5+ mẫu nhà vườn không gian mở ĐẸP NHẤT

5+ Mẫu Nhà Vườn Không Gian Mở ĐẸP NHẤT "Nhìn Là Mê"

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 22-03-2022  

Khi các khu dân cư xây dựng nhà ở với mật độ dày đặc, mẫu nhà vườn không gian mở với các khoảng cây xanh ngày càng được yêu mến hơn bao giờ hết. Không cần diện tích quá lớn để bố trí một sân vườn bạn đã có ngay mẫu nhà vườn đẹp, xanh thoáng mát. Cùng Beyours tìm hiểu ngay 5 mẫu nhà vườn đơn giản mà đẹp sau đây nhé.

Mẫu nhà vườn

Những mẫu nhà vườn không gian mở ấn tượng

1. Nhà ống với 3 khoảng sân vườn xuyên suốt chiều dài ngôi nhà

Căn nhà có kết cấu hình ống với chiều dài hơn rất nhiều chiều rộng nên việc xây dựng một khoảng sân vườn rộng rãi là điều bất khả thi. Tuy nhiên, các kiến trúc sư đã hiện thực hóa một ý tưởng vô cùng độc đáo khi kiến tạo nên 3 khoảng sân vườn trải dài theo ngôi nhà. 

Khu vườn trung tâm nằm ở tầng 1, nơi phòng khách nhận được nhiều ánh sáng nhất. Sân vườn này chạy dọc theo cầu thang của ngôi nhà và trở thành điểm nhấn vô cùng độc đáo cho không gian. Còn khoảng sân phía cuối nhà có thêm một bể bơi nhỏ mang đến luồng không khí vô cùng tươi mát.

Nhờ không gian xanh được bố trí xuyên suốt, khi mưa xuống, nước đọng nơi sân vườn sẽ làm mát ngôi nhà một cách tự nhiên, giúp lưu thông không khí và tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả.

Mẫu nhà vườn

Sân vườn xuyên suốt chiều dài ngôi nhà

2. Nhà vườn cấp 4 giữa lòng thiên nhiên

Mẫu nhà vườn không gian mở này là món quà mà một kiến trúc sư dành tặng cho bố mẹ của mình. Ngôi nhà nằm trên sườn đồi với thiết kế uốn cong hình chữ L vô cùng độc đáo. Sân vườn nằm trọn trong khoảng trống ở giữa, trồng rất nhiều loài cây xinh, tầm nhìn thoáng rộng hướng ra bên ngoài, mang đến cảm giác cực kỳ thoải mái và thư giãn.

Ngôi nhà có lớp bọc ngoài bằng sắt mạ kẽm, bên trong được ốp một lớp gỗ cao cấp. Dù chỉ có 1 tầng duy nhất nhưng mỗi khu vực từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,... đều được thiết kế đảm bảo tiện nghi. Bảng màu vật liệu khá đơn giản, thiên về những gam màu trung tính nhẹ nhàng như nâu nhạt, trắng be,... những ấm áp và có điểm nhấn riêng.

>>>Bỏ túi thêm các bí kíp thiết kế mẫu nhà cấp 4 có sân vườn cực đẹp, thoáng mát vào những ngày nóng bức.

Mẫu nhà vườn

Hòa mình với thiên nhiên tươi đẹp

3. Nhà 1 tầng với khoảng sân vườn rộng rãi

Ngôi nhà này được thiết kế dành cho gia đình nhiều thế hệ nên mẫu nhà sân vườn không gian mở được xem là mô hình phù hợp nhất. Khoảng sân vườn rộng trước nhà là nơi ông bà có thể trồng và chăm sóc cây xanh, trẻ nhỏ có thể chạy nhảy, nô đùa. Rất nhiều cây xanh, hoa xinh được trồng dọc sân cạnh nhà, không chỉ điều hòa không khí mà còn giúp tầm nhìn từ trong nhà nhìn ra thêm phần sinh động.

Điểm nhấn đặc biệt của căn nhà là nội thất thiết kế kiểu đơn giản nhưng tiện nghi cùng không gian tràn ngập ánh sáng vì bố trí rất nhiều cửa sổ. Chuyển tiếp giữa các không gian là những mái vòm mềm mại, mang đến cảm giác vô cùng bình yên và nhẹ nhàng.

Mẫu nhà vườn

Sân vườn rộng rãi cho trẻ con nô đùa

4. Mẫu nhà vườn không gian mở đậm nét thiền tịnh

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Nhật Bản truyền thống, chấm phá vài nét hiện đại. Mọi không gian chức năng của căn nhà đều bao quanh một khu vườn cây xanh tươi mát, chính giữa là một hồ nước nhỏ yên tĩnh. Các phòng trong nhà đều có tầm nhìn hướng ra vườn, được che chắn bởi cửa kính tạo nên một không gian mở vô cùng linh hoạt. Các thành viên đều có thể ngắm nhìn vườn cây theo từng mùa trong năm.

Đối với mẫu nhà vườn với không gian mở đậm nét thiền tịnh, bạn nên sắ

m ngay những mẫu ghế sofa được thiết kế đơn giản để cả gia đình cùng quây quầy sau những giờ làm việc áp lực.

Chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp được sử dụng chủ đạo, từ trần nhà, sàn nhà, cửa phòng, đồ nội thất,... giúp không gian thêm phần ấm cúng. Kiến trúc sư cũng khéo léo bố trí một số món đồ độc đáo để tạo điểm nhấn thú vị cho không gian.

Mẫu nhà vườn

Ngôi nhà mang đến cảm giác mộc mạc và bình yên

5. Nhà 2 tầng với khu vườn nhiệt đới

Ngôi nhà 2 tầng nằm trên một diện tích lớn, khoảng không trước mặt được tận dụng làm sân vườn, với nhiều loài cây nhiệt đới tươi mát. Không những vậy, 4 khoảng không gian xanh khác được bố trí xen kẽ với không gian sinh hoạt ở bên trong cũng phá vỡ kết cấu khép kín của một căn nhà 2 tầng thông thường. Vườn cây xanh mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên tốt lành cùng sức sống dồi dào cho toàn bộ căn nhà.

Đặc biệt nhờ thiết kế thông tầng nên các thành viên đều có thể kết nối với nhau dù ở bất cứ không gian nào. Vách ngăn bằng cửa kính phát huy tối đa hiệu quả của mình trong mẫu nhà vườn không gian mở này. Con người vừa gắn kết với thiên nhiên, tận hưởng được nguồn ánh sáng trong lành, vừa được bảo vệ an toàn khỏi những tác động của thời tiết.

Mẫu nhà vườn

Sân vườn, hồ cá tạo sự kết nối giữa các không gian

Thiết kế mẫu nhà vườn không gian mở là xu hướng tương lai dự đoán sẽ ngày càng được ưa chuộng. Khi diện tích sống bị thu hẹp do mật độ dân số cao, con người sẽ tìm cách cơi nới không gian và tạo ra nhiều khoảng xanh bên trong căn nhà. Điều này đòi hỏi một sự tính toán cẩn thận từ đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp. Nội thất Beyours rất vinh hạnh được đồng hành cùng nhiều gia đình xây dựng nên tổ ấm mơ ước của mình. Nếu bạn cần sự hỗ trợ từ chúng tôi, vui lòng liên hệ qua số hotline để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb