Sửa chữa và trang trí văn phòng cũ đẹp như mới

Sửa Chữa Và Trang Trí Văn Phòng Cũ Đẹp Như Mới

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 12-11-2021  

Việc sửa chữa và trang trí văn phòng cũ phù hợp với nhu cầu và xu hướng nội thất đang theo đuổi là vấn đề cần phải thực hiện. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết nên bắt đầu tân trang từ đâu và làm thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Đó là lý do, BEYOURs sẽ bật mí mẹo sửa chữa văn phòng cũ đẹp như mới ngay dưới bài viết này. 

Sửa chữa, trang trí không gian văn phòng 

Công việc đầu tiên khi muốn sửa chữa và trang trí văn phòng cũ đó chính là cải tạo không gian làm việc. Tùy vào nhu cầu và tình trạng văn phòng để quyết định nên tân trang một phòng ban hoặc sửa chữa tổng thể tất cả không gian.  

Không gian văn phòng sang trọng và hiện đại

Các bước tiến hành để cải tạo văn phòng cần thực hiện gồm: 

  • Lên ý tưởng thiết kế: Phong cách nội thất văn phòng mà bạn lựa chọn là gì? Hãy dựa vào đó để lên ý tưởng thiết kế, thi công ngay từ đầu. Nếu bạn không thể đưa ra được bản vẽ chi tiết nhất, hãy nhờ cậy đến những đơn vị cung cấp dịch vụ trang trí nội thất chất lượng để được tư vấn miễn phí. 
  • Lựa chọn vách ngăn văn phòng thay thế cho những bức tường kín mít, bí bách. Sử dụng vách ngăn vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo sự riêng tư và tạo chiều sâu cho tổng thể không gian hoàn hảo nhất. 
  • Bố trí khu vực làm việc: Các khu vực làm việc như phòng giám đốc, phòng nhân sự, quầy lễ tân cần được bố trí khoa học và thuận tiện trong quá trình làm việc. Đối với những bộ phận có liên quan mật thiết với nhau thì có thể liên kết thành một cụm để tiện di chuyển và trao đổi thông tin. 

Nâng cấp trần nhà giúp mang đến không gian thoáng đãng, mát mẻ 

Công việc tiếp theo để quá trình sửa chữa và trang trí văn phòng cũ diễn ra thuận lợi nhất đó chính là nâng cấp trần nhà. Bạn có thể áp dụng một số mẹo decor văn phòng cũ dưới đây để khắc phục trần nhà bị xuống cấp. 

  • Kết hợp đèn máng với trần thả thạch cao với mục đích tăng tính thẩm mỹ và dễ dàng cho việc bảo dưỡng, sửa chữa về sau. 
  • Với những trần nhà bằng bê tông, hãy loại bỏ mảng bong tróc và tiến hành sơn lại toàn bộ. Nên chọn màu sơn trung tính, nhẹ nhàng để tạo cảm giác thoải mái, thư giãn mỗi khi làm việc. 

Sửa chữa sàn văn phòng cũ 

Sửa chữa và trang trí văn phòng cũ cần chú trọng đến thiết kế sàn nhà. Bạn cần đánh giá mức độ hư hại và lựa chọn phương pháp làm mới sàn nhà phù hợp nhất với phong cách trang trí nội thất cũng như điều kiện kinh tế của mình. 

Sàn văn phòng cũ được cải tạo sạch sẽ và cao cấp

Một số phương pháp cải tạo sàn nhà được sử dụng phổ biến gồm đánh bóng ván sàn, thay gạch lát sàn đã cũ hoặc cải tạo mới toàn bộ. Trường hợp sàn văn phòng cũ đã xuống cấp trầm trọng và không còn tái sử dụng được. Bạn nên lựa chọn phương án thay mới và được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có tay nghề cao. 

Quan tâm đến thiết kế cửa sổ văn phòng

Cửa sổ văn phòng giúp thu hút ánh sáng tự nhiên, điều hòa không khí và tạo cảm giác thoải mái trong quá trình làm việc. Hiện nay, cửa sổ kính cường lực đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để vừa mang đến vẻ đẹp sang trọng, vừa phản chiếu ánh sáng tốt nhất vào bên trong không gian làm việc. 

>>> Bạn có thể tham khảo, xem xét việc thiết kế văn phòng theo xu hướng thiết kế văn phòng xanh với nhiều mảng cây xanh gần gũi thiên nhiên, tạo không khí trong lành cũng như không gian mát mắt cho nhân viên giảm stress sau những giờ làm việc căng thẳng.

Hệ thống cửa sổ được cải tạo với mục đích đón ánh sáng tự nhiên

Nếu sửa chữa và trang trí văn phòng cũ bằng hệ thống cửa sổ kính cường lực, bạn nên trang bị thêm rèm cửa điều chỉnh ánh sáng và tránh cái nắng gay gắt vào giờ cao điểm. Màu sắc rèm cửa nên chọn là màu sáng, hài hòa với đồ nội thất trong văn phòng để đảm bảo yếu tố phong thủy tốt nhất. 

Ngoài ra, cửa sổ trần cũng là một trong những lựa chọn sáng suốt mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Mặc dù chi phí đầu tư ban đầu bỏ ra cao hơn so với những mẫu cửa sổ thông thường nhưng đổi lại có thể tiết kiệm điện năng và mang đến không gian làm việc đẹp, đầy đủ ánh sáng cho nhân viên. 

Sử dụng đồ nội thất cao cấp 

Sửa chữa và trang trí văn phòng bằng đồ nội thất cao cấp sẽ giúp không gian trở nên sang trọng, đẳng cấp và ấn tượng hơn. Với những văn phòng hướng đến phong cách cổ điển, hãy lựa chọn đồ nội thất văn phòng cũ bằng gỗ với những chi tiết trang trí đẹp mắt. 

Còn văn phòng hướng đến nét đẹp hiện đại, tối giản, hãy ưu tiên đồ nội thất tinh tế, nhỏ gọn và đầy đủ công năng cần thiết. Nhưng dù chọn phong cách nào đi chăng nữa thì bạn vẫn cần đảm bảo chất lượng nội thất uy tín, bền  bỉ và sử dụng với số lượng vừa đủ. 

>>> Với những văn phòng nhỏ, hãy ưu tiên hơn những nội thất có thiết kế thông minh, tích hợp nhiều ưu điểm, đa công năng và độ bền cao như ghế sofa cao cấp, bàn làm việc gỗ, ghế làm việc thông minh, êm ái.

 

Cải tạo tiện nghi trong văn phòng 

Công việc cuối cùng trong quá trình decor văn phòng cũ đó chính là cải tạo tiện ích như hệ thống chiếu sáng, máy lạnh, camera an ninh, phòng cháy chữa cháy. Tất cả nên được kiểm tra kỹ lưỡng, chính xác và sắp đặt gọn gàng để đảm bảo văn phòng có tiện ích đầy đủ, hiện đại và thông minh. 

Sửa chữa và trang trí văn phòng cũ theo đúng những kinh nghiệm kể trên sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một không gian làm  việc tươi mới, sang trọng và đẳng cấp. Hãy liên hệ đến BEYOURs Việt Nam ngay hôm nay, nhân viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ lên ý tưởng và hiện thực hóa không gian trong mơ của quý khách nhanh chóng, hiệu quả. BEYOURs tự hào đồng hành cùng quý khách trong lĩnh vực trang trí nội thất cao cấp, hiện đại và tiết kiệm chi phí. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb