Color Block là gì? Xu hướng thiết kế nội thất ĐA MÀU SĂC

Color Block Là Gì? Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất ĐA MÀU SĂC

Tác giả: Tuấn Thành   Ngày: 22-06-2021  

Bạn đã bao giờ ấn tượng hay “yêu từ cái nhìn đầu tiên" đối với những không gian có nhiều màu sắc, tràn đầy sức sống chưa? Đó chính là phong cách thiết kế Color Block. Với sự kết hợp giữa các màu sắc cá tính, Color Block mang đến sự hiện đại, trẻ trung và tươi mới cho không gian nhà bạn. Cùng BEYOURs tìm hiểu về phong cách này nhé!

Tất tần tật kiến thức cần biết về phong cách nội thất Color Block

1. Color Block là gì?

Color Block được bắt nguồn từ xu hướng thời trang, như một làn gió mới xuất hiện trên các sàn Catwalk vào năm 2011. Những bộ quần áo có nhiều màu sắc sặc sỡ thể hiện sự trẻ trung, sáng tạo và nhiệt huyết. Con người rất dễ bị thu hút bởi phong cách này sử dụng những màu sắc tương phản có cường độ rất mạnh. Sau đó, phong cách Color Block nhanh chóng trở thành cảm hứng trong nhiều lĩnh vực khác, bao gồm nội thất.
Color Block là xu hướng thiết kế áp dụng quy tắc kết hợp
Color Block - Xu hướng thiết kế kết hợp nhiều màu sắc
Color Block là một xu hướng thiết kế áp dụng quy tắc kết hợp từ hai khối màu trở lên trong cùng một món đồ hoặc không gian nội thất. Thiết kế này thường sử dụng những gam màu mạnh có sự tương phản để đem lại hiệu ứng mạnh cho thị giác, mang đến sự trẻ trung và tràn đầy năng lượng.
Chọn nội thất ghế sofa tại đây để hỗ trợ trang trí,  thiết kế với đa dạng màu sắc từ thương hiệu Beyours.

2. Ưu điểm khi sử dụng Color Block trong thiết kế nội thất

Sự trẻ trung và năng động là 2 yếu tố chính giúp cho Color Block được nhiều người ưa chuộng. Mặc dù kiểu thiết kế này không đem đến sự quý phái, sang trọng cho không gian nhưng nó cũng có những ưu điểm mà không phải phong cách truyền thống nào cũng có được. Phong cách nội thất Color Block giúp bạn thể hiện cái tôi cá nhân, không gò bó con người đi theo một quy chuẩn cụ thể nào cả. Bạn thoả sức sáng tạo và chơi đùa với những màu sắc mà không cần phải tuân theo bất cứ quy tắc nào với phong cách này. Ở đây một chút sắc xanh, chỗ kia một tí sắc hồng, điểm tô một chút ánh vàng.
 
Mang xu hướng color block vào thiết kế ngôi nhà của bạn - Thiết kế nhà đẹp  Đà Nẵng David Việt
 
Không chỉ thế, những gam màu sặc sỡ sẽ xua đi sự u ám, tẻ nhạt và mang đến cho chúng ta nguồn năng lượng tích cực, những điều vui vẻ. Chúng cũng sẽ không bao giờ lỗi thời vì mang trong mình sự sáng tạo vượt qua nhiều giới hạn.

3. Tại sao Color Block lại lôi cuốn những người có cá tính mạnh mẽ?

Đôi khi, chúng ta nghĩ màu sắc đơn giản chỉ là công cụ để trang trí nhưng bạn có biết rằng màu sắc còn có thể nói lên tính cách một con người không? Chính bởi vậy mà nhiều bộ môn tâm lý học đã đưa màu sắc trở thành một đề tài để nghiên cứu và đánh giá về tính cách, hành vi của con người. Color Block interior design cũng là yếu tố thu hút những người có cá tính mạnh.
 
Tại sao color block lại lôi cuốn
 
Những người năng động, có cá tính mạnh mẽ thường bị hấp dẫn bởi những gam màu nóng và sặc sỡ. Do đó, mà lối thiết kế Color Block được rất nhiều người cá tính mạnh yêu thích. Họ là những người có gu riêng, sẽ không chịu gò bó mình trong một khuôn khổ nào. Họ muốn bứt phá, họ muốn thể hiện và tự sáng tạo theo chất riêng của mình. Không một phong cách thiết kế nào như Color Block có thể đem lại cho họ niềm cảm hứng và tự thể hiện bản thân như vậy. Đồng thời, những màu sắc rực rỡ luôn tượng trưng cho nguồn năng lượng bất tận, rất phù hợp với những tâm hồn lạc quan, mạnh mẽ với phong cách Color Block trong nội thất.
 

4. Phong cách Color Block phù hợp với những không gian nào?

Bạn sẽ được thoả sức sáng tạo mà không có bất cứ điểm dừng nào với Color Block. Đặc trưng của phong cách này được thể hiện ngay ở cái tên của nó. Nó mang đậm hơi thở của nghệ thuật và hiện đại. Lối thiết kế này hiện nay vẫn còn tương đối kén không gian và người dùng. Nó chỉ phù hợp cho những con người có cá tính mạnh, thích sự khác biệt không rập khuôn.
 
Colour blocking wall ideas: 21 clever ways to add colour to your space |  Real Homes

5. Những quy tắc cần nhớ khi ứng dụng style color block

5.1. Phân chia từng khu vực rõ rệt

Phong cách nội thất Color Block là sự hòa hợp các màu sắc cùng tone mà sự tách biệt đối lập mang cá tính mạnh. Do vậy, khi thiết kế nhà ở theo phong cách này nhất định phải phân chia các khu vực trong nhà thành các khu rõ ràng. Mỗi vị trí sẽ có những đặc trưng riêng. Ví dụ như phòng khách sẽ khác phòng ăn, phòng ngủ sẽ khác phòng tắm. Vì vậy, rất cần đòi hỏi sự đầu tư riêng cho thiết kế mỗi khu vực. 

5.2. Ứng dụng màu sắc từ các đường thẳng

Màu sắc được sử dụng trong một ngôi nhà phong cách nội thất Color Block khá đa dạng. Màu sắc không hòa vào với nhau mà được phân chia thành từng mảng riêng biệt bằng các đường thẳng. Những đường thẳng này có tác dụng rất lớn trong việc thể hiện được sự mạnh mẽ, dứt khoát của những gam màu tương phản. Lối thiết kế này không dùng các đường cong mềm mại, nhẹ nhàng vì làm giảm bớt đi sự cá tính cho không gian trong việc trang trí nhà theo phong cách Color Block.

>>> Ngày nay càng nhiều phong cách nội thất mới ra đời để phục vụ nhu cầu của con người trong đó phong cách thiết kế chung cư tối giản Minimalist giúp tối ưu diện tích không gian bằng các vật dụng đa năng, đơn giản.

5.3. Phối hợp màu sắc độc đáo

Cách phối hợp màu sắc trong nội thất phong cách Color Block rất đa dạng và không rập khuôn. Lựa chọn sử dụng những màu tương phản đơn lẻ nằm cạnh nhau hoặc sắp xếp các vệt màu khác nhau trong cùng khối sẽ giúp không gian trở nên lạ mắt hơn.Tuy nhiên, đừng sử dụng quá nhiều màu sắc, như vậy rất rối mắt khiến phản tác dụng. Không nên dùng quá 5 màu trong một căn phòng. Lựa chọn được 2 đến 3 màu chính nhất định phải dùng làm chủ đạo cho căn phòng. Sau đó, chọn các màu bổ sung cùng tone với các màu trên sẽ giúp tôn lên được màu sắc muốn nhấn mạnh.

5.4. Tạo khối cho không gian

Không thể quên được việc tạo khối cho không gian với phong cách nội thất Color Block. Các hình khối có thể được vẽ trực tiếp trên tường, dưới thảm trải sàn hoặc sử dụng những đồ vật có khả năng tạo khối như giá để đồ dạng hình học rỗng, phủ lớp sơn đầy màu sắc lên là đã có một điểm nhấn ấn tượng.

5.5. Vận dụng xu hướng Monochrome

Xu hướng Monochrome là kiểu thiết kế sử dụng màu đơn sắc nhưng khác sắc độ kết hợp với nhau. Nghe có vẻ đối lập nhưng có thể vận dụng xu hướng đơn sắc này vào các khối màu của phong cách Color Block trong nội thất. Sử dụng màu đơn sắc trong một khối nhưng khác sắc độ sẽ khiến màu sắc đa dạng hơn nhưng vẫn không trở nên lòe loẹt khó kiểm soát.

Decor theo phong cách Color Block làm cho nhà cửa trông nghệ thuật hơn, thêm cây treo quần áo ở cửa làm tăng sự tiện lợi và gọn gàng hơn.

Cuộc sống luôn tràn ngập màu sắc sẽ đem lại cảm giác tự tại, sống là chính mình. Đừng ngần ngại thể hiện cá tính của mình bằng những đồ trang trí Color Block cho ngôi nhà của mình bạn nhé! Chúc bạn luôn vui vẻ và ngập tràn tiếng cười trong chính ngôi nhà đậm chất riêng của mình!

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb