Cách bố trí sofa trong phòng khách khoa học hợp PHONG THUỶ

Cách Bố Trí Sofa Trong Phòng Khách Khoa Học Hợp PHONG THUỶ

Tác giả: Admin   Ngày: 04-03-2022  

Ghế sofa là một món đồ nội thất chiếm nhiều diện tích trong không gian phòng khách, vì vậy việc bố trí sofa phòng khách một cách khoa học là một việc rất cần thiết. Tuỳ vào diện tích căn phòng nhà bạn, hướng sắp xếp đồ đạc xung quanh thế nào sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc đặt ghế sofa ở đâu cho hợp lý. Hãy cùng Beyours khám phá cách bố trí sofa phòng khách chuẩn thiết kế và phong thuỷ trong phòng khách nhé. 

1. Tầm quan trọng của ghế sofa phòng khách 

Dưới đây là một số lợi ích ghế sofa mang lại cho bạn:

Giúp gắn kết các thành viên trong gia đình 

Bộ bàn ghế sofa phòng khách được xem là bộ mặt của ngôi nhà. Tất cả những sinh hoạt chung của gia đình đa số điều được thực hiện ở đó. Bao gồm việc nghỉ ngơi, xem tivi, thậm chí nhiều gia đình còn xem như là bộ bàn ghế dùng cho việc ăn uống hằng ngày. 

Tăng tính thẩm mỹ 

Cách bố trí sofa phòng khách tinh tế sẽ giúp không gian phòng khách nhà bạn trở nên sang trọng hơn. Ngoài chức năng chính là ngồi thì sofa còn tạo nên điểm nhấn hoàn mỹ cho căn nhà thêm phần nổi bật. 

Tầm quan trọng của ghế sofa phòng khách

Thể hiện được phong cách của bản thân 

Không gian phòng khách nhà bạn sẽ trở nên sang trọng hiện đại hơn nếu bạn sở hữu một bộ bàn ghế sofa cao cấp, bên cạnh đó còn giúp bạn tạo được ấn tượng với những người khách khi đến thăm nhà. Nếu muốn phòng khách trở nên sang trọng hơn bạn hãy chọn mẫu sofa màu nâu hoặc những gam màu trầm. Bởi những mẫu sofa hiện nay thì chất da vẫn được ưa chuộng nhất, do độ bền cao, vẻ đẹp sáng bòn mà nó mang lại. 

Gặp gỡ, trao đổi công việc với đối tác 

Các cuộc trao đổi, gắn kết hợp tác giữa các đối tác đều được thông qua tại đây. Vậy thế việc bố trí sofa phòng khách làm sao vừa sang trọng vừa hợp phong thuỷ để giúp việc làm ăn “thuận buồm xuôi gió” hơn, mang lại may mắn cho gia chủ. 

2. Những lưu ý khi lựa chọn ghế sofa phòng khách 

Khi chọn ghế sofa phòng khách cần lưu ý gì? Cùng nội thất Beyours tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây: 

2.1. Chất liệu

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại chất liệu khác nhau, mỗi loại chất liệu sẽ có ưu - nhược điểm riêng, có mức giá khác nhau. Tất nhiên chất liệu càng cao cấp, càng bền đẹp thì chi phí càng đắt đỏ. Vì thế bạn cần tham khảo tìm hiểu đơn vị cung cấp uy tín để chọn được cho ngôi nhà mình một bộ ghế sofa phù hợp. 

2.2. Kích thước 

Ghế sofa có đa dạng kích thước. Bên cạnh những mẫu sofa có kích thước chuẩn, bạn có hoàn toàn có thể lựa chọn đặt đóng theo yêu cầu để có tỉ lệ hài hoà, đối xứng nhất với không gian phòng khách. 

Những lưu ý khi lựa chọn ghế sofa phòng khách

2.3. Kiểu dáng

Cách bố trí sofa phòng khách sáng tạo nhưng không đi cùng với thiết kế không gian chung thì sẽ khiến cho bộ sofa của bạn trở nên lạc lõng giữa căn phòng, không ăn nhập để tạo thành một tổng thể hoàn mỹ. Vì thế bạn cần phải xác định được phong cách thiết kế mà mình chọn là gì, có phù hợp với không gian phòng khách hay không để không gian nhà bạn trở nên hài hoà hơn. 

2.4. Màu sắc 

Không nên chạy theo những màu sắc xu hướng hiện thành bởi vì những tone màu này thường lỗi mốt rất nhanh. Tốt nhất bạn nên lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích, “gu” thẩm mỹ của gia đình cũng như đặc điểm chung của không gian phòng. Bạn có thể chọn màu sofa trung tính cùng tone với màu tường hoặc chọn những gam màu nóng để tạo nên điểm nhấn riêng. 

2.5. Giá bán 

Hãy cân nhắc thật vấn đề này để có được quyết định đúng đắn nhất về chất liệu, phong cách sofa mà bạn sẽ chọn. Không phải nội thất đắt tiền là đẹp, điều quan trọng là sản phẩm có thật sự phù hợp với gia đình bạn hay không.

3. Các cách bố trí sofa trong phòng khách hiện đại phổ biến nhất

Cuộc sống ngày một hiện đại, phong cách bố trí cũng ngày một sáng tạo hơn và có rất nhiều cách để bố trí sofa phòng khách tùy thuộc vào diện tính của từng phòng. Tuy nhiên, để đảm bảo tính thẩm mỹ và phong thuỷ Beyours gợi ý đến bạn một trong những cách bố trí sofa phòng khách thông dụng và chuẩn nhất dưới đây. 

3.1. Bố trí đối diện

Cách sắp xếp ghế sofa đối diện nhau là cách sắp xếp ghế sofa được sử dụng phổ biến nhất trong những phòng khách nhỏ hiện nay. Cách bài trí này không tốn quá nhiều diện tích và mà còn tạo được không gian mát mẻ, đặc biệt là đối với mùa hè hơi nóng bức.

3.2. Bố trí tự do

Bố trí sofa tự do đòi hỏi sở thích và trí tưởng tượng tuyệt vời của gia chủ. Đây là cách bố trí sofa phòng khách hiện đại mang phong cách trẻ trung và sáng tạo. Tuỳ theo diện tích phòng có thể bố trí tùy ý, miễn sao tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người nhìn.

Các cách bố trí sofa trong phòng khách hiện đại phổ biến nhất

3.3. Bố trí quy tụ

Bố trí ghế sofa theo kiểu quy tụ tuy không quá phổ biến mà thường được sử dụng nhiều khi thiết kế các biệt thự, chung cư có diện tích lớn. Với cách bài trí ghế sofa góc này mang lại cảm giác thân mật và dễ dàng giao tiếp giữa các thành viên, góp phần gắn kết tình cảm. Cũng tiện cho việc chăm sóc của bố mẹ nếu các bé chơi đùa.

3.4. Bố trí chữ U

Biệt thự, chung cư và các không gian rộng lớn khác thường được bố trí theo hình chữ U để tăng thêm sự sang trọng và cao cấp cho căn phòng. Bạn có thể chọn sofa góc chữ U hoặc có thể kết hợp sofa giường, sofa băng và nhiều sofa đôn để bài trí theo hình chữ U.

3.5. Bố trí chữ L

Cách bố trí sofa chữ L trong phòng khách thường được gia chủ áp dụng khi gia chủ mua sofa góc chữ L thường kê ở vị trí gần góc tường. Cách bố trí này sẽ giúp tiết kiệm tối đa không gian phòng khách của bạn. Nó cũng mang đến cho không gian cảm giác rộng rãi và thoáng mát hơn.

4. Gợi ý cách kê sofa phòng khách hợp phong thuỷ

Cách đặt sofa, bố trí nội thất trong phòng khách đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút tài lộc, mang lại giá trị thẩm mỹ và tính thiết thực cho gia chủ. Sau đây là cách bài trí sofa phòng khách chuẩn phong thủy mời các bạn tham khảo.

4.1. Hướng bố trí ghế sofa trong phòng khách

Theo phong thuỷ, những căn nhà hướng Tây thì nên đặt sofa hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc hoặc hướng chính Tây. Còn đối với những căn nhà hướng Đông thì nên đặt ghế sofa theo hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng chính Nam, chính Bắc. Trong đó, hướng Đông Bắc, Đông, Tây, Nam được coi là những hướng vượng khí để thu hút vượng khí và mang lại vinh hoa, phú quý, bình an cho gia đình.

4.2. Không đặt sofa gần cửa sổ

Có thể nhiều bạn suy nghĩ, cửa sổ là nơi tiếp nhận nhiều ánh sáng tự nhiên nên cách kê sofa phòng khách gần cửa sổ sẽ rất thoáng đãng, lý tưởng. Ý tưởng đó đương nhiên rất tuyệt vời, tuy nhiên hầu như chúng ta không nên đặt ghế sofa ở sát cửa sổ. Chính vì nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nên chất lượng sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng. Chất liệu của sofa da khi tiếp xúc với ánh sáng gắt sẽ bị rạn và bay lớp da bên ngoài. Còn đối với sofa vải cũng sẽ bị sờn, bay màu và ảnh hưởng đến độ bền của ghế.

4.3. Chọn đặt sofa tại vị trí vững chãi

Một cách đặt sofa trong phòng khách mà hầu hết mọi gia đình đều sử dụng đó là kê sofa sát vào bờ tường hoặc chân cầu thang. Điều này mang ỹ nghĩa rất lớn về mặt phong thủy. Sự vững chãi khi sofa được dựa vào tường được hiểu sẽ mang đến sự ổn định về tiền tài, công danh cho gia đình. Nếu phải đặt ở vị trí mang lại cảm giác thiếu an toàn như đường đi, cửa ra vào thì gia chủ nên đặt đằng sau sofa các vật dụng như tủ, kệ hoặc bình phong.

4.4. Không đặt ghế sofa dưới bàn thờ

Trong phong thủy, việc đặt vị trí ghế sofa dưới bàn thờ chính là điều cấm kỵ. Đối với những căn nhà nhỏ, việc không có nhiều không gian để bố trí phòng thờ riêng cũng là điều khó khăn. Bàn sofa được sử dụng để tiếp khách, các cuộc vui đông người, nói chuyện, liên hoan. Từ đó ảnh hưởng tới không khí và sự tôn nghiêm của bàn thờ ông bà, tổ tiên. Ngoài ra, việc nằm nghỉ ngơi trên bộ sofa sau một dài làm việc mệt mỏi dưới bàn thờ linh thiêng là điều không thể.

Gợi ý cách kê sofa phòng khách hợp phong thuỷ

4.5. Không hướng sofa vào bàn thờ

Một trong những cách bố trí sofa trong phòng khách tối kỵ là đặt sofa hướng vào bàn thờ. Lỗi phong thủy này có thể làm ảnh hưởng đến vận khí và nguồn năng lượng chung của căn nhà. Vì vậy, tốt nhất là nên bố trí khoa học không đặt sofa đối diện bàn thờ.

4.6. Không đặt sofa đối diện cửa chính

Đặt sofa đối diện cửa chính là điều không nên vì vận khí từ ngoài vào cửa sẽ tiến thẳng vào chỗ ngồi. Về lâu dài điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tình cảm vợ chồng. Tài khí, vận may cũng theo đó mà phát tán, khiến gia cảnh lao đao.

4.7. Không đặt gương sau sofa

Đặt gương sau sofa là điều đặc biệt tối kỵ vì sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngồi. Mặc khác, trong phong thủy nếu đặt gương sau ghế ngồi thì gáy của người đang ngồi có thể bị nhìn thấy bởi người ngồi phía đối diện. Điều này cũng tạo nên nhiều nghi ngờ, giảm sút tình cảm trong gia đình.

4.8. Không đặt sofa dưới đèn chùm hay xà ngang

Đèn chùm hay quạt trần là món đồ nội thất đang ngày càng trở nên phổ biến trong bài trí nội thất. Tuy nhiên, nên lưu ý không sử dụng những món đồ này có kích cỡ quá lớn và đặt chúng ngay trên vị trí ngồi của sofa. Dù có được lắp đặt chắc chắn, chúng vẫn có thể gây bất an cho người ngồi bên dưới. 

Vì vậy, để thoải mái khi ngồi trên sofa, tốt nhất là nên đặt đèn hoặc quạt trần giữa phòng, phía trên bàn. Với những không gian rộng hơn, có thể bố trí đèn chùm và quạt lệch sang một bên để tạo cảm giác an toàn.

Bên cạnh những cách kê sofa phòng khách hợp phong thuỷ mang lại vận may cho gia chủ đừng quên bỏ túi cho mình cách chọn ghế sofa hợp phong thuỷ, thích hợp với cách nội thất giúp phòng khách luôn hài hòa trong cách bài trí.

5. Cách đặt sofa trong phòng khách theo diện tích phòng

Để chọn được một sản phẩm phù hợp với tổ ấm của mình, gia chủ nên cân nhắc kĩ về kích thước phòng khách căn nhà. Và tùy vào diện tích phòng khách nhà mình mà dễ dàng lựa chọn ghế sofa.

Cách đặt sofa trong phòng khách theo diện tích phòng

5.1. Cách kê sofa phòng khách rộng

Không phải phòng khách rộng mà tùy ý bày trí sẽ gây cảm giác trống rỗng cho căn phòng. Những không gian từ 25m2 chính là căn phòng lý tưởng thể hiện phong cách sống hiện đại. Một cách kê sofa phòng khách đẹp đối với trường hợp này là sử dụng các sản phẩm sofa có chiều ngang như sofa chữ U và chữ L. Với ưu thế về độ rộng, những chiếc sofa này sẽ giúp lấp đầy các khoảng không gian trống, tránh cảm giác lọt thỏm, trống vắng cho căn phòng.

Ngoài ra, bên cạnh các sản phẩm lớn, nên bố trí thêm một số chiếc sofa đơn, đôn nhỏ để bổ sung cho các khoảng không gian trống. Tạo sự đồng bộ và tạo cảm giác tiện nghi. Việc dễ dàng di chuyển của sofa đơn, bạn có thể thường xuyên thay đổi phong cách bố trí cho phòng khách nhà bạn.

5.2. Cách kê sofa phòng khách nhỏ

Ngày nay, hầu hết các căn phòng khách đều có diện tích vừa và nhỏ. Để tránh tạo cảm giác nhỏ càng nhỏ hơn thì sofa băng 2 chỗ và 3 chỗ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Có thể bổ sung các ghế đơn để tạo cảm giác đủ đầy. Ở không gian phòng từ 12 - 15m2 vẫn có thể sử dụng sofa góc chữ L.

Ngoài phải biết cách đặt ghế sofa thì việc chọn mẫu thiết kế, hoa văn, màu sắc cũng nên được phù hợp với căn phòng hẹp. Các màu tươi sáng nhưng nhẹ nhàng, đi cùng với hoa văn đơn giản sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho phòng không gian hẹp như be, vàng nhạt, xanh nhạt, be, ghi,...

6. Một số cách bố trí ghế sofa phòng khách khác

Cách kê ghế sofa trong phòng khách cũng phải được cân nhắc kỹ càng. Làm sao để sofa vừa đẹp, nâng cao thẩm mỹ, vừa phải gọn gàng, thuận tiện di chuyển.

6.1. Cách kê đối mặt

Kiểu kê ghế sofa đối mặt thường phù hợp với những căn phòng có diện tích rộng, hoặc có thể sử dụng đối với phòng hẹp và dài. Sự kết hợp giữa 2 -3 sofa băng là sự lựa chọn được đông đảo người sử dụng. 

Cách kê ghế sofa theo kiểu đối mặt ở phòng hẹp và dài thường là 2 chiếc sofa băng hướng đối diện với nhau, hoặc sofa băng đối diện với sofa đơn, đối xứng qua chiếc bàn. Các phòng có diện tích rộng hơn nên sử dụng thêm một sofa băng nữa ở giữa hai chiếc còn lại tạo thành hình chữ U. Cách này giúp sử dụng tối đa diện tích có trong phòng hơn.

Một số cách bố trí ghế sofa phòng khách khác

6.2. Cách kê nối liền

Cách bố trí sofa phòng khách theo kiểu nối liền này được ưa chuộng nhất hiện nay. Lại thêm một sự lựa chọn cho các căn phòng dài nhưng hẹp. Đây là giải pháp giúp tiết kiệm không ít không gian cho căn phòng. Kiểu sofa hay được sử dụng là sofa góc chữ L.

Nhằm tiết kiệm không gian đi lại, chiếc sofa chữ L đã phát huy tốt công dụng của chúng nhưng vẫn có nhiều diện tích để ngồi. Ở gia đình đông người, có thể kết hợp sofa góc chữ L và sofa băng, giúp kéo dài diện chỗ ngồi hơn

6.3. Cách kê tự do

Mang đậm phong cách của chủ nhà, đây là cách bố trí ghế sofa không tuân theo một phong cách nào cả. Dựa trên đặc điểm căn phòng, diện tích và trí tưởng tượng mà gia chủ thoải mái thiết kế theo ý mình muốn. Sự phá cách đó sẽ đem đến nhiều màu sắc độc đáo hơn cho không gian sống của bạn. Việc tự tay mình lên kế hoạch cho mọi thứ cũng dễ dàng hơn nếu gia đình có người già hay con nhỏ. 

7. Những mẫu sofa trong phòng khách đẹp

Dưới đây nội thất Beyours gợi ý thêm cho bạn một số mẫu ghế sofa phòng khách được yêu thích trên thị trường hiện nay, tham khảo ngay:

7.1. SOFA BĂNG BEYOURs VIOLET GOLD

SOFA BĂNG BEYOURs VIOLET GOLD

Sở hữu vẻ ngoài sang trọng với chất liệu vải bọc bằng nhung cùng màu vàng nghệ bắt mắt, Sofa băng Violet Gold thích hợp cho nhiều lối thiết kế và bài trí sofa trong phòng khách. Sản phẩm được thiết kế có 3 chỗ ngồi, chỉ cần kết hợp với những chiếc ghế đôn cùng màu là sẽ tạo nên một tổng thể hoàn hảo.

7.2. SOFA ARTEMIS WHITE

SOFA ARTEMIS WHITE

Sofa Artemis White được thiết kế vừa vặn với 2 chỗ ngồi với mousse D40 cùng đệm ngồi sử dụng lò xo túi cao cấp. Vẻ ngoài của mẫu ghế này cũng rất được yêu thích nhờ sắc trắng trang nhã, tinh tế, “vừa vặn” theo mọi lối thiết kế. 

Với kích thước 180 x 85 x 80cm, sản phẩm thích hợp để bài trí trong không gian phòng khách nhỏ theo kiểu tự do hay đối diện đều được. Khi bố trí nhớ tránh những lỗi phong thủy ở trên.

7.3. SOFA CERCIE BROWN

SOFA CERCIE BROWN

Với gam màu nâu ngọt ngào, những tín đồ của lối thiết kế cổ điển, retro chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ mẫu sofa Cercie Brown. Sở hữu 2 chỗ ngồi cùng kích thước 180 x 85 x 80cm, sản phẩm vừa vặn cho những không gian vừa và nhỏ. Chất liệu bọc vải được làm từ Simili giả da, an toàn cho sức khỏe và môi trường.

Trên đây là cách bố trí sofa trong phòng khách được các chuyên gia thiết kế gợi ý. Bạn có thể ghé thăm BEYOURs nội thất để chọn lựa những mẫu sofa ưng ý cho mình cũng như bỏ túi những mẹo hữu ích khi trang trí nhà cửa ngay tại trang web. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ cho đến khi bạn tìm được sản phẩm phù hợp nhất.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb