3 lợi ích bất ngờ của việc treo tranh văn phòng mà không phải ai cũng biết

3 Lợi Ích Bất Ngờ Của Việc Treo Tranh Văn Phòng Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 18-11-2021  

Theo nghiên cứu, yếu tố nghệ thuật ở những bức tranh văn phòng sẽ giúp kích thích sáng tạo và tăng khả năng tư duy. Nếu bạn định mua tranh cho không gian làm việc nhưng nghĩ rằng nó không cần thiết thì hãy đến với 3 lợi ích được BEYOURs tổng hợp ngay sau đây.

Tranh văn phòng có thực sự cần thiết?

Tranh văn phòng có thực sự cần thiết?

3 lợi ích tuyệt vời của tranh văn phòng

Tạo điểm nhấn cho văn phòng

Bên cạnh kệ sách gỗ, cây xanh hay đèn trang trí, tranh văn phòng là lựa chọn khá phù hợp để điểm tô văn phòng. Chúng không tốn quá nhiều diện tích, lại giúp che đi những bức tường trống đơn điệu trong một mức giá không thể phải chăng hơn. Không những đem lại giá trị thẩm mỹ to lớn cho không gian làm việc bớt nhàm chán, tranh ảnh còn mang lại cảm giác thư thái, giảm căng thẳng mệt mỏi và kích thích trí tưởng tượng của con người.

Kích thích sáng tạo 

Chúng ta dành phần lớn thời gian trong ngày để làm việc. Đặc biệt đối với dân công sở văn phòng, họ còn phải thường xuyên tiếp xúc với máy tính. Vào những thời gian nghỉ ngơi, họ cần một điểm nhìn thư giãn và mang đến nhiều hứng khởi, thay vì chỉ nhìn lên trần nhà hoặc những bức tường trống nhàm chán. 

Theo các chuyên gia, các tác phẩm nghệ thuật tuy bé nhỏ nhưng có tác động rất lớn đến tinh thần con người. Chính sự phát hiện này đã thúc đẩy các doanh nghiệp đầu tư tâm sức nhiều hơn cho không gian làm việc của nhân viên. Trong một cuộc khảo sát, 27% cảm thấy hạnh phúc khi họ treo tranh trong văn phòng, còn 21% cảm thấy bình yên trong không gian có trang trí tranh nghệ thuật.

Tranh ảnh tạo nguồn cảm hứng sáng tạo

Tạo dấu ấn cho thương hiệu

Những bức tranh slogan nơi làm việc hay tranh nghệ thuật còn góp phần thể hiện hình ảnh của thương hiệu, của công ty. Những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt này có thể giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh tốt hơn đến khách hàng. Nội dung của bức tranh có thể liên quan đến phương châm làm việc hay thành tựu mà công ty đạt được. Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo nghệ thuật,... thì tranh văn phòng còn thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của doanh nghiệp.

Top 3 mẫu tranh văn phòng được ưa chuộng nhất hiện nay

Tranh canvas cho văn phòng

Tranh canvas cho văn phòng là sản phẩm ngày càng trở nên phổ biến bởi nội dung đa dạng, giá thành hợp lý. Đây là dòng tranh in cao cấp trên chất liệu vải bố, có độ bền màu cao, cho ra hình ảnh đẹp và sắc nét. Tranh được tạo ra bằng công nghệ in UV trên máy tính kỹ thuật, nhờ thế mà độ chân thực của bức tranh được đẩy lên cao nhất.

Tranh canvas còn được bán theo bộ với nhiều kích cỡ khác nhau, đa dạng hình ảnh như hình vẽ chân dung, mô phỏng tranh nổi tiếng, phong cảnh,... Thêm nữa, dòng tranh này có khả năng chống nước, chống thấm hiệu quả, dễ dàng vệ sinh nên có thể được treo ngoài trời.

>>> Trang trí tường sau sofa là vị trí được chú ý đặt tranh ảnh và các vật trang trí nhiều nhất vì đây là vị trí trung tâm của phòng khách trong nhà.

Tranh canvas hoa lá cách điệu cho văn phòng làm việc

Tranh slogan nơi làm việc

Những mẫu tranh slogan, cổ động có thể tiếp thêm nhiều động lực và cảm hứng sáng tạo cho đội ngũ nhân viên. Slogan có thể chính là phương châm làm việc, quy định, nội quy của công ty được trình theo một cách nghệ thuật hơn. Điều này sẽ giúp nhân viên ghi nhớ chúng dễ dàng, đồng thời cũng thể hiện hình ảnh của doanh nghiệp. 

Tranh slogan truyền động lực làm việc

Tranh sơn dầu trừu tượng

Tranh sơn dầu trừu tượng là dòng tranh không còn quá xa lạ trong cộng đồng những người yêu nghệ thuật. Mỗi tác phẩm là một cuộc dạo chơi về màu sắc, đường nét, bố cục và cả tâm hồn của người nghệ sĩ. Mỗi lần thưởng thức sẽ gợi lên vạn điều thú vị trong mắt của người xem. Dù giá thành hơi cao so với mặt bằng chung, nhưng giá trị và lợi ích của chúng sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Tuy nhiên, dòng tranh đặc biệt này chỉ phù hợp với một số phong cách thiết kế và ngành nghề. Hãy cân nhắc trước khi lựa chọn tranh sơn dầu trừu tượng cho văn phòng của mình nhé.

>>> Những bức tranh văn phòng cỡ lớn thường được đặt phía sau ghế sofa phòng khách tạo không gian nghệ thuật, đầy sáng tạo cho cho nhân viên làm việc.

Tranh sơn dầu nghệ thuật khơi mở trí tưởng tượng

Tranh phong thủy

Thiết kế nội thất văn phòng cần đặc biệt chú trọng đến yếu tố phong thủy. Bên cạnh hướng công ty, màu sơn, cách bài trí nội thất thì treo tranh hợp phong thủy mang lại nhiều tài lộc, may mắn, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp làm ăn phát đạt, thịnh vượng hơn. Tranh phong thủy có đa dạng các chủ đề như phong cảnh, linh vật, hoa lá,.... phù hợp với nhiều phong cách thiết kế.

Tranh phong thủy mang đến nhiều may mắn

Tranh phong thủy thích hợp để treo phòng giám đốc, phòng chủ tịch và cần đặc biệt lưu ý:

  • Tránh treo hình thú dữ, binh khí bởi chúng cản trở tài lộc và công danh.
  • Không nên chọn tranh có màu sắc quá tăm tối, cảnh tượng tiêu điều, âm u vì theo phong thủy, những hình ảnh như vậy có thể ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của người xem.
  • Tránh treo tranh không phù hợp với cung mệnh của chủ doanh nghiệp, gây cản trở sự nghiệp, đường công danh không được hanh thông. Mệnh Mộc nên chọn tranh hoa lá, phong cảnh rừng núi,....

Trên đây là 3 lợi ích tuyệt vời mà một bức tranh văn phòng có thể mang đến cho không gian làm việc của bạn. Tùy lĩnh vực kinh doanh, phong cách kiến trúc và gu thẩm mỹ, mà chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn một dòng tranh phù hợp cho văn phòng của mình. Liên hệ với BEYOURs VN để được tư vấn nếu bạn yêu thích những bức tranh của chúng tôi nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb