BEYOURs Furniture

Điểm danh 6 xu hướng thiết kế nội thất 2021 lên ngôi

Điểm Danh 6 Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất 2021 Lên Ngôi

Tác giả: BEYOURs   Ngày: 17-09-2021  

Đại dịch covid-19 đã thay đổi gần như toàn bộ cuộc sống của chúng ta về nhiều mặt. Trong đó, thiết kế nội thất cũng không tránh khỏi guồng quay phải chuyển mình. Khi con người phải dành phần lớn thời gian ở nhà, những xu hướng thiết kế nội thất 2021 nào đã lên ngôi? Hãy cùng BEYOURs khám phá câu trả lời ngay trong bài viết sau đây.

Xu hướng thiết kế nội thất 2021 nổi bật

Không gian mang đến sự ấm cúng

Để không gian sống trở nên gần gũi và ấm cúng hơn, các chuyên gia kiến trúc khuyên rằng nên bao quanh bạn bằng những thích bạn yêu thích và phù hợp với cá tính của mình. Điều này tạo nên sự kết nối giữa con người và không gian. Một khi trở về nhà bạn sẽ có cảm giác như bước vào một góc nhỏ ấm cúng thuộc về mình, được trao một cái ôm thân thiết.

Vì vậy, xu hướng vật liệu nội thất nổi bật của năm 2021 chính là chất liệu có yếu tố tự nhiên như bình hoa bằng đất nung, gốm sứ, bàn bếp bằng đá cẩm thạch, đồ nội thất như kệ tivi, tủ sách, giường ngủ,... bằng gỗ tự nhiên, ghế đan mây tre.... Tất cả kết hợp tạo nên một tổng thể liền mạch, mang đến cảm giác mộc mạc và ấm áp hơn cho chủ nhân ngôi nhà.

Vật liệu mây tre, gỗ,.. mang đến sự gần gũi và ấm cúng cho không gian

Thiết kế nội thất mang phong cách Grandmillenial

Gần như đi ngược lại với xu hướng thiết kế hiện đại, phong cách Grandmillenial là một trong những xu hướng thiết kế nội thất 2021 được dự đoán sẽ bùng nổ hơn về sau. Nói một cách dễ hiểu đây có thể được xem là sự “hồi sinh” những vật dụng vẫn thường thấy ở nhà của ông bà mình ngay trong không gian hiện đại của thế kỷ 21.

Điều này được thể hiện trong đồ nội thất bằng nhung, đồng thau, hay những họa tiết hoa văn có nét cổ điển. Những yếu tố truyền thống này sẽ khiến bạn có cảm giác ấm cúng và thoải mái hơn khi trở về căn nhà của mình.

Nét cổ điển hòa lẫn với hơi thở hiện đại

Nét cổ điển hòa lẫn với hơi thở hiện đại

Xây dựng nhiều không gian mở đón ánh sáng tự nhiên

Mang ánh sáng tự nhiên vào nhà là một trong những xu hướng thiết kế nội thất 2021 được ưa chuộng nhất. Đó chính là lý do mà giếng trời, cửa sổ lớn, các ô ánh sáng được ưu ái thiết kế hơn trong những khu nhà phố hay căn hộ chung cư khép kín. 

Vào những tháng mùa đông, trời âm u, việc để cửa sổ trần hoặc thay thế những tấm rèm dày thành những tấm màn vải xuyên sáng sẽ có cơ hội đón nhiều hơn ánh nắng mặt trời vào trong nhà. Nguồn năng lượng này sẽ khiến không gian trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, việc thường xuyên ở nhà do tình hình dịch bệnh thì ánh nắng mặt trời mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần.

Thiết kế giếng trời đón ánh nắng tự nhiên

Thiết kế giếng trời đón ánh nắng tự nhiên

Trồng cây xanh trong nhà

Xu hướng thiết kế nội thất được nhiều kiến trúc sư yêu thích trong năm 2021 chính là trồng nhiều cây xanh trong nhà. Khi đã khai phá không gian mở để đón ánh nắng tự nhiên vào nhà thì không có lý do gì để không tận dụng nó cho việc trồng cây xanh. Ngoài lợi ích trang trí nhà cửa, cây xanh còn rất tốt cho sức khỏe và tâm trạng con người. Đây có thể được xem là một trong những nguồn cảm hứng cho “work from home” hiệu quả trong mùa dịch này.

Ngoài ra, mọi hoạt động của con người sẽ bị hạn chế trong phạm vi ngôi nhà, nên những việc nhỏ nhặt như chăm sóc cây cảnh sẽ mang đến nhiều niềm vui, giúp bạn đỡ “cuồng chân” trong những ngày không được ra đường. 

Mang không gian xanh vào phòng ngủ gia đình

Mang không gian xanh vào phòng ngủ gia đình

Lựa chọn đồ nội thất thiết kế đơn giản, đa chức năng

Cuộc sống càng bộn bề, càng nhiều điều phải lo toan thì con người lại càng có xu hướng đơn giản hóa mọi thứ xung quanh mình, đặc biệt là không gian sống. Vì thế, trong khâu lựa chọn đồ nội thất, bên cạnh tiêu chí thẩm mỹ, sự tiện nghi và tính đa chức năng của sản phẩm lại được chú trọng hơn cả. Một trong những xu hướng thiết kế nội thất 2021 đang lên ngôi chính là sử dụng đồ nội thất thông minh, tích hợp nhiều chức năng. 

Không chỉ tiết kiệm chi phí mua sắm, sử dụng nội thất thông minh còn tiết kiệm được rất nhiều diện tích cho căn nhà, nhất là những khu căn hộ hay chung cư có diện tích nhỏ hẹp. Không gian nhờ thế cũng được mở ra rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Tủ giày thông minh BEYOURs nhân đôi diện tích lưu trữ

Sử dụng màu sắc táo bạo

Bên cạnh những gam màu lạnh, trung tính vẫn thường thấy trong thiết kế nội thất, những gam màu táo bạo sẽ tạo điểm nhấn cho không gian sống động và vui tươi hơn. Khi phải dành 24/7 thời gian ở nhà, những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt này có thể khiến tâm trạng của bạn trở nên tích cực hơn.

Tùy theo gu thẩm mỹ và cá tính của mình, bạn có thể thêm những chiếc ghế tông màu nóng, trang trí thêm thảm sàn, thảm treo tường họa tiết cách điệu, phá cách với tranh canvas, tượng đá hình thù kỳ lạ,... để nuôi dưỡng cảm giác hạnh phúc và thoải mái nhất khi ở nhà.

Thêm một chút sắc màu cho không gian bếp thêm phần sống động

Thêm một chút sắc màu cho không gian bếp thêm phần sống động

Trên đây là 6 xu hướng thiết kế nội thất 2021 nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Nếu bạn đang có ý định kiến tạo lại không gian sống của mình cũng như hứng thú với những xu hướng này, đừng ngại ngần liên hệ với BEYOURs, đơn vị thi công thiết kế nội thất uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh, để nhận ngay tư vấn cùng nhiều ưu đãi từ ngay hôm nay.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb