Ý tưởng thiết kế gầm cầu thang đẹp, tiện ích và ấn tượng

Ý Tưởng Thiết Kế Gầm Cầu Thang Đẹp, Tiện Ích Và Ấn Tượng

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 20-09-2021  

Trong điều kiện sống ngày càng chật hẹp của các ngôi nhà đô thị, việc bỏ trống không gian dưới chân cầu thang thực sự rất lãng phí. Để tối ưu công năng sử dụng, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các ý tưởng thiết kế gầm cầu thang đẹp đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tăng thêm phần sang trọng cho không gian ngôi nhà. 

Ý tưởng thiết kế gầm cầu thang 

Trong kiến trúc nhà tầng không thể thiếu cầu thang, đây được ví như “bộ xương sống” kết nối các không gian trong nhà với nhau. Trước đây, nhiều người cho rằng, gầm cầu thang là “điểm chết” và không đáng phải quan tâm. 

Có lẽ, bạn không thể ngờ rằng chỉ cần “hô biến” khu vực này sẽ trở thành không gian tiện lợi, mà còn mang đến vận may, tiền bạc cho gia chủ nếu thiết kế đúng theo phong thủy học. Sau đây là một số ý tưởng thiết kế gầm cầu thang đẹp, bạn có thể tham khảo:

Trang trí bằng tiểu cảnh 

Mong muốn mang tới khoảng không gian xanh lý tưởng, nhiều gia đình đã tận dụng gầm cầu thang để bài trí tiểu cảnh. Tuy nhiên, theo phong thủy học, gầm cầu thang thuộc hành Hỏa không hợp với nước. Bạn nên chọn tiểu cảnh khô, kết hợp với nền sỏi trắng và vật dụng trang trí khác để cho khu vực độc đáo. 

Ý tưởng thiết kế gầm cầu thang bằng cách trang trí tiểu cảnh cực ấn tượng 

Với ý tưởng thiết kế giếng trời cho nhà ống thì căn nhà của bạn trở nên hiện đại, độc đáo và mang rõ nét phong cách của chủ nhà.

Kệ đựng sách 

Bạn là người thích đọc và thường xuyên sưu tầm sách? Tại sao bạn không tận dụng gầm cầu thang làm mẫu kệ sách đẹp? Đây là mẫu thiết kế gầm cầu thang đẹp cực kỳ hữu dụng, giờ đây sách có thể sắp xếp gọn gàng theo từng thể loại, dễ dàng tìm kiếm. Chỉ cần bố trí thêm một bộ ghế sofa nhỏ, thêm vài chiếc gối là bạn tha hồ đọc sách ngay tại không gian này. 

Kệ đựng sách được bố trí dưới gầm cầu thang 

Kệ tivi 

Nếu diện tích phòng khách quá hạn chế, bạn có thể sử dụng gầm cầu thang là nơi đựng kệ tivi. Ý tưởng thiết kế gầm cầu thang bằng kệ tivi gỗ tự nhiên không chỉ tiết kiệm không gian, tối ưu công năng mà còn tạo điểm nhấn. Tùy vào nhu cầu, điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn chất liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp để làm kệ tivi. 

Trang trí gầm cầu thang bằng cách bố trí kệ tivi

Kệ đựng rượu 

Với những ai có niềm đam mê với rượu ngoại thì ý tưởng thiết kế gầm cầu thang làm kệ chứa rượu quả là hấp dẫn. Không chỉ giúp ngôi nhà tiết kiệm được diện tích lưu trữ mà còn tăng thêm độ thẩm mỹ, nét sang trọng cho không gian, khách tới chơi nhà phải trầm trồ.

Tận dụng không gian gầm cầu thang làm tủ lưu trữ rượu

Làm phòng ngủ nhỏ 

Với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn có thể “hô biến” không gian dưới gầm cầu thang thành phòng ngủ nghỉ ngơi. Đây là một ý tưởng thiết kế gầm cầu thang không hề tồi, chỉ cần bố trí thêm một chiếc giường nhỏ xinh là bạn có ngay khoảng không thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng. 

Bố trí phòng nhỏ dưới gầm cầu thang 

Lưu ý khi trang trí thiết kế gầm cầu thang theo phong thủy

Như đã đề cập ở trên cầu thang là nơi kết nối giữa các tầng với nhau. Nhiều gia đình có diện tích nhỏ đã lên ý tưởng thiết kế gầm cầu thang là nơi lưu trữ đồ dùng. Tuy nhiên, theo phong thủy học, gầm cầu thang thuộc âm, nơi nhiều bụi bặm ẩm mốc mà nhiều gia đình lại tận dụng làm nhà kho, nhà vệ sinh. Chính vì lý do này mà ngôi nhà trở nên chật chội, thiếu sức sống. 

Nếu khu vực gầm cầu thang nhà bạn có ánh sáng tự nhiên chiếu vào thì có thể bố trí thêm một vài chậu cây xanh để tăng sinh khí tốt cho gia đình. Tuyệt đối không được thiết kế hồ nước hay bể cá ở khu vực này, nhất là cầu thang được thiết kế giữa nhà, đặt như vậy rất đại kỵ.

Đơn vị nhận thiết kế gầm cầu thang 

Để giúp không gian sống của bạn được hoàn thiện và tiện nghi, hiện nay có nhiều đơn vị chuyên nhận thi công thiết kế gầm cầu thang chất lượng và uy tín. Trong đó BEYOURs được đánh giá là công ty có dịch vụ thi công tốt nhất với giá thành hợp lý. 

Đội ngũ kiến trúc sư của BEYOURs giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm lên ý tưởng thiết kế gầm cầu thang đẹp, đúng phong cách và toát lên cá tính cá nhân. BEYOURs tiến hành thực thi công trình theo đúng tiến độ, đảm bảo làm hài lòng quý khách hàng. Ngoài ra, ở BEYOURs còn cung cấp nhiều đồ dùng nội thất được làm từ chất liệu an toàn, chi phí cạnh tranh trên thị trường. 

Mọi thông tin thắc mắc khách hàng có thể liên hệ qua số hotline 1900 988 960 hoặc địa chỉ website của nội thất Beyours để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ chi tiết. Hy vọng qua các thông tin chia sẻ ở trên giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng thiết kế gầm cầu thang đẹp để tạo điểm nhấn cho không gian làm cho căn nhà được nổi bật hơn. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb