BEYOURs Furniture

Khám phá nội thất nhà container đẹp, độc

Khám Phá Nội Thất Nhà Container Đẹp, Độc

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 17-09-2021  

Nhà container là một trong những xu hướng thiết kế nội thất nổi bật trên thế giới nhưng còn khá xa lạ ở Việt Nam. Làm thế nào để bố trí nội thất nhà container vừa đảm bảo công năng, vừa thể hiện vẻ đẹp thẩm mỹ? Hãy cùng Beyours nội thất khám phá câu trả lời ngay trong bài viết sau đây.

Thiết kế nội thất nhà container có khó không?

Thiết kế nội thất nhà container là gì?

Nội thất nhà container được thiết kế dựa trên việc tái sử dụng những chiếc thùng container cũ hoặc đầu tư mua những chiếc container mới. Kết cấu của những chiếc thùng này khá vững chắc, lại dễ dàng di chuyển đến bất cứ đâu nên ngày càng được trở nên yêu thích trên toàn thế giới. Mô hình nhà container được ứng dụng phổ biến ở những địa hình phức tạp như sông hồ, đồi núi,...

Chi phí đầu tư xây dựng cho nhà container thấp hơn rất nhiều so với nhà bê tông. Thời gian hoàn thiện công trình cũng nhanh hơn khi thi công nhà truyền thống. Tuy nhiên, mô hình này tại Việt Nam còn khá mới mẻ do tính ứng dụng tại môi trường đô thị không cao, tuổi thọ cũng bị suy giảm do điều kiện thời tiết nóng ấm khắc nghiệt.

Tái sử dụng container cũ để thiết kế nhà ở

Những lưu ý khi thiết kế nội thất nhà container

Lớp cách nhiệt

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng cách nhiệt kém là một trong những hạn chế khi xây dựng nội thất nhà container khiến nhiều người e ngại sử dụng mô hình này. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng nhà container đừng quên xử lý lớp cách nhiệt thật cẩn thận. Hướng nhà, hướng khu đất hợp lý cũng sẽ hạn chế ánh nắng rọi trực tiếp vào nhà.

Bên cạnh việc sử dụng điều hòa nhiệt độ hay quạt, hãy thiết kế hệ thống cửa sổ, cửa chính để làm thông gió tự nhiên. Đồng thời trồng thêm nhiều cây xanh để làm giảm nhiệt độ, cản bức xạ của ánh nắng mặt trời.

Lớp cách nhiệt cho nhà container cần được tính toán kỹ lưỡng

Nắm rõ kích thước của các container

Container có rất nhiều loại kích cỡ với các mục đích sử dụng khác nhau: Chở hàng khô, chở hàng rời, chở ô tô, gia súc, container lạnh, container hở mái, container bồn,.... Vì vậy, việc am hiểu và nắm rõ kích thước của từng loại sẽ giúp bạn lên bản vẽ nhanh chóng và khả thi hơn cho quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi.

Xác định kích thước container để có thể bố trí hợp lý

Hiểu kết cấu chịu lực của container để lên phương án cắt khoét thích hợp

Nếu bạn muốn thiết kế nhà container đẹp, độc theo ý thích của mình, đừng quên nghiên cứu khả năng chịu lực của container. Qua đó, mới có thể đưa ra phương án đục khoét thật phù hợp. Việc cắt khoét quá nhiều có thể làm phát sinh nhiều chi phí và giảm độ bền vốn có của container. Để tránh tốn kém vô ích, bạn nên lên ý tưởng thiết kế kỹ lưỡng từ ban đầu để tránh phải sửa chữa, chuyển đổi phương án.

Cắt khoét hợp lý dựa trên độ chịu lực của container

Những mẫu thiết kế nội thất nhà container đang thịnh hành

Thiết kế nội thất nhà container phong cách hiện đại đơn giản

Thiết kế nội thất container theo phong cách hiện đại được rất nhiều kiến trúc sư yêu thích. Khác với nhà chung cư hay biệt thự nhà vườn, nhà container bị giới hạn về diện tích sử dụng, không gian nhỏ hẹp. Nhiệm vụ của thiết kế là làm sao bài trí nội thất đảm bảo tiện nghi nhưng không gây ra cảm giác tù túng, chật hẹp. Giữa nhiều sự lựa chọn, phong cách thiết kế nhà ở hiện đại giải quyết được những vấn đề trên.

Theo đó, không gian sẽ được thiết  kế lượt bỏ đi hết các chi tiết thô cứng, làm giảm sự chia cắt không gian và tăng độ thoáng cho căn nhà. Đồ nội thất được lựa chọn có đường nét đơn giản nhưng vẫn đảm bảo công năng. Màu sắc trung tính được ưu ái sử dụng nhằm mang lại cảm giác hiện đại và thoải mái cho chủ nhân căn nhà.

Phòng cách thiết kế hiện đại dành cho nhà container

Thiết kế nội thất nhà container phong cách vintage

Phong cách thiết kế vintage được rất nhiều người ưa chuộng khi thiết kế nội thất nhà container. Với vẻ ngoài độc đáo, họ cũng muốn bên trong sở hữu một vẻ đẹp khác biệt tương xứng và đó là lý do mà phong cách vintage được yêu thích. Những mảng tường ốp gỗ cùng cầu thang hình xoắn ốc chắc chắn sẽ gây ấn tượng với những vị khách ghé thăm.

Bộ chăn ga họa tiết cách điệu cùng những chiếc thảm sàn thổ cẩm sẽ mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi, đồng thời khơi gợi nhiều cảm hứng sáng tạo cho chủ nhân ngôi nhà. Với phong cách vintage, bạn có thể thỏa sức bài trí nội thất, trang trí nhà cửa theo ý muốn của mình.

Ấm cúng với phong cách thiết kế vintage

Thiết kế nội thất nhà container phong cách tối giản

Với những hạn chế về mặt không gian của nhà container, phong cách thiết kế tối giản có thể khắc phục được nhược điểm này. Tối giản trong cách sử dụng đồ nội thất, trong thiết kế đường nét và lựa chọn màu sắc sẽ mang đến cảm giác không gian được mở rộng và trở nên thoáng đãng hơn. Kết hợp với hệ thống của chính và cửa sổ hướng ra thiên nhiên sẽ tạo nên nhiều không gian mở, đón nguồn năng lượng tích cực vào nhà.

Không thể rời mắt với phong cách thiết kế tối giản

Thiết kế nội thất nhà container đang là xu hướng thiết kế độc đáo, được đón nhận nồng nhiệt trên thế giới. Tuy nhiên, để ứng dụng mô hình này thành công trong xây dựng nhà ở tại Việt Nam lại không phải là điều đơn giản. Đồng hành cùng một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro và sớm hoàn thành căn nhà như mơ ước. Liên hệ ngay với BEYOURs nếu bạn quan tâm đến dịch vụ thi công thiết kế trọn gói của chúng tôi.

Ngoài phong cách thiết kế nhà container độc lạ, hiện nay còn có rất nhiều xu hướng mới. Một trong đó chính là xu hướng thiết kế văn phòng làm việc độc đáo nhằm nâng cao năng suất lao động.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb