Bỏ túi bí quyết thiết kế nhà cấp 4 có sân vườn

Bỏ Túi Bí Quyết Thiết Kế Nhà Cấp 4 Có Sân Vườn

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 22-11-2021  

Hiện nay nhà cấp 4 có sân vườn là phong cách thiết kế được rất nhiều chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn. Bởi phong cách này có lối thiết kế đơn giản và sở hữu nhiều đặc điểm hiện đại, phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ hiện nay.

Đặc điểm của nhà cấp 4 có sân vườn

Trong lĩnh vực thiết kế, nhà cấp 4 có sân vườn có cấu trúc chịu lực tốt bằng gạch, gỗ hoặc đó, thời gian sử dụng tối đa lên đến 30 năm. Đồng thời, những mẫu thiết kế nhà cấp 4 thường xây dựng với một tầng cao, diện tích nhỏ hơn 1.000 mét vuông. 

Bên cạnh đó, nhà cấp 4 thường được thiết kế một cách đơn giản, tối giản mọi chi tiết rườm rà để có thể tiết kiệm chi phí và diện tích để thiết kế thêm một khoảng sân vườn theo yêu cầu của gia đình.

Bí quyết thiết kế nhà cấp 4 có sân vườn đẹp

Bên cạnh những yếu tố kiến trúc khác, thì thiết kế sân vườn cũng rất quan trọng, thì mới có thể tạo nên không gian sống như đúng chuẩn được. Nếu bạn đang muốn sở hữu một ngôi nhà cấp 4 có sân vườn thì cần bỏ túi ngay những bí quyết dưới đây nhé:

1. Sự cân đối và hải hòa của bố cục 

Đầu tiên, bạn cần quan tâm nhất đến sự liên kết giữa không gian kiến trúc của ngôi nhà chính và phần sân vườn xung quanh. Cũng không cần đầu tư quá nhiều vào những phần chi tiết. Chỉ cần thiết kế một cách hợp lý thì bạn có thể làm toát lên vẻ đẹp hoàn hảo của ngôi nhà cấp 4 có sân vườn mình mong muốn. 

Thiết kế nhà cấp 4 có sân vườn thoáng mát hợp phong thủy

Công việc này phải có những tính toán kỹ lưỡng chuyên sâu, cũng như gu thẩm mỹ nhất định. Do đó, bạn nên lựa chọn những công ty thiết kế uy tín, chất lượng có thể sắp xếp khoa học, tạo ra vẻ đẹp cân đối, hài hòa của tổng thể công trình. Thông thường, đơn vị thiết kế sẽ tính toán diện tích không quá bao rộng vây quanh ngôi nhà. Do đó, sẽ không làm mất đi vẻ đẹp cân đối và làm mờ đi vẻ đẹp của ngôi nhà.

Không chỉ thiết kế làm sao cho bên ngoài căn nhà căn đối hài hòa mà đồ nội thất như ghế sofa phòng khách, bàn trà, kệ tivi,... bên trong ngôi nhà cũng phải có sự kết hợp đồng nhất. 

2. Sắp xếp tiểu cảnh trang trí nhà cấp 4 có sân vườn

Lựa chọn tiểu cảnh cho sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 gồm 2 phần chính sau: 

- Tiểu cảnh khô gồm: cây cối, hoa, cùng một số đồ trang trí nội thất.

- Tiểu cảnh nước gồm: hồ cá, hòn non bộ, hệ thống đài phun nước,...

Tiểu cảnh sân vườn trước nhà

Ở tiêu chí này các kiến trúc sư sẽ sắp xếp, cân nhắc và lựa chọn nhiều tiểu cảnh đa dạng, phong phú khác nhau để phù hợp với tổng thể không gian và yêu cầu của chủ đầu tư. Để ngôi nhà của mình thêm phần sang trọng và mang đậm dấu ấn riêng của bản thân, các bạn có thể tham khảo thêm những mẫu nhà được BEYOURs chia sẻ.

3. Tính thống nhất của nhà cấp bốn có sân vườn

Những ngôi nhà cấp 4 có sân vườn đều phải được sắp xếp đồng bộ về phong cách nhất định. Đặc biệt, gia chủ cần phải quan tâm hơn đến ánh sáng và mắc trong khu vườn của mình. Bởi nếu không được bố trí, sắp xếp một cách nhất quán sẽ xảy ra những xung đột về màu sắc, gây mất thẩm mỹ. Đặc biệt là sẽ mắc phải một số điều cấm kỳ trong quan niệm phong thủy.

Tiểu cảnh sân vườn theo phong thủy

4. Thiết kế lối đi cho nhà cấp bốn có sân vườn

Nếu muốn mang đến cảm giác mới lạ, độc đáo thông thường các gia chủ thường sẽ sử dụng những loại đá lát dặm để trang trí cho những lối đi dạng đường cong hoặc so le của khu vườn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm những bồn cây hoặc trồng thêm các thảm cỏ để khu vườn sinh động hơn.

Thiết kế lối đi cho nhà cấp bốn có sân vườn 

Bên canh đó, Beyours sẽ gợi ý thêm cho bạn những mẫu thiết kế nhà cấp 4 không gian mở kiểu Mỹ cho những bạn yêu thích sự phóng khoáng, thoải mái.

5. Điểm tô thêm các điểm nhấn để tăng tính sinh động 

Trong quan niệm của một số gia chủ, những vật liệu trang trí đắt đỏ thì sẽ giúp không gian vườn càng trở nên sang trọng và đẹp mắt. Thế nhưng, xét về góc cạnh nào đó thì điều này không hoàn toàn đúng, đặc biệt là đối với nhà cấp 4 có sân vườn. 

Thiết kế trang trí cho nhà cấp bốn có sân vườn

Bởi đây là phong cách cần được ưu tiên sự tối ưu hóa và phải phù hợp với nhu cầu thị hiếu của gia chủ. Hơn hết, một công trình hoàn hảo hiện đại, cần phải có những thiết kế riêng, mang lại dấu ấn sâu đậm cho người nhìn. Đồng thời, các vật trang trí phải được lựa chọn một cách kỹ lưỡng. Ví có thể kể đến như: đèn trang trí, tượng trang trí, bàn trang trí, đèn trụ cổng,...

BEYOURs - Nơi gửi gắm những ý tưởng thiết kế chất lượng

Là một trong những đơn vị cung cấp và thi công các công trình thiết kế nội thất được biết đến đông đảo.Beyours Việt Nam luôn mang đến những công trình chất lượng hoàn hảo nhất đến tay người sử dụng. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi BEYOURs đảm nhận hạng mục thiết kế nhà cấp 4 có sân vườn.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm đã thi công hàng trăm công trình lớn nhỏ. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến những công trình tuyệt vời nhất, chất lượng nhất khi bàn giao. Cùng với đó, chế độ bảo hành đến 10 năm sử dụng, để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Nếu trong quá trình sử dụng, gia chủ cần bảo hành thay đổi gì do chất lượng thi công và thiết kế, thì đều được BEYOURs đáp ứng nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm khi lựa chọn và thi công mẫu nhà cấp 4 có sân vườn. Nếu bạn còn thắc mắc gì mẫu thiết kế này, hãy liên hệ ngay với BEYOURs để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất nhé!

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb