BEYOURs Furniture

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng hòa hợp, hạnh phúc

Phong Thủy Phòng Ngủ Vợ Chồng Hòa Hợp, Hạnh Phúc

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 08-08-2021  

Vợ chồng chung sống hòa hợp, hạnh phúc không chỉ dựa vào tính cách hay tình cảm của cả hai bên mà đôi khi còn phụ thuộc vào những yếu tố khách quan bên ngoài, phong thủy phòng ngủ vợ chồng chính là một yếu tố như vậy. Trong bài viết này, BEYOURs sẽ mách bạn bí quyết bài trí nội thất hợp phong thủy cho tình cảm vợ chồng ngày càng thăng hoa, cùng theo dõi nhé.

Phòng ngủ vợ chồng nên được bài trí như thế nào mới hợp phong thủy

Cách bài trí phong thủy phòng ngủ vợ chồng hạnh phúc, hòa hợp

Vị trí phòng ngủ

Theo phong thủy phòng ngủ vợ chồng, vị trí cửa phòng ngủ nên tránh đối diện với cửa bếp, cửa phòng tắm và cửa chính của ngôi nhà. Chọn đặt hướng phòng ngủ tốt nhất là theo sơ đồ Bát Trạch. Tùy vào tuổi gia chủ thuộc cung mệnh nào mà ta có cách chọn hướng, đặt phòng cho phù hợp.

Hướng phòng ngủ vợ chồng hợp phong thủy theo Bát Trạch

Vị trí giường

Vị trí giường ngủ gỗ tự nhiên tốt nhất là theo hướng Nam - Bắc, đồng nghĩa với việc đầu giường sẽ xoay theo hướng này. Bên cạnh đó, đầu giường nên kê sát vào tường để vận khí của cả 2 vợ chồng có điểm tựa vững chắc. Đồng thời cũng nên bố trí ánh sáng tự nhiên đi vào giường ngủ, giúp lưu thông luồng khí trong lành, tăng cường sức khỏe cho hai vợ chồng.

Vị trí gương

Trong bài trí phong thủy phòng ngủ vợ chồng hạnh phúc, vị trí của gương vô cùng quan trọng. Tốt nhất là nên đặt gương soi ở bàn trang điểm của vợ hoặc để ở mặt bên của tủ quần áo. Điều tối kỵ là không nên đặt gương đối diện hoặc chiếu thẳng vào giường ngủ. Theo phong thủy, lỗi bài trí này sẽ mang đến nhiều thị phi và mâu thuẫn. Đồng thời nửa đêm thức dậy, cả hai có thể giật mình, lâu ngày sinh ra ám ảnh, không tốt cho sức khỏe cũng như tinh thần.

Đặt gương đối diện giường ngủ là vị trí tối kỵ trong phong thủy

Màu sắc chủ đạo

Trong phong thủy phòng ngủ theo tuổi, màu sắc chủ đạo thường được lựa chọn theo cung mệnh của hai vợ chồng. Lưu ý nên chọn tông màu nhẹ nhàng, trung tính,.... mà cả hai cùng yêu thích để không gian phòng ngủ trở nên thư giãn và dễ chịu mỗi khi bước vào. Tránh lựa chọn màu sắc quá gắt hoặc quá tối vì sẽ khiến không gian trở nên u uất, bức bí, ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của các cặp đôi.

Vợ chồng mạng Thổ có thể chọn tông màu vàng, nâu đất làm chủ đạo

Các vật phẩm phong thủy (cây, tranh ảnh, tượng,...)

Ngoài những đồ nội thất cơ bản như giường ngủ, tủ quần áo, gương, bàn trang điểm cao cấp,... gia chủ có thể trang trí thêm cho phòng ngủ của mình những vật phẩm như cây xanh, tranh ảnh,... Có thể lựa chọn hoa, cây xanh theo sở thích hoặc theo tuổi của hai vợ chồng để không gian thêm phần lãng mạn, xanh tươi. 

Về tranh ảnh, ngoài ảnh kỉ niệm, ảnh cưới, các cặp đôi có thể lựa chọn những bức tranh nghệ thuật, tranh thể hiện tình yêu hay sự sinh sôi nảy nở để hỗ trợ cho phong thủy phòng ngủ vợ chồng.Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những món đồ phong thủy khác như tượng đá, pha lê thạch anh... nếu có đủ diện tích.

Mang không gian xanh vào phòng ngủ vợ chồng

Để gia tăng niềm hạnh phúc cũng như ấm cũng cho gia đình thì bạn nên bày trí phong thủy phòng ngủ sớm có con cho những bạn đang cần.

Phong thủy phòng ngủ vợ chồng kiêng kỵ điều gì?

Phong thủy phòng ngủ 2 vợ chồng cần kiêng kỵ những điều sau để cải thiện giấc ngủ và tăng cường sức khỏe:

  • Trang trí phòng ngủ bằng nhiều vật dụng kim loại, vật sắc nhọn, bàn thờ,... Điều này có thể gây mất cân bằng âm dương, mất đi sự ổn định và bình an trong đời sống vợ chồng.
  • Bài trí quá nhiều cây xanh: Ban đêm cây xanh sẽ tiến hành quá trình quang hợp, hấp thụ oxy và thải ra khí Co2 khiến bạn có đi vào giấc ngủ.
  • Giường ngủ đối diện cửa phòng: Đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào sẽ khiến hai luồng khí tốt xấu bị xung khắc, gia chủ có thể ngủ không ngon giấc, hay giật mình hoặc thấy bất an trong lòng.
  • Giường ngủ đối diện nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh, phòng tắm là những nơi ẩm ướt, có mùi khó chịu, vì vậy đặt giường ngủ đối diện nhà vệ sinh dễ gây ra bệnh xương khớp, ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu” của hai vợ chồng. Nguồn năng lượng tiêu cực này còn có thể gây mệt mỏi, mất ngủ, ngủ không ngon giấc.
  • Giường ngủ đối diện gương: Trong phong thủy phòng ngủ giúp vợ chồng hòa thuận, gương là có ý nghĩa xua đuổi tà ma, ngăn chặn khí xấu, trong khí giường ngủ là nơi tập trung vận khí tốt. Vì vậy, đặt hai sản phẩm nội thất này đối diện nhau sẽ khiến luồng khí tốt bị ngăn cản, đồng thời mang lại điềm xấu cho ngôi nhà.
  • Giường ngủ đặt dưới xà ngang hay quạt trần: Đây là lỗi phong thủy sẽ tạo ra cảm giác đè nén, bức bí, khiến gia chủ ngủ không yên giấc, dễ giật mình nửa đêm.
  • Giường ngủ được bố trí trên bếp: Bếp là không gian tiếp xúc với nhiệt độ cao nên đặt giường ngủ trên khu vực này sẽ khiến tăng Hỏa khí trong không gian phòng ngủ, các cặp đôi dễ trở nên nóng tính, cãi vã, gia đình không êm ấm. Đặc biệt trong phong thủy phòng ngủ vợ chồng theo tuổi có mệnh Hỏa, lại càng phải kiêng kỵ điều này.

Vị trí giường ngủ tuyệt đối kiêng kỵ cho các cặp vợ chồng

Hy vọng cách bài trí phong thủy phòng ngủ vợ chồng trên đây từ các chuyên gia lành nghề của nội thất BEYOURs đã bổ sung thêm nhiều kiến thức hữu ích cho bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về phong thủy, về thiết kế thi công nội thất cũng như các sản phẩm nội thất thời thượng nhất hiện nay, đừng quên liên hệ với BEYOURs để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Lựa chọn phong thủy màu ghế sofa hợp mệnh Kim sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn căn nhà luôn vui vẻ, gặp nhiều may mắn cho chính bản thân và người thân của mình.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb