BEYOURs Furniture

Gỗ tần bì là gì? Sản phẩm nội thất bằng gỗ tần bì có những ưu điểm gì?

Gỗ Tần Bì Là Gì? Sản Phẩm Nội Thất Bằng Gỗ Tần Bì Có Những Ưu Điểm Gì?

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 11-08-2021  

Sản phẩm đồ nội thất được làm từ gỗ tần bì đang trở thành xu hướng thiết kế được ưa chuộng trong những năm dạo gần đây. Tại sao vậy? Gỗ tần bì là gì, sở hữu những ưu điểm ra sao? Hãy cùng BEYOURs tìm hiểu qua bài viết tổng hợp sau đây.

Gỗ tần bì là gì? Nội thất bằng gỗ tần bì có tốt như lời đồn hay không?

Gỗ tần bì là gì?

Gỗ tần bì hay còn gọi là gỗ Ash, là một loại gỗ tự nhiên được trồng chủ yếu ở vùng khí hậu lạnh tại một số nơi thuộc Bắc Mỹ, Đông Âu. Loại gỗ này có thân chắc, dát gỗ màu vàng nhạt, tâm gỗ có nhiều màu phong phú như nâu xám, nâu nhạt hay vàng nhạt sọc nâu. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, gỗ tần bì là một trong những loại gỗ sở hữu đường vân sáng và đẹp nhất hiện nay.

Về phân loại, gỗ tần bì được chia thành 4 loại chính sau: Tần bì xanh, tần bì trắng, tần bì vàng và tần bì Carolina. Tại Việt Nam, nhiều người thắc mắc gỗ tần bì nhóm mấy thì xin bật mí là loại gỗ này thuộc nhóm IV - Nhóm gỗ chất lượng cao.

Gỗ tần bì là loại gỗ chất lượng cao

Phân biệt gỗ tần bì với một số loại gỗ dễ nhầm lẫn

Đều được nhập khẩu từ nước ngoài, làm thế nào để phân biệt gỗ tần bì và một số loại gỗ dễ bị nhầm lẫn khác? Hãy cùng BEYOURs điểm qua một vài tiêu chí sau:

Màu sắc:

  • Gỗ tần bì: Màu vàng nhạt hoặc ngả trắng.
  • Gỗ sồi Nga: Màu vàng đậm hơn
  • Gỗ thông: Màu trắng hoặc vàng nhạt nhưng tông sáng hơn gỗ tần bì.

Vân gỗ:

  • Gỗ tần bì: Vân gỗ hình elip đồng tâm, dạng vân núi uốn lượn khá bắt mắt. 
  • Gỗ sồi Nga: Có nhiều vân nhỏ sẫm màu xen kẽ với các thớ gỗ sáng màu.
  • Gỗ thông: Vân gỗ to bản, dạng suông đều nhưng có nhiều mắt chết màu đen nên bề mặt gỗ không được nhẵn mịn.

Ứng dụng:

  • Gỗ tần bì: Làm sàn nhà, cửa gỗ, đồ nội thất như bàn ghế, tủ quần áo gỗ,...
  • Gỗ sồi Nga: Làm chậu ngâm chân, bồn tắm bằng gỗ,...
  • Gỗ thông: Làm đồ nội thất như giường ngủ, kệ trang trí, kệ tivi hiện đại,...

Giá gỗ tần bì bao nhiêu?

Gỗ tần bì nhập khẩu có giá thành khá cạnh tranh nên nội thất gỗ tần bì cũng không quá cao và đáp ứng được đa số nhu cầu của khách hàng. Giá gỗ tần bì hiện nay dao động trong khoảng từ 10,000,000 VND - 15,000,000 VND/m3 tùy loại. Chính nhờ giá thành phải chăng nên nhiều gia đình Việt rất ưa chuộng dùng nội thất bằng loại gỗ này cho không gian căn nhà của mình.

Sản phẩm nội thất bằng gỗ tần bì có những ưu điểm gì?

Nội thất gỗ tần bì dành được nhiều sự yêu thích cũng bởi những ưu điểm sau:

  • Tính thẩm mỹ cao: Gỗ tần bì có thớ gỗ mịn, khả năng nhuộm màu tốt, đường vân uốn lượn tuyệt đẹp nên mang đến cho sản phẩm nội thất vẻ ngoài bắt mắt mà hiếm có chất liệu nào có được. Màu sắc của gỗ tần bì cũng dễ kết hợp với những vật liệu khác trong quá trình sản xuất. 

Nội thất gỗ tần bì hiện đại và sang trọng

  • Chịu lực tốt: Gỗ tần bì có khả năng chịu lực cực tốt, gần như tương đương với trọng lượng của gỗ. Hơn nữa, loại gỗ này cũng chịu được sự va chạm nên được ứng dụng nhiều trong nội thất. Khi gia công, gỗ dễ khô nên ít bị biến dạng và xuống cấp khi sấy.
  • Dễ bắt vít, bám ốc: Nhờ khả năng chịu máy khá ổn, cũng như dễ bám ốc, vít nên nội thất bằng gỗ tần bì rất dễ tháo rời, lắp ráp.
  • Giá thành phải chăng: So với những tính năng mà gỗ tần bì mang lại thì giá thành của nó khá cạnh tranh so với các loại gỗ khác. Điều này mang đến nhiều cơ hội cho khách hàng được sở hữu những đồ nội thất chất lượng.

Ngoài những ưu điểm, nội thất gỗ tần bì vẫn còn hạn chế như khả năng chống mối mọt không cao nên đòi hỏi người sử dụng phải biết cách bảo quản hợp lý nếu muốn sử dụng lâu dài.

Bên cạnh ứng dụng trong công nghiệp sản xuất đồ nội thất như tủ bếp, giường ngủ, bàn ăn, bàn trang điểm,... gỗ tần bì còn được sử dụng phổ biến trong gia công sàn gỗ, cửa gỗ, cầu thang,...

Để chọn được những mẫu nội thất phù hợp với nhà bếp của bạn, hãy xem cách thiết kế nội thật phòng bếp sao cho phù hợp với màu sắc và phong cách của nộit thất bếp  nhà bạn.

Địa chỉ tư vấn thiết kế và cung cấp sản phẩm nội thất gỗ tần bì

BEYOURs là một trong những địa chỉ thiết kế thi công nội thất trọn gói đã có mặt ở cả Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi không chỉ lên ý tưởng thiết kế, thi công mà còn cung cấp các sản phẩm nội thất bằng gỗ chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất hiện nay trên thị trường. 

Showroom của BEYOURs ở thành phố Hồ Chí Minh

Những lợi ích mà khách hàng nhận được khi đồng hành cùng BEYOURs:

  • Sản phẩm có mẫu mã thời thượng, luôn cập nhật theo xu hướng mới, đáp ứng mọi phong cách thiết kế mà khách hàng ưa thích.
  • Được tư vấn thiết kế miễn phí và được hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình sử dụng dịch vụ tại BEYOURs.
  • Có cơ hội nhận voucher mua hàng cùng nhiều chương trình khuyến mãi như freeship, săn sale giờ vàng,....

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp khách hàng hiểu rõ gỗ tần bì là gì và sản phẩm nội thất bằng gỗ này có thực sự tốt hay không. Nếu còn chưa hiểu rõ về dịch vụ cũng như các ưu đãi tại Nội thất kiểu Hàn BEYOURs thì để lại ngay thông tin liên hệ và nhận sự tư vấn nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb