Thiết kế văn phòng đa sắc màu cùng với BEYOURs

Thiết Kế Văn Phòng Đa Sắc Màu Cùng Với BEYOURs

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 19-11-2021  

Thiết kế văn phòng đa sắc màu là xu hướng kiến trúc không còn quá mới lạ trên thế giới. Nhưng ở Việt Nam vẫn chưa được ứng dụng rộng rãi bởi lối suy nghĩ truyền thống cho rằng nên tiết chế màu sắc ở không gian làm việc để đảm bảo sự chuyên nghiệp. Điều này có thực sự chính xác? Hãy cùng BEYOUrs giải đáp ngay sau đây.

Thiết kế bao nhiêu màu được xem là văn phòng đa sắc màu?

Tâm lý học màu sắc và lợi ích không ngờ của văn phòng đa sắc màu

Màu sắc có ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý con người và chúng tạo ra vô vàn những cảm xúc và phản ứng khác nhau. Sự kết hợp những màu sắc khác nhau cũng tạo ra những hiệu ứng không giống nhau. Chẳng hạn màu xanh lá cây khi phối với màu nâu sẽ truyền tải ý nghĩa về thiên nhiên và sức khỏe, trong khi màu xanh lá cây khi kết hợp với màu xanh nước biển sẽ tỏa ra nguồn năng lượng của tuổi trẻ và sức sống. Tâm lý học mỗi gam màu như thế nào?

  • Màu đỏ thể hiện cho sự nhiệt huyết và lòng quyết tâm cao độ, rất thích hợp để kích thích não bộ, tăng khả năng tư duy.
  • Màu vàng hay màu cam lại thúc đẩy khả năng sáng tạo và tăng hiệu suất làm việc hiệu quả cho nhân viên. Gam màu này nên được sử dụng ở khu vực thảo luận để kích thích tinh thần nhân viên.
  • Màu xanh lá hay xanh dương có khả năng làm dịu những căng thẳng, nên được sử dụng trong phòng họp để tạo cảm giác thoải mái trong quá trình họp hành, bàn luận.

Màu sắc ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc

Việc thiết kế văn phòng đa sắc màu một cách khoa học và hợp lý sẽ tác động tích cực đến năng suất và chất lượng làm việc của nhân viên. Không chỉ giúp họ tập trung, tăng cường năng lực tư duy, sáng tạo mà còn mang đến những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất. Đa sắc màu không có nghĩa là nhí nhố, là thiếu chuyên nghiệp, ngược lại còn thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính đặc biệt của doanh nghiệp.

Nguyên tắc thiết kế văn phòng đa sắc màu

Decor văn phòng đa sắc màu không phải là công việc đơn giản mà cần tính toán thiết kế vô cùng kỹ lưỡng. Trong đó cần tuân theo một số nguyên tắc sau:

Mỗi khu vực chức năng cần sử dụng một màu sắc tương ứng

Màu xanh lá cây giúp làm dịu thị giác và mang lại cảm giác thoải mái nên rất thích hợp sử dụng cho khu vực giải trí, thư giãn. Màu cam, màu vàng kích thích sáng tạo nên có thể được decor trong khu vực làm việc của nhân viên. Nên dựa vào tâm lý học về màu sắc để có cách bài trí phù hợp.

Nếu sử dụng màu sắc không hợp với không gian sẽ gây phản tác dụng. Chẳng hạn như màu đỏ ngoài việc kích thích tư duy còn mang lại cho người nhìn cảm giác gay gắt và nguy hiểm. Vì vậy, sử dụng gam màu này cho phòng họp hay phòng tiếp đãi khách hàng sẽ gây khó chịu, kích thích tranh luận, tranh cãi, khó lòng đàm phán để đi đến thống nhất chung.

Màu xanh được decor cho phòng họp

Màu sắc phù hợp với diện tích

Thiết kế văn phòng đa sắc màu không có nghĩa là kết hợp màu sắc nào cũng được. Với những văn phòng có diện tích khiêm tốn nên sử dụng những gam màu sáng, có cảm giác cơi nới và mở rộng không gian như như màu trắng, xám trắng,... Hạn chế dùng những gam màu u tối, ấm nóng vì sẽ tạo cảm giác không gian bị thu hẹp và bức bí.

Màu sắc tạo cảm giác không gian thoáng rộng và được cơi nới về diện tích

Đa sắc màu một cách tiết chế

Theo nguyên tắc chung của ngành thiết kế, một không gian không nên sử dụng quá nhiều màu sắc để decor. Tốt nhất nên sử dụng 3 màu, có thể ít hơn hoặc nhiều hơn những phải có sự tính toán hợp lý. Bởi không gian quá ít màu sắc sẽ gây nhàm chán, đơn điệu, ngược lại không gian lạm dụng quá nhiều màu sắc lại gây rối mắt và mệt mỏi.

Không lạm dụng quá nhiều màu sắc

Màu sắc thể hiện hình ảnh thương hiệu, tính chất công việc

Có thể thiết kế văn phòng đa sắc màu với màu sắc chủ đạo là màu đại diện thương hiệu hoặc thể hiện tính chất đặc thù của công việc. Chẳng hạn với những công ty hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo thì nên sử dụng màu sắc tươi sáng để kích thích tư duy và tạo nguồn cảm hứng. Còn những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, kỹ thuật đòi hỏi sự yên tĩnh, tỉ mỉ thì nên tránh sử dụng những gam màu tối vì dù tăng khả năng tập trung nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lý.

Decor màu sắc phù hợp với tính chất công việc

BEYOURs - Địa chỉ thi công thiết kế văn phòng đa sắc màu trọn gói

BEYOURs là đơn vị thi công thiết kế văn phòng đa sắc màu nhận được nhiều sự tin tưởng từ khách hàng. Chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư hàng đầu cả nước cùng showroom đồ nội thất chất lượng cao, sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trên hành trình kiến tạo không gian làm việc mơ ước. Ngoài phong cách đa sắc màu, BEYOURs còn nhiều giải pháp thiết kế thời thượng khác phù hợp với mọi yêu cầu của khách hàng.

Thiết kế văn phòng đa sắc màu được dự đoán sẽ ngày càng trở nên được ưa chuộng trong tương lai. Nếu bạn quan tâm đến phong cách này hoặc có điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ với BEYOURs qua số hotline để được tư vấn chi tiết hơn.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb