[HƯỚNG DẪN] Lựa chọn bảng màu ghế Sofa đẹp cho phòng khách

[HƯỚNG DẪN] Lựa Chọn Bảng Màu Ghế Sofa Đẹp Cho Phòng Khách

Tác giả: Admin   Ngày: 16-04-2022  

Một chiếc ghế sofa đẹp là chiếc ghế có kiểu dáng đẹp, chất lượng tốt và màu sắc tinh tế. Màu sắc là yếu tố quan trọng giúp cho món đồ nội thất toát lên được tối đa vẻ đẹp của nó. Hôm nay hãy cùng theo chân Nội thất Beyours để tìm hiểu những điều cần biết khi chọn bảng màu ghế sofa nhé!

1. Vì sao màu sắc ghế sofa lại quan trọng 

Ghế sofa là tâm điểm của phòng khách, và màu sắc chiếm phần quan trọng tác động đến màu sắc của cả căn phòng. 

Màu sắc góp phần làm cho không gian thêm nổi bật và ấn tượng, thể hiện được tính cách của gia chủ.

Có ý nghĩa ảnh hưởng đến phong thủy, vận may của gia chủ. 

Đối với những phòng khách nhỏ dường như chỉ gói gọn trong bộ sofa và bàn trà, vì thế màu ghế sofa đẹp cho phòng khách lại càng quan trọng. 

2. Vậy làm sao để chọn màu ghế sofa phù hợp

Để chọn được bảng màu ghế sofa phù hợp chúng ta cần nắm rõ được căn phòng của mình đang hướng theo phong cách gì. Với phong cách hiện đại thì bạn nên lựa chọn những tone màu nhẹ nhàng, đơn giản như sofa da màu kem, sofa da màu be, sofa da màu xám,sofa da màu nâu... Còn đối với những gia đình theo hơi hướng cổ điển thì có thể lựa chọn những tone màu ấm hơn, đặc sắc hơn. 

Các bạn có thể dựa vào diện tích phòng hay phong thủy, nhưng dù là theo hướng nào thì bạn cũng phải cần tìm hiểu kỹ để tránh chọn sai màu cho sofa. Chọn được màu ghế sofa phù hợp là khi nó khiến cả căn phòng của bạn trở nên hài hòa, thể hiện được tinh thần thoải mái và thư giãn khi bước vào không gian. 

3. Quy tắc vàng khi chọn màu ghế sofa

3.1 Chọn màu ghế sofa trung tính hay nổi

Chiếc ghế sofa là cả một nguồn cảm hứng cho căn phòng. Vậy chọn ghế sofa đẹp cho phòng khách màu trung tính hay màu nổi thì mới phù hợp? Sự lựa chọn này thì phụ thuộc phần lớn vào sở thích của mỗi người. Nhưng có một quy tắc nhỏ mà bạn có thể áp dụng. Đó chính là màu trung tính thường sẽ hợp với những không gian nhỏ, và gam màu nổi bật có thể làm cho không gian phòng trở nên hẹp hơn nên nó sẽ phù hợp với những không gian lớn. 

Tại Beyours những mẫu ghế sofa đẹp nhiều màu sắc phù hợp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu mình ưu thích.

3.2 Chọn màu sofa sáng hay tối

Có rất nhiều cách để bố trí các món đồ nội thất, bao gồm cả sofa về bảng màu ghế sofa. Có thể sử dụng gam màu tương đồng hay đối lập với nhau. Bạn có thể sử dụng một bộ sofa màu tối trong một không gian có tường màu sáng, khi đó bộ sofa thực sự là tâm điểm chú ý cho căn phòng của bạn. Những bộ sofa mang màu sắc tối luôn toát ra vẻ huyền bí, sang trọng và đẳng cấp. Bên cạnh đó, gam màu sáng lại thể hiện được sự hiện đại, trẻ trung và cá tính mới mẻ. Với một bộ sofa màu sáng, bạn có thể kết hợp cùng các món đồ nội thất màu tối khác hay cây xanh để làm điểm nhấn cho căn phòng thêm tinh tế. 

3.3 Chọn màu ghế sofa nào thì phù hợp với mong muốn của bạn

Chọn bảng màu da bọc ghế theo quy tắc chưa chắc đã mang đến sự thỏa mãn về sở thích màu sắc của bạn. Điều quan trọng nhất là mong muốn của bạn. Nếu sở thích của bạn thực sự không tuân theo một bố cục đã được định hình sẵn nào thì ít nhất bạn cũng nên tuân thủ quy tắc không nên phối quá nhiều màu, bởi sẽ gây rối loạn khi nhìn. 

4. Màu ghế sofa phổ biến hiện nay

4.1 Ghế sofa màu xám đẹp

Ghế sofa màu xám đặc biệt thích hợp với những căn nhà dùng sàn gỗ và ốp tường vân đá. Giữa chúng có một sự phối hợp ăn ý nhất định mà chỉ cần bạn đặt bộ sofa da màu ghi xám là đã khiến căn phòng trở nên khác biệt. Nếu bạn là người nhẹ nhàng có thể ưu tiên sử dụng màu xám nhạt, còn màu xám đậm thực sự rất thích hợp với những người có tính cách cá tính. Một ưu điểm lớn nhất của sofa màu xám là bởi vì nó thuộc gam màu trung tính nên rất dễ dàng để phối hợp cùng nhiều gam màu khác nhau, giúp gia chủ dễ dàng hơn trong việc trang trí nhà cửa. 

Bạn có thể xem qua mẫu ghế sofa băng dài với tôn màu xám cực đẹp cực sang trọng đang có thể là sự lựa chọn tốt cho căn nhà của bạn

4.2 Sofa màu vàng

Màu vàng là một gam màu rực rỡ, thu hút ánh nhìn. Không thể phủ nhận một điều rằng màu vàng trong bảng màu ghế sofa luôn tràn đầy năng lượng, mang đến cảm giác hạnh phúc và vui vẻ. Chính vì thế nếu bạn sở hữu một bộ sofa màu vàng trong nhà, kết hợp với bàn trà hiện đại thì chắc chắn không gian sống của bạn sẽ trở nên sống động hơn bao giờ hết. 

4.3 Sofa màu hồng

Màu hồng tượng trưng cho sự trẻ trung và rất được lòng các chị em phụ nữ, các bạn trẻ hay các cặp vợ chồng trẻ tuổi. Màu hồng là sự kết hợp giữa gam màu đỏ rực rỡ và màu trắng nhẹ nhàng. Cũng bởi vì thế mà màu hồng hưởng trọn được sự ngọt ngào và đáng yêu. Gam màu này được sử dụng rộng rãi trong ngành thời trang đến thiết kế nội thất, và đương nhiên không thể thiếu những bộ sofa màu hồng tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn. 

4.4 Ghế sofa màu xanh đẹp

Ghế sofa màu xanh đẹp mang đến sự tươi mới, mát mẻ và trẻ trung cho phòng khách nhà bạn. Màu xanh có rất nhiều trạng thái màu khác nhau và được chọn theo từng sở thích của mỗi người. Tuy nhiên nó có một điểm chung là được rất nhiều người trẻ ưa thích bởi sự trẻ trung, năng động của nó. Ngoài ra chúng cũng có một số màu hơi hướng cổ điển như xanh rêu, xanh lá mạ... 

4.5 Ghế sofa màu nâu đẹp

Những bộ ghế sofa màu nâu đẹp thường mang đến cảm giác ấm áp. Nó được rất nhiều gia đình chọn mua và không lo bị lỗi thời sau khoảng thời gian sử dụng. Đặc biệt là nó sẽ phù hợp nhất với những ngôi nhà theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Lưu ý khi chọn sofa màu nâu thì nên chọn sofa chất liệu da hoặc giả da. Bởi vì nó sẽ giúp cho cả căn phòng ưa nhìn và sang trọng hơn. 

4.6 Sofa màu đen

Đối với đồ nội thất thì màu đen chưa bao giờ là lỗi mốt. Gam màu này vừa đơn giản lại ấn tượng và hiện đại, phù hợp với những người có lối sống đơn giản hoặc hiện đại. Tuy nhiên, khi lựa chọn sofa màu đen nên áp dụng nó cho những căn phòng rộng rãi, bởi vì màu đen có thể khiến cho không gian phòng của bạn thêm chật hẹp. 

5. Chọn màu da ghế sofa cần chú ý điều gì?

5.1 Tông màu chủ đạo của căn phòng

Khi chọn màu ghế sofa theo tông màu chủ đạo của căn phòng sẽ tạo được sự đồng bộ với các đồ nội thất khác trong phòng. Sự đồng bộ này sẽ thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ, giúp cho không gian phòng trở nên hài hòa, dễ chịu và tránh tình trạng rối mắt. 

5.2 Chọn màu da sofa theo diện tích phòng

Tùy theo không gian và diện tích phòng mà bạn cần lựa chọn màu sắc cho phù hợp. Những gam màu rực rỡ hay tối sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên hẹp hơn đối với không gian nhỏ, còn đối với không gian rộng thì nó sẽ giúp cho căn phòng ấm cúng và đỡ trống trãi. Cũng chính vì đặc điểm này mà những không gian phòng hẹp nên chọn bộ sofa đẹp cho phòng khách nhỏ màu sáng, nó sẽ giúp cho không gian sống của bạn thông thoáng và mát mẻ hơn nhiều.

5.3 Chọn màu vải da sofa theo cường độ ánh sáng

Nếu căn phòng của bạn có hướng đón nhiều ánh sáng, lúc đó bạn cần chọn những bảng màu da ghế sofa hơi tối để tạo giảm bớt ánh nắng gay gắt, làm dịu mắt hơn. Còn những nơi ít ánh sáng thì nên ưu tiên chọn gam màu tươi hơn như trắng, xanh,... để tạo cảm giác thông thoáng và mát mẻ cho cả căn phòng.

5.4 Chọn màu ghế sofa theo phong thủy

Mỗi gia chủ sẽ có một bản mệnh riêng. Mỗi bản mệnh nếu chọn màu sắc ghế sofa theo phong thủy sẽ mang đến may mắn cho các thành viên trong gia đình. Người mệnh Mộc sẽ phù hợp với màu xanh lá cây, xanh lục, hoặc có thể kết hợp thêm màu đen. Người mệnh Thủy sẽ tương thích với những màu nhất định như xanh nước biển, màu đen, màu trắng và những màu có ánh kim. Còn với những người mệnh Hỏa sẽ phù hợp với những màu tươi sáng hơn, rực rỡ hơn như đỏ, xanh, hồng để gặp may mắn. 

Bật mí bố trí phong thủy cho phòng khách mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho chủ nhà. 

5.5 Chọn màu da ghế sofa theo sở thích

Việc để chọn được bộ ghế sofa đẹp cho căn phòng của mình thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhất là sở thích của gia chủ. Mỗi người sẽ có một sở thích riêng, và sẽ có một số không thích đi theo bất cứ nguyên tắc nào. Chính vì thế nếu bạn muốn trang trí theo sở thích của mình nhưng lại không biết kết hợp chúng ra sao để tạo thành một tổng thể hài hòa nhất, thì bạn có thể liên hệ ngay với Nội thất Beyours để được tư vấn miễn phí.

Truy cập vào trang web để tìm cho mình chiếc sofa giường cao cấp ưng ý nhất cho phòng khách của bạn. 

Chọn màu theo điều kiện sử dụng

Một bộ ghế sofa đẹp không những chỉ được trưng bày trong phòng khách mà nó có thể được ứng dụng trong các không gian khác nhau như: tiệm cắt tóc, khách sạn, spa,... 

Để lựa chọn ghế sofa spa, quán cafe hay tiệm cắt tóc bạn nên chọn màu sắc tươi sáng, trẻ trung để tạo sự năng động cho không gian. Ví dụ như màu: xanh, đỏ, da cam, vàng, màu hồng… 

Còn đối với các không gian sảnh tòa nhà hay khách sạn thì cần toát lên vẻ sang trọng, quý phái. Chính vì thế bạn có thể lựa chọn cho mình những màu ghế sofa như: màu da bò, màu nâu, xanh cổ vịt…

Để chọn được một bộ ghế sofa vừa đúng sở thích và vừa phù hợp thì quả thật rất khó. Nhưng hi vọng rằng bài viết trên đã phần nào giúp cho các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn bảng màu ghế sofa.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb