Thiết kế ngoại thất là gì? PHONG CÁCH ngoại thất nhà đẹp

Thiết Kế Ngoại Thất Là Gì? PHONG CÁCH Ngoại Thất Nhà Đẹp

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 25-03-2022  

Thiết kế ngoại thất là gì? Có những yếu tố nào ảnh hưởng đến thiết kế ngoại thất? Phong cách ngoại thất đẹp đang được ưa chuộng hiện nay là như thế nào? Tất cả những thắc mắc này của quý khách hàng sẽ được giải đáp đầy đủ và chính xác ngay dưới bài viết này. Hãy cùng công ty Beyours tìm hiểu ngay nhé. 

1. Ngoại thất là gì? 

Ngoại thất là toàn bộ cảnh quan bên ngoài công trình chính, bao gồm các vật dụng xung quanh, mảng tường bên ngoài, đèn, hồ, hay hòn nam bộ, cây cảnh trang trí, bàn ghế…

Vẻ đẹp bên ngoài căn nhà vô cùng quan trọng, góp phần mang lại không gian thư giãn, đẹp và tạo nên hiệu ứng tươi mới mỗi ngày cho gia chủ. Không những vậy, thiện cảm của mọi người xung quanh với ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy sắp xếp và thiết kế ngoại thất sao cho đẹp và sang trọng là điều cần thiết. 

2. Thiết kế ngoại thất là gì? 

Thiết kế ngoại thất là việc tạo nên ý tưởng về không gian bên ngoài của nhà ở, biệt thự hoặc công trình kiến trúc bất kỳ. Mục đích chính của thiết kế ngoại thất đó chính là tạo nên điểm nhấn và mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

thiết kế ngoại thất có sự kết hợp giữa tính sáng tạo và nghệ thuật để mang đến nét đặc trưng cho công trình. Ngoại thất được ví như bộ mặt của ngôi nhà. Không gian bên ngoài có đẹp, độc đáo và cuốn hút thì mới kích thích người khác khám phá nội thất bên trong. Giờ thì, gia chủ đã hiểu được thiết kế ngoại thất là gì rồi. Vậy thì, hãy tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến không gian ngoại thất ngay dưới đây. 

Mẫu thiết kế ngoại thất

Ngoại thất là bộ mặt của ngôi nhà

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế ngoại thất

Trước khi thiết kế thi công ngoại thất, cần lưu ý một số yếu tố như: 

3.1 Bố cục không gian 

Yếu tố đầu tiên quyết định đến một không gian ngoại thất có đẹp hay không đó chính là bố cục cân đối và hài hòa. Trước tiên, kiến trúc sư và gia chủ cần thống nhất về những thông tin liên quan đến tổng thể ngôi nhà. Sau đó, lựa chọn chủ đề phù hợp với sở thích, diện tích và kinh tế của gia chủ rồi mới tiến hành thiết kế, thi công ngoại thất như mong đợi. 

Một số thành phần góp phần tạo nên sự cân bằng và đối xứng cho không gian ngoại thất đó chính là màu sơn, ánh sáng, hệ thống cửa chính, cửa sổ mái, thiết kế ban công, kiểu dáng của các mảng tường,…

Mẫu thiết kế ngoại thất

Bố cục không gian cân đối

 

3.2 Công năng sử dụng

Không chỉ làm đẹp cho căn nhà, ngoại thất phải đáp ứng được công năng sử dụng cần thiết của gia chủ. Có thể tùy vào sở thích và phong cách sống của chủ nhà mà các kiến trúc sư sẽ thiết kế cho phù hợp. Chẳng hạn như gia chủ là người thích sự bình yên, nhẹ nhàng thì có thể thiết kế theo phong cách sân vườn gần gũi với thiên nhiên với các tiểu cảnh cây cối và hồ cá.

Với những ngôi nhà có diện tích rộng như biệt thự hay nhà phố thì việc thiết kế ngoại thất sẽ rất thuận tiện. Gia chủ mang hơi hướng hiện đại thường ưa thích lối tối giản, thiết kế hồ bơi kết hợp một khoảng sân có thể tổ chức tiệc rượu được đa số mọi người quan tâm.

3.3 Màu sắc 

Màu sơn ngoại thất thể hiện tính cách và sự tinh tế của gia chủ. Với những gia chủ yêu thích sự nhẹ nhàng, ngọt ngào thì có thể chọn tone màu nổi bật như hồng phấn, xanh lá, vàng nhạt… Còn gia chủ hướng đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và đẳng cấp thì nên ưu tiên những tone màu như trắng, be, màu gỗ. 

Ngoài ra, việc lựa chọn những tone màu tương phản như trắng – đen, trắng – xanh, nâu – trắng… cũng là xu hướng lựa chọn màu sắc ngoại thất được nhiều gia chủ quan tâm. 

Mẫu thiết kế ngoại thất

Màu trắng thể hiện vẻ đẹp sang trọng

Tương tự như việc lựa chọn màu sắc ngoại thất thì việc lựa chọn màu sắc cho chiếc giường ngủ gỗ cũng rất quan trọng. Bởi vì không những tạo cảm giác hài hòa mà màu sắc còn đem đến vận khí tốt cho gia chủ.

3.4 Vật liệu lợp mái 

Phần mái có tác dụng điều hòa nhiệt độ cho toàn bộ không gian nội ngoại thất và tạo điểm nhấn, cân bằng đối xứng mỗi khi nhìn  vào ngôi nhà. Một số vật liệu lợp mái được sử dụng phổ biến có thể kể đến như: 

  • Mái ngói. 
  • Mái tôn, tôn lạnh. 
  • Mái đổ bê tông ốp ngói. 
  • Mái thái. 
  • Mái bằng bê tông cốt thép…

Mẫu thiết kế ngoại thất

Ngoại thất sử dụng mái thái

3.5 Hệ thống cửa 

Hệ thống cửa là vị trí trung chuyển giữa ngoại thất và nội thất. Nhìn chung, hướng, màu sắc, kích thước và cách sắp xếp của hệ thống cửa sẽ quyết định không nhỏ đến yếu tố phong thủy và sự thịnh vượng của ngôi nhà. 

Đối với cửa chính, gia chủ nên chọn cửa mở 2 cánh hoặc cửa mở 4 cánh để mang lại không gian thoáng đãng, rộng rãi và thu hút nhiều tài lộc. Chất liệu thường được sử dụng cho hệ thống cửa có thể kể đến như gỗ, kính cường lực…

Mẫu thiết kế ngoại thất

Cửa chính bằng gỗ

>>> Hướng cửa, số cửa và vật liệu làm cửa đều vô cùng quan trọng trong cấu trúc không gian ngoại thất. Mời bạn xem thêm những mẫu nội thất tối giản đẹp kết hợp với ngoại thất cho thêm phần tinh tế tại Beyours. 

3.6 Không gian cây xanh ngoại thất

Để mang lại sự tươi trẻ, mới, thì không gian cây xanh ngoại thất luôn được chú trọng và được nhiều người mong muốn xây dựng chỉn chu nhất. Tận dụng những không gian trống từ lối đi hoặc xây dựng khu vườn nhỏ với những cây bonsai đặc trưng, trồng thêm các loại cây hoa nhỏ và lâu năm để xây dựng khu ngoại thất gọn gàng và hữu tình nhất. Nhìn chung sự chỉn chu cho ngoại thất là điều vô cùng cần thiết, nên với không gian cây xanh cần được sắp xếp và dọn dẹp thường xuyên, tránh bùn đất làm vấy bẩn.

4. Phong cách thiết kế ngoại thất hót nhất hiện nay

Dưới đây, BEYOURs sẽ giới thiệu các phong cách thiết kế ngoại thất được ưa chuộng nhất để gia chủ tham khảo:  

4.1 Thiết kế ngoại thất hiện đại 

Phong cách thiết kế ngoại thất hiện đại hướng đến vẻ đẹp tươi mới, sang trọng và tối giản. Mặc dù ngoại thất hiện đại không quá chú trọng về đường nét hoa văn trang trí nhưng vẫn tạo được ấn tượng mạnh nhờ vào khối hình học khỏe khoắn, bố cục rõ ràng, thể hiện được vẻ đẹp năng động, tràn đầy sức sống. 

Nhìn chung, thiết kế ngoại thất đẹp theo phong cách hiện đại thường phù hợp với giới trẻ nhiều hơn. Phong cách này mang đến hơi thở tự do, giản dị và tối giản những vật dụng trang trí để mang lại vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng. 

Mẫu thiết kế ngoại thất

Phong cách thiết kế ngoại thất hiện đại

>>> Nếu như thiết kế ngoại thất bắt buộc phải đơn giản từ những hình khối  hình học thì thiế kế nội thất cần phải mang phong cách color block xu hướng thiết kế nội thất đa màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn riêng cho ngôi nhà.

4.2 Thiết kế ngoại thất cổ điển

Phong cách thiết kế ngoại thất cổ điển mang đến những nét đặc trưng như hoài niệm, truyền thống và cổ kính. Vẻ đẹp cổ điển tập trung ở các mảng tường, hệ thống cửa và kiểu dáng ban công với nhiều họa tiết uốn lượn sắc sảo. Nhìn vào, gia chủ sẽ có cảm giác ngôi nhà thật uy nghi, lộng lẫy và hướng đến phong cách hoàng gia đẳng cấp. 

Mẫu thiết kế ngoại thất

Phong cách thiết kế ngoại thất cổ điển

4.3 Thiết kế ngoại thất tân cổ điển

Khác với phong cách cổ điển, vẻ đẹp tân cổ điển là sự kết hợp hoàn hảo giữa hơi thở hiện đại và những kiến trúc mang đậm hơi hướng truyền thống. Sự kết hợp này tạo nên một không gian vừa tinh tế, đơn giản vừa cầu kỳ, hào nhoáng và được nhiều gia chủ lựa chọn. 

Mẫu thiết kế ngoại thất

Phong cách thiết kế ngoại thất tân cổ điển

4.4 Thiết kế ngoại thất gần gũi với thiên nhiên

Ngoại thất gần gũi với thiên nhiên không chỉ mang đến không khí trong lành mà còn góp phần thu hút nhiều tài lộc, vượng khí cho gia chủ. Ngoài thiết kế nhà vườn độc đáo, gia chủ có thể trang trí tiểu cảnh ở ban công, cửa ra vào… để thu hút mọi ánh nhìn. Ngoài ra, gia chủ có thể tìm hiểu những loại cây cảnh mang lại may mắn cho mình để trang trí cho không gian ngoại thất. 

5. Những lưu ý khi thiết kế ngoại thất phải ghi nhớ

Những lưu ý khi thiết kế ngoại thất bao gồm những gì vậy mời quý khách cùng tìm hiểu chi tiết hơn ở trong phần này để nắm rõ hơn nhé.

5.1 Lưu ý chi phí thiết kế ngoại thất

Điều cần lưu ý khi thiết kế ngoại thất là chi phí thiết kế ngoại thất. Tùy theo diện tích ngoại thất nhà bạn và ý muốn thiết kế thì sẽ đo lường được chi phí thiết kế. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý khi thỏa thuận với bên nhà thầu để dự trù được khoảng chi phí hợp lý nhất. 

Để tiết kiệm chi phí thiết kế ngoại thất, nhiều gia chủ tự thiết kế và chuẩn bị vật dụng decor theo ý, tuy nhiên nên tham khảo thêm các mẫu thiết kế nội ngoại thất. 

5.2 Lưu ý tính thẩm mỹ cho không gian ngoại thất

Mục đích của việc thiết kế ngoại thất chính là mang lại không gian ngoại thất thẩm mỹ, đem đến sức hút, sự thư giãn và nâng cao đời sống cho mọi thành viên trong gia đình. Ngoài ra yếu tố không gian thẩm mỹ bao gồm thiên nhiên xung quanh góp phần tạo cảm hứng vui vẻ cho những gia đình căn hộ xung quanh. 

Thiết kế ngoại thất cho căn hộ cũng cần đảm bảo được hướng phong cách, cũng nhu quy chuẩn được định hình từ trước, tránh phá vỡ hoặc làm rối không gian, tạo hiệu ứng ngược lại.

Mẫu thiết kế ngoại thất

Phong cách thiết kế ngoại thất gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế không gian ngoại rất quan trọng nhưng việc thiết kế nội thất phòng ngủ tối giản lại cần thiết hơn bởi phòng ngủ là nơi thư giản cũng như giải tỏa căng thẳng sau mọi áp lực trong cuộc sống.

5.3 Lưu ý chọn phong thủy nội ngoại thất

Yếu tố phong thủy cũng quyết định một phần quan trọng, mang lại sự may mắn, thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ. Phong thủy là sự kết hợp trong ngoài, từ màu sắc, hướng nhà, những đồ vật bày trí, diện tích không gian và sự hài hòa giữa đất, nước quanh nhà. 

Tuyệt đối hạn chế các đồ vật hoặc để hướng không gian bị chặn, nơi ngoại thất thông thoáng, sử dụng màu hợp mệnh càng mang lại nhiều tài lộc.

5.4 Lưu ý về giá trị tình thần mà không gian mang lại

Thiết kế ngoại thất cũng cần mang lại giá trị tinh thần cho con người, giúp gia chủ thư giãn sau giờ làm việc, hoặc tận dụng tối đa không gian cho nhu cầu. Đôi khi ngoại thất đơn giản, không gian rộng rãi, cũng thấy gia chủ thấy thoải mái và tận hưởng được nguồn không khí trong lành nhất quanh nhà. Việc trồng thêm cây xanh cũng là chăm sóc cho sức khỏe tinh thần cũng như mang lại nguồn oxi dồi dào mỗi ngày, cải thiện sức khỏe cho thành viên trong gia đình. 

Hi vọng với những chia sẻ như trên, gia chủ sẽ hiểu được thiết kế ngoại thất là gì và chọn được phong cách thiết kế phù hợp với sở thích của mình. Nếu gia chủ muốn có một thiết kế riêng, độc đáo thì hãy liên hệ đến BEYOURs ngay hôm nay để được nhân viên tư vấn nhiệt tình. 

>>> Nếu quý khách đang cần tìm mẫu thiết kế nội thất, ngoại thất xu hướng hiện đại, đơn giản mà vẫn sang trọng, tham khảo ngay các mẫu và chọn cho mình thiết kế đẹp, phù hợp nhất nhé! Bên cạnh đó những sản phẩm nội thất tại Beyours cũng được người dùng ưa chuộng như ghế sofa hiện đại, giường ngủ gỗ, tủ giày... Tham khảo ngay và đừng bỏ lỡ cơ hội giảm giá hôm nay!  

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb