có thêm sofa góc chữ V.

2.1 Ghế sofa góc chữ L

Ghế sofa góc chữ L

Ghế sofa chữ L được cấu tạo giống như tên gọi của nó là một cạnh dài và một cạnh ngắn. Là sự kết hợp hoàn hảo giữa sofa băng và sofa đơn. Nhằm tăng thêm diện tích ghế và tiện ích của chúng.

Có lẽ điểm nhấn của căn phòng chính là chiếc ghế sofa góc chữ L. Vì với lợi thế về kích thước ghế sofa chữ L thường được đặt ở góc phòng. Điều này giúp sử dụng tối ưu các góc “chết” của căn phòng mà còn rất nổi bật, tinh tế, tạo điểm nhấn.

Thông thường thì sofa có 4 chỗ ngồi và có chiều dài 260cm, chiều rộng 160cm và chiều cao 80cm. Tùy vào không gian phòng khách nhà bạn để có thể chọn ra một kích thước ghế sofa chữ L phù hợp. Ở các căn chung cư có chiều rộng hạn chế nên ưu tiên sản phẩm có kích thước chiều dài 260cm, chiều rộng 160cm và chiều cao 60cm. Những phòng khách có diện tích vừa khoảng 20m2 nên chọn sản phẩm có kích thước là chiều dài 270cm, chiều rộng 160cm và chiều cao 70cm. Còn những phòng khách rộng trên 30m2 thì việc lựa chọn sẽ dễ dàng hơn, bạn nên chọn sản phẩm có chiều dài 290cm, chiều rộng 160cm và chiều cao 90cm.

2.2 Ghế sofa góc chữ U

Ghế sofa góc chữ U

Một sản phẩm cũng được nhiều thiện cảm từ phía người dùng chính là ghế sofa góc chữ U. Kích thước sofa góc chữ U khá phù hợp với những khu vực có không gian rộng như phòng khách lớn, phòng họp công ty, sảnh lớn khách sạn,...

Các bạn có thể tham khảo kích thước ghế sofa gỗ thông thường trên thị trường như sau:

  • Chiều dài: 280-320cm

  • Chiều rộng: 140-260cm

  • Chiều cao: 80-100cm

2.3 Ghế sofa góc chữ V

Một một thiết kế phá cách của sofa góc chữ L đó là sofa góc chữ U với đặc trưng có độ dài 2 cạnh bằng nhau và đối xứng tạo nên một sự cân đối hài hòa cho chiếc ghế. Có vẻ diện tích ngồi bị khá là bị hạn chế hơn so với sofa góc chữ L bởi phần giao nhau giữa 2 cạnh thường ngồi khá là không thoải mái, tuy nhiên sofa góc chữ V cũng được sự quan tâm của đông đảo của khách hàng.

Kích thước bộ bàn ghế sofa gỗ chữ V thông như sau:

  • Chiều dài: 240 x 240 cm hoặc 280 x 280 cm

  • Chiều rộng: 160cm

  • Chiều cao: 70-90cm

3. Kích thước tiêu chuẩn của ghế sofa đơn - ghế đơn

Kích thước tiêu chuẩn của ghế sofa đơn

Kích thước sofa đơn khá nhỏ nhắn nên thường ít được sử dụng ở phòng khách. Nhưng nếu đặt ở phòng khách, gia chủ có thể đi kèm sofa đơn với sofa băng hoặc sofa góc để trọn bộ nhằm tăng sự đa dạng và tiện nghi. Vì sự nhỏ gọn dễ dàng di chuyển nên có thể bố trí sofa đơn ở phòng ngủ, phòng đọc sách hoặc phòng học cho con. Ngoài ra cũng được dùng ở quán cà phê, khách sạn, nhà hàng sang trọng,...

Thông thường, kích thước ghế sofa nhỏ - đơn như sau:

  • Chiều dài: 85-110cm

  • Chiều rộng: 75-85 cm

  • Chiều cao: 70-75cm

4. Kích thước tiêu chuẩn ghế sofa giường

Với kích thước khá lớn, sofa giường là một sản phẩm dựa trên sự kết hợp giữa sofa và giường ngủ. Hiện nay, với sự đa năng của chúng, đây là sản phẩm ngày càng phổ biến ở các nhà. Nếu bạn chưa sở hữu sản phẩm này thì đừng ngần ngại sắm cho mình một chiếc sofa giường này. 

Kích thước sofa bed thường rất lớn, thoải mái tới 3-4 người cùng sử dụng. Có thể đặt ở phòng ngủ của khách hoặc phòng khách để thoải mái thư giãn. Kích thước sofa này có thông số chiều dài, chiều rộng, chiều cao là 200 x 100 x 90 cm, bề dày tối thiểu là 12cm và tối đa là 38cm. 

4.1 Ghế Sofa giường 2 chỗ

Kích thước tiêu chuẩn ghế sofa giường

Thay vì phải sắm cả sofa và giường thì giờ đây bạn đã có thể tiết kiệm diện tích hơn với sofa giường 2 chỗ. Có thể được đặt ở mọi góc trong phòng ngủ giúp phòng ngủ sang trọng và tiện nghi hơn. Có thể dễ dàng sử dụng từ 1-2 người.

Các bạn có thể tham khảo kích thước sofa bed qua các thông số sau đây:

  • Chiều dài: 160 - 180 cm

  • Chiều rộng: 85 - 90 cm

  • Chiều cao: 38-42 cm

4.2 Ghế sofa giường 3 chỗ

Khi nhà thường xuyên có khách ở lại từ 2-3 người. Gia chủ nên chuẩn bị cho nhà mình một bộ sofa giường 3 chỗ để gia tăng sự thoải mái. Ngoài ra việc sử dụng chúng ở phòng khách rộng hay ban công vừa lấp đầy không gian trống vừa tăng diện tích sử dụng cho mọi người.

Sau đây là các kích thước sofa bed gỗ:

  • Chiều dài: 220 - 240 cm

  • Chiều rộng: 85 - 90 cm

  • Chiều cao: 38 - 42 cm

>>> Phòng khách sẽ thật trống trải nếu chỉ có một chiếc sofa, bạn hãy sửa soạn nội thất cho ngôi nhà thêm sinh động bằng chiếc kệ tivi sang trọng, chắc chắn nhé!

5. Tip lựa chọn ghế sofa có kích thước phù hợp với phòng khách

Một chiếc sofa đẹp và ưng ý rất tuyệt vời, tuy nhiên cần phải lựa chọn dựa trên sự phù hợp với căn phòng của nhà bạn. Lựa chọn đúng kích thước bàn ghế sofa sẽ nâng cao thẩm mỹ và làm đẹp không gian sống hơn.

5.1 Đối với những phòng khách nhỏ

Đối với những phòng khách nhỏ

Sẽ không ít lần gặp khó khăn khi chọn kích thước bàn ghế sofa cho căn nhà của mình khi bạn sở hữu một căn nhà có diện tích nhỏ. Trước tiên bạn phải xác định vị trí đặt sofa ở đâu trong căn phòng. Nếu chỗ trống ở sát vách ngăn, góc tường hay chân cầu thang thì có lẽ lựa chọn sofa chữ L là hợp lí nhất. Nên chọn sofa văng khi diện tích phòng siêu hẹp nhưng chạy dài như nhà ống, vị trí thuận lợi là chính giữa căn phòng.

Những căn phòng nhỏ như vậy điều nên được cân nhắc tiếp theo đó chính là sự đa năng và tiện lợi. Ngoài việc tiếp khách thăm nhà thì lựa chọn sofa bed có thể là nơi thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. 

Ngoài ra ra bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu sofa có kích thước nhỏ, chân đế cao hoặc phần tựa lưng và để tay thấp nhằm mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn. Chú ý với các mẫu sofa có góc cạnh, thay vào đó bạn có thể chọn sofa da để tránh va chạm đối với trẻ nhỏ ở không gian hẹp.

So với những gam màu tối thì các màu sắc tươi sáng sẽ mang lại cảm giác sinh động và rộng rãi hơn như: kem, trắng, ghi, vàng,... Các họa tiết trên sofa cũng nên được tối giản nhằm mang lại cảm giác đơn giản, nhẹ nhàng tạo hiệu ứng nhìn tốt trong không gian. 

5.2 Đối với những phòng khách lớn

Khi lựa chọn sofa bạn cần xem xét về diện tích không gian. Ở những phòng khách lớn nên ưu tiên những bộ sản phẩm sofa lớn để lấp đầy khoảng trống, tránh dư thừa quá nhiều diện tích trống gây cảm giác trống trải, lọt thỏm, mất cân đối. Vị trí đặt ghế cũng nên xác định ở những nơi như trung tâm hay góc phù hợp nhằm tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Kích thước sofa ở những phòng lớn thường được sử dụng là ghế chữ U và ghế sofa chữ L. Có thể bố trí thêm sofa đơn để được đồng bộ, mang đến sự tiện nghi, ấm cúng. Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi vị trí của chúng nhằm mang lại cảm giác tươi mới, phong cách cho căn nhà của mình.

Về màu sắc của bộ sofa, tránh chọn những màu quá sáng cảm giác căn phòng không được hài hòa. Mà nên chọn màu sắc phù hợp với rèm cửa hay thảm lông lót sàn, đặc biệt là thảm lót sofa. Các màu đen, nâu, nâu vàng, vàng ánh kim, màu trầm sẽ là những ý tưởng không tồi cho những gia chủ theo đuổi phong cách hoài cổ, vintage, cổ điển nhưng không kém phần lộng lẫy, xa hoa. 

Nói đến sự bền bỉ và mang tính phong thủy, ngồi mát mẻ vào mùa hè thì sofa gỗ là dành cho bạn. Tuy nhiên các bộ sofa da, nỉ là gợi ý nếu bạn ưa thích sự sang trọng, đẳng cấp.

6. Địa chỉ mua ghế sofa uy tín tại Việt Nam

Đến với Beyours Việt Nam, việc chọn đúng kích thước ghế sofa sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Từ năm 2017 tới nay, Beyours vinh dự là đối tác lâu năm của các khách hàng lớn như: Aeon Mall, Kohnan, Emart,... Không những thế lọt Top ngành Nhà cửa đời sống trên tất cả các trang TMĐT đã giúp Beyours trở thành sự lựa chọn của hơn 300,000 khách hàng khắp cả nước.

Bước vào cửa hàng của Beyours, chắc hẳn bạn sẽ choáng ngợp bởi kho đồ nội thất với nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng, thiết kế nổi bật. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng sản phẩm nơi đây vì chất liệu là thân thiện với môi trường, phù hợp với đa dạng loại không gian.

Vừa rồi là cách chọn kích thước ghế sofa xu hướng của năm 2022. Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Nếu có thắc mắc hay có nhu cầu tìm mua các sản phẩm ghế sofa vui lòng liên hệ với Beyours qua hotline CSKH 1900 988 960 hoặc website Beyours.

 
 
 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb