Thiết kế văn phòng theo phong thủy hút tài lộc, tốt cho việc kinh doanh

Thiết Kế Văn Phòng Theo Phong Thủy Hút Tài Lộc, Tốt Cho Việc Kinh Doanh

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 22-11-2021  

Thiết kế văn phòng theo phong thủy không chỉ giúp cho doanh nghiệp thu hút nhiều tài lộc, gặt hái nhiều thành công mà còn xua đuổi, hóa giải nhiều điều không may mắn ảnh hưởng tới việc kinh doanh. Vậy thiết kế văn phòng theo phong thủy cần bố trí như thế nào, lưu ý điều gì, cùng tham khảo bài viết chia sẻ sau đây. 

Nguyên tắc phong thủy văn phòng tăng hiệu quả kinh doanh

Không gian làm việc được xem là yếu tố quan trọng quyết định tới sự thành bại trong việc kinh doanh của công ty. Ngoài các nguyên tắc thiết kế văn phòng theo chuyên môn, đúng kỹ thuật thì vấn đề phong thủy được chú trọng không kém. 

Cân bằng ánh sáng 

Theo phong thủy, ánh sáng tượng trưng cho dương khí, có tác dụng tăng dương và giảm âm cho văn phòng. Nếu văn phòng được bố trí quá nhiều cửa sổ hoặc nhiều đèn điện làm cho dương khí quá thịnh sẽ dẫn tới sự nguy hại về tài lộc. Và ngược lại, không gian quá tối tăm, ánh sáng tự nhiên lại thiếu thì dương khí bị bất ổn, đem đến nhiều điều bất cập cho nhân sự cũng như công việc. Vì vậy, phong thuỷ văn phòng mới xây  cần có sự cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. 

Cân bằng ánh sáng trong việc thiết kế văn phòng

Màu sắc 

Bên cạnh yếu tố ánh sáng, màu sắc trong thiết kế văn phòng theo phong thủy vẫn quan trọng không kém. Màu sắc gắn liền với sự hài hòa giữa yếu tố âm dương trong thuyết ngũ hành, đồng thời ảnh hưởng tới sự phát triển của công ty. Tùy theo cung mệnh của lãnh đạo công ty sẽ có một màu sắc riêng biệt. Trong quá trình chọn màu sẽ có sự hài hòa giữa logo thương hiệu doanh nghiệp, đồ đạc, kệ trang trí và màu sơn tường… 

Trong thiết kế văn phòng theo phong thủy màu sắc đóng vai trò quan trọng

  • Nếu mệnh Mộc: Ưu tiên chọn màu đen xanh dương, xanh nước biển, xanh lá cây. Nên tránh xa các màu vàng, trắng bạc, vàng nhạt.
  • Còn nếu mệnh Thủy: Khuyến khích chọn màu đen, trắng. Còn tránh xa các màu như đỏ, cam, tím, vàng, xanh lá cây.
  • Mệnh Kim: Hợp với gam màu vàng, trắng hoặc xám bạc. Còn khắc với màu đỏ, hồng.
  • Mệnh Hỏa: Hợp với màu đỏ, cam, xanh lá cây, tím. Còn kiêng kị với màu đen, xám, xanh sẫm, vàng và nâu đất.
  • Và mệnh Thổ: Hợp với màu cam, đỏ, hồng, vàng và tím. Cực khắc với màu xanh lá cây, xanh lục.

Đảm bảo không khí lưu thông

Việc trong văn phòng cần phải duy trì, đảm bảo không khí lưu thông đóng vai trò quan trọng ngang với yếu tố ánh sáng. Trong phong thủy học luôn đề cao “tàng phong tụ khí”. Điều này có nghĩa là những khí xấu tồn đọng nên được đẩy lùi, vượng khí nên được lưu thông và ổn định. Một văn phòng làm việc phải có sự thông thoáng, đón ánh sáng tự nhiên, thì may mắn mới có thể “gõ cửa” từng góc ngách của công ty.

Cần có sự lưu thông giữa các góc ngách văn phòng

Yếu tố xanh trong văn phòng 

Trong thiết kế văn phòng theo phong thủy việc cân nhắc phối hợp yếu tố xanh để tăng sinh khí là điều mà các công ty cần lưu tâm. Thêm một chút xanh hóa để tăng sinh khí, bố trí một vài chậu cây xanh trong môi trường làm việc. Không chỉ tốt về yếu tố phong thủy mà cây xanh còn điều hòa không khí, tạo ra nguồn năng lượng dồi dào cho nhân viên, tăng mức tập trung và nâng cao hiệu suất công việc. Khuyến khích chọn các loại cây sống trong nước như lục bình thái, cỏ thìa, thanh hồng diệp… đặc điểm dễ trồng, không tốn nhiều thời gian chăm sóc…

Bố trí cây xanh cho văn phòng rất tốt theo yếu tố phong thủy học 

Tránh xa các đồ vật sắc nhọn 

Khi thiết kế văn phòng theo phong thủy, hãy gắng tránh xa các đồ vật sắc nhọn dễ bị va chạm gây tổn thương. Đồng thời, đồ vật sắc nhọn trong văn phòng mang tới một tâm khái căng thẳng, cảm giác không an toàn và đồng thời cản trở đi sự phát triển trong công việc kinh doanh của công ty. Vì vậy, khi chọn đồ nội thất nên chọn loại có kiểu dáng dạng tròn, hình chữ nhật, uốn lượn góc tròn… mang ý nghĩa tốt.

Hạn chế hoặc tránh xa các đồ dùng sắc nhọn sử dụng cho văn phòng

BEYOURs đơn vị nhận thiết kế văn phòng theo phong thủy đạt chuẩn

Sau khi đã nắm bắt được các nguyên tắc, đặc điểm thiết kế văn phòng theo phong thủy, để không gian làm việc đạt chuẩn, là một người không có kiến thức chuyên môn khó mà thi công nên cần có sự hỗ trợ của đơn vị chuyên lĩnh vực này. Trong số đó, BEYOURs được đánh giá là đơn vị nhận thiết kế và thi công văn phòng theo phong thủy uy tín và chất lượng. 

Với nhiều năm trong nghề, BEYOURs chúng tôi sẽ mang đến cho quý khách dịch vụ thiết kế trọn gói với chi phí rất hữu nghị. Vậy còn chần chừ gì nữa mà khách hàng không liên hệ với BEYOURs thông qua số hotline 1900 988 960 hoặc địa chỉ website Beyours Việt Nam để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan.

Trên đây là các thông tin chia sẻ về thiết kế văn phòng theo phong thủy hiện đang được nhiều công ty quan tâm. Chỉ cần một chút thay đổi trong môi trường làm việc là mọi tài lộc, may mắn đều phát sinh, xua đuổi những điềm xui xẻo giúp cho doanh nghiệp gặt hái nhiều thành công mới. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb