Phong thủy phòng ngủ cho bé ăn ngon, khỏe mạnh

Phong Thủy Phòng Ngủ Cho Bé Ăn Ngon, Khỏe Mạnh

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 10-08-2021  

Bài trí phòng ngủ hợp phong thủy sẽ có lợi cho giấc ngủ, sức khỏe cũng như sự phát triển toàn diện của bé. Tuy nhiên, không phải bố mẹ nào cũng quan tâm đúng mực đến vấn đề này. Bài viết sau đây của BEYOURs sẽ mách bạn những quy tắc phong thủy phòng ngủ cho bé ăn ngon, khỏe mạnh, cùng theo dõi nhé.

Phong thủy phòng ngủ cho bé cần tuân theo những quy tắc nào?

Bài trí phong thủy phòng ngủ cho bé ăn ngon, khỏe mạnh

Vị trí đặt giường ngủ

Theo phong thủy phòng ngủ trẻ em, vị trí tốt nhất để đặt giường ngủ đơn giản là theo đường chéo tính từ cửa chính của phòng. Phía đầu giường hay đầu nôi nên kê sát vào tường để tạo điểm tựa vững chắc. Không nên đặt giường đối diện cửa ra vào hay gần cửa sổ vì luồng không khí chênh lệch dễ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé. Tùy vào cung mệnh của bé mà hướng giường ngủ sẽ được đặt như sau:

  • Bé mệnh Kim: Hướng tây bắc, tây nam.
  • Bé mệnh Mộc: Hướng Bắc, Đông, Đông Nam.
  • Bé mệnh Thủy: Hướng Bắc, Tây Bắc.
  • Bé mệnh Hỏa: Hướng Đông, Đông Nam.
  • Bé mệnh Thổ: Hướng Tây Nam, Đông Bắc.

Để lựa chọn giường ngủ thích hợp cho bé, bạn có thể tham khảo bài viết kinh nghiệm chọn giưỡng ngủ cho bé để lựa chọn giường ngủ phù hợp nhất nhé!

Kê đầu giường sát tường để tạo điểm tựa

Lựa chọn màu sắc chủ đạo theo bản mệnh của bé

Bài trí phòng ngủ nhiều sắc màu rất tốt cho sự sáng tạo và vui chơi của trẻ. Tuy nhiên, nên lựa chọn gam màu chủ đạo theo bản mệnh của trẻ để tạo ra nguồn năng lượng phù hợp nhất, cụ thể:

  • Bé mệnh Kim: Vàng nhạt, cam, trắng.
  • Bé mệnh Mộc: Xanh lục, hồng, đỏ, xanh dương.
  • Bé mệnh Thủy: Trắng, xanh da trời
  • Bé mệnh Hỏa: Đỏ, cam, hồng.
  • Bé mệnh Thổ: Vàng, nâu, tím, hồng.

Phòng ngủ màu hồng hợp với bé gái mệnh Mộc, Hỏa hay Thổ

Chú ý hướng gió, ánh sáng

Bố mẹ cũng nên chú ý hướng thổi của quạt và máy lạnh trong phòng ngủ cho bé. Với hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, bé sẽ dễ nhiễm bệnh nếu lực gió quá mạnh hoặc để quá gần vị trí nằm của bé. Khoảng cách tốt nhất từ quạt hay máy lạnh đến giường ngủ nên từ 1,5m trở lên. Tuyệt đối không để bé ngủ dưới quạt trần, bởi cảm giác đè nén có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ. Đồng thời, cánh quạt quay sẽ gây hiệu ứng chớp tắt nếu phòng bật đèn sáng, về lâu dài sẽ gây hại cho mắt bé.

Về việc bố trí ánh sáng cho phòng ngủ của con, bố mẹ nên dùng loại đèn có ánh sáng vàng ấm, nhiệt lượng tỏa ra hài hòa, không quá chói gắt. Vị trí đặt đèn cũng nên lựa chọn sao cho ánh sáng lan tỏa khắp phòng. Bên cạnh đó, khi thiết kế cũng nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, nguồn năng lượng tích cực này khá tốt cho sức khỏe của bé.

Bố trí hài hòa ánh sáng nhân tạo và ánh sáng tự nhiên

Tạo không gian an toàn

Phong thủy hài hòa còn điều chỉnh dòng chảy năng lượng giúp bé ngủ sâu hơn, ăn ngon miệng hơn. Việc tạo ra một không gian an toàn trong phòng ngủ cho bé không khó, nếu như bố mẹ bỏ túi những lưu ý sau:

  • Đặt bé nằm ở vị trí trung tâm của giường, bé sẽ cảm thấy an tâm và được bảo vệ.
  • Không nên để gương soi trong phòng ngủ bởi đây là điều tuyệt đối kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ cho bé.
  • Tránh làm la phông nổi hay thiết kế xà ngang trong phòng bé vì điều này sẽ tạo ra cảm giác bị đè nén, khiến bé dễ giật mình và khó ngủ.

Khử mùi, tạo hương thơm nhẹ nhàng

Mùi hương nhẹ nhàng sẽ giúp tinh thần trẻ được thoải mái trong mọi hoạt động học tập và vui chơi. Bố mẹ có thể dùng tinh dầu hương hoa, mùi thơm dễ chịu để lấn át đi các mùi hôi do tã bẩn,... Không nên sử dụng thuốc xịt côn trùng, thuốc khử mùi vì chúng không tốt cho sức khỏe của trẻ. Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể treo bình hồ lô trong phòng bé. Vật phẩm phong thủy này biểu tượng của sức khỏe và bình an, sẽ giúp bé khỏe mạnh và tránh được bệnh tật.

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ cho bé

Theo phong thủy phòng ngủ cho bé, những lỗi bài trí sau cần tuyệt đối kiêng kỵ:

  • Trang trí vật sắc nhọn: Không nên bài trí những vật dụng sắc nhọn hay có góc nhọn trong phong bé. Điều này không chỉ mắc lỗi phong thủy, mà còn gây nguy hiểm trong lúc bé vui chơi, sinh hoạt. Nên ưu tiên sử dụng các đồ vật, sản phẩm nội thất có các góc cạnh bo tròn như các tủ quần áo thông minh để hạn chế tối đa những tổn thương cho trẻ.

Thiết kế phòng ngủ sáng tạo nhưng nên tránh trang trí các vật sắc nhọn

  • Kê sai vị trí giường: Để đầu giường ngủ quay ra cửa sổ, nhà vệ sinh hay phòng bếp hoặc kê giường sát những khu vực này. Đây là những nơi ẩm ướt, có nhiều mùi khó chịu, nhiệt độ cao nên không tốt cho sức khỏe của trẻ.
  • Đặt quá nhiều thiết bị điện tử: Theo chuyên gia, các thiết bị điện tử như máy tính, tivi, dàn âm thanh,... tỏa ra các bức xạ có ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của trẻ. Đây có thể là nguyên nhân khiến trẻ dễ kích động, quấy khóc và giật mình giữa đêm.
  • Phòng chứa quá nhiều đồ và bừa bộn: Lỗi phong thủy này sẽ phá vỡ dòng chảy năng lượng tích cực của trẻ con và tạo ra sự hỗn loạn. Bố mẹ nên hướng dẫn các bé dọn dẹp đồ dùng ngăn nắp và giữ sạch sẽ cho phòng mình.

 

Trẻ em cần một không gian lành mạnh để phát triển khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Mong rằng những chia sẻ về phong thủy phòng ngủ cho bé trên đây đã giúp bố mẹ có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất, BEYOURs rất vui được đồng hành cùng bạn trong việc xây dựng tổ ấm, vì vậy đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi để giải đáp những vấn đề phong thủy hay thiết kế nhé.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb