Bật mí KINH NGHIỆM mua ghế sofa cho phòng khách

Bật Mí KINH NGHIỆM Mua Ghế Sofa Cho Phòng Khách

Tác giả: Admin   Ngày: 01-03-2022  

Một trong số những ấn tượng tượng đầu tiên khi bước vào phòng khách đó chính là ghế sofa. Tuy nhiên, nhiều người lại không tìm hiểu kỹ kinh nghiệm mua ghế sofa phòng khách nên khiến cho phòng khách mất cân đối và không đảm bảo yếu tố phong thủy. Đó là lý do BEYOURs sẽ bật mí những mẹo chọn ghế sofa đơn giản mà mang lại hiệu quả tuyệt vời ngay dưới đây. 

1. Kinh nghiệm chọn mua sofa vải – nỉ 

Ưu điểm của sofa vải – nỉ

  • Màu sắc đa dạng, hoa văn phong phú: Sofa vải – nỉ là mẫu sofa phổ biến trên thị trường với nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau. Bạn có thể nhanh chóng chọn cho mình được một mẫu sofa phù hợp với sở thích và phong thủy của bản thân rất dễ dàng. 
  • Giá thành phải chăng: Chất liệu vải – nỉ khá rẻ nên những bộ sofa được làm từ chất liệu này cũng có mức giá mềm hơn so với sofa da hoặc gỗ. Nhờ đó, sofa vải – nỉ được rất nhiều khách hàng lựa chọn. 
  • Dễ dàng tháo rời, dễ vệ sinh nên mẫu sofa này luôn đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Nhược điểm: 

  • Sofa vải – nỉ thấm nước cực nhanh nên thường xuyên xảy ra tình trạng ẩm mốc nếu không được vệ sinh thường xuyên. 
  • Muốn tăng tuổi thọ của sản phẩm thì cần phải vệ sinh liên tục. Điều này tốn nhiều thời gian của bạn và bất tiện trong quá trình sử dụng. 

Kinh nghiệm mua sofa vải – nỉ 

Để biết cách chọn mua ghế sofa vải – nỉ chất lượng, bạn nên lưu ý một số vấn đề như: 

  • Nên chọn sofa vải – nỉ có khung gỗ tự nhiên để đảm bảo hình dáng của sofa sau một thời gian sử dụng dài. 
  • Ưu tiên chọn sofa vải – nỉ có đệm mút dày, độ đàn hồi tốt và ít bị lún, xẹp khi sử dụng. 
  • Lưu ý đến đường chỉ may của sản phẩm phải đều nhau, chắc chắn và cẩn thận. 
  • Nên chọn sofa vải – nỉ có màu sắc tươi sáng và trang trí bằng những họa tiết ấn tượng để tăng tính thẩm mỹ, sang trọng cho không gian phòng khách. 
  • Chọn sofa có thể tháo rời phần vỏ bọc bên ngoài để thuận tiện hơn khi muốn vệ sinh. 

Sofa vải – nỉ có màu sắc đa dạng

Sofa vải – nỉ có màu sắc đa dạng 

>>> Xem thêm những bộ sản phẩm sofa băng, sofa giường, sofa góc đang được khách hàng ưa chuộng nhất.

    2. Kinh nghiệm chọn mua ghế sofa da 

    Ưu điểm của sofa da 

    Theo kinh nghiệm mua sofa da của nhiều người thì sofa da xứng đáng là món đồ nội thất ngự trị trong không gian phòng khách nhà bạn. Sofa da mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như: 

    • Chất liệu cao cấp: Sofa da thường được làm từ da bê, khung từ gỗ sồi hoặc gỗ thông nên không chỉ toát lên vẻ đẹp sang trọng mà còn có độ bền cao, bóng đẹp theo thời gian. 
    • Sofa da không thấm nước, bề mặt bóng mịn nên dễ vệ sinh. 
    • Hầu hết các mẫu sofa da sẽ được thiết kế đặc biệt nhằm mang lại sự êm ái khi sử dụng và tạo hiệu ứng thẩm mỹ cực ấn tượng mỗi khi ngắm nhìn. 

    Kinh nghiệm chọn mua ghế sofa da 

    Việc sở hữu một bộ sofa da đẹp là mơ ước của nhiều người. Dưới đây, BEYOURs sẽ bật mí cho bạn cách chọn mua sofa da chất lượng. 

    • Chọn sofa da được tạo nguyên miếng để đảm bảo tính liền mạch, thống nhất và tăng vẻ đẹp sang trọng của sofa da. 
    • Đường chỉ may chắc chắn, tinh tế và không quá lộ liễu sẽ giúp cho sofa da đẹp hơn, bền hơn và ấn tượng hơn. 
    • Kiểm tra bề mặt của sofa xem có độ đàn hồi tốt hay không, có bị lún khi chịu lực không trước khi quyết định mua. 

    Sofa da ít thấm nước

    Sofa da ít thấm nước

    >>> Xem thêm cách  vệ sinh ghế sofa tại nhà nhanh gọn lẹ

    3. Kinh nghiệm chọn mua sofa gỗ 

    Ưu điểm của sofa gỗ 

    Trên thị trường hiện nay, sofa gỗ là sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu bởi những ưu điểm mà mẫu sofa này mang lại: 

    • Màu gỗ tự nhiên phù hợp với nhiều không gian và dễ dàng tạo được điểm nhấn cho phòng khách. 
    • Chất liệu gỗ cao cấp: Dù là gỗ tự nhiên hay gỗ nhân tạo thì sofa gỗ cũng đảm bảo được độ bền, khả năng chống cong vênh, chịu được nhiệt độ cao và không bị biến dạng do ảnh hưởng của môi trường bên ngoài. 
    • Sofa gỗ được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhiều người. Đặc biệt, mẫu sofa gỗ thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích và tăng tính thẩm mỹ cho cả căn phòng. 

    Kinh nghiệm chọn mua sofa gỗ 

    Để có được mẫu sofa gỗ ưng ý, bạn nên nắm được kinh nghiệm mua sofa gỗ ngay dưới đây: 

    • Chọn sofa có kích thước phù hợp với diện tích của phòng khách. Vì sofa gỗ được thiết kế với nhiều kích thước nên có thể dễ dàng kiếm được sản phẩm hài hòa và cân đối cho phòng khách của mình. 
    • Chọn sofa có kiểu dáng đồng điệu với phong cách phòng khách. Ví dụ phong cách cổ điển thì nên chọn sofa gỗ có nhiều họa tiết uốn lượn. Phong cách hiện đại nên ưu tiên sofa gỗ đơn giản và đảm bảo công năng cần thiết. 
    • Chọn màu sắc sofa hài hòa với màu nội thất căn phòng. 
    • Nên trải nghiệm những điều tuyệt vời của sản phẩm trước khi mua để có đánh giá tốt nhất về mẫu sofa mà bạn ưng ý

    4. Một vài lưu ý chọn mua ghế sofa phòng khách hay

    4.1 Kiểm tra phần khung xương của bộ ghế

    Phần khung xương được coi là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc ghế bởi vậy tất cả những loại ghế sofa muốn có chất lượng tốt thì phần khung xương phải cực kỳ chắc chắn. Đa phần ghế sofa hiện nay đề được sử dụng gỗ tự nhiên làm khung xương. Nhưng cũng có một vài sản phẩm sử dụng khung gỗ công nghiệp, hay inox. Nên với mỗi chất liệu khác nhau thì giá thành sẽ hoàn toàn không giống nhau.

    Ngày nay để tiết kiệm chi phí sản xuất và hạ giá thành của sản phẩm nhiều xưởng sản xuất đã kết hợp dùng gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp với nhau. Phần chịu lực sẽ sử dụng gỗ tự nhiên còn phần ít chịu lực sẽ được thay bằng gỗ công nghiệp. Nhưng tốt hơn hết là quý khách nên mua sản phẩm ghế sofa được làm bằng khung gỗ tự nhiên 100% như: gỗ thông, gỗ sồi, gỗ tần bì…

    Để lựa chọn được những chiếc ghế sofa có chất lượng cao thì bạn phải nên ngồi thử, có thể nhún nhảy hoặc lắc đẩy phần thành ghế để biết được những phần khung xương có được gia cố một cách chắc chắn không.

    Ngoài ra quý khách cũng có thể kiểm tra bằng việc nhấc chiếc ghế sofa lên và kiểm tra trọng lượng của chiếc ghế. Với những bộ ghế được làm khung xương bằng gỗ tự nhiên có trọng lượng rất nặng, còn đối với gỗ công nghiệp thì quý khách có thể nhấc nên một cách dễ dàng.

    Sofa da có tính thẩm mỹ cao

    Sofa da có tính thẩm mỹ cao

      4.2 Kiểm tra phần đệm của ghế sofa

      Việc kiểm tra phần đệm của ghế sofa việc này rất là cần thiết. Đây cũng là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc ghế sofa. Nó quyết định sự thoải mái và êm ái khi khách hàng muốn sử dụng ghế. Một bộ ghế sử dụng đệm có độ đàn hồi cao thi khi ngồi ghế chúng ta mới có cảm giác thoải mái.Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đệm khác nhau, ghế sofa giá rẻ thường chỉ sử dụng một loại đệm mút loại rỗng nhiều. Loại đệm này có sự đàn hồi cao nhưng sau một thời gian sử dụng loại đệm này sẽ bị xẹp và không còn được như lúc đầu. Còn về các loại ghế sofa cao cao cấp thì thường sử dụng nhiều loại đệm mút khác nhau, mang tới độ đàn hồi cao và nhất là đệm không bị xẹp.

      Muốn biết được sự đàn hồi của ghế thì quý khách có thể ngồi thử 5 đến 10 phút để xem độ đàn hồi của ghế như thế nào. Những chiếc ghế có độ đàn hồi cao sẽ trở lại vị trí bình thường nhanh chóng, không để lại vết lõm. còn đối với những chiếc ghế có đệm mút chất lượng thấp thì vết lõm sẽ trở lại trạng thái bình thường lâu hơn.

      4.3 Nên chọn lựa ghế sofa có sử dụng lò xo

      Những chiếc ghế sofa không có lò xo thường sẽ không giữ được form dáng của ghế sofa. Chính vì vậy chúng ta nên mua những chiếc ghế có lò xo, bởi vì lò xo giúp nâng đỡ bộ ghế tốt hơn, tạo sự chắc chắn trong quá trình sử dụng mà có lò xo thì độ đàn hồi rất tốt.

      Lò xo chất lượng cao phải được sản xuất từ chất liệu thép bền, có đồ đàn hồi tốt và chịu được tác động lớn hơn.

      4.4 Thiết kế phần chân ghế sofa

      Chân ghế chính là bộ phận giúp chiếc ghế sofa đứng vững. Vì thế quý khách nên lựa chọn những chiếc ghế sofa có những chiếc chân được làm từ chất liệu chắc chắn và có độ bền cao.

      Thường thì chân của ghế sofa đều được làm từ gỗ tự nhiên hoặc inox vô cùng chắc chắn, giúp không bị rỉ và quá trình sử dụng vô cùng bền chắc.

      Chúng ta nên lựa chọn những chiếc ghế có thể tháo chân ra được để tiện cho quá trình di chuyển đồ vật, hoặc là sau thời gian dài sử dụng có thể dễ dàng thay thế chân ghế mà không cần làm ảnh hưởng đến toàn bộ ghế sofa.

      Sofa gỗ có kiểu dáng đa dạng

      Sofa gỗ có kiểu dáng đa dạng

      5. Kinh nghiệm lựa chọn địa chỉ bán ghế sofa

      Nếu bạn đang cần tìm mua ghế sofa mà chưa biết nên lựa chọn địa chỉ nào để mua ghế có chất lượng tốt và giá thành hợp lý. Thì hãy tham khảo kinh nghiệm lựa chọn địa chỉ mua ghế sofa dưới đây sẽ giúp quý khách hiểu về ghế sofa hơn và sẽ lựa chọn cho mình những mẫu ghế sofa ưng ý nhất nhé.

      5.1 Chất lượng sản phẩm đảm bảo

      Nên lựa chọn một địa chỉ bán ghế sofa có chất lượng hàng đầu như vậy khi mua về sử dụng quý khách sẽ có cảm giác thoải mái và êm ái hơn trong lúc thư giãn. Kèm theo đó là sử dụng ghế sofa có chất lượng tốt thì giá trị sử dụng sẽ được lâu dài hơn so với ghế sofa không đảm bảo chất lượng

      5.2 Giá thành sản phẩm hợp lý

      Khi quý khách muốn lựa chọn mua một sản phẩm ghế sofa nào đó nhưng vấn đề giá thành cũng sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn của quý khách. Chính vì vậy quý khách hãy tham khảo thật kỹ trên các web site qua những lời bình luận hoặc tìm hiểu thêm những người quen đã từng mua sản phẩm trực tiếp để có thể hiểu hơn và quyết định lựa chọn mua ghế sofa ở nơi nào là hợp lý và tốt nhất.

      5.3 Hàng chính hãng tuyệt đối

      Khi chọn mua ghế sofa thì quý khách nên tìm đến những nói có thương hiệu uy tín và bán hàng chính hãng. Đừng ham rẻ mà mua ở những nơi có ghế sofa không có bảo hành mà chất lượng không đạt tiêu chuẩn thì sau khi sử dụng một thời gian ngắn ghế sofa sẽ hư hao một cách nhanh chóng.

      5.4 Chế độ bảo hành rõ ràng

      Quý khách nên lưu ý đến những chính sách bảo hành và thời gian bảo hành là bao lâu khi lựa chọn sofa. Bộ sofa cần có thời gian bảo hành dài và có đầy đủ thông tin chi tiết của  sản phẩm. Quý khách nên lựa chọn những bộ sản phẩm chó chế độ bảo hành lâu dài và đặc biệt hơn hết phải có chính sách bảo hành phù hợp.

      Qua bài viết chia sẻ của BEYOURs ở trên chắc quý khách cũng đã nắm bắt được một phần kinh nghiệm mua ghế sofa phòng khách rồi đúng không ạ, nếu quý khách cần hỗ trợ mua sản phẩm ghế sofa hãy liên hệ ngay với BEYOURs để được nhân viên tư vấn cho khách hàng những bộ ghế sofa tốt nhất nhé

      Cũ hơn Mới hơn

      Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

      Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb