5 ý tưởng thiết kế thi công văn phòng phổ biến nhất hiện nay

5 Ý Tưởng Thiết Kế Thi Công Văn Phòng Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 03-07-2021  

Nghệ thuật thiết kế thi công văn phòng chính là chìa khóa để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp cũng như tạo nên môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên. Vậy những mẫu thiết kế văn phòng đẹp nào đang thịnh hành nhất hiện nay? Hãy cùng BEYOURs đến với 5 ý tưởng thiết kế trong bài viết sau đây nhé.

Ý tưởng thiết kế thi công văn phòng nào đang thịnh hành?

Những lưu ý khi thiết kế thi công văn phòng

Phân chia không gian hợp lý

Để tạo ra môi trường làm việc thoải mái và thuận tiện nhất việc phân chia không gian hợp lý vô cùng quan trọng. Thiết kế văn phòng công ty không chỉ đảm bảo sự thoáng mát, rộng rãi, phù hợp với kết cấu tòa nhà, kích thước của trần mà còn phải đáp ứng được sự riêng tư cho từng cá nhân và bộ phận làm việc độc lập. 

Ngoài ra, văn phòng cũng cần được thiết kế để tạo được không gian sáng tạo, có như vậy mới có thể trở thành nơi làm việc lý tưởng giúp nhân viên phát huy tối đa năng suất làm việc của mình.

Thiết kế phù hợp với hình ảnh công ty

Hình ảnh của công ty cũng là một yếu tố quan trọng để quảng bá thương hiệu. Vì vậy, thiết kế thi công văn phòng cần phải chú ý đến các yếu tố màu sắc, phong thủy, biểu tượng,.... để định hình và làm nổi bật hình ảnh của công ty. Qua đó, gây ấn tượng đến khách hàng về phong cách hoạt động cũng như sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Chọn vật liệu phù hợp

Hiện nay, vật liệu xây dựng văn phòng vô cùng phong phú và đa dạng, trong đó gỗ tự nhiên là vật liệu được ưa chuộng nhiều nhất, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế. Ngoài ra, vách ngăn bằng kính cũng được sử dụng phổ biến để phân chia không gian văn phòng, giúp tăng diện tích thực cũng như thuận tiện cho việc trao đổi công việc giữa các thành viên trong công ty.

>>> Thiết kế thi công nội thất căn hộ thông minh là một trong những phong cách thiết kế được ưu chuộng hiện nay 

Phân bố ánh sáng hợp lý

Trong thiết kế thi công nội thất văn phòng hiện đại, bố trí ánh sáng sao cho hợp lý là cả một nghệ thuật. Trong đó, tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho công việc cũng như tạo nguồn cảm hứng lớn cho sáng tạo. Ngoài ra, lựa chọn màu ánh sáng nhân tạo như thế nào, sắp xếp ra sao cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất làm việc và sự tập trung của nhân viên.

5 ý tưởng thiết kế thi công văn phòng phổ biến nhất hiện nay

Phong cách hiện đại

Thiết kế văn phòng làm việc hiện đại là phong cách đang thịnh hành nhất được các chủ đầu tư ưu tiên lựa chọn. Đặc trưng nổi bật của lối thiết kế này là đường nét trơn, vuông vức, không chuộng hoa văn trang trí phức tạp, cầu kỳ. Màu sắc phù hợp cũng thường là gam màu lạnh, trung tính như đen, xám, trắng đồng thời kết hợp với chất liệu kính cường lực.

Với tính ứng dụng cao, phong cách thiết kế văn phòng hiện đại còn phù hợp với hầu hết các lĩnh vực kinh doanh, tạo nên sự chuẩn mực và chuyên nghiệp cần có của một văn phòng công ty.

Phong cách hiện đại

Phong cách đơn giản

Phong cách đơn giản thường được áp dụng trong thiết kế nội thất văn phòng làm việc diện tích nhỏ, bị giới hạn về không gian. Đồ nội thất được tiết chế tối đa cùng với các gam màu sáng được sử dụng chủ đạo sẽ tạo cảm giác không gian được mở rộng và thoáng đãng hơn. Tỷ lệ pha trộn màu sắc thường là 60% màu chủ đạo, 30% màu trung gian và 10% màu nhấn.

Tối giản trong thiết kế và bài trí nội thất

Phong cách Eco

Phong cách Eco hòa hợp với thiên nhiên có vai trò lớn trong việc bảo vệ môi trường. Cây xanh không chỉ tạo không gian xanh, thoáng mát mà còn tăng khả năng tập trung, giúp giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng màu sắc có ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả công việc cũng như hình ảnh của doanh nghiệp. Trong thời đại môi trường là vấn đề được quan tâm nhiều nhất thì việc chuộng lối sống xanh ngay trong môi trường công sở sẽ tạo thiện cảm ít nhiều cho khách hàng.

Cây xanh mở ra không gian văn phòng thoáng mát

Phong cách mở

Phong cách mở, phá bỏ sự ngăn cách không gian đang dần trở thành xu thế và lấn lướt phong cách truyền thống. Nhân viên không còn phải làm việc trong một phân vùng nhất định mà có thể thoải mái tương tác, trao đổi công việc với nhau, tạo nên môi trường văn phòng mới mẻ và giàu năng lượng.

Phong cách thiết kế văn phòng không gian mở

Phong cách công nghiệp

Phong cách công nghiệp là lối thiết kế mô phỏng xưởng sản xuất, nhà máy xí nghiệp,... ngay trong không gian văn phòng công sở. Đặc trưng nổi bật của phong cách này là mọi chi tiết kỹ thuật đều được thể hiện ra bên ngoài cùng với hệ thống ống dẫn tại điểm nhấn cho trần nhà. Vật liệu được sử dụng chủ yếu là tường gạch trần, gỗ thô, sàn xi măng,... Nhìn từ bên ngoài sự “không hoàn thiện” chính là sự hoàn thiện của lối thiết kế này. 

Thiết kế văn phòng theo phong cách công nghiệp

Địa chỉ thiết kế thi công văn phòng ở thành phố Hồ Chí Minh

Trước khi thi công, việc tạo ra bản vẽ thiết kế văn phòng làm việc hoàn chỉnh là vô cùng quan trọng. Công việc này cần một công ty thiết kế chuyên nghiệp đảm nhiệm. Và BEYOURs VN tự hào là một trong những địa chỉ thiết kế thi công văn phòng HCM được khách hàng vô cùng tin tưởng.

Không chỉ đảm nhiệm khâu thi công thiết kế, chúng tôi còn là đơn vị cung cấp các sản phẩm nội thất chất lượng, giá tốt. Vì thế, các chuyên gia của BEYOURs sẽ biết cách lựa chọn đồ nội thất phù hợp với tổng thể phong cách thiết kế mà gia chủ mong muốn.

Trên đây là 5 phong cách thiết kế thi công nội thất văn phòng đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Trong quá trình hoàn thiện, BEYOURs sẽ đồng hành cùng bạn từ khâu lên ý tưởng, thảo bản vẽ thiết kế, thi công đến khâu lựa chọn và trang trí nội thất phù hợp nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc gì đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb