BEYOURs Furniture

Ghim ngay bí quyết mua cũi cho bé tốt nhất

Ghim Ngay Bí Quyết Mua Cũi Cho Bé Tốt Nhất

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 20-09-2021  

Giường cũi dành cho bé không chỉ đảm bảo độ chắc chắn, an toàn mà còn phải phù hợp với tính cách và sở thích của từng lứa tuổi. Vì thế, bậc phụ huynh hãy thật thông thái trong việc lựa chọn mua cũi cho bé. Mời bạn cùng theo dõi bài viết của Beyours Việt Nam để lựa chọn được loại cũi tốt nhất cho bé nhé.

Ưu điểm cho trẻ sơ sinh ngủ giường cũi

Giường cũi là vật dụng cần thiết cho mỗi gia đình khi có em bé ngay từ những năm tháng đầu đời. Không chỉ là nơi ngủ nghỉ mà sản phẩm còn là không gian để con trẻ phát triển tốt, vui chơi an toàn.

Hình thành tính tự lập

Hình thành tính cách tự lập từ sớm cho trẻ là lợi ích đầu tiên khi bố mẹ mua cũi cho bé. Bé sẽ không dựa dẫm hay phụ thuộc hoàn toàn vào bố mẹ, đồng thời giúp bé ngủ ngon hơn và bậc phụ huynh cũng có đời sống riêng tư hơn.

Cho trẻ ngủ cũi hình thành tính tự lập ngay còn nhỏ

Tránh các thương tích xảy ra

Tránh các thương tích xảy ra hoặc hạn chế nguy cơ tử vong ở trẻ cũng là lý do nhiều bố mẹ chọn mua cũi cho bé. Trên thực tế, không hiếm trường hợp trẻ sơ sinh tử vong do sự vô ý của bố mẹ trong lúc ngủ như: đè lên vùng mặt, gác tay lên trẻ hay ngủ quên trong lúc cho bé bú khiến trẻ bị ngạt thở,...

Khi cho trẻ ngủ giường cũi đa năng đồng nghĩa với việc bé ngủ một mình cũng hạn chế bị lây nhiễm những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp. Bởi vì, hệ miễn dịch của trẻ còn yếu, chỉ cần tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh sẽ bị nhiễm bệnh. 

Trẻ ngủ cũi tránh các thương tích xảy ra

Hỗ trợ các giai đoạn phát triển sau này ở trẻ

Một trong những tác dụng mang lại của giường cũi đó chính là hỗ trợ các giai đoạn phát triển sau này của trẻ. Thành cũi không những chắc chắc mà còn khá cao rất thích hợp cho bé trong các giai đoạn phát triển như: ngồi, tập đứng, tập đi... Ngoài ra, một chiếc giường cũi đẹp mắt cũng tạo sự hào hứng và khơi dậy khả năng phát triển nhanh nhạy ở trẻ.

Tốt hơn so với ngủ võng hoặc nôi

So với võng hay nôi thì hiện nay giường cũi đa năng cho bé sơ sinh được ưa chuộng hơn. Bởi lẽ, giường cũi cung cấp một không gian ngủ tương đối rộng rãi cho bé sơ sinh đến giai đoạn 3 tuổi giúp bé ngủ sâu giấc. Không chỉ vậy, giường cũi cũng êm ái hơn giúp bé tránh những căn bệnh liên quan đến cột sống.

Trẻ ngủ cũi tránh các bệnh về xương sống

Kinh nghiệm chọn mua giường cũi đa năng cho bé

Khi đi mua cũi cho bé ngoài mức giá phải chăng, kích thước phù hợp thì các bậc phụ huynh cần "bỏ túi" thêm những kinh nghiệm dưới đây:

Tiêu chuẩn an toàn 

Giường cũi đa năng cho bé đảm bảo an toàn là tiêu chí hàng đầu khi chọn mua sản phẩm. Giường cũi cần đảm bảo các yếu tố: không có góc nhọn, không cạnh sắc, độ rộng của các thanh hợp lý để trẻ không thò tay hoặc chân qua các khe hở. Bố mẹ cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng các chi tiết như: ốc vít, các thanh có chắc chắn hay không trước khi chốt sản phẩm.

Kích cỡ

Một lưu ý cũng rất quan trọng trước khi mua cũi cho bé đó chính là kích cỡ. Trường hợp, căn phòng dành cho bé quá nhỏ thì giường cũi đa năng là sự lựa chọn hợp lý, đáp ứng được tiêu chí dễ dàng gấp gọn và đem cất nếu không cần sử dụng.

Chất liệu

Nếu bạn đang tìm mua cũi cho bé tại các cửa hàng hay các sàn thương mại điện tử, bạn sẽ thấy có rất nhiều loại với chất liệu khác nhau như: gỗ, nhựa, vải có khung sắt… Trong số đó, gỗ được nhiều bậc phụ huynh chọn lựa khi mua cũi cho bé. Bởi chất liệu gỗ chắc chắn, có độ bền cao. 

Tuy nhiên, bạn không nên chọn cũi được làm bằng gỗ quá cứng hoặc có mùi quá nồng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Bên cạnh đó, bậc phụ huynh cần cũng kiểm tra kỹ về bề mặt gỗ, đảm bảo trơn tru, màu sơn trên gỗ cũng phải thân thiện với trẻ không gây mùi hay gây dị ứng.

Có rất nhiều chất liệu khi mua cũi cho bé

Mẫu mã thiết kế

Trên thị trường hiện nay, giường cũi đa năng cho bé có rất nhiều mẫu mã. Phụ thuộc vào độ tuổi, sở thích của bé hoặc muốn phối hợp hài hòa với không gian nội thất trong nhà mà bạn chọn mẫu thiết kế cũi cho bé sao cho phù hợp.

Trang bị vật dụng

Để thu hút ánh nhìn và tạo cho bé một không gian ngủ ấn tượng, bạn có thể trang trí tranh, ảnh hoặc treo hoa hay sắp xếp đồ chơi có hình thù dễ thương xung quanh giường cũi. Bố mẹ cũng nên chọn các loại gối, chăn, gấu bông (gối ôm) êm ái để định hình cột sống cho bé để trẻ phát triển mạnh khỏe và tránh bị va đập vào thành cũi.

Khi mua cũi cho bé nhớ đính kèm theo các đồ chơi đi kèm để bé dễ dàng tự chơi một mình khi bố hoặc mẹ bận

Mua cũi cho bé và một số mẫu mã được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay có 3 mẫu giường đa năng cho bé sơ sinh phổ biến được ưa chuộng nhất, cụ thể:

Giường cũi bằng gỗ

Như chúng tôi đề cập ở trên, trong số các mẫu mua cũi cho bé thì loại bằng gỗ là lựa chọn số 1. Sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật như: chất lượng độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài, mẫu mã đa dạng mang tính thẩm mỹ cao, màu sắc sang trọng, chất liệu gỗ được đánh giá an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ.

Khi bé còn nhỏ cần phải có sự chăm sóc của ba mẹ khi ngủ, vì vậy, một chiếc giường ngủ gỗ có kích thước lớn, giúp cho bé con được nằm trọn trong vòng tay yêu thương của ba mẹ. 

Giường cũi cho bé bằng nhựa

Bên cạnh giường cũi bằng gỗ thì sản phẩm bằng nhựa cũng là sự lựa chọn cho những bố mẹ muốn mua vật dụng đẹp mắt, dễ lau chùi, dễ di chuyển, đặc biệt là dễ bố trí trong không gian gia đình. Tuy nhiên, chất liệu nhựa vẫn khiến nhiều phụ huynh không yên tâm về màu sơn và độ chắc chắn. 

Giường cũi cho bé bằng vải

Giường cũi cho bé bằng vải có chất liệu vải mềm mại, an toàn và phù hợp với làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh. Ngoài độ bền cao, thời gian sử dụng lâu dài thì trọng lượng giường cũi vải cũng nhẹ hơn rất nhiều so với các chất liệu khác. Nhờ vậy việc di chuyển cũng rất dễ dàng. Chưa hết, sản phẩm này còn được đánh giá rất thân thiện với trẻ nhỏ, dù bé có va phải thành cũi cũng không lo bị bầm tím hay xát da.

Khi mua cũi cho bé, sản phẩm có nhiều chất liệu, tùy nhu cầu mà chọn lựa cho phù hợp

Đối với những người lần đầu làm bố mẹ, việc chọn mua cũi cho bé không hề đơn giản. Bố mẹ cần quan tâm và tìm hiểu thông tin những loại giường cũi nào phù hợp nhất với từng tháng tuổi, sở thích và giai đoạn phát triển của bé. Nếu còn vấn đề nào thắc mắc có thể liên hệ với BEYOURs nơi cung cấp các món đồ nội thất gia đình với các ưu điểm nổi bật như sau: giá thành phải chăng, chất liệu an toàn, chính sách đổi trả và bảo hành tạo niềm tin cho khách hàng.

Mong rằng, bài viết này sẽ hỗ trợ thêm những thông tin giúp bạn chọn mua cũi cho bé đảm bảo độ bền, an toàn cho giấc ngủ và sự phát triển của trẻ trong tương lai.

Khi chọn giường cũi cho bé, ba mẹ cần chú ý đến phong thủy phòng ngủ cho bé. Phong thủy có ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của bé. Nếu sắp xếp đúng thì bé sẽ mau ăn chóng lớn, ngoan ngoãn và học giỏi. Ba mẹ cần phải chú ý nhé. 

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb