BEYOURs Furniture

Gỗ cao su và các ứng dụng rộng rãi trong việc sản xuất đồ nội thất

Gỗ Cao Su Và Các Ứng Dụng Rộng Rãi Trong Việc Sản Xuất Đồ Nội Thất

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 11-08-2021  

Trong những năm gần đây, gỗ cao su được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, được sử dụng để làm đồ nội thất cho gia đình. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn còn hoài nghi về chất lượng sản phẩm được làm từ gỗ cao su có bền chắc hay không. Cùng BEYOURs đi tìm câu trả lời thông qua bài viết này.

Gỗ cao su là gì? Đặc điểm gỗ cao su ra sao?

Gỗ cao su tiếng Anh là gì? Gỗ cao su có tên gọi Rubber Wood, là loại gỗ thân cứng, được trồng ở vùng nhiệt đới nóng ẩm. Ở Việt Nam, vào năm 1878 người Pháp đưa cây cao su vào trồng với mục đích lấy mủ. Hiện tại, ở Việt Nam cây cao su được trồng rất nhiều để khai thác gỗ. 

Cao su được trồng nhiều nhất ở các tỉnh Tây Nguyên Việt Nam

Sau khi hoàn thành chu kỳ khai thác lấy mủ trong khoảng 20-25 năm, các cây cao su này hết niên hạn sẽ được đốn để trồng cây mới. Trước đây, những cây cao su bị đốn được người dân sử dụng làm chất đốt. Tuy nhiên, từ cuối thế kỷ XIX, tới đầu thế kỷ XX, nhờ các phương pháp xử lý khoa học gỗ cao su đã được tận dụng trong việc sản xuất đồ nội thất như ngày nay. 

Gỗ cao su được đánh giá là nguồn nguyên liệu hoàn toàn thân thiện với môi trường. Các cây cao su đã hoàn thành chu trình khai thác mủ, sau đó bị chặt hạ sẽ được đưa vào nhà máy để cưa, xẻ thành những thanh nhỏ phục vụ cho ngành công nghiệp sản xuất đồ nội thất. 

Nhà máy thu gom gỗ cao su

Thông thường, đường kính cây cao su không lớn nên bắt buộc phải cắt thành từng thanh gỗ. Để tạo thành tấm ván gỗ cao su lớn, nhân công sử dụng phương pháp ghép nối. Sau khi gỗ cao su được xẻ thành từng thanh, để ngăn ngừa mối mọt, tăng tuổi thọ người ta sẽ ngâm tẩm trong bồn tẩm áp lực được pha trộn theo các tỉ lệ thích hợp. 

Sau khi được ngâm tẩm với thời gian thích hợp, các thanh gỗ sẽ được xếp vào lò sấy ở nhiệt độ có độ ẩm thích hợp khoảng 12%. Gỗ sau khi đạt độ chuẩn có màu vàng sáng đẹp, đủ điều kiện sẽ được các doanh nghiệp tiến hành sản xuất đồ nội thất để đáp ứng nhu cầu sử dụng của thị trường. 

Quy trình sản xuất cưa, xẻ, ngâm để tạo ra các thanh gỗ cao su 

Ưu và nhược điểm gỗ cao su 

Gỗ cao su mang lại giá trị cao, được quan tâm và sử dụng nhiều trong ngành sản xuất nội thất, sở hữu nhiều ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

  • Từng thớ gỗ khá dày, ít co. 
  • Màu sắc gỗ đẹp, hấp dẫn, các vân gỗ có màu tự nhiên.
  • Cấu tạo gỗ cao su có đặc tính không hút nước, không thấm nước trong nhiều điều kiện khác nhau. 
  • Đây là nguyên liệu rất thân thiện với môi trường. 
  • Giá cả hợp với túi tiền của hầu như mọi người.
  • Dễ dàng gia công, khả năng bám sơn tốt.

Nhược điểm:

  • Đây là loại gỗ không có độ bền và tuổi thọ cao so với loại gỗ tự nhiên đắt đỏ. 
  • Dễ bị côn trùng hay nấm tấn công nếu không xử lý kỹ lưỡng, dễ ảnh hưởng tới chất lượng gỗ.
  • Khi độ ẩm môi trường quá cao, gỗ cao su dễ bị cong vênh, hư hỏng.
  • Khó đồng bộ về màu sắc do nhiều mảnh gỗ cao su ghép lại. 

Gỗ cao su có độc không?

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc các ưu và nhược điểm của gỗ cao su nhiều người lại thắc mắc nguyên liệu có độc không, có ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng hay không. Thực tế, những cây cao được tận dụng làm gỗ có tuổi đời từ 20-25 năm, không còn nhựa mủ, được đánh giá thân thiện với môi trường. 

Để chống mối mọt cho gỗ cao su, nhà máy đã sử dụng các chất hóa học. Tất cả các chất này đều không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Đều là các chất được phép sử dụng, với một tỷ lệ nhất định trong ngành sản xuất công nghiệp. 

Gỗ cao su làm gì?

Đa phần các mặt hàng từ gỗ cao su hiện nay được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Với đặc tính nhẹ, dễ vận chuyển có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không độc hại nên gỗ cao su rất được khách hàng ưa chuộng hiện nay. 

Sau đây là một số sản phẩm nội thất được làm từ gỗ cao su được nhiều người hài lòng về chất lượng, đó là: kệ tivi, ghế sofa, giường, bộ bàn ăn, bàn làm việc, bàn trang điểm… Ở BEYOURs cung cấp một số mặt hàng về nội thất nhà ở, khách hàng có thể tham khảo như sau:

GIƯỜNG NGỦ BELUX BED NATURAL

- Kích thước (mẫu Giường Belux có 3 size):

  • 140 x 200 cm (Rộng x Dài)
  • 160 x 200 cm 
  • 180 x 200 cm

- Chất liệu:

  • Đầu giường gỗ cao su 100%
  • Vai + đuôi (Gỗ thông dán veneer sồi)
  • Chân gỗ cao su
  • Vạc gỗ Plywood

- Màu sắc: Gỗ tự nhiên

- Xuất xứ: Việt Nam - Hàng xuất khẩu

Giường ngủ làm từ gỗ cao su êm ái, dễ chịu

Giường ngủ được làm từ gỗ cao su đạt độ dẻo và độ cứng cao, có cấu tạo đặc việt như vậy nên không lo ngậm nước, không thấm nước. Đặc tính mềm mại nên sản phẩm mang lại cảm giác dễ chịu chẳng khác gì so với loại gỗ lâu năm. So với các loại gỗ khác, việc lựa chọn giường ngủ gỗ cao su giúp cho gia chủ tiết kiệm được một khoản chi phí mà tuổi thọ cũng không quá tệ.

BÀN LÀM VIỆC DRA LONG TABLE NATURAL

  • Kích thước: 120 x 40 x 75 cm (Dài x Rộng x Cao)
  • Chất liệu: Gỗ cao su tự nhiên
  • Màu sắc: Gỗ tự nhiên
  • Xuất xứ: Việt Nam - Hàng xuất khẩu

Bàn làm việc gỗ cao su mang tới tính thẩm mỹ cao

Bên cạnh đó, gỗ cao su còn được ứng dụng trong việc sản xuất đồ nội thất dành cho văn phòng. Bàn làm việc từ gỗ cao su được nhiều công ty chọn lựa và sử dụng. Bàn gỗ cao su có màu sắc đẹp tự nhiên, hòa hợp với không gian căn phòng. Hơn nữa với ưu điểm chống hút nước, có độ đàn hồi cao nên sản phẩm có giá trị thẩm mỹ cao. 

GHẾ BĂNG BEYOURs BELUX BENCH NATURAL

  • Kích thước: 105 x 47 x 62 cm (Dài x Rộng x Cao)
  • Chất liệu: Gỗ cao su 
  • Màu sắc: Gỗ tự nhiên

Ghế băng được nhiều hộ gia đình hoặc homestay chọn lựa

Lựa chọn ghế ngồi làm bằng gỗ cao su là sự lựa chọn khá thông minh. Đặc điểm cứng, khả năng chịu lực cao nên ghế có sức chịu đựng lên tới 160 kg. Được thiết kế hài hòa theo tiêu chuẩn của người Việt, khi ngồi xuống mang lại cảm giác thoải mái. Bên cạnh đó, thành ghế thấp, khi dựa vào không gây khó chịu. Đây là sản phẩm được nhiều gia đình, homestay chọn lựa cho không gian vừa phục vụ mục đích sử dụng vừa tôn nét đẹp cho nội thất. 

Ngoài ra, ở BEYOURs còn có rất nhiều sản phẩm được làm từ gỗ cao su, khách hàng có thể truy cập vào địa chỉ website của công ty để tìm hiểu https://beyours.vn/. Ngoài ra, ở BEYOURs còn có nhận thiết kế sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng. Đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn, chăm sóc khách hàng nhiệt tình với mục đích đem lại sản phẩm đạt chuẩn. 

Trên đây là các thông tin chia sẻ về gỗ cao su và các ứng dụng được sử dụng trong nội thất hiện nay. Hy vọng khách hàng đã có được các kiến thức hữu ích và yên tâm sử dụng các sản phẩm được làm từ loại gỗ an toàn với môi trường. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb