Xu hướng bố trí kệ tivi phòng khách chung cư HIỆN ĐẠI

Xu Hướng Bố Trí Kệ Tivi Phòng Khách Chung Cư HIỆN ĐẠI

Tác giả: Admin   Ngày: 30-03-2022  

Không gian phòng khách từ xưa đến nay luôn được xem là bộ mặt của gia chủ. Một phòng khách hoàn hảo khi có được nét đẹp hài hòa của từng chi tiết nhỏ có trong không gian đó. Thế nên các vật dụng nội thất trong căn phòng này cần được chỉnh chu tỉ mỉ. Kệ tivi là một trong những chi tiết nhỏ nhưng không kém phần quan trọng về công năng đối với nhà chung cư. Nhà chung cư có kết cấu khá khiêm tốn về mặt diện tích nên việc bài trí kệ tivi cũng không phải dễ dàng. Hãy để Beyours chia sẻ những bí kíp bố trí kệ tivi phòng khách chung cư cực kỳ dễ dàng qua bài viết sau đây.

1. Xu hướng lựa chọn kệ tivi phòng khách chung cư

Để có một “linh hồn” đẹp cho phòng khách, gia chủ cần lựa chọn kỹ về chất liệu, phong cách thiết kế, màu sắc cho các vật dụng nội thất. Đó chính là định hình được xu hướng chúng đang theo đuổi. Một vài gợi ý sau đây sẽ hỗ trợ gia chủ lựa chọn được sản phẩm kệ tivi chung cư phù hợp.

Xu hướng lựa chọn kệ tivi phòng khách chung cư

1.1. Chất liệu kệ tivi chung cư

Sự phát triển của ngành nội thất đã đưa các mẫu kệ tivi sang một trang mới với nhiều loại chất liệu khác nhau. Trong đó phải kể đến một số chất liệu chính như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, kim loại, ván dăm. Sự phát triển của gỗ công nghiệp MDF đã giúp chúng chiếm được nhiều sự yêu thích hầu hết các khách hàng. 

Vì sao khi chọn mua kệ tivi, gỗ công nghiệp được khách hàng đánh giá cao như vậy. Chắc chắn nhờ những ưu điểm vượt trội về mẫu mã và giá giả cũng cực kỳ vừa túi tiền. Quá trình chọn mẫu kệ tủ ngoài phù hợp với căn nhà, sự an toàn để bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình vô cùng quan trọng. Kệ gỗ là nguyên liệu tự nhiên thân thiện với môi trường nên hoàn toàn đáp ứng được các điều kiện đó. Ngoài ra có chất liệu hoàn toàn không gây dị ứng, không chứa hóa chất độc hại nên người dùng có thể yên tâm tin dùng.

1.2. Phong cách kệ tivi nhà chung cư

Phong cách sống của gia chủ được thể hiện phần nào qua phong cách thiết kế kệ tivi phòng khách chung cư. Vì việc lựa chọn phong cách cho kệ tivi cần phải dựa vào phong cách thiết kế của không gian tổng thể chung. Nhằm mang đến một thiết kế đẹp mắt nhưng vẫn hài hòa và đón nhận được nhiều thiện cảm từ người nhìn. 

Hầu hết các mẫu kệ tivi phòng khách chung cư ngày nay đều có phong cách thiết kế theo xu hướng hiện đại. Đặc điểm của phong cách này là có thiết kế đơn giản, thanh lịch nhưng toát lên sự sang trọng. Thêm vào đó là tập trung khai thác tối ưu công năng của chúng nhằm đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống. Vì thế, kệ tivi chung cư mang phong cách hiện đại chính là xu hướng trong những năm gần đây.

Phong cách kệ tivi nhà chung cư

1.3. Màu sắc kệ tivi cho nhà chung cư

Để chọn được màu sắc tivi cho kệ chung cư, thường dựa trên màu sơn tường hoặc màu của các đồ nội thất khác trong phòng như: màu sàn nhà vân gỗ, màu củaghế sofa phòng khách hay bàn trà. Các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng phương pháp quy luật 80/20 hoặc 50/50 trong sự tương đồng, nhất quán về màu sắc giữa các món đồ nội thất đó. Có thể sử dụng kệ tivi căn hộ chung cư đồng màu với bàn trà hoặc màu tường. 

Các mẫu kệ tủ tivi sáng màu như: đen, trắng, vân gỗ được đánh giá cao trong thiết kế hiện đại nhằm tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn cho căn hộ chung cư. Bạn có thể phối hợp kệ tivi màu đen, trắng với màu nền gạch đá hoa và màu sơn tường. Hoặc sơn gỗ phủ melamine đen trắng cũng là những gợi ý tuyệt vời bạn nên thử.

2. Cách bố trí các thiết kế kệ tivi phòng khách chung cư

Loại hình nhà chung cư ngày càng được phổ biến, đặc biệt là ở giới trẻ và các hộ gia đình sống ở thành phố, khu vực thành thị. Mặc dù ở đâu thì mỗi phòng khách đều được bố trí tivi để có được những giây phút cùng xem tivi quây quần bên nhau. Từ đó kệ tivi chung cư ở mỗi căn đều có những biến tấu khác nhau để phù hợp với thiết kế tổng căn nhà.

Cách bố trí các thiết kế kệ tivi phòng khách chung cư

2.1. Kệ tivi chung cư hiện đại

Ở thiết kế kệ tivi chung cư hiện đại, các đường nét của kệ đều rất đơn giản, không có hoa văn cầu kỳ và chất liệu gọn nhẹ. Đặc điểm diện tích của chung cư tương đối hạn chế nên để giải quyết bài toán tiết kiệm không gian thì các thiết kế đơn giản, lược bỏ các chi tiết rườm rà được xem là phương án tối ưu nhất. Tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng cho căn phòng. Ngoài ra nên tránh những mẫu có thiết kế đồ sộ, thay vào đó là những thiết kế nhỏ nhắn nhưng phù hợp với căn nhà.

Một trong những sản phẩm luôn nằm trong danh sách cháy hàng của nhà Beyours chính là kệ tivi Kiri Beyours. Có thể nói Kiri Beyours là tủ tivi phòng khách giá rẻ rất đáng được quan tâm. Bởi sắc gỗ tự nhiên của gỗ công nghiệp phủ Melamine có các đường vân đồng đều giúp tăng độ bắt mắt cho sản phẩm. Được thiết kế 3 ngăn cửa lùa thuận tiện trong việc bố trí và di chuyển vật dụng. Đây chính xác là một sản phẩm chất lượng đúng không nào.

2.2. Kệ tivi treo tường

Kể cả không đủ diện tích để đặt kệ tivi vì không gian phòng quá nhỏ hẹp, kệ tivi áp tường sẽ giúp bạn trong trường hợp này. Sử dụng kệ treo tường, gia chủ không cần thêm kệ để bàn sẽ tiết kiệm được khá nhiều không gian. Hơn nữa, một chiếc tivi áp tường chính là điểm nhấn cực kỳ ấn tượng cho cả gian phòng. Giúp tăng tính thẩm mỹ cho tổ ấm của bạn. Đặc biệt, kệ treo tường phù hợp với hầu hết các loại phòng khách nên khá nhiều khách hàng yêu thích.

Nhắc đến kệ tivi áp tường cho nhà chung cư, không thể không kể đến hệ kệ TV KTV04 White đến từ thương hiệu đình đám trong làng nội thất - Beyours. Với kích thước 1m6 và 1m8, phù hợp với hầu hết mọi gian phòng cho khách hàng dễ dàng chọn lựa. Hệ kệ có bao gồm 1 tủ để bàn, thuận tiện di chuyển tivi xuống để bàn hoặc có thể bố trí thêm nhiều vật dụng khác. Thêm một kệ treo tường có kết hợp thanh ngang và các ô dọc tăng tính tiện dụng và tính thẩm mỹ cho chiếc tivi nhà bạn.

>>> Gợi ý cách chọn kích thước kệ tivi treo tường phù hợp với không gian phòng khách.

2.3. Kệ tivi kết hợp kệ sách

Thay vì gia chủ phải tính toán diện tích phù hợp để bố trí kệ tivi và kệ sách thì giờ đây, việc kết hợp giữa kệ tivi và tủ đựng sách giúp các món đồ nội thất gọn gàng, ngăn nắp hơn. Đặt tủ sách bên cạnh kệ tivi chính là điểm nhấn cho căn phòng. Khi khách tới nhà xem tivi, qua đó khách tiện thể đảo mắt các món đồ nội thất xung quanh, nhằm tăng sự tinh tế trong cách bố trí.

Kệ Tivi Beyours KTV10 White là một cực phẩm giúp Beyours ghi điểm số tốt trong mắt khách hàng. Là chiếc kệ tivi căn hộ chung cư sang trọng, bao gồm một kệ tivi để bàn và một kệ treo tường dài tiện dụng. Các ngăn kệ treo tường thiết kế theo hình ô vuông chính là nơi hoàn hảo để bố trí sách, báo, tạp chí,... Sản phẩm có màu trắng trang nhã tô thêm phần thanh lịch cho căn hộ.

Kệ tivi kết hợp kệ sách

2.4. Kệ tivi kết hợp làm tủ rượu

Sự kết hợp giữa kệ tivi và tủ rượu là mẫu kệ tivi phòng khách chung cư rất tuyệt vời mà bạn nên thử. Tạo nên điểm nhấn khác biệt cho căn phòng, tạo sự tươi mới. Đối với những chủ nhà sành rượu, cách bố trí đồ nội thất này phần nào thể hiện được phong cách sống của gia chủ. Đặc biệt, còn gì tuyệt vời hơn việc cùng ngồi ghế sofa xem tivi thư giãn, ngắm nhìn tủ rượu sang trọng tại vị trí đắc địa của căn phòng, và thưởng thức những ly rượu hảo hạng đúng không nào. 

Nếu bạn còn phân vân chọn mua kệ tivi kết hợp tủ rượu ở đâu và sản phẩm nào tốt thì hãy để Beyours giúp bạn chuyện đó. Hệ Kệ Tv Beyours KTV01 White có sự kết hợp giữa kệ tivi thông thường và một chiếc kệ có thiết kế dạng ô vuông đặt dọc. Rất phù hợp để bố trí các chai rượu quý. Không gian sẽ trở nên sang trọng hơn rất nhiều và đem lại cái nhìn thiện cảm hơn từ phía khách đến chơi nhà.

2.5. Kệ tivi kiêm kệ trang trí

Phòng khách của bạn sẽ thêm phần mới mẻ nhờ sự kết hợp giữa kệ tivi đơn điệu và kệ trang trí giúp không gian phòng khách nhà bạn được sinh động hơn. Đây chắc chắn là điểm nhấn thú vị cho gian phòng. Gia chủ có thể bài trí một vài chậu cây xanh, bình gốm, tượng phong thủy,... để giúp chúng được bắt mắt hơn.

Thiết kế kệ tivi phòng khách chung cư thường được ưu tiên bởi các sản phẩm treo tường nhằm hạn chế diện tích tiếp xúc. Có thể nói Hệ Kệ Tv Beyours KTV03 White phù hợp với nhiều mô hình phòng khách và được nhiều khách hàng lựa chọn để trang bị cho tổ ấm của mình. Beyours KT03 là sự kết hợp giữa kệ tivi thông thường và kệ treo tường phía bên trên phù hợp để bố trí các vật dụng trang trí. Sự tiện dụng của sản phẩm từ đó được nâng cao hơn.

2.6. Kệ tivi làm vách ngăn phòng khách

Ở thiết kế dạng vách ngăn, chiếc kệ tivi thông thường giờ đây được tích hợp thêm nhiều công năng hơn. Chúng giúp tạo điểm phá cách và giúp không gian phòng khách thêm phần thú vị. Thường được sử dụng tại các căn hộ chung cư có ít phòng, kệ tivi căn hộ chung cư kiêm vách ngăn là giải pháp tối ưu giúp ngăn cách các phòng, từ đó tạo không gian mở. Tạo cảm giác xuyên phòng, rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Hệ Kệ TV KTV02 Natural chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn bởi nét đẹp của chúng từ những cái nhìn đầu tiên. Được gia công tỉ mỉ từ gỗ công nghiệp phủ melamin sáng bóng nhưng lại có màu sắc của gỗ tự nhiên vô cùng đẹp đẽ. Có 2 kích thước 1m6 và 1m8 để quý khách hàng lựa chọn để phù hợp với tấm vách ngăn phòng khách nhà mình.

2.7. Kệ tủ tivi bằng chất liệu gỗ

Để tạo nên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho phòng khách, chọn mua kệ tivi làm từ gỗ sẽ có những đường nét thanh mảnh và riêng biệt của vân gỗ tự nhiên trông rất cuốn hút. Tông những mẫu kệ tivi gỗ tự nhiên có nét mộc mạc nhưng rất sang trọng và không kém phần tinh tế. Ngoài ra, gỗ công nghiệp cũng ngày càng được ưa chuộng bởi giá thành phù hợp với túi tiền, màu sắc và vân gỗ đa dạng. Gỗ công nghiệp có ưu thế về độ trẻ trung, hiện đại, rất ít bị cong vênh, mối mọt nên mang lại tính thẩm mỹ cao.

Kệ tủ tivi bằng chất liệu gỗ

3. Lưu ý khi chọn mẫu kệ tivi phòng khách chung cư đẹp

Để có được một chiếc kệ tivi nhà chung cư đẹp, giá cả phải chăng, phù hợp với phong cách thiết kế nhà bạn không phải dễ dàng. Cùng Beyours tìm hiểu một vài lưu ý sau đây nhé.

Lưu ý khi chọn mẫu kệ tivi phòng khách chung cư đẹp

3.1 Độ cao phù hợp

Khi chọn mua kệ để tivi, cần lưu ý đến chiều cao của kệ. Bởi chiều cao ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn khi xem tivi. Nếu đặt kệ tivi quá cao sẽ gây không thoải mái cho người xem, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến thị giác và xương sống. Nếu đặt tivi quá thấp sẽ không đem lại trải nghiệm tốt cho người xem. 

Ngoài ra việc thiết kế kệ tivi phòng khách chung cư có độ cao không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến vận khí, phong thủy. Trong phong thủy, người ta quan niệm rằng đặt tivi ở vị trí = quá cao sẽ ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong gia đình, gây ra mất đoàn kết, gia đình không đoàn tụ, các mối quan hệ gặp trắc trở. Vì thế, hãy tìm chuyên gia có kinh nghiệm để được tư vấn độ cao kệ dành cho kệ tivi phù hợp với căn phòng bạn nhé.

3.2. Kích thước kệ tivi phù hợp với không gian

Đặt kệ tivi trong phòng khách cần phải xem xét kích thước kệ có phù hợp với không gian phòng hay không? Tại vị trí lắp đặt, nếu kệ tivi quá cỡ so với bức tường hoặc với nội thất sẽ bị tốn kém diện tích và không hòa hợp với tổng thể. Trường hợp phòng có diện tích quá nhỏ, gia chủ nên chọn mẫu kệ tivi 80cm để phù hợp tổng thể chung.

Ngược lại nếu kệ tivi quá nhỏ sẽ gây cảm giác trống trải, lọt thỏm giữa căn phòng. Nếu phòng có diện tích rộng rãi gia chủ hãy lựa chọn những mẫu kệ tivi 2m4 để hài hòa với không gian. Ngoài ra, nếu kích thước kệ tivi phù hợp với không gian phòng khách, sẽ giúp vận khí và tài lộc được lưu thông, nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình.

3.3. Bố trí kệ tivi hợp không gian

Vị trí đặt kệ tivi rất quan trọng vì ảnh hưởng đến các bố cục xung quanh. Thông thường, kệ tivi thường đặt ở sát tường, ở giữa phòng khách nhằm tiết kiệm diện tích mà việc xem tivi cũng dễ dàng. Nên chọn kệ tivi cho nhà chung cư là những chiếc kệ treo tường nhằm thu hẹp diện tích bố trí nội thất, mở rộng không gian sinh hoạt.

Những chiếc kệ đa năng rất được khuyến khích sử dụng trong nhà chung cư. Ở các mẫu thiết kế này, kệ tivi sẽ được đặt trên các ngăn tủ nhỏ, bên cạnh đó kết hợp những ngăn, kệ để đồ như kệ sách, kệ trang trí để tăng công năng sử dụng của kệ. Không gian sẽ thoáng đãng hơn, đồng thời cũng mang đến một làn gió mới lạ, khác biệt.

Bố trí kệ tivi hợp không gian

3.4. Màu kệ tivi hợp phong cách thiết kế của phòng khách

Trong phong thủy, kệ tivi chung cư nên được lựa chọn dựa theo bản mệnh của gia chủ. Mỗi người sẽ có một bản mệnh riêng cho mình:

  • Màu vàng được sinh ra cho người mệnh Kim bởi Thổ sinh Kim rất phù hợp, nên những người mệnh Kim nên ưu tiên màu vàng.

  • Người mệnh Mộc nên ưu tiên các màu đen và xanh sẫm, các thiết kế mềm mại cũng nên được ưu tiên.

  • Người mệnh Thủy phù hợp với những tông màu có màu sắc tươi sáng như: màu trắng, ghi xám hoặc màu kem.

  • Người mệnh Hỏa rất phù hợp với cỏ cây. Vì thế chất liệu gỗ và có màu xanh lá cây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho họ.

  • Người mệnh Thổ khi sử dụng các màu đỏ, nâu đỏ, hồng sẽ có nhiều may mắn cho gia chủ. 

3.5. Hướng kệ tivi hợp mệnh mang lại vận may

Khi thiết kế kệ tivi phòng khách chung cư, hướng đặt của kệ tivi nên được bố trí để phù hợp với mệnh gia chủ. Sẽ đem đến nhiều may mắn tới cho gia đình.

  • Người mệnh Thủy nên đặt kệ tivi tại hướng Nam, để thuận tiện cho họ ngồi xem ở hướng Bắc.

  • Người mệnh Hỏa nên ngồi xem ở hướng Bắc, đặt kệ tủ tivi tại hướng Nam.

  • Các hướng hợp với mệnh Mộc là hướng Đông và Đông Nam,

  • Người mệnh Kim, gia chủ có thể đặt kệ tivi ở hướng Tây và Tây Bắc.

  • Còn người mệnh Thổ, cực kỳ phù hợp với hướng Tây Nam và Đông Bắc.

4. Mua kệ tivi ở đâu đẹp, giá rẻ cho phòng khách chung cư?

Chọn mua tủ tivi phòng khách giá rẻ nhưng phải đảm bảo chất lượng và phù hợp với gu thẩm mỹ của mỗi người. Hãy đến với Beyours - thiên đường nội thất, nơi bạn có thể thỏa sức đắm chìm trong hàng trăm món vật dụng nội thất đa dạng từ thiết kế cho tới mẫu mã. Hơn thế nữa, chúng tôi cung cấp mặt hàng Việt Nam, chất lượng Quốc tế nhưng giá cả cực kỳ hợp túi tiền. Nhắm tới sứ mệnh “khách hàng là trung tâm”, mong muốn khách hàng có được những trải nghiệm vượt trội khi đến với Beyours.

Mua kệ tivi ở đâu đẹp, giá rẻ cho phòng khách chung cư?


Trên đây là những xu hướng bố trí kệ tivi phòng khách chung cư hot nhất hiện nay có thể bạn chưa biết. Hãy lưu lại bài viết để chia sẻ thông tin tới bạn bè và người thân ngay nhé. Nếu có thêm thắc mắc vui lòng liên hệ với nội thất Beyours qua tổng đài CSKH 1900 988 960 để đặt hàng ngay bạn nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb