BEYOURs Furniture

Cẩm nang bố trí phong thủy phòng ngủ người mệnh Kim

Cẩm Nang Bố Trí Phong Thủy Phòng Ngủ Người Mệnh Kim

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 10-08-2021  

Các yếu tố phong thủy ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe của gia chủ. Tùy theo cung mệnh mà cách bài trí phong thủy sẽ khác nhau. Vậy phong thủy phòng ngủ người mệnh Kim sẽ như thế nào? Hãy cùng BEYOURs khám phá ngay qua bài viết sau đây.

Phong thủy phòng ngủ người mệnh Kim sẽ được bố trí như thế nào?

Tử vi người mệnh Kim 

Trong ngũ hành, Kim là cung mệnh đứng đầu và tượng trưng cho các loại kim khí trong trời đất. Chính vì được tôi luyện trong đất đá và kết tinh sau một quá trình lâu dài mà người cung mệnh này thường có tính cách mạnh mẽ, cứng rắn và quyết đoán. Họ sinh ra với tố chất lãnh đạo trời ban và có khả năng thu hút người khác giúp họ thực hiện ước mơ của mình. 

Theo phong thủy, kim tương sinh với thổ và thủy, tương khắc với hỏa và mộc. Màu sắc đặc trưng cho người mệnh kim là trắng, xám và ánh kim. Bởi vậy, phong thủy phòng ngủ người mệnh Kim hiệu quả nhất sẽ xoay quanh những gam màu này.

Gia chủ mệnh Kim hợp màu nào?

Cẩm nang bố trí phong thủy phòng ngủ người mệnh kim

Hướng kê giường ngủ

Đối với người mệnh Kim, hướng giường ngủ tốt nhất là theo hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc. Trong đó:

  • Hướng Đông Bắc, Tây Nam: Đây là hướng đặc trưng của mệnh Thổ, mà Thổ sinh Kim, nên hoàn toàn thuận lợi cho gia chủ mệnh Kim, thu hút nhiều thịnh vượng và may mắn.
  • Hướng Tây, Tây Bắc: Các chuyên gia vẫn khuyến khích nên chọn hướng đúng theo bản mệnh Kim là Tây hoặc Tây Bắc để nhận nhiều tài lộc và bình an. Bên cạnh đó, hướng kê giường này còn quy tụ nhiều sinh khí tốt, giúp gia chủ ngủ ngon và sâu giấc. Nhờ vậy, mà họ dễ dàng lấy lại sự cân bằng sau một ngày dài mệt mỏi, đồng thời cũng khởi đầu một ngày mới với nhiều năng lượng tràn đầy hơn.

Kê giường theo hướng Tây, Tây Bắc

Một lưu ý trong phong thuỷ phòng ngủ cho mệnh Kim là nên tránh hướng Nam khi đặt giường ngủ. Vì đây hướng đặc trưng của mệnh Hỏa, mà Hỏa khắc Kim nên sẽ cản trở sự hanh thông cho gia chủ mệnh Kim.

Ngoài ra, theo phong thủy phòng ngủ người mệnh Kim, khu vực ba phía của giường và gầm giường cũng là những nơi cần được thông thoáng. Không nên để đồ vật quá nhiều ở những khu vực này, gây cản trở sự lưu thông của không khí, ảnh hưởng không tốt đến vận khí của gia chủ.

Riêng đối với những bạn mệnh Hỏa cũng sẽ có cách trang trí phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa phù hợp nhất và cần tránh những cách sắp xếp với mệnh nào giống như mệnh Kim.

Màu sắc hòa hợp, tương sinh

Khi lựa chọn màu sắc chủ đạo cho phòng ngủ, gia chủ mệnh Kim cần lưu ý mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ, tương khắc với mệnh Hỏa để tránh chọn phải màu sắc không hợp mệnh, cản trở vận khí. Theo đó:

  • Màu tương sinh: Vàng, vàng cam, nâu đất
  • Màu hòa hợp: Xám, trắng, ghi, ánh kim

Khi thiết kế và trang trí nội thất thì nên phối hợp hài hòa những gam màu trên lại với nhau để tạo ra tổng thể mang phong cách riêng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố phong thủy phòng ngủ

Phòng ngủ người mệnh kim với tông trắng chủ đạo, điểm xuyết thêm sắc hồng 

Với những màu sắc tương khắc như xanh lục, xanh dương, đỏ, tím,... thì vẫn có thể được sử dụng tiết chế ở những món đồ trang trí hay đồ nội thất. Tuy nhiên, không nên để chúng chiếm quá nhiều không gian và trở thành màu sắc chủ đạo của căn phòng, đặc biệt là trong phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng mệnh Kim. Bởi điều này dễ gây mất hòa khí, ảnh hưởng tiêu cực đến tình cảm lứa đôi.

Đồ nội thất và vật phẩm phong thủy trong phòng phủ

Đồ nội thất trong phòng ngủ người mệnh Kim nên được lựa chọn với những gam màu theo bản mệnh, hòa hợp với màu tường và sàn nhà. Về chất liệu, các món đồ trang trí được yêu thích nhất hiện nay đều hợp phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim, phải kể đến như là gốm, sứ, thủy tinh, kim loại, vàng,.... 

Nếu gia chủ mệnh Kim là người thích trưng bày những vật phẩm phong thủy như tượng đá, tranh ảnh hay cây xanh thì dưới đây là một vài gợi ý phù hợp từ BEYOURs:

  • Tranh phong thủy: Tranh sơn thủy, phong cảnh mùa xuân, tranh thiên nga, chim công, phượng, rồng, hoa có sắc vàng, trắng… là những lựa chọn lý tưởng nhất cho người mệnh Kim đặt sau tường củagiường gỗ. Ngoài ra, theo phong thủy phòng ngủ mệnh Kim, tuyệt đối không treo tranh vẽ ngựa, rắn,... vì đây là những động vật đặc trưng của hành Hỏa, mà Hỏa lại khắc Kim, chế ngự Kim nên không tốt cho gia chủ.

Tranh hoa phong thủy cho phòng ngủ người mệnh Kim

  • Cây phong thủy: Với người mệnh Kim nên ưu ái những loài cây như lưỡi hổ, vạn niên thanh, lan ý, cọ lá tre, trầu bà lỗ, cau cảnh,....  đặt cạnhtủ quần áo hiện đại, cửa sổ,... Lựa chọn đúng cây phong thủy hợp mệnh sẽ mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho chủ nhân căn phòng. Tuy nhiên, không nên đặt quá nhiều cây cảnh trong phòng ngủ, vì ban đêm cây hô hấp sẽ hấp thụ khí oxy và thải ra khí cacbonic có hại cho giấc ngủ và sức khỏe của con người.

Cây phong thủy cho phòng ngủ

  • Những vật phẩm khác: Tỳ hưu, thiềm thừ, quả cầu phong thủy, tháp văn xương, gậy như ý,... là những vật phẩm nổi bật cho hành Kim, không chỉ mang lại may mắn, bình an mà còn giúp mọi sự hanh thông, chiêu tài hóa sát, tạo ra nguồn vượng khí dồi dào cho gia chủ.

Địa chỉ thiết kế phòng phủ người mệnh Kim hợp phong thủy

Nhiều người tự lên ý tưởng thiết kế hoặc tìm đến những địa chỉ thiếu uy tín trong lĩnh lực thi công nội thất nên gặp phải khá nhiều lỗi phong thủy trong phòng ngủ và nhiều không gian khác. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên lựa chọn một đơn vị thiết kế phòng ngủ chuyên nghiệp, có phong cách riêng và tuân thủ các quy tắc về phong thủy. 

Với đầy đủ những điều kiện trên, nội thất Beyours tự hào là bạn đồng hành thân thiết của nhiều khách hàng, từ khâu lên ý tưởng, thiết kế thi công, đến khâu lựa chọn sản phẩm nội thất và hoàn thiện trang trí. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên và chuyên gia lành nghề, chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất đến quý khách hàng.

BEYOURs - Đơn vị thiết kế thi công nội thất hợp phong thủy

Mong rằng những chia sẻ trên đây về phong thủy phòng ngủ người mệnh kim từ các chuyên gia của BEYOURs sẽ thật hữu ích cho gia chủ mệnh Kim. Nếu không gian nhà ở của bạn đang mắc phải những lỗi phong thủy mà không biết hóa giải, liên hệ ngay với chúng tôi để nhận sự tư vấn miễn phí nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb