Các TIPs trang trí kệ tivi gỗ phòng khách CỰC ẤN TƯỢNG

Các TIPs Trang Trí Kệ Tivi Gỗ Phòng Khách CỰC ẤN TƯỢNG

Tác giả: Admin   Ngày: 23-03-2022  

Gần như tất cả mọi gia đình Việt Nam đều sở hữu cho mình một chiếc tivi đặt ở phòng khách. Thông thường thì tivi sẽ đi kèm theo chiếc kệ nhỏ. Mỗi loại tivi sẽ có những hình dáng, kích thước khác nhau nên cách trang trí, dùng kệ cũng khác nhau. Vậy làm thế nào để chọn mua được mẫu kệ gỗ và trang trí kệ tivi gỗ phòng khách đẹp nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây cùng nội thất Beyours nhé! 

1. Các lưu ý khi chọn kệ tivi gỗ trang trí phòng khách

1.1. Bố trí phù hợp không gian của phòng khách

Tùy vào không gian to nhỏ của căn phòng mà bạn có thể sắp xếp, bố trí từng vật dụng nội thất cho phù hợp. Nên đặt kệ tivi gỗ ở đối diện bộ sofa để thuận tiện cho việc xem tivi trong phòng khách. Để đảm bảo sức khỏe về mắt, bạn nên chú ý đến khoảng cách giữa tivi và ghế sofa phòng khách. Khoảng cách nhìn tốt nhất để đảm bảo an toàn cho mắt là 2m.

Các lưu ý khi chọn kệ tivi gỗ trang trí phòng khách

1.2. Kích thước kệ tivi vừa vặn và phù hợp với không gian

Mỗi phòng sẽ có kích thước riêng, không gian riêng, vì thế nên chọn, vừa vặn với không gian của phòng. Tuy là không có một kích thước kệ tivi chuẩn nào cho kệ gỗ nhưng chúng tôi sẽ đưa ra một số kích thước cho bạn tham khảo. Chiều rộng tủ nên để từ 30 - 40cm, chiều cao kệ từ 50-60cm và chiều dài thì có thể tùy ý, nhưng không nên quá dài vì sẽ bị mất cân xứng. Kích thước trên là phù hợp với những chiếc tivi hiện đại 

2. Gợi ý trang trí kệ tivi gỗ phòng khách theo phong cách nội thất

2.1. Phong cách cổ điển

Kệ tivi đẹp cho phòng khách sẽ không đơn thuần chỉ là một chiếc kệ đặt tivi, mà nó còn là một đồ vật trang trí trong phòng khách giúp thể hiện được hết vẻ đẹp của phòng khách và tính cách, con người của gia chủ. 

Các đồ nội thất cổ điển đều là sự tập hợp của những đường nét uốn lượn rất nghệ thuật. Chính nét đặc trưng này làm toát lên vẻ sang trọng, hoài cổ xưa cũ. Và kệ tivi gỗ theo phong cách cổ điển cũng không ngoại lệ. 

Giống như các đồ nội thất khác mang phong cách cổ điển, kệ tivi cũng chú trọng đến vật liệu tự nhiên. Vật liệu gỗ đi cùng gam màu đỏ hay đồng là những gang màu thích hợp để tạo nên vẻ sang trọng và thoải mái cho căn phòng. Phong cách cổ điển này sẽ phù hợp với những không gian phòng lớn, bởi vậy kích thước kệ cũng lớn hơn bình thường để cân đối với không gian phòng cũng như những đồ nội thất khác. 

Để chiếc kệ của bạn thêm phần sinh động hay thể hiện rõ hơn phong cách mà bạn đang theo đuổi thì không thể thiếu các món đồ trang trí kệ tivi gỗ phòng khách đi kèm như: ảnh gia đình với khung gỗ cổ điển, bình cổ, gốm sứ, bức tượng đồng nghệ thuật,... Chú ý rằng những món đồ này cũng nên có sự thống nhất về màu sắc với các đồ vật khác trong phòng. 

2.2. Phong cách tân cổ điển

Nghe tới cái tên tân cổ điển chắc hẳn bạn cũng biết đây là phong cách kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Mọi vật dụng sẽ trở nên đơn giản, đường nét của tủ cũng sẽ được lược bớt đi. Thay vào đó sẽ là những đường nét mềm mại kết hợp với những hoa văn cổ điển. 

Đối với mẫu kệ tivi gỗ mang phong cách tân cổ điển này cũng cần cho nó một không gian rộng rãi để tránh bị rối mắt. Màu sắc cũng sẽ hiện đại hơn so với phong cách cổ điển đơn thuần. Tông màu trắng và chi tiết ánh kim có lẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho mẫu kệ gỗ tivi đẹp nhất đối với phong cách này mà bạn nên áp dụng. 

Vì là sự kết hợp giữa hai phong cách nên là đồ decor trang trí kệ cũng đa dạng hơn: đồ trang trí nghệ thuật bằng gốm sứ, pha lê, tượng, hay những bức tranh nhỏ xinh,...Chúng không những là điểm nhấn cho căn phòng mà còn thể hiện được các tính, gu thẩm mỹ của gia chủ.

Phong cách tân cổ điển

2.3. Phong cách hiện đại

Ngày nay, phong cách hiện đại đang được áp dụng rất phổ biến. Bởi nó có thể phù hợp với cả không gian nhỏ hẹp đến không gian lớn. 

Với phong cách này, kệ tivi gỗ thường được làm theo 3 loại: kệ tivi ốp tường, kệ tivi đứng và kệ tivi góc tường. Các mẫu kệ tivi đẹp bằng gỗ phòng khách hiện đại này giúp cho gia chủ phóng khoáng hơn trong thiết kế trang trí mà không bị gò bó bởi quy chuẩn nào.  

Kệ tivi đứng: kệ tivi đứng này có thể tận dụng để làm tủ sách hay để những bức ảnh cho gia đình bạn. Trang trí kệ bằng những cuốn sách hay vài chai rượu vang, những chiếc đèn decor dành cho tủ kệ,.. Khi trang trí nhiều đồ vật lên kệ cần chú ý đến sự thống nhất của màu sắc. 

Kệ tivi góc tường: Kệ được thiết kế theo hình chữ V vuông góc. Ưu điểm của loại kệ này là tận dụng triệt để diện tích căn phòng để che đi góc chết. Có các ngăn rỗng tiện dụng cho việc để sách hay đầu đĩa, đồ điện tử đều rất tiện dụng. 

3. Các mẫu kệ tivi đẹp bằng gỗ trang trí phòng khách

3.1. Kệ tivi kết hợp tủ rượu

Kệ tivi kết hợp tủ rượu là mẫu kệ tivi trang trí phòng khách đẹp, thông minh dành cho phòng khách. Loại kệ này thường được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp kèm theo kính cường lực, mang đến cho phòng khách nhà bạn sự sang trọng và lung linh. Với những phòng khách có diện tích nhỏ thường sẽ chọn những tủ rượu nhỏ để kế bên cạnh kệ tivi cho đỡ tốn diện tích. Nhưng giờ đây bạn đã có thể tiết kiệm một khoảng không gian phòng khách bằng cách sử dụng kệ tivi kết hợp tủ rượu, là một trong các mẫu kệ gỗ trang trí phòng khách hiện đại nhất. Sự kết hợp của cả hai giúp không gian nhà bạn được thoáng đãng hơn rất nhiều. 

3.2. Kệ tivi treo tường

Đây là kiểu kệ được ưa chuộng nhất ở những không gian khiêm tốn như chung cư. Nó sẽ được thiết kế theo một khung cố định và gắn chắc lên tường nhà. Kiểu này khá đơn giản nên bạn có thể thêm vài điểm nhấn bằng cách trang trí kệ tivi gỗ phòng khách bằng những bông hoa tươi hay những đồ decor nhỏ xinh để trông kệ nhà bạn đỡ nhàm chán.

Kệ tivi treo tường

3.3. Kệ tivi đa năng

Nếu như ngày xưa bạn phải vất vả, mất thời gian mua sắm, tính toán bố trí cho những chiếc kệ cồng kềnh phục vụ cho việc sắp xếp đồ vật. Thì giờ đây, chỉ với một chiếc kệ tivi trang trí phòng khách đa năng đã giúp bạn tối ưu hóa việc sắp xếp cho phòng khách. Kệ đa năng vừa tiết kiệm diện tích, mang đến không gian thoáng đãng vừa giúp đồ đạc của bạn được gọn gàng, đẹp mắt hơn bao giờ hết. 

3.4. Kệ tivi kết hợp kệ sách

Kệ tivi kết hợp kệ sách được rất nhiều người ưa chuộng bởi chất lượng và công dụng của nó. Kệ sách và kệ tivi tưởng chừng là hai đồ vật không liên quan đến nhau nhưng lại có thể kết hợp lại để tiết kiệm không gian cho phòng khách mà vẫn mang tính thẩm mỹ. Hai bên chiếc kệ được thiết kế giá sách giúp bạn có thể trang trí kệ tivi gỗ phòng khách bằng những cuốn sách yêu thích hoặc những vật dụng trang trí khác. 

4. Gợi ý đồ trang trí kệ tivi phòng khách

4.1. Bình hoa trang trí

Bình hoa trang trí sẽ làm cho không gian sống của bạn trở nên ấn tượng, tinh tế hơn. Nếu bạn tìm hiểu kỹ thì sẽ thấy mục đích của việc dùng bình hoa làm mẫu trang trí kệ tivi vừa thể hiện ý nghĩa sắc đẹp và cũng có ý nghĩa về phong thủy. Về khía cạnh phong thủy, bạn nên tìm đến các thầy phong thủy để được tư vấn bởi nó tùy theo từng mệnh của mỗi người. 

4.2. Bình gốm sứ

Bình gốm sứ đóng vai trò kết nối các đồ nội thất trong phòng. Nó mang đến không gian trưng bày tivi thêm hoàn hảo, tạo sự cân đối hài hòa cho căn phòng. Bình hoa là biểu tượng của sự nổi bật, thẩm mỹ. Ngoài tác dụng làm đẹp thì nó còn mang ý nghĩa về phong thủy, mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Bình gốm sứ

4.3. Cặp hươu tài lộc

Cặp hươu tài lộc là biểu tượng của tài lộc dồi dào, sức khỏe trường thọ, đại diện cho sự sung túc, ấm no và thịnh vượng. Người ta thường nói rằng sở hữu cặp hươu này sẽ mang lại bình an và những điều tốt lành. Đây là một món đồ mang ý nghĩa lớn khi được tạo nên từ những câu chuyện cổ tích có hậu. Vì thế chúng sẽ là món đồ decor vừa xinh xắn và vừa mang ý nghĩa đẹp.

4.4. Tượng cá chép hóa rồng

Gắn liền với sự thịnh vượng sung túc và an lành chính là tượng cá chép hóa rồng. Theo phong thủy nó sẽ giúp cho mọi thành viên trong gia đình đạt được thành công trong công việc. Dùng nó để trang trí kệ tivi gỗ đẹp hoặc tường gỗ thì sẽ tăng vận khí cho ngôi nhà, thu hút tài lộc. Cá chép hóa rồng còn một ý nghĩa lớn khác là sự thành công sẽ không dễ dàng đối với những kẻ lười. 

4.5. Mèo thần tài

Mèo thần tài có xuất xứ từ Nhật Bản, sau đó đã xuất hiện phổ biến ở Việt Nam. Chú mèo thần tài mang cho mình biểu tượng của sự may mắn và tài lộc. Chính vì thế bạn nên dùng nó để trang trí kệ tivi phòng khách, đặc biệt là đối với những gia đình làm buôn bán sẽ thu hút được nhiều may mắn.

Mèo thần tài

4.6. Gạt tàn bằng sứ

Nếu như nhà bạn không có ai hút thuốc thì vẫn nên sắm sửa cho mình một chiếc gạt tàn bằng sứ nếu bạn không muốn khách quý tới và gạt tàn thuốc vương vãi ra nền nhà. Ngoài ra gạt tàn bằng sứ sẽ làm tăng độ sang trong cho căn nhà của bạn.

4.7. Tượng bát mã phi thiên

Tượng bát mã phi thiên có nghĩa là tượng về tám con ngựa đang ra sức chạy như bay lên trời. Hình ảnh này biểu tượng cho sức khỏe, sức chịu đựng và độ dẻo dai, kiên trì,... Cách trang trí kệ tivi gỗ bằng mẫu tượng này thường được các gia đình kinh doanh lựa chọn để trang trí trong phòng khách, mang một ý nghĩa phong thủy tốt.

4.8. Cặp bình decor gốm sứ

Cặp bình gốm sứ thường được tặng trong những ngày cưới hay tân gia bởi vì mang theo biểu tượng một cuộc sống tràn đầy hạnh phúc. Với những cặp bình được thiết kế theo kích thước một lớn, một nhỏ sẽ mang ý nghĩa tình cảm vợ chồng chung thủy, son sắt, bền bỉ trong tình yêu.

4.9. Quả cầu thủy tinh

Quả cầu thủy tinh dược trang tri trong phòng khách được các nhà phong thủy coi là một trong những vật dụng phong thủy hàng đầu bởi tính lành, dễ sử dụng và không sợ có tác dụng ngược. Với vẻ đẹp long lanh, tươi sáng nó mang lại cho không gian phòng khách nhà bạn vẻ quý phái, sang trọng, đem đến nhiều sự may mắn và thành công trong cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Quả cầu thủy tinh

 

Trang trí kệ tivi gỗ phòng khách là một trong những điều thiết yếu giúp không gian phòng khách nhà bạn thêm sinh động và còn có ý nghĩa về phong thủy. Qua bài viết này, có lẽ bạn cũng đã bỏ túi cho mình được những tip giúp căn phòng bạn trở nên hoàn hảo hơn. Chúc bạn thành công!

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb