Tường màu xanh chọn sofa màu gì cho ngôi nhà bạn ĐẸP NHẤT?

Tường Màu Xanh Chọn Sofa Màu Gì Cho Ngôi Nhà Bạn ĐẸP NHẤT?

Tác giả: Admin   Ngày: 16-04-2022  

Chắc hẳn nhiều người đang băn khoăn không biết tường màu xanh chọn sofa màu gì thì hợp lý và phù hợp. Việc lựa chọn màu sắc cho ghế sofa và màu tường hài hòa với nhau giúp mang tới không gian có giá trị thẩm mỹ cao. Bởi thế, các bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây của Nội thất Beyours nhé!

1. Tại sao tường màu xanh được ưa chuộng trong nội thất thiết kế nhà

Gam màu xanh thì cực kỳ đa dạng về màu sắc: xanh dương đậm, xanh nước biển, xanh lá,... Mỗi một màu sắc lại có ưu điểm, sắc thái và ý nghĩa riêng của nó. Trong thiết kế nhà, người ta thường sử dụng màu xanh để sơn tường, ví dụ như sơn tường màu xanh da trời, xanh lá hay xanh ngọc,... Tất cả đều nhằm mang đến sự tươi mát, gần gũi, thư giãn như đang hòa mình cùng thiên nhiên. Màu xanh đậm sẽ mang nét cá tính, vui tươi, năng động, hiện đại. Còn màu xanh lam thì có trong mình tính chất dịu dàng, tinh tế và trang nhã.

Tại sao tường màu xanh được ưa chuộng trong nội thất thiết kế nhà

 

Màu xanh vốn là một gam màu lạnh, tường nhà nếu được sơn màu này sẽ tạo cảm giác thư thái và nhẹ nhàng khi mùa hè đến. Dù là màu xanh lam hay xanh dương đều mang lại cho chúng ta cảm giác an toàn, yên bình, mát mẻ, giúp con người thấy lạc quan, tin tưởng trong cuộc sống vì thế nó sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Màu xanh lam thường thể hiện được nét tinh tế, dịu dàng, dành cho những người yêu thích gam màu lạnh. Màu xanh lá thì thể hiện được sự cá tính, năng động, thích sự nổi bật. Khi kết hợp hai màu này lại trong cùng một không gian sẽ tạo nên vẻ đẹp vô cùng ấn tượng, hài hòa.

Tuy nhiên, có một nhược điểm cho gam màu này là màu xanh có phổ màu khá rộng. Nếu không khéo léo lựa chọn thì dù là tường màu xanh dương hay xanh lam, chúng cũng sẽ không thể làm màu nền hoàn hảo để giúp nổi bật nội thất trong nhà bạn được. Thậm chí chúng có thể làm chìm hẳn bộ sofa phòng khách của gia chủ. Vì thế khi lựa chọn màu xanh để sơn tường, bạn nên chú ý để lựa chọn màu tường cũng như mà sofa đi kèm hợp lý nhất. 

2. Tường màu xanh chọn sofa màu gì?

Vậy những màu sắc sofa như thế nào sẽ phù hợp với nền tường màu xanh mát nhà bạn, giúp ngôi nhà trở nên hài hòa, hiện đại và đẹp hơn bao giờ hết.

2.1. Tường màu xanh chọn sofa màu trắng

Dù là bức tường được sơn màu xanh nhạt hay xanh đậm thì quý vị đều có thể kết hợp với bộ bàn ghế sofa màu trắng. Sự kết hợp này giúp mang tới không gian có giá trị thẩm mỹ cao, vừa tạo được điểm nhấn và vừa hài hòa về màu sắc. Chọn màu sofa theo kiểu tương phản sẽ có tác dụng tạo điểm nhấn hiệu quả, không gian cũng trở nên bừng sáng hơn.

Tường màu xanh chọn sofa màu trắng

 

2.2. Tường màu xanh chọn sofa màu be

Màu be thuộc gam màu sáng và gần giống với màu trắng. Chính vì thế mà bạn có thể cân nhắc chọn sofa màu be để kết hợp với tường xanh. Công dụng của sự kết hợp này sẽ tương tự như với màu trắng, mang lại không gian hài hòa và giá trị thẩm mỹ cao.

Tường màu xanh chọn sofa màu be

 

2.3. Tường màu xanh chọn sofa màu nâu nhạt

Sofa màu nâu nhạt kết hợp cùng bức tường xanh sẽ tạo cho không gian sống của bạn trở nên ấm áp và gần gũi hơn. Tùy vào mức độ đậm nhạt của tường mà sẽ chọn màu sofa theo trạng thái của màu nâu một cách phù hợp nhất. 

Tường màu xanh chọn sofa màu nâu nhạt

 

2.4. Tường màu xanh chọn sofa màu xám

Màu xám thuộc tone màu trung tính, chính vì thế mà nó khá dễ dàng để kết hợp cùng với những gam màu khác nhau, trong đó có màu xanh. Nếu bạn thực sự băn khoăn không biết tường màu xanh chọn sofa màu gì cho phù hợp thì màu xám là sự lựa chọn không tồi. Nó giúp quý vị tận hưởng không gian đẹp và ấn tượng hơn, tươi mát và mới mẻ hơn.

Tường màu xanh chọn sofa màu xám

 

2.5. Tường màu xanh chọn sofa màu xanh tone đậm - nhạt

Bạn có thể kết hợp chọn màu sofa với màu tường theo tone đậm nhạt. Ví dụ tường màu xanh đậm thì bạn nên chọn một bộ ghế sofa màu xanh dương nhẹ nhàng. Hoặc ngược lại, tường nhà bạn có màu xanh nhạt thì nên ưu tiên chọn màu xanh cho sofa có tone đậm hơn. Cách phối hợp màu này sẽ giúp căn phòng của bạn tựa như một bãi biển tuyệt đẹp, một không gian tràn ngập sắc xanh với các mức độ màu từ nhạt đến đậm. Việc sử dụng các sắc thái màu khác nhau của cùng một màu sẽ thể hiện được sự uyển chuyển giữa những màu sắc tương đồng, tạo nên sự đa dạng thị giác và một góc nhìn cực kỳ nghệ thuật. 

Tường màu xanh chọn sofa màu xanh tone đậm - nhạt

 

>>> Sản phẩm ghế sofa của Beyours rất đa dạng mẫu mã và màu sắc giúp khách hàng thoải mái lựa chọn.

3. Chọn màu sofa hợp phong thủy với tường màu xanh

3.1. Hợp màu mệnh Kim

Đối với người theo mệnh Kim, họ rất tương hợp với 2 màu chính là trắng và bạc. Hai gam màu này thuộc gam màu sáng, thể hiện được sự tinh tế, nhã nhặn, lịch sự và sạch sẽ, rất tốt cho sự nghiệp và tài lộc. Đồng thời chúng có khả năng trấn an tinh thần rất tốt. Ngoài ra, ghế sofa có 2 màu này vốn dĩ đã rất hợp để đi cùng với tường màu xanh. Chính vì thế mà gia chủ thuộc mệnh này có thể hoàn toàn cân nhắc việc sử dụng 2 màu trên để chọn mua ghế sofa cho gia đình mình. 

Hợp màu mệnh Kim

 

3.2. Hợp màu mệnh Mộc

Người theo mệnh Mộc sẽ tương sinh với màu xanh nước biển và xanh lá cây, những màu này mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Chính vì thế mà các bạn có thể lựa chọn màu sofa theo phong thủy với các màu sắc xanh đậm nhạt cho ghế sofa tùy vào sở thích và phù hợp với màu bức tường sẵn có. Chú ý khi lựa chọn màu xanh cho sofa nên tránh những màu gần giống hoặc quá giống với màu tường nhà bạn. Bởi vì như vậy thì không gian phòng khách sẽ thiếu đi điểm nhấn, tạo nên một tổng thể nhàm chán. Sofa màu xanh ngọc, sofa màu xanh rêu hay là sofa màu xanh lá đều là những gợi ý hay mà bạn có thể cân nhắc để trang trí cho ngôi nhà của mình. 

Hợp màu mệnh Mộc

 

3.3. Hạn chế màu mệnh Hỏa

Trong bảng màu phong thủy, người thuộc mệnh Hỏa sẽ rất tương khắc với màu xanh nước biển. Nó mang lại cảm giác lo lắng, bồn chồn, tâm trạng không vui và không tập trung làm việc được cho gia chủ. Tuy nhiên, nó lại tương sinh với màu xanh lá cây. Vì thế bạn có thể cân nhắc về việc lựa chọn màu sofa là xanh lá cây thay vì xanh nước biển cho người mệnh Hỏa. 

3.4. Khắc màu mệnh Thổ

Trong ngũ hành, người mệnh Thổ sẽ khắc với các màu xanh lục đậm, xanh da trời và cả xanh lá cây. Có thể thấy rằng những người này ngay cả sơn tường màu xanh cho căn nhà đã là điều không nên rồi, nên vì thế việc lựa chọn màu sắc sofa để phù hợp với màu tường này vốn dĩ là không cần quan tâm đến. 

Khắc màu mệnh Thổ

 

4. Địa chỉ nhận đặt ghế sofa theo yêu cầu đẹp tại TP HCM

Nội thất Beyours là địa chỉ nhận đặt ghế sofa theo yêu cầu vừa đẹp vừa uy tín tại thị thành phố Hồ Chí Minh. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình mẫu mã ghế sofa theo ý của mình nhờ sự hỗ trợ của chúng tôi. Beyours là đơn vị thiết kế - thi công Uy tín hàng đầu, được nhiều Khách hàng tin dùng. Miễn phí tư vấn thiết kế và thi công. Giá trị văn hóa của chúng tôi là luôn tận tâm trong mọi công đoạn, chính trực, đảm bảo chất lượng và tốc độ hoàn thành thiết kế. Vì thế khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn dịch vụ của Beyours. 

Địa chỉ nhận đặt ghế sofa theo yêu cầu đẹp tại TP HCM

 

Với những chia sẻ về các gợi ý cho câu hỏi “tường màu xanh chọn sofa màu gì?” trên. Chúng tôi hi vọng rằng bạn sẽ có cho mình một quyết định phù hợp với không gian sống. Nếu có bất cứ nhu cầu hay thắc mắc gì xin vui lòng thể liên hệ trực tiếp qua hotline (1900 988 960) của Beyours để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

>>> Xem thêm các mẫu sofa phù hợp với tường màu vàng cho ngôi nhà của bạn luôn thời thượng và hài hòa nhất.

Cũ hơn Mới hơn

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb

Định dạng file, doc,docx,xls,xlsx,ppt,pptx, Dung lượng >= 3mb