So sánh ghế sofa và ghế couch: Khác nhau như thế nào?

So Sánh Ghế Sofa Và Ghế Couch: Khác Nhau Như Thế Nào?

Tác giả: Admin   Ngày: 14-04-2022  

Ghế couch và sofa có vẻ ngoài khá giống nhau khiến nhiều người lầm tưởng hai loại này là một. Tuy nhiên, thực tế, hai loại này có sự khác nhau khá rõ rệt từ hình dáng, kích thước đến cách thức sử dụng. Từ đó, nên sử dụng loại nào tốt hơn, phù hợp hơn? Loại nào sẽ khiến căn phòng bạn trở nên đẹp hơn? Đây là những câu hỏi người dùng thường so sánh ghế sofa và ghế couch. Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc này, hãy cùng nội thất Beyours tìm hiểu về hai loại này nhé!

1. Ghế couch là gì? Nguồn gốc của ghế sofa, ghế couch

“Couch” là thuật ngữ trong tiếng Pháp, được biến đổi từ chữ “Coucher” là “nằm xuống”. Từ ý nghĩa đó, ghế couch được thiết kế dài, không có tay vịn để có thể nằm hoặc ngồi thoải mái. Couch trong tiếng Việt còn được gọi là trường kỷ.

Ghế couch

Ghế sofa được định nghĩa là ghế bọc đệm, có phần ghế ngồi, tựa lưng, tay vịn. “Sofa” có nguồn gốc từ tiếng Ả Rập là “Suffah” mang nghĩa là băng ghế. Loại ghế này được dành cho vua chúa, quý tộc ở Ai Cập khoảng năm 2000 Trước Công nguyên. Đến cuối thế kỉ XVI - đầu thế kỷ XVII, nó dần xuất hiện và phổ biến sang châu Âu.

2. Sofa và couch có gì khác nhau?

Ghế sofa và ghế couch nhìn chung trông có vẻ giống nhau. Tuy nhiên, giữa hai loại có một vài khác biệt khá rõ rệt. Hãy cùng xem so sánh ghế sofa và ghế couch dưới đây.

Đầu tiên là về tên và mục đích sử dụng. Tên gọi của ghế sofa xuất phát từ tiếng Ả Rập và dùng để ngồi. Trong khi đó, ghế couch từ tên gốc từ tiếng Pháp và được dùng để nằm.

Từ đó, bạn có thể thấy sự khác nhau về hình dáng của couch và sofa. Couch thường không có hoặc chỉ có một tay vịn, có thể khuyết đi phần tựa lưng. Một băng ghế dài như vậy thường có thể chứa từ 2 người trở lên. Ngược lại, sofa có đầy đủ tay vịn và phần tựa lưng. Tùy vào từng kích thước, sofa có thể chỉ nhỏ đủ chứa 1 người nhưng cũng thể lớn để chứa khoảng 2-4 người. 

Ghế couch

Về địa điểm sử dụng, couch thường được sử dụng ở trong phòng khách gia đình. Trong review ghế couch, đây là một chiếc ghế dài phù hợp cho việc nằm xem tivi hoặc nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi bên ngoài. Ngược lại, sofa được sử dụng đa dạng ở nhiều nơi. Bạn có thể sử dụng cho cả gia đình và văn phòng tại các công ty.

3. Những loại sofa được ưa chuộng hiện nay

3.1 Sofa góc

Ghế sofa góc là loại được ưa chuộng nhất hiện nay, được sự ưu tiên của 70% căn hộ, chung cư cao cấp. Đây là loại có dáng hình chữ L, được bố trí ở các góc nhà, đặt áp sát vào phía tường. Thiết kế này có tính trẻ trung, hiện đại và tiết kiệm diện tích phòng. Vì vậy, nó trở thành xu hướng đặc biệt với những người yêu thích sofa.

3.2 Sofa đi-văng

Mẫu sofa này hình dáng có phần giống chữ I, thường được ưu tiên với các phòng khách có diện tích nhỏ. Điểm cộng của sofa đi-văng đó là có thể thuận tiện đặt ở các phòng khác như phòng ngủ, phòng làm việc. 

Ghế couch

3.3 Sofa tân cổ điển

Mẫu sofa này mang một vẻ cổ điển có phần như những sofa thời xa xưa. Điều này góp phần khiến cho ngôi nhà của bạn trông sang trọng, quý phái. Điểm nổi bật của mẫu này chính là chính là những đường may rút cúc độc đáo và những đường cong mềm mại.

3.4 Sofa giường

Mẫu này vô cùng tiện lợi, bạn vừa có thể ngồi, vừa có thể làm giường ngủ. Nếu ngôi nhà của bạn có diện tích vừa phải, chiếcsofa giường nhập khẩu sẽ là một lựa chọn hết sức tuyệt vời.

Ghế couch

 Bạn có thể tham khảo thêm rất nhiều loạighế sofa phòng khách cao cấp với kiểu dáng, màu sắc khác nhau ở Beyours chúng tôi nhé!

4. Hướng dẫn giúp bạn chọn lựa ghế sofa phòng khách phù hợp

4.1 Số lượng chỗ ngồi

Số lượng chỗ ngồi quyết định kích thước của ghế couch và sofa bạn lựa chọn. Nếu bạn lựa chọn ghế cho khoảng 3 người ngồi trở xuống, bạn có thể một chiếc ghế sofa. Ngược lại, người ta đánh giá ghế couch là một chiếc ghế lớn, có sức chứa bốn, năm chỗ ngồi trở lên. Vì vậy, bạn có thể chọn một băng ghế dài hoặc hai ghế sofa, hoặc có thể kết hợp. Bạn có thể kết hợp một chiếc ghế sofa lớn với một chiếc nhỏ hơn, hoặc hai chiếc ghế kích thước ngang nhau. 

4.2 Họ sẽ được sử dụng bởi ai

Có thể các loại sofa khác nhau sẽ cung cấp cho bạn cùng một số lượng chỗ ngồi như nhau. Tuy nhiên, tùy thuộc vào người sử dụng mà có từng loại ghế phù hợp khác nhau. Ví dụ, một chiếc ghế sofa lớn có thể khiến khách đến nhà bạn cảm thấy không thoải mái. Nhưng nó sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình có những giây phút vui vẻ, gần gũi bên nhau. Vậy nên, tùy thuộc vào đối tượng sử dụng ghế, bạn nên lựa chọn loại ghế cho phù hợp.

Ghế couch

4.3 Sở thích phong cách

Ghế sofa đều sẽ đủ loại phong cách từ truyền thống đến hiện đại. Tùy thuộc vào bạn thích phong cách nào cho căn phòng của bạn, bạn có thể lựa chọn. Nếu bạn thích một căn phòng có nhiều không gian trống, bạn có thể một chiếc ghế sofa với ghế khác. Hoặc nếu bạn thích lấp đầy những khoảng trống trong căn phòng, bạn thể lựa chọn một chiếc sofa lớn. 

4.4 Ghế sẽ được sử dụng như thế nào

Bạn muốn sử dụng sofa để giải trí, xem phim cùng gia đình vào cuối tuần? Hay bạn muốn xem nó là một nơi để bạn có thể lăn ra nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi? Hay bạn muốn đó là nơi tiếp bạn bè, khách khứa đến chơi? Tùy vào hoạt động và cách bạn sử dụng, bạn có thể quyết định lựa chọn sofa phù hợp.

4.5 Kích thước căn phòng khách của nhà bạn

Nếu diện tích căn phòng bạn hơi tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn một chiếc sofa truyền thống. Nếu không gian phòng khách lớn hơn, bạn có thể lựa chọn ghế couch kết hợp sofa. Đối với không gian có kích thước trung bình, bạn có thể chọn một trong hai. Bạn có thể tham khảo những đánh giá ghế sofa với ghế couch và hình dung căn phòng mình sẽ thế nào để tối ưu căn phòng của bạn. 

4.6 Khả năng thay đổi sắp xếp nội thất phòng khách

Nếu bạn thích sắp xếp đồ đạc trong nhà, bạn có thể chọn sử dụng chiếc ghế sofa đơn. Từ đó, bạn thoải mái sắp xếp bất cứ khi nào bạn muốn để căn phòng trông mới mẻ và phù hợp hơn. Ngược lại, một chiếc ghế couch sẽ chiếm diện tích nhiều hơn, vì vậy bạn khó có thể điều chỉnh căn phòng theo mong muốn.

4.7 Sở thích cá nhân

Cuối cùng, sau khi đã đi qua các review ghế sofa với ghế couch, mấu chốt vẫn nằm ở chính bản thân bạn. Bạn hãy tự cân nhắc lựa chọn nào bạn thích hơn. 

Bạn có thể thích sự thanh lịch, trang trọng của căn phòng thay vì sự ấm cúng của một chiếc ghế sofa có kích thước lớn. Hoặc bạn chỉ đơn giản có một chiếc ghế để bạn có thể thoải mái nằm dài ra sau một ngày làm việc? Bạn thích sự cổ điển hay hiện đại? Bạn thích sự tối giản hay được thiết kế với nhiều hoa văn hấp dẫn?  Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc đến độ cao của ghế, loại vải, màu sắc…

Ghế couch

Cả ghế couch và ghế sofa đều có những ưu, nhược riêng của chúng, hãy xem xét kỹ để lựa chọn sản phẩm thực sự phù hợp với ngôi nhà của bạn. Chúc bạn lựa chọn được một không gian thực sự ấm cúng và thoải mái cho chính mình!

Sau khi trang trí phòng khách bằng chiếc sofa cao cấp thì bạn còn có thể  thiết kế chiếc sofa phòng ngủ cực êm và đẳng cấp tạo nên không gian thoải mái nhưng không kém phần sang trọng.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb