BEYOURs Furniture

Phong cách thiết kế văn phòng homesick là gì?

Phong Cách Thiết Kế Văn Phòng Homesick Là Gì?

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 19-11-2021  

Văn phòng và nhà ở vốn là hai không gian tách biệt nhau nên việc phong cách thiết kế văn phòng homesick kết hợp hai không gian này với nhau đã tạo nên nhiều điều thú vị. Vậy văn phòng homesick là gì? Hãy cùng BEYOURs khám phá phong cách này thông qua bài viết tổng hợp ngay sau đây.

Tại sao phong cách thiết kế văn phòng homesick lại được yêu thích?

Tại sao phong cách thiết kế văn phòng homesick lại được yêu thích?

Phong cách thiết kế văn phòng homesick là gì?

Thiết kế văn phòng homesick là phong cách thiết kế nội thất văn phòng giống như một căn nhà với đầy đủ các khu vực như giải trí, sinh hoạt, bếp nấu ăn, với các vật dụng nội thất như giường ngủ .... Lối thiết kế này nhằm tạo ra một không gian quen thuộc, gần gũi cho các nhân viên như ở nhà. Tuy nhiên, khu vực làm việc vẫn được thiết kế đảm bảo công năng như một văn phòng tiêu chuẩn bình thường để không làm mất đi tính chuyên nghiệp vốn có của một văn phòng làm việc.

Tại sao phong cách này lại ra đời? Trong thời đại ngày nay, hầu hết các nhân viên đều sẽ dành phần lớn thời gian của mình ở công ty. Nhiều người trong số đó còn ở lại trưa nghỉ ngơi hoặc tăng ca buổi tối. Vì vậy, việc tạo nên phong cách văn phòng “Nhớ nhà” nhằm mục đích tạo ra một khoảng không gian thoải mái và thư giãn thực sự cho nhân viên. Một ngôi nhà làm việc đầy đủ tiện nghi sẽ giúp các nhân viên hào hứng làm việc và mong muốn đi làm mỗi ngày.

Khu vực nghỉ ngơi thư giãn, đọc sách

Nét đặc trưng khi thiết kế văn phòng homesick

Phân chia không gian tách biệt

Khác với một ngôi nhà bình thường, nơi các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp có thể giao nhau mà không cần vách ngăn. Văn phòng làm việc cần có sự phân chia không gian tách biệt hơn. Trong đó, nơi làm việc vẫn cần được bố trí ở khu vực yên tĩnh, tách biệt với những khu vực ồn ào như khu giải trí, nhà bếp, phòng thư giãn,...

Nếu để các khu vực này chồng chéo lên nhau mà không có sự phân định rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung và hiệu suất làm việc của nhân viên. Mục đích cải thiện năng suất làm việc ban đầu sẽ không đạt được như ý muốn. Hơn nữa, việc phân chia rạch ròi ngay từ đầu sẽ giúp việc thi công, thiết kế diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.

>>> Thiết kế văn phòng với không gian xanh gần gũi thiên nhiên như ở tại chính ngôi nhà của mình tạo cảm giác thoải mái giúp nhân viên an tâm làm việc hết hiệu suất hơn.

Khu vực làm việc cần được bố trí tách biệt

Màu sắc trẻ trung, năng động

Xu hướng thiết kế văn phòng homesick đặc biệt quan tâm đến việc bố trí màu sắc. Ngoài tính thẩm mỹ, màu sắc có thể được dùng để phân chia và nhận biết các khu vực chức năng. Vì vậy, các gam màu trẻ trung, năng động có tính tương phản cao được các kiến trúc sư ưu tiên sử dụng, đặc biệt là ở khu vực vui chơi, giải trí.

Màu sắc trẻ trung, khơi gợi nhiều cảm hứng

Chất liệu đa dạng

Phong cách thiết kế văn phòng homesick không bị đóng khung trong một số loại chất liệu chủ đạo như các phong cách khác. Với phương châm “thoải mái như ở nhà” chất liệu được sử dụng tùy theo sở thẩm và gu thẩm mỹ của chủ doanh nghiệp. Trong đó các loại vật liệu như gỗ công nghiệp, kính cường lực, mây tre,... được lựa chọn rất nhiều cho đồ nội thất, vách ngăn, như bàn ăn gỗ.

Bàn ăn bằng gỗ cho khu vực bếp

Hệ thống ánh sáng được phân bố hài hòa

Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc bài trí thiết kế văn phòng homesick. Bởi ánh sáng ở văn phòng làm việc không thể được bố trí giống như ở nhà. Tùy khu vực và mục đích sử dụng mà kiến trúc sư cần tính toán hệ thống chiếu sáng phù hợp.

Ở khu vực làm việc ánh sáng cần được cung cấp đầy đủ, đạt tiêu chuẩn để phục vụ công việc. Tránh trường hợp để không gian trở nên u tối, ảm đạm hay mang không khí “chill chill” như đang ở nhà. Nên chọn ánh sáng trắng và tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên cho không gian này.

Còn ở những khu vực khác như khu vực thư giãn, nghỉ ngơi, nhà bếp, khu vực ăn uống,... có thể thiết kế ánh sáng phá cách để mang lại cảm giác thoải mái nhất cho nhân viên. Ánh sáng vàng hoặc ánh sáng màu khác từ đèn trang trí có thể được sử dụng ở những không gian này.

Khu vực làm việc nên bố trí ánh sáng trắng

Địa chỉ thi công thiết kế văn phòng homesick uy tín

Nếu bạn đang cần một đơn vị chuyên nghiệp thiết kế văn phòng homesick thì BEYOURs là một trong những lựa chọn vô cùng lý tưởng. Chúng tôi đã đồng hành cùng với nhiều khách hàng trong việc xây dựng thành công nhiều văn phòng mang phong cách homesick. Đồng thời cũng nhận về rất nhiều những đánh giá hài lòng về:

  • Dịch vụ thi công thiết kế văn phòng trọn gói, quy trình đơn giản, giá thiết kế thi công văn phòng homesick có tính cạnh tranh cao trên thị trường.
  • Đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, cung cấp nhiều giải pháp sáng tạo trong việc thiết kế và cải tạo không gian văn phòng.
  • Đồ nội thất chất lượng, được kiểm duyệt nghiêm ngặt về nguồn gốc cũng như độ bền bỉ. Các sản phẩm như bàn ghế làm việc, đèn bàn, đèn sàn, ghế sofa phòng tiếp khách, bàn ăn,... đều được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp cao cấp, đạt chất lượng cao.

BEYOURs - Địa chỉ thi công thiết kế nội thất đáng tin cậy

Thiết kế văn phòng homesick được dự đoán là một trong những xu hướng thiết kế của tương lai. Bởi khi con người dành nhiều thời gian với công việc, họ cần một không gian thoải mái như ở nhà để đạt hiệu suất làm việc cao hơn. Liên hệ với BEYOURs nếu bạn yêu thích phong cách này và cần được tư vấn thêm nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb