Hướng dẫn cách chọn kích thước kệ tivi treo tường PHÙ HỢP

Hướng Dẫn Cách Chọn Kích Thước Kệ Tivi Treo Tường PHÙ HỢP

Tác giả: Admin   Ngày: 27-03-2022  

Kệ tivi là nội thất đóng vai trò quan trọng trong phòng khách của mỗi căn nhà. Gia chủ thường đặt kệ tivi theo cảm tính mà không để ý về yếu tố khoảng cách hay kích thước kệ tivi. Không giống các món đồ nội thất khác, cách chọn kích thước kệ tủ tivi thường được dựa theo kích thước và diện tích của căn phòng. Hiện nay kệ tivi có rất nhiều loại chắc chắn sẽ đem đến sự tiện nghi và nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng. Nếu còn phân vân chưa biết cách chọn kích thước kệ tủ tivi như thế nào cho hợp lý thì hãy cùng Beyours tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau đây.

1. Lợi ích của việc chọn kích thước kệ tivi?

Mỗi sản phẩm nội thất đều quan trọng và có lợi ích riêng của chúng và kệ tivi cũng không ngoại lệ. Hiện nay, hầu như đều có sự xuất hiện của kệ tivi ở mọi nhà. Vì tivi là một thiết bị điện tử hữu dụng với mọi người, không chỉ một chiếc tivi mà một nhà thường được bố trí rất nhiều chiếc tivi từ phòng khách, phòng ăn và cho tới phòng ngủ. Từ đó không thể thiếu một trợ thủ đắc lực luôn đi kèm đó chính là kệ tivi.  Ngoài ra kích thước kệ tivi lý tưởng có thể được bố trí thêm nhiều vật dụng khác như thiết bị bổ trợ, tượng trang trí phong thủy,... Vì thế một công dụng đáng được chú ý của kệ tivi nữa chính là tối ưu được khá nhiều không gian, tiết kiệm được nhiều diện tích trống cho căn phòng. Để tối ưu không gian hơn nữa, có thể tích hợp tủ đựng rượu, kệ sách, tủ đựng thiết bị phụ trợ đa năng.

2. Chuẩn kích thước kệ tivi hiện nay

Chuẩn kích thước kệ tivi hiện nay

Kích thước chuẩn của kệ tivi hiện nay

Kích thước kệ tivi thường phụ thuộc vào kích thước và phong cách thiết kế của chiếc tivi. Chiều cao gian phòng sẽ là yếu tố chính chính ảnh hưởng tới kích thước chuẩn của kệ tivi. Vậy cụ thể như thế nào, cùng theo chân Beyours tìm hiểu nhé.

2.1 Kích thước kệ tivi theo phong cách khác nhau

Tùy vào phong cách thiết kế kệ tivi để gia chủ cân nhắc lựa chọn được sản phẩm hợp lý. Bởi mỗi phong cách thì kích thước kệ sẽ có sự thay đổi nhất định để phù hợp với kiểu thiết kế đó. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài phong cách thiết kế tiêu biểu sau đây.

2.1.1 Kệ tivi hiện đại

Trên thị trường có rất nhiều mẫu kệ tivi, tuy nhiên mẫu kệ tivi hiện đại luôn chiếm được tình cảm của phần lớn khách hàng. Kích thước kệ tivi hiện đại sẽ có sự linh hoạt cao và về chiều cao chuẩn sẽ thấp hơn so với các thiết kế mang phong cách cổ điển. Sử dụng nội thất có thiết kế hiện đại sẽ phù hợp với các căn hộ, chung cư, nhà phố,... Không gian phòng khách hiện đại thường có diện tích vừa và nhỏ nên kích thước kệ tivi cũng phải hài hòa với diện tích, sự sắp xếp, bố trí của căn phòng. Kích thước kệ tivi tiêu chuẩn như sau:

  • Chiều cao kệ: 50 cm - 60 cm
  • Chiều sâu kệ: 40 cm - 45 cm 
  • Chiều dài kệ tivi phụ thuộc vào gu thẩm mỹ và không gian.

Đối với kệ tivi treo tường thường được sử dụng ở những căn nhà có diện tích hẹp hoặc ở những căn có diện tích rộng rãi hơn nhưng gia chủ lại yêu thích phong cách đơn giản, trẻ trung. Kích thước tiêu chuẩn kệ tivi treo tường như sau:

  • Chiều cao kệ: 35 cm - 45 cm
  • Chiều sâu kệ: 30 cm - 40 cm
  • Chiều dài kệ tivi phụ thuộc vào gu thẩm mỹ và không gian.

2.1.2 Kích thước kệ tivi tân cổ điển

Ở phong cách tân cổ điển, hoa văn trên nội thất thường uốn lượn, cách điệu một cách tỉ mỉ, tinh tế. Giúp chúng cực kỳ nổi bật trong không gian phòng khách nhà bạn. Thông thường được sử dụng tại các căn hộ cao cấp với không gian rộng rãi. Bên dưới có thể kết hợp thêm các ngăn kéo tủ đem lại nhiều tiện ích như: bố trí các vật dụng sách, bộ điều khiển, băng đĩa,...  Kích thước kệ tivi tân cổ điển như sau:

  • Chiều cao kệ: 65 - 75 cm.
  • Chiều sâu kệ: 50 - 60cm.
  • Chiều dài kệ tivi phụ thuộc vào gu thẩm mỹ và không gian.

2.1.3 Phong cách cổ điển

Kệ tivi cổ điển

Kệ tivi mang phong cách cổ điển

Trong thời đại mới, chúng ta là một nước Á Đông nên sự yêu thích các thiết kế cổ điển vẫn còn kéo dài và duy trì tới ngày nay. Hơn thế chúng mang lại giá trị về thẩm mỹ và nhân văn lớn.  Các thiết kế kệ tivi mang phong cách cổ điển thường có các hoa văn cầu kỳ, chi tiết phức tạp và đặc biệt có diện tích lớn nhằm thể hiện được sự đặc trưng và sang trọng của sản phẩm. Vì thế chúng thường được sử dụng cho những căn nhà có không gian rộng rãi và đi theo xu hướng cổ điển. Kích thước kệ tivi tiêu chuẩn như sau:

  • Chiều cao kệ: 60 - 75 cm
  • Chiều sâu kệ: 45 cm - 70 cm 
  • Chiều dài kệ tivi phụ thuộc vào gu thẩm mỹ và không gian.

2.2 Kích thước kệ tivi theo không gian sống

Ngày nay, tivi không còn là sản phẩm đặc thù của phòng khách nữa mà chúng còn được đặt ở nhiều nơi trong căn nhà từ phòng khách, phòng ăn, phòng đọc sách cho tới phòng bếp. Dưới đây là một vài kích thước kệ tivi tiêu chuẩn cho từng không gian sống bạn có thể tham khảo.

2.2.1 Không gian phòng khách

Không gian phòng khách

Lựa chọn kệ tivi phù hợp không gian phòng khách

Không gian của phòng khách chung cư khá nhỏ gọn, diện tích bị hạn chế nên thường có xu hướng sử dụng các sản phẩm nội thất đa năng. Về kích thước kệ tivi phòng khách của chung cư sẽ nhỏ gọn, kiểu dáng đơn giản và hướng đến sự đa năng. Kích thước tiêu chuẩn kệ tivi phòng khách nhỏ như sau: 

  • Chiều cao kệ: 30 – 50 cm
  • Chiều sâu kệ 35 – 50 cm
  • Chiều dài kệ 120 – 220 cm

Tuy nhiên, đối với phòng khách biệt thự lại có diện tích khá rộng rãi và thoải mái. Gia chủ có thể lựa chọn các mẫu kệ tivi có kích thước lớn và sang trọng, mỹ lệ của phong cách tân cổ điển hay cổ điển. Sự cầu kỳ của chúng chắc chắn sẽ tạo điểm nhấn đặc sắc đến với nơi chúng hiện diện. Các chuyên gia khuyến khích nên chọn kích thước kệ tivi phòng khách nhà biệt thự như sau:

  • Chiều cao kệ: 30 – 50 cm
  • Chiều sâu kệ 35 – 50 cm
  • Chiều dài kệ 180 – 300 cm
>>> Ngoài các yếu tố trên thì bạn cũng nên xem xét đến khoảng cách tivi treo tường như thế nào là hợp lý. Để khi bạn ngồi trên ghếsofa trong phòng khách coi tivi thì cảm thấy dễ chịu.

2.2.2 Phòng ngủ

Tivi thường được đặt ở phòng ngủ để có thể tiện xem tivi trong lúc thư giãn tăng sự tiện nghi và thư giãn cho căn phòng. Diện tích phòng ngủ thường chỉ trên dưới 20 mét vuông nên gia chủ nên lựa chọn kích thước kệ tivi sao cho phù hợp. Kích thước kệ tivi phòng ngủ được chia ra 2 loại: tủ treo tường và tủ trực tiếp trên kệ. Kích thước kệ tivi treo tường như sau:

  • Chiều cao kệ: 35 cm - 45 cm.
  • Chiều sâu kệ: 30 cm - 40 cm.
  • Chiều rộng kệ tivi phụ thuộc vào gu thẩm mỹ và không gian.

Kích thước kệ tivi phòng ngủ trực tiếp phổ biến như sau:

  • Chiều cao kệ: 60 cm - 75 cm.
  • Chiều sâu kệ: 40 cm - 45 cm. 
  • Chiều dài kệ tivi phụ thuộc vào gu thẩm mỹ và không gian.

2.3 Kích thước kệ tivi theo chất liệu

Để có một chiếc kệ tivi tuyệt vời không chỉ dựa vào phong cách và không gian sống, mà bạn còn cần quan tâm đến chất liệu của chúng. Vậy chất liệu có ảnh hưởng như thế nào đến kích thước kệ tivi, hãy cùng tìm hiểu một vài chất liệu tiêu biểu sau đây.

2.3.1 Kích thước kệ tivi nguyên khối

Kích thước kệ tivi nguyên khối

Kích thước kệ tivi nguyên khối

Kệ tivi nguyên khối được làm ra từ những tấm gỗ nguyên tấm mà không kết hợp cùng bất kỳ loại gỗ nào khác. Nên thiết kế của chúng rất đơn giản, mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng. Tùy vào kiểu dáng của kệ có độ dày mỏng khác nhau nhưng là gỗ nguyên tấm nên cực kỳ chắc chắn. Các vân gỗ cũng vô cùng hài hòa tạo nên một sản phẩm có tính thẩm mỹ cao.  Kích thước kệ tivi nguyên khối:

  • Chiều cao kệ: 60 cm - 75 cm. 
  • Chiều sâu kệ: 50 cm - 80 cm 
  • Chiều dài kệ: 160 cm - 230 cm

2.3.2 Kích thước kệ tivi gỗ tự nhiên

Đây là mẫu kệ gỗ có kích thước lớn nhất trong các mẫu kệ tivi. Vì thế thường được sử dụng tại những căn chung cư cao cấp, nhà có phòng khách rộng rãi hoặc các căn biệt thự lộng lẫy. Thông thường mọi người thường nghĩ rằng kệ tivi gỗ tự nhiên chính là kệ tivi nguyên khối hay kệ tivi cổ điển. Nhưng trên thực tế không phải kệ gỗ tự nhiên nào cũng là kệ nguyên khối hay đều là kệ cổ điển. Thậm chí, kích thước của chúng cũng không hề giống nhau.  Kích thước kệ tivi gỗ tự nhiên như sau:

  • Chiều cao kệ: 60 - 75 cm
  • Chiều sâu kệ: 50 - 80 cm
  • Chiều dài kệ: 160 - 230 cm

2.3.3 Kích thước theo gỗ công nghiệp

Kệ tivi gỗ công nghiệp

Kích thước kệ tivi gỗ công nghiệp

Với nhu cầu sử dụng gỗ vào đồ dùng nội thất như hiện nay thì việc dùng gỗ công nghiệp thay cho gỗ tự nhiên là một phương pháp hữu hiệu giúp tiết kiệm chi phí mà chất lượng lại được đánh giá cực kỳ tốt. Ngoài ra việc sử dụng gỗ công nghiệp giúp bảo vệ môi trường rất hiệu quả. Được sử dụng cho các căn hộ có diện tích vừa và nhỏ, chung cư có không gian khiêm tốn. Với đặc thù của gỗ công nghiệp nên sản phẩm kệ tivi cùng chất liệu sẽ có kích thước thông thường vừa và nhỏ. Kích thước kệ tivi gỗ công nghiệp như sau:

  • Chiều cao kệ: 30 - 45 cm
  • Chiều sâu kệ: 35 - 50 cm
  • Chiều dài kệ: 120 - 220 cm

Ngoài ra kệ tivi gỗ công nghiệp còn có thể thiết kế dạng tầng tiện lợi. Có thể kết hợp thêm tủ nhỏ để tăng tính tiện dụng, có thể đặt một vài vật dụng nhỏ như điều khiển tivi, băng, đĩa,... Kích thước kệ tivi 3 tầng thông thường như sau:

  • Chiều cao kệ: 50 cm
  • Chiều sâu kệ: 35 - 50 cm
  • Chiều dài kệ: 120 - 220 cm

3. Một số mẫu kệ tủ tivi có kích thước phù hợp mọi không gian

Nếu bạn còn lo lắng chưa biết nên chọn mẫu kệ tivi nào để phù hợp với ngôi nhà của mình, hay ngôi nhà của bạn vẫn còn thi công chưa hoàn thiện nên bạn chưa thể hình dung căn phòng để chọn được mẫu kệ tivi sao cho phù hợp. Một vài gợi ý sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn đỡ băn khoăn về vấn đề này.

3.1 Kệ tivi 80cm

Kệ tivi cao 80cm là sản phẩm được sản xuất dành cho những căn phòng nhỏ và hẹp. Chỉ với chiều cao 80cm không chỉ các căn phòng nhỏ mà mọi loại phòng đều có thể bố trí chiếc kệ này. Và hầu hết mọi loại gỗ đều có thể làm được loại kệ này, Kệ 80cm nhỏ gọn có thể vừa vặn với mọi căn phòng. Gia chủ có thể lựa chọn những chiếc kệ nhỏ như thế này cho phòng khách nhỏ nhắn nhà mình, tuy nhiên có thể tích hợp thêm các ngăn tủ nhằm tăng tính tiện dụng. Tích hợp thêm 2 cánh tủ nhỏ 2 bên, ở giữa là các ngăn tủ trống chia thành các ngăn nhỏ có thể dùng để chứa các vật dụng nhỏ liên quan.

3.2 Kệ tivi 1m

Kệ tivi cao 1m có kích thước lớn hơn so với kệ 80cm. Tuy nhiên cũng đều có thiết kế nhỏ gọn nên có thể phù hợp được với mọi loại phòng. Đối với chiếc kệ này, có thể chứa được tivi có kích thước mini 32 inch. Dễ dàng bố trí ở mọi nơi trong căn nhà mà không quá lo lắng thiếu hụt không gian. Gia chủ có thể sử dụng mẫu kệ tivi cao 1m bằng gỗ, có thiết kế đơn giản nhằm phù hợp với mọi không gian nhưng vẫn tích hợp nhiều tiện ích. Có thể kết hợp với 3 ngăn trống bên dưới kệ, trong đó 1 ngăn có cửa đóng để bảo quản một vài vật dụng, 2 ngăn trống trên có thể đựng các thiết bị liên quan như đầu đĩa, loa mini,...

3.3 Mẫu kệ tivi 1m5

Với kích thước tủ tivi là 1m5, đây chính là chiếc tủ tivi nằm trong top bán chạy nhất tại các cửa hàng bởi kích thước của chúng phù hợp với không gian mọi căn nhà. Đây là kiểu kệ thường dùng cho các phòng khách có thiết kế hiện đại và khá nhỏ nhắn. Giúp tiết kiệm được khá nhiều không gian và thông thoáng không gian sống hơn. Thông thường nhắc đến kệ tivi 1m5 khách hàng chủ yếu sẽ chỉ nghĩ đến chiều dài 1m5 của nó mà không mấy quan tâm đến chiều cao và chiều rộng. Nó có thể ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt sau này của các thành viên trong gia đình. Các chuyên gia khuyên rằng kệ tivi 1m5 nên có chiều cao từ 30 - 45 cm để người ngồi xem tivi được thoải mái hơn. 

4. Lưu ý vị trí đặt tủ kệ tivi phù hợp 

Vị trí đặt tủ kệ tivi

Kích thước kệ tivi theo phong thủy cũng là một yếu tố quan trọng để lựa chọn kệ tivi. Đặt kệ tivi sát tường chính là vị trí hoàn hảo nhất mà hầu như đều được mọi người sử dụng. Để sát tường sẽ giúp tiết kiệm được nhiều diện tích. Không những thế còn cực kỳ thuận tiện cho quá trình ngồi thư giãn xem tivi.  Ngoài ra việc đặt kệ tivi gần cửa sổ cũng là một kiểu bố trí rất nổi bật. Tốt nhất nên đặt phía bên trái của cửa sổ chứ không được đặt đối diện vì sẽ bị chói ánh sáng trong quá trình xem tivi. Nên sử dụng rèm che cửa sổ tránh bị hắt ánh sáng và bảo vệ chất lượng đồ dùng trong gia đình. Vì việc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng tự nhiên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Nguyên tắc chọn kích thước kệ tivi theo phong thủy như sau: 

  • Vì người mệnh Thủy thích hợp với hướng phía Bắc để xem tivi nên kệ tivi nên được đặt phía đối diện là phía Nam.
  • Hướng Nam và Đông Nam là hướng xem tivi tốt dành cho người mệnh Mộc vì thế kệ tivi nên được đặt ở hướng Tây và Tây Bắc.
  • Người mệnh Hỏa nên xem tivi ở hướng Nam. Nên bố trí tivi ở hướng Bắc
  • Những người mệnh Kim rất hợp với coi tivi ở hướng Tây hoặc Tây bắc. Vì vậy nên đặt kệ tivi ở hướng Đông hoặc Đông Nam.
  • Người mệnh Thổ xem tivi ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc sẽ rất tốt nên đặt tivi hướng Đông Bắc và Tây Nam.
Mời bạn tham khảo cách lắp kệ tivi treo tường chi tiết mà bạn có thể tự làm hoặc sửa chữa đơn giản tại nhà!

5. Những câu hỏi thường gặp về kích thước tủ kệ tivi

5.1 Tủ kệ tivi có kích thước như thế nào để phù hợp với thiết kế nội thất?

Không phải kích thước kệ tivi nào cũng đều phù hợp với các kiểu thiết kế nội thất. Đối với nội thất mang phong cách thiết kế tân cổ điển hoặc cổ điển, kích thước kệ tivi thường có diện tích lớn. Nên thường gặp ở những căn nhà có diện tích rộng rãi. Đối với những kệ tivi diện tích mini như 80 cm, 1m,... sẽ phù hợp với những thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại. Với không gian các căn hộ hiện đại, kệ tivi mini là sự lựa chọn tối ưu. 

5.2 Lựa chọn kích thước kệ tivi theo chất liệu gì để sử dụng lâu dài?

Một trong những chất liệu cực kỳ phù hợp để làm kệ tivi chính là gỗ. Gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đều có chất lượng tốt, nhờ các thanh gỗ dày, chắc chắn nên hạn chế bị biến dạng nếu không may bị va đập trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó các vân gỗ sắc nét có tính thẩm mỹ cao tăng thêm sự sang trọng cho không gian phòng khách. Ngoài ra, kệ tivi bằng kim loại cũng rất được ưa chuộng. Kệ kim loại cũng rất đa dạng màu sắc, mẫu mã, thiết kế và kích thước nên khách hàng không cần quá lo lắng để chọn kích thước kệ tivi phòng khách. Độ bền của kệ nhôm, sắt cũng rất bền bỉ theo thời gian và chi phí có phần tiết kiệm hơn so với kệ làm bằng gỗ. Tại nội thất Beyours, chúng tôi cung cấp các loại kệ tivi bằng gỗ đa dạng mẫu mã, kích thước, kiểu dáng. Ngoài ra, nên lựa chọn kệ tivi phù hợp với ghế sofa của phòng khách. Tại Beyours bạn có thể thoải mái đắm chìm trong những ý tưởng thiết kế nội thất của mìn. Nếu cần thêm thông tin chi tiết hay có thắc mắc về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website: http://beyours.vn hoặc hotline CSKH: 1900 988 960

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb