Kinh nghiệm mở đại lý nội thất kinh doanh hiệu quả

Kinh Nghiệm Mở Đại Lý Nội Thất Kinh Doanh Hiệu Quả

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 17-10-2021  

Bạn đang có ý định mở đại lý nội thất? Bạn không biết chọn lựa thương hiệu nào uy tín để việc kinh doanh mang lại hiệu quả và lợi nhuận cao? Một khi muốn gia nhập thị trường kinh doanh này bắt buộc bạn phải có ít nhiều kinh nghiệm mở đại lý nội thất. Cùng tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong lĩnh vực này.

1. Kinh nghiệm mở đại lý nội thất 

Kinh doanh nội thất ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, với những người lần đầu mới bước chân vào lĩnh vực này sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Nắm rõ tâm lý đó, sau đây là một số kinh nghiệm mở đại lý nội thất giúp cho bạn hiểu rõ hơn về ngành nghề này. 

1.1 Tìm hiểu thị trường khách hàng 

Để có thể đáp ứng tối đa các nhu cầu mà khách hàng mong muốn thì việc tìm hiểu thị trường khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp khai thác triệt để nhu cầu của khách hàng. Nội thất là sản phẩm tương đối phổ biến nhưng kèm với đó là tính cạnh tranh cao. Vì thế trước khi đến với thị trường này bạn cần biết rõ nhóm khách hàng mà mình muốn hướng đến là ai cũng như nắm rõ đối thủ trong thị trường này như thế nào. Nến có sự tìm hiểu từ trước đó về đối thủ để có các chiến lược cho từng dòng sản phẩm cạnh tranh.

1.2 Có sự hiểu biết về nguyên vật liệu 

Không chỉ riêng mặt hàng nội thất mà mặt hàng nào cũng thế, người kinh doanh bắt buộc phải có sự am hiểu về sản phẩm kinh doanh mà mình muốn hướng đến thì giá trị nhận lại mới hiệu quả được. Việc học hỏi từ những người đi trước để giảm thiểu rủi ro ở mức thấp nhất cũng là cách tốt nhất mà những người đi sau có thể rút nghiệm và cải thiện. Việc gập phải hàng kém chất lượng trong quá trình bán hàng có thể khiến doanh nghiệp của bạn mất khách hàng giảm uy tín và ảnh hưởng đến doanh thu.

Đối với thị trường nội thất hiểu biết về sản phẩm không là chưa đủ  bạn cần đem lại cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng trong từng sản phẩm nội thất trước khi đến tay người tiêu dùng 

2. Những thứ cần có khi mở đại lý nội thất 

2.1 Mặt bằng:

Việc lựa chọn mặt bằng cũng là một trong những yếu tố để quyết định đến số lượng khách hàng đến cửa hàng của bạn mua hàng nhiều hay không. Bạn nên nghiên cứu kỹ trước khi lựa chọn vị trí kinh doanh bởi tùy đặc tính của từng vùng mà hành vi mua hàng sẽ khác nhau tất các yếu tố trên đều phải được tối ưu hoá lợi nhuận .

2.2 Nguồn vốn: 

Đối với bất kì ngành nghề nào thì việc ấn định nguồn vốn và có kế hoạch ngay từ ban đầu sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hoá chi phí hạn chế rủi ro thua lỗ. Việc mở một mô hình kinh doanh như đại lý nội thất trước hết phải chuẩn bị chi phí nhất định tuỳ vào tiềm lực nhất định của chủ sở hữu.

2.3 Mối quan hệ: 

Các mối quan hệ trong kinh doanh là việc vô cùng cần thiết khi bạn bước chân vào con đường kinh doanh khi mà nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc phát triển doanh nghiệp , việc tận dụng các mối quan hệ sẽ giúp bạn đi nhanh hơn khi mà các mối quan hệ sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề trong công việc 

3. Xác định mặt hàng nội thất muốn kinh doanh 

Danh mục các mặt hàng nội thất vô cùng đa dạng và lớn tuỳ vào từng loại khác nhau mà mức giá thành cũng sẽ chênh lệch. Việc xác định mặt hàng kinh doanh ngay từ ban đầu sẽ tiết kiệm thời gian chi phí cho chủ doanh nghiệp trong việc phát triển đại lý nội thất theo mục tiêu mong muốn.

4. Thắc mắc mở cửa hàng nội thất cần bao nhiêu vốn

Khi mới bắt đầu khởi nghiệp, không phải ai cũng có nhiều vốn. Chính vì vậy, có rất nhiều người thắc mắc không biết mở cửa hàng nội thất cần bao nhiêu chi phí thì mới có thể kinh doanh được. Thực tế, số vốn còn tùy thuộc khá nhiều vào các yếu tố khác nhau như quy mô, điều kiện sẵn có (mặt bằng), nhân viên, sản phẩm (tự sản xuất hay hàng nhập ngoại)… 

Cần bao nhiêu vốn mở đại lý nội thất?

Một cửa hàng nội thất lớn thì dĩ nhiên chi phí sẽ cao hơn so với một cửa hàng có quy mô nhỏ. Đồng thời, cửa hàng có mặt bằng sẵn sẽ khác hơn so với việc bạn phải thuê, do đó khó mà xác định được con số chính xác và cụ thể. Ước tính kinh nghiệm mở đại lý nội thất thành công cần tối thiểu từ 300-500 triệu đồng. 

5. Lựa chọn đơn vị muốn hợp tác làm đại lý hay nhà phân phối

5.1 Về thương hiệu 

Lựa chọn nhà phân phối tốt: lựa chọn một nhà phân phối tốt, có uy tín lâu năm trên thị trường cần đảm bảo về các vấn đề về đổi trả, hàng chính hãng, thời gian giao nhận… Bạn cần lấy những thông tin nhà phân phối trực tiếp từ doanh nghiệp sản xuất nhằm bảo đảm lấy được hàng từ đơn vị chất lượng. Nhà phân phối chia sẻ thông tin: các nhãn hàng, thương hiệu hay công ty sản xuất thường xuyên chạy các chương trình quảng cáo, khuyến mãi, ưu đãi chiết khấu, tích điểm đổi trả quà tặng, thưởng dành cho đơn vị tiêu thụ khi đủ số lượng. 

5.2 Về chất lượng

Minh bạch trong các chương trình khuyến mãi, marketing: lợi nhuận từ các chương trình rất lớn với những đơn hàng lớn. Nhà phân phối tốt cần có những chính sách, cách thức thông báo các chương trình marketing hiệu quả tới đơn vị tiêu thụ. 

Phân phối hàng hóa đa dạng: nên lựa chọn phân phối đa dạng hàng hóa để có thêm lựa chọn nhập hàng từ thương hiệu khác nhau. Bạn cần thương lượng về các vấn đề độc quyền khi cung cấp nhằm lấy được hàng hóa với giá cả tốt nhất

5.3 Về chiết khấu

Nên có các chương trình hậu mãi và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sau mua để gia tăng khả năng quay lại của khách hàng bởi những khách hàng cũ sẽ là đối tượng trung thành với doanh nghiệp của bạn nếu bạn luôn quan tâm và dịch vụ chăm sóc họ tốt nhất vì khách hàng mới có thế tìm kiếm được nhưng nếu để khách hàng cũ rời bỏ thì bạn đã mất hoàn toàn khách hàng tiềm năng của mình.

6. Lập kế hoạch kinh doanh đồ nội thất

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều cửa hàng nội thất đang cạnh tranh khốc liệt. Để mang lại lợi nhuận từ việc kinh doanh nội thất yêu cầu bạn phải từng bước lên kế hoạch cụ thể và chi tiết đảm bảo rằng đúng tiến độ đề ra, tránh trường hợp không tuân theo nguyên tắc nào cả, việc nọ xọ việc kia dẫn tới hoạt động không hiệu quả. 

Sản phẩm đồ nội thất rất đa dạng, vô vàn chủng loại. Theo kinh nghiệm mở đại lý nội thất, khi muốn kinh doanh, bạn phải xác định rõ sản phẩm bạn muốn hướng tới thị trường, thu hút sức mua của người tiêu dùng, định hướng về hình ảnh thương hiệu… Hiện nay bạn có thể chọn một số dòng sản phẩm như sau:

Nội thất ngoại/ nội: Nội thất ngoại đa phần có số vốn khá cao, so với sản phẩm trong nước sẽ cao gấp 2-3 lần. Nếu muốn lựa chọn mặt hàng này, dĩ nhiên bạn nên mở cửa hàng đại lý cho các hãng nổi tiếng sản xuất tại nước ngoài như Ikea với các mẫu nội thất cao cấp đẹp như: bàn nhập khẩu, ghế sofa hiện đại,... 

Còn nội thất trong nước đa phần là các sản phẩm tự gia công, và tất nhiên giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều, phù hợp với mức chi tiêu của người Việt. Các sản phẩm tự đóng trong nước nếu được kiểm định nghiêm ngặt mọi khâu trong quá trình sản xuất thì sẽ không lo vấn đề hàng tồn. 

Nội thất truyền thống/ hiện đại: Trên thị trường hiện nay hướng tới hai phong cách thiết kế đồ nội thất đó là truyền thống và hiện đại. Đồ gỗ truyền thống chủ yếu là chất lượng gỗ, còn đồ nội thất hiện đại thì lại thiên về sự giản đơn, tiện dụng và màu sắc. 

Sản phẩm nội thất trên thị trường đa dạng chủng loại, phong cách

Nhìn chung, đồ nội thất truyền thống có giá thành cao hơn, mất nhiều thời gian hoàn thành. Tuy nhiên, hiện nay người tiêu dùng lại hướng tới tìm cho mình một phong cách mới, hiện đại tạo nên sự khác biệt. Do vậy, trước khi bắt tay vào kinh doanh đồ nội thất bạn suy nghĩ thật kỹ, định hướng thật rõ ràng… Ngoài ra, theo kinh nghiệm mở đại lý nội thất cần phải nghiên cứu rõ thị trường và đối thủ để hướng tới việc cung cấp sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

7. Lợi nhuận từ kinh doanh nội thất 

Bên cạnh một lộ trình kinh doanh rõ ràng, một bản thảo các chi phí bỏ ra và phát sinh, yếu tố lợi nhuận được xem là nhân tố quan trọng quyết định cửa hàng bạn có tồn tại lâu dài hay không. Cần phải nắm rõ trong tay doanh thu từ những nguồn nào, tính toán xem mức lợi nhuận ra sao có đủ duy trì đại lý nội thất hay không.

Khi bạn nắm bắt được xu hướng, nhu cầu của người dân ngày nay mong muốn lựa chọn sản phẩm như nào thì bạn sẽ lựa chọn được hướng kinh doanh đúng đắn. Cũng như biết một số kiến trúc như thiết kế giếng trời cho nhà ống cần kết hợp những mẫu nội thất nào phù hợp.

8. Rủi ro khi kinh doanh nội thất

Rủi ro khi kinh doanh nội thất

Cũng giống như bất cứ ngành nghề nào, kinh doanh nội thất cũng đem lại nhiều rủi ro không kém, trong đó yếu tố lỗ vốn phải ngừng hoạt động khiến cho người kinh doanh phải “rụt rè” khi có ý định bước chân vào ngành nghề này. 

Theo kinh nghiệm mở đại lý nội thất, ngay từ ban đầu số vốn đầu tư cho kinh doanh không phải là con số nhỏ. Lúc đầu, bạn không nên kinh doanh quá nhiều mặt hàng, cách tốt nhất chỉ nên tập trung vào một hoặc một vài sản phẩm nhất định. Đồng thời, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để có một cái nhìn tổng quát tránh gặp phải tình trạng lỗ vốn và kịp thời đưa ra phương án kinh doanh phù hợp.

Việc kinh doanh nội thất yêu cầu bạn phải có một mặt bằng lớn để trưng bày sản phẩm. Theo kinh nghiệm mở đại lý nội thất khi lựa chọn mặt bằng nên đáp ứng một số tiêu chí như sau:

  • Mặt bằng nên ở khu có mật độ dân cư đông đúc.
  • Mức sống khu vực đó cao.

Ngoài ra để tránh rủi ro khi kinh doanh đồ nội thất, sản phẩm đại lý phải chất lượng, nếu hàng nhái sẽ mất niềm tin từ phía khách hàng, cần có chính sách ưu đãi, chế độ vận chuyển, bảo hành, đổi trả… Đồng thời liên tục cập nhật thị yếu khách hàng, nắm bắt xu hướng và nâng cao tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Ngoài ra, kinh nghiệm mở đại lý nội thất còn phải tăng cường tạo hình ảnh thương hiệu, chiến lược quảng cáo marketing để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

9. BEYOURs tự hào là công ty tuyển đại lý nội thất uy tín

Sau khi đã nắm bắt được các kinh nghiệm mở đại lý nội thất, bước cuối cùng bạn phải lựa cho mình đơn vị uy tín để nhập sản phẩm chất lượng kèm theo nhiều chính sách hấp dẫn cũng như khâu chiết khấu cao, cam kết hoàn vốn và mua lại tất cả đồ nội thất nếu không còn hợp tác. Trong số đó, Nội thất Beyours tự hào là đơn vị tuyển đại lý nội thất uy tín và chất lượng với các ưu đãi siêu hấp dẫn kèm theo:

Theo kinh nghiệm mở đại lý nội thất đánh giá BEYOURs là đơn vị phân phối uy tín và chất lượng

  • Tuyển đại lý theo từng phân cấp từ cấp 1 tới cấp 4 tùy thuộc vào điều kiện kinh tế.
  • Chính sách chiết khấu lên đến tận 40%.
  • Khi đã trở thành đại lý của BEYOURs cam kết hoàn vốn trong vòng 3 tháng. Nếu ngừng kinh doanh, BEYOURs sẽ mua lại hoàn toàn các sản phẩm.
  • Tăng cơ hội phát triển hệ thống của riêng mình và nâng cao thu nhập trong thời gian ngắn nhất.
  • Ngoài ra, BEYOURs còn hỗ trợ chi phí làm biển hiệu, marketing và các gói chính sách khác…

8.1 Những ưu đãi khi mở đại lý của BEYOURS

• Tuyển đại lý theo từng phân cấp từ cấp 1 tới cấp 4 tùy thuộc vào điều kiện kinh tế. • Chính sách chiết khấu lên đến tận 40%.

 • Khi đã trở thành đại lý của BEYOURS cam kết hoàn vốn trong vòng 3 tháng. Nếu ngừng kinh doanh, BEYOURs sẽ mua lại

hoàn toàn các sản phẩm.

 • Tăng cơ hội phát triển hệ thống của riêng mình và nâng cao thu nhập trong thời gian ngắn nhất. 

• Ngoài ra, BEYOURS còn hỗ trợ chi phí làm biển hiệu, marketing và các gói chính sách khác...

Hy vọng qua các thông tin chia sẻ trên giúp bạn có được nhiều kinh nghiệm mở đại lý nội thất, tự tin lựa chọn một thương hiệu uy tín để mở cửa hàng. BEYOURs tự hào là đơn vị mang đến cho bạn nhiều chính sách ưu đãi khi có nhu cầu mở đại lý nội thất. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ với BEYOURS đề được giải đáp mọi vấn đề liên quan về việc mở đại lý cũng như các chính sách đi kèm, cam kết về chất lượng sản phẩm.

8.2 Quyền lợi khi trở thành đại lý của BEYOURs

  • Chiết khấu ưu đãi cao
  • Được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi của công ty: Du lịch, quà tặng khác
  • Công ty hỗ trợ vận chuyển, hỗ trợ cán bộ kỹ thuật tư vấn về từng sản phẩm nội thất cũng như thường xuyên cập nhật các mẫu mới để đại lý tham khảo
  • Công ty hỗ trợ đại lý: Bảng biểu, tờ rơi, cardvisit…
  • Trên đây là những thông tin lưu ý mà BEYOURS đã tổng hợp và đút kết lại hy vọng sẽ giúp ích được bạn việc xây dựng hệ thống đại lý nội thất. Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn mở đại lý mang thương hiệu Nội thất BEYOURS hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp về chính sách cũng như cam kết về chất lượng của sản phẩm.

Hy vọng qua các thông tin chia sẻ trên giúp bạn có được nhiều kinh nghiệm mở đại lý nội thất, tự tin lựa chọn một thương hiệu uy tín để mở cửa hàng. BEYOURs tự hào là đơn vị mang đến cho bạn nhiều chính sách ưu đãi khi có nhu cầu mở đại lý nội thất. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ với BEYOURs để được giải đáp mọi vấn đề liên quan về việc mở đại lý cũng như các chính sách đi kèm, cam kết về chất lượng sản phẩm.

Không chỉ để cất giữ quần áo của bạn mà tủ quần áo hiện đại còn là nơi các chị em check in sau khi diện trên người những mẫu quần áo đẹp. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb