3 bí quyết lựa chọn kích thước của kệ để tivi phù hợp với không gian

3 Bí Quyết Lựa Chọn Kích Thước Của Kệ Để Tivi Phù Hợp Với Không Gian

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 08-07-2021  

Kệ để tivi là sản phẩm nội thất không thể thiếu trong không gian phòng khách hay phòng ngủ của nhiều gia đình. Để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự tiện nghi, một chiếc kệ tivi không chỉ cần đẹp mà còn phải có kích thước phù hợp với không gian căn phòng. Vậy bí quyết để lựa chọn chiếc kệ có kích thước chuẩn là gì? Cùng khám phá trong bài viết dưới đây với công ty Beyours nhé.

Bí quyết chọn kệ để tivi phù hợp với không gian

Nắm rõ kích thước của tivi

Nếu lựa chọn sai kích thước kệ tivi, quá bé hoặc quá lớn so với chiếc tivi sẽ làm mất cân bằng không gian, không chỉ phá đi sự hài hoà của tổng thể thiết kế mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm giải trí tại gia. Do đó, trước khi xuống tiền mua một chiếc kệ bạn cần nắm rõ kích thước chiếc tivi nhà mình.

Có hai cách để biết chính xác thông số của tivi. Thứ nhất là đo trực tiếp trên thực tế, thứ hai là sử dụng các thông tin được nhà sản xuất cung cấp trên bao bì, giấy bảo hành hoặc các trang tìm kiếm thông tin. Cách đầu tiên thì đơn giản và dễ thực hiện hơn dù hơi mất công, trong khi cách thứ hai lại đòi hỏi bạn phải hiểu các thông số kỹ thuật.

3 bí quyết lựa chọn kích thước của kệ để tivi

Để lựa chọn được kệ để tivi có kích thước chuẩn và phù hợp với không gian căn phòng, bạn cần lưu ý đến hai thông số kích thước là chiều cao và chiều dài của chiếc kệ.

Chọn chiều cao

Dù đặt tivi trực tiếp lên kệ hay treo tivi lên tường với kệ để lửng thì nguyên tắc chung là đảm bảo chiếc tivi vừa với tầm mắt, ngang hoặc thấp hơn tầm mắt người xem một chút. Điều này sẽ thuận tiện cho tư thế xem phim cũng như mang lại những trải nghiệm giải trí tuyệt vời nhất. Công thức đơn giản để tính nhanh chiều cao kệ để tivi chuẩn nhất là:

Chiều cao kệ = Chiều cao tầm mắt – ½ chiều cao của tivi

Chọn chiều dài

Hiện nay, kệ để tivi nhỏ rất được ưa chuộng, đặc biệt là trong không gian căn hộ có diện tích hẹp. Vì vậy mà không ít hộ gia đình tìm kiếm kệ tivi 1m, kệ tivi 1 2m, kệ tivi 1 4m,… cho phòng khách hay phòng ngủ của mình. Những thông số này chính là chiều dài của kệ tivi. Đối với kích thước tivi 70 – 80 inch, kệ tivi 1 5m, kệ tivi 1 6m là phù hợp hơn cả cho không gian phòng khách.

Tuy nhiên, công thức chung để mua được chiếc kệ có chiều dài phù hợp nhất chính là chừa lại một khoảng rộng vừa phải cho mỗi bên kệ tivi. Còn tùy vào mục đích sử dụng, tính toán trang trí của gia chủ mà kích thước chừa lại này có thể thay đổi.

Ướm thử kích thước của kệ tivi

Sau khi đã chọn được chiếc kệ ưng ý hãy thử vẽ ra giấy theo tỷ lệ 1:10, làm tương tự với chiếc tivi nhà bạn. Sau đó hãy ướm thử xem có phù hợp với nhau, với không gian căn phòng và mục đích sử dụng của bạn hay không.

Bạn có thể tham khảo kích thước kệ tivi mà Beyours đã tổng hợp để lựa chọn được chiếc kệ ưng ý nhất nhé.

Một số ý tưởng thiết kế kệ để tivi được ưa chuộng nhất hiện nay

Kệ để tivi BEYOURs KT05 GREEN kết hợp với tủ trên

Sắc xanh pastel của kệ tivi KT05 GREEN sẽ là điểm nhấn vô cùng ấn tượng cho không gian căn phòng. Kệ được làm bằng gỗ công nghiệp có kết cấu khung khá vững chắc nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ chịu lực, chịu nhiệt của nó. Hơn nữa, sự kết hợp giữa kệ tivi và chạn tủ bên trên là xu hướng thiết kế khá phổ biến hiện nay, vừa tiết kiệm được diện tích, vừa tạo thêm nhiều không gian trang trí cho gia chủ.

Kệ để tivi BEYOURs KT05 GREEN

Kệ tivi 1 6m SARA BEYOURs có ngăn tủ phía dưới

Kệ tivi 1 6m được làm bằng gỗ công nghiệp được phủ một lớp veneer nhẵn bóng. Với hai màu đen và nâu gỗ tự nhiên, kệ SARA BEYOURs khoác lên vẻ ngoài khác biệt, chắc chắn sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho không gian phòng khách của bạn. Kệ có kích thước 3 chiều dài x rộng x cao là 160 x 40 x 55cm cùng các ngăn tủ có sức chứa rộng rãi. Bạn có thể cất giữ vật dụng gia đình hoặc bài trí đồ lưu niệm tùy theo ý thích và nhu cầu sử dụng của mình.

Kệ để tivi SARA BEYOURs

Kệ tivi 1 6m BEYOURs KT02 NATURAL kết hợp ngăn tủ

Kệ để tivi KT02 NATURAL được thiết kế theo phóng cách nội thất Rustic, ấm áp và gần gũi với thiên nhiên. Kệ dài 160cm cùng nhiều hộc tủ và một giá sách rời đính kèm không chỉ đảm bảo công năng mà còn có tính thẩm mỹ cao. Mẫu kệ tivi này được thiết kế với tông màu nâu gỗ tự nhiên cùng chiều dài vừa phải, mẫu kệ này sẽ phù hợp cho cả không gian phòng khách và phòng ngủ.

Kệ để tivi BEYOURs KT02 NATURAL

Kệ để tivi SENA TV SHELF WHITE

Kệ để tivi SENA TV được thiết kế khá đơn giản nhưng không hề đơn điệu với sắc trắng tươi sáng, thu hút mọi ánh nhìn ngay từ cái chạm mắt đầu tiên.  Mẫu kệ rộng 160 x 40cm cùng với 6 ngăn tủ nhỏ, tha hồ cho gia chủ đặt để tivi cũng như những vật dụng nhỏ xinh khác trong gia đình. Với vẻ ngoài bắt mắt cùng chất lượng miễn bàn, kệ tivi SENA là lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng khách mang đậm phong cách hiện đại.

Kệ để tivi SENA TV SHELF WHITE

Trên đây là bí quyết chọn kích thước kệ để tivi được mật mí bởi những chuyên gia nội thất giàu kinh nghiệm. Nếu bạn đang phân vân chưa tìm được đội ngũ thi công thiết kế ưng ý cũng như một đơn vị cung cấp đồ nội thất chất lượng thì hãy đến ngay với Beyours, chúng tôi chắc chắn sẽ khiến quý khách hàng hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ tại đây.

Tại Beyours ngoài các sản phẩm kệ tivi được nhiều khách hàng yêu thích, thì chúng tôi còn có nhiều sản phẩm nổi bật, chuyên về nội thất sang trọng như giường ngủ gỗ, gương treo tường,...

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb