BEYOURs Furniture

Mách bạn mẹo vệ sinh ghế sofa tại nhà NHANH sạch NHƯ MỚI

Mách Bạn Mẹo Vệ Sinh Ghế Sofa Tại Nhà NHANH Sạch NHƯ MỚI

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 18-09-2021  

Vệ sinh ghế sofa tại nhà là việc làm vô cùng quen thuộc với nhiều gia đình. Vậy làm sao để vệ sinh đúng cách và đảm bảo độ bền của sản phẩm? Hãy cùng BEYOURS đến với một số mẹo đơn giản sau đây.

Mẹo vệ sinh ghế sofa tại nhà

Tại sao nên vệ sinh ghế sofa tại nhà đều đặn?

Vệ sinh ghế sofa tại nhà thường xuyên mang lại rất nhiều lợi ích. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn bảo quản sofa đẹp như mới, sử dụng được lâu dài. 

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động hằng ngày đều diễn ra trên sofa như ăn uống, ngồi xem tivi, thư giãn, đọc sách, chơi đùa,... Giặt sofa đều đặn sẽ giúp tránh được bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ, gây ra nhiều bệnh cho cơ thể, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là người già và trẻ em.

Mẹo vệ sinh ghế sofa tại nhà 

Vệ sinh ghế sofa vải

Để vệ sinh ghế sofa vải đúng cách, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ như máy hút bụi, nước ấm, khăn mềm, giấm trắng, bàn chải, khử mùi chuyên dụng, máy sấy,...

Thông thường cách vệ sinh sofa nhung, sofa vải bố ở nhà được áp dụng phổ biến là tiến hành giặt khô. Các bước giặt sofa tại nhà như sau:

  • Hút bụi trên bề mặt sofa, vết bụi bẩn thường tích tụ ở những kẽ hở của ghế nên bạn cần vệ sinh thật kỹ lưỡng. Còn đối với những vết bám bẩn khó lau chùi, bạn có thể dùng khăn thấm nước ấm hoặc dấm lau nhiều lần để vết bẩn trôi bớt đi.
  • Dùng bàn chải có một ít xà phòng để làm sạch toàn bộ bề mặt ghế sofa, chà mạnh ở những vết bẩn cứng đầu. Lưu ý nên sử dụng ít nước trong quá trình vệ sinh. Sau đó, dùng nước ấm để lau qua lần nữa để làm sạch xà phòng.
  • Sử dụng máy sấy để làm khô sofa, đặc biệt lưu ý không nên để mức nhiệt quá cao vì có thể làm giảm chất lượng vải bọc sofa, khiến vải dễ phai màu.

Cách vệ sinh này chủ yếu phù hợp với những chiếc ghế không bị bám bẩn quá nhiều. Trường hợp vết bẩn bám dai dẳng, khó lau chùi thì cần xử lý phức tạp hơn bằng hóa chất chuyên dụng.

>>> Mời bạn tìm hiểu thêm các loại sofa phòng khách tại chung cư để dễ dàng nhận dạng và lựa chọn sản phẩm cũng như cách vệ sinh chuẩn nhất, bảo vệ chiếc sofa nhà bạn. 

Cách vệ sinh ghế sofa vải tại nhà

Vệ sinh ghế sofa da

Đối với sofa da, cách tiến hành vệ sinh ghế sofa tại nhà không cần chuẩn bị quá nhiều dụng cụ, chỉ cần khăn mềm, giấm trắng và nước ấm, vì chất liệu da thường khó lưu lại vết bẩn hơn. Tuy nhiên, khác với sofa vải, sofa da rất dễ bị hư hỏng nếu quá trình vệ sinh không đúng theo các bước sau:

  • Dùng khăn khô lau sạch những vết bụi bẩn trên bề mặt ghế, đặc biệt ở những ngách ghế, kẽ hở.
  • Dùng một ít giấm trắng để lau sạch những vết bẩn bám trên sofa da, sau đó cẩn thận lau lại thật sạch bằng nước ấm.
  • Có thể dùng các sản phẩm dung dịch chuyên dụng để vệ sinh chất liệu da nếu muốn bề mặt ghế sáng bóng hơn.

Vệ sinh ghế sofa da tại nhà đơn giản hơn

Một vài lưu ý khi vệ sinh ghế sofa tại nhà

Trong quá trình vệ sinh ghế sofa tại nhà, bạn cần bỏ túi một vài lưu ý quan trọng sau:

  • Không sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh: Vì điều này có thể làm ảnh hưởng đến màu sắc của sản phẩm. Nếu vết bẩn quá khó để làm sạch, hãy cân nhắc sử dụng dịch vụ giặt sofa bên ngoài.
  • Không sử dụng quá nhiều nước: Nước quá nhiều có thể làm hư hỏng bề mặt vải, da cũng như khung gỗ bên trong, vì vậy chỉ nên sử dụng khăn thấm ướt nước trong quá trình vệ sinh ghế sofa.
  • Không hong khô sofa dưới ánh nắng mặt trời: Đây là sai lầm mà nhiều người mắc phải đã làm giảm chất lượng sản phẩm. Ánh nắng mặt trời quá gay gắt và chúng có thể khiến sofa bị bay màu, giảm tuổi thọ.

Những mẫu sofa đẹp, dễ vệ sinh

SOFA BĂNG BEYOURs VIOLET GREY

Sofa băng Beyours Violet Grey được thiết kế vỏ ngoài được bọc bằng vải nhung cao cấp, màu sắc sang trọng, tinh tế. Với mẫu ghế này, nếu được về sinh thường xuyên với phương pháp trên, sản phẩm có thể được sử dụng lâu dài màu không bị sờn vải hay bay màu.

>>> Bạn có đang tò mò về cho tiết giá cả chiếc Sofa băng Violet Grey. Cùng Beyours tham khảo thêm và lựa chọn một chiếc ghế chất lượng cho phòng khách nhà bạn, giúp bạn dễ dàng vệ sinh định kỳ sạch sẽ và sáng bóng.  

Sofa băng Violet Grey bằng chất liệu vải nhung

SOFA BĂNG BEYOURs VESTA WHITE

Nhiều người thường ngại sử dụng đồ nội thất màu trắng vì chúng dễ bám bẩn, ố vàng. Tuy nhiên, những chiếc sofa trắng lại rất dễ dàng phát hiện ra vết bụi bẩn để vệ sinh kịp thời, nhờ đó mà màu sắc và chất lượng sản phẩm vẫn được đảm bảo. Với chất liệu vải bố ít bám bẩn ở vỏ ngoài, còn rất thuận tiện trong việc vệ sinh.

>>> Phòng khách là nơi sang trọng để đón khách nên rất cần thiết với sự gọn gàng sạch sẽ, nếu nhà bạn đang có chiếc sofa màu trắng cần vệ sinh, hãy tham khảo thật kỹ các bước ở trên. Đối với sofa băng Vesta White tại nhà Beyours là một tác phẩm tuyệt đẹp làm tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ của Căn phòng nhà bạn, hơn thế nữa lại dễ dàng vệ sinh. Hi vọng rằng với gợi ý trên, bạn có thể dễ dàng bảo vệ chiếc sofa luôn trắng sáng như mới. 

Sofa băng Vesta White bằng vải bố

SOFA BĂNG BEYOURs ENYO CAMEL

Với sắc cam camel trầm ấm cùng chất liệu da công nghiệp Simili bền đẹp, mẫu sofa này sẽ là “chân ái” trong việc dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa của bạn. Chỉ cần một vài thao tác làm sạch đơn giản, sản phẩm đã trở nên như sáng đẹp như lúc ban đầu. 

>>> Chỉ một vài bước vệ sinh cũng đã lấy lại được vẻ đẹp nguyên thủy của chiếc sofa, sofa băng Enyo Camel là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho gia đình bạn. 

Sofa băng Enyo Camel bằng chất liệu da

BEYOURs - Địa chỉ phân phối ghế sofa đẹp, dễ dàng làm sạch

Chất liệu vải, da cao cấp, chất lượng bao giờ cũng ít bám bẩn và dễ dàng lau chùi hơn những chất liệu thông thường. Hiểu được điều này, BEYOURs ưu tiên lựa chọn những sản phẩm ghế sofa được làm từ chất liệu da, vải nhung, vải bố nhập khẩu từ Đài Loan, Indonesia. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp nhiều sản phẩm đồ nội thất chất lượng khác với giá cả vô cùng phải chăng. 

Dịch vụ thi công thiết kế nội thất nhà ở, văn phòng trọn gói cũng đang được BEYOURs đầu tư phát triển và nhận được nhiều sự tin tưởng từ phía khách hàng.

Mong rằng với mẹo vệ sinh ghế sofa tại nhà đơn giản trên đây, bạn có thể áp dụng thành công cho sản phẩm của mình. Còn nếu chiếc ghế sofa đã quá cũ và bạn đang có ý định thay mới thì đừng ngại ngần liên hệ ngay với BEYOURs để được tư vấn và báo giá mẫu ghế sofa thời thượng, sang trọng, đang được ưa chuộng và phù hợp nhất. Bên cạnh đó Beyours luôn sẵn các vật dùng trang trí nhà cửa, cùng bổ sung thêm những món đồ decor thật xinh đẹp cho mái ấm nhà mình nhé. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb